Thứ hai, 14/09/2015 - 10:11

Bánh trung thu vào cao điểm tiêu thụ

Ngoài những dòng bánh truyền thống, bánh trung thu hiện đại cũng đang ngày càng được ưa chuộng và tạo thêm xu hướng thưởng thức, biếu tặng mới trong những năm gần đây.

Đa dạng thị trường bánh trung thu

Tính đến thời điểm hiện tại, còn chưa đầy một tháng sẽ đến Rằm Trung thu (15/8 Âm lịch) nhưng thị trường bánh trung thu đã trở nên sôi động. Bên cạnh những dòng bánh truyền thống người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn ở dòng bánh trung thu hiện đại với cách thiết kế cầu kỳ, tinh tế hơn kèm theo đó là chất lượng sản phẩm cũng được nâng lên. Các doanh nghiệp sản xuất, cung cấp bánh Trung thu nổi tiếng "tung" ra các sản phẩm truyền thống và các sản phẩm mới đầy tính cạnh tranh.

Cụ thể, Kinh Đô đã giới thiệu gần 60 loại bánh nướng, bánh dẻo với nhiều trọng lượng khác nhau… Đặc biệt, năm nay hãng cũng ra mắt 3 dòng bánh trung thu hiện đại Trăng Vàng Pha Lê gồm 3 mẫu hộp khác nhau: Thu Trường Phúc, Thu Vạn Phúc và Thu Toàn Phúc. Đây được xem là bước đột phá trong dòng bánh cao cấp với bánh Mochi và bánh Tuyết hiện đại .


Kinh Đô đã giới thiệu gần 60 loại bánh nướng, bánh dẻo với nhiều trọng lượng khác nhau. Đồng thời, ra mắt 3 dòng bánh hiện đại Trăng Vàng Pha Lê mang tính đột phá.

Kinh Đô đã giới thiệu gần 60 loại bánh nướng, bánh dẻo với nhiều trọng lượng khác nhau. Đồng thời, ra mắt 3 dòng bánh hiện đại Trăng Vàng Pha Lê mang tính đột phá.

Chị Vân Anh, chủ đại lý bán bánh trung thu Kinh Đô tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, mặc dù 3 dòng bánh trung thu hiện đại của hãng mới ra mắt nhưng đã có lượng bán khá tốt do giá cả, mẫu mã của mỗi hộp bánh thích hợp để làm quà biếu đối tác hoặc người thân trong gia đình.

"Chất lượng sản phẩm ngày càng tăng và nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng cao hơn nên giá bánh tuy có thay đổi và xuất hiện những dòng bánh cao cấp hơn nhưng vẫn được người tiêu dùng lựa chọn", chị Vân Anh nói.

Không chỉ các cửa hàng bánh Trung thu của doanh nghiệp tung hàng “khủng” ra thị trường sớm mà ở phân khúc bánh trung thu cao cấp này, tại một số khách sạn trên địa bàn Hà Nội cũng đã trưng bày sản phẩm từ đầu tháng 8 vừa qua. Giá thành của mỗi hộp bánh bao gồm rượu vang, trà giao động từ 3-7 triệu đồng thậm chí hơn 10 triệu đồng/hộp bánh.

Bên cạnh dòng bánh trung thu hiện đại, cao cấp của các doanh nghiệp đã  ghi điểm trong mắt người dùng, theo các chủ đại lý các dòng bánh nướng, bánh dẻo phổ thông cũng đươc tiêu thụ tốt. Lý do được chị Việt Hà, chủ đại lý bán bánh trung thu tại Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết vì năm nay các doanh nghiệp đều chú trọng đa dạng hương vị, mẫu mã đáp ứng xu hướng tiêu dùng. .

Sức mua sẽ bật tăng

Thời điểm này, tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, mãi lực mặt hàng bánh trung thu đang nóng lên từng ngày khi chỉ chưa đầy 1 tháng nữa là tới Tết Trung Thu.

Tại các siêu thị như Vinmart, Lotte, Co.opmart, BigC… theo ghi nhận của phóng viên, các gian hàng bán bánh trung thu cũng đã được bài trí ở những vị trí bắt mắt. Theo các nhân viên quản lý quầy hàng này thì mãi lực bắt đầu tăng kể từ sau rằm tháng 7. Lượng bánh bán chạy chủ yếu tập trung vào các nhãn hiệu nổi tiếng.

 

Ghi nhận những tín hiệu tích cực từ thị trường bánh Trung thu năm nay, một số chủ đại lý bán bánh Trung thu tin tưởng sức mua sẽ tăng đáng kể vào thời điểm cận ngày Tết Trung thu sắp tới.
Ghi nhận những tín hiệu tích cực từ thị trường bánh Trung thu năm nay, một số chủ đại lý bán bánh Trung thu tin tưởng sức mua sẽ tăng đáng kể vào thời điểm cận ngày Tết Trung thu sắp tới.

Chị Nguyễn Thu Hà, chủ một cửa hàng bánh kẹo khá lớn trên phố Thái Thịnh cho biết: “Năm nay khách đến hỏi mua bánh trung thu từ khá sớm. Trước rằm tháng 7 đến nay mỗi ngày tôi bán được hơn trăm chiếc, chủ yếu là của các thương hiệu nổi tiếng. Theo chị Hà, năm nay, các thương hiệu bánh đã cho ra mắt những sản phẩm mới với nhiều mẫu mã đa dạng, nhiều hương vị mới. Giá các loại bánh so với năm 2015 có nhỉnh hơn chút xíu, nhưng không đáng kể.

Ông Trần Quốc Việt - Tổng giám đốc, Công ty Kinh Đô Miền Bắc cho biết: "Nhiều năm qua, Kinh Đô đã dành tâm huyết để nâng tầm Trung thu, đưa Tết Trung thu trở thành một ngày Tết văn hoá thực sự của người Việt. Bên cạnh đó, chúng tôi chú trọng cải tiến chất lượng, đa dạng hương vị, mẫu mã để bánh trung thu Kinh Đô không chỉ mang đến hương vị thơm ngon cho giây phút sum họp gia đình mà còn là sứ giả gắn kết tình thân cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong dịp tết trung thu”, ông Việt nhấn mạnh.

Ghi nhận những tín hiệu tích cực từ thị trường bánh Trung thu năm nay, một số chủ đại lý bán bánh Trung thu tin tưởng sức mua sẽ tăng đáng kể vào thời điểm cận ngày Tết Trung thu sắp tới.

Thuỵ Vũ

Mới nhất