BEST LIFE tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ

Dân trí Chiều 27/4/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần BEST LIFE đã chính thức ký hợp đồng đại lý với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam

BEST LIFE tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ - 1

Ông Cao Bá Cảnh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BEST LIFE cho biết, công ty sẽ tham gia có hiệu quả trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ (BHNT) ở Việt Nam và đột phá với kênh đại lý đa sản phẩm. Theo Giấy phép kinh doanh, BEST LIFE hoạt động trong các lĩnh vực: Đại lý bảo hiểm, Giáo dục, bất động sản và giải trí. Trong đó, tiên phong là tổng đại lý các sản phẩm BHNT áp dụng công nghệ 4.0 vào cập nhật hồ sơ và quản lý kinh doanh.

BEST LIFE tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ - 2

Thực tế, tiềm năng của ngành BHNT ở Việt Nam là rất lớn. Với tổng dân số hơn 96 triệu người, mới có 9% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Theo đánh giá của các chuyên gia hàng đầu thì tiềm năng BHNT tại Việt Nam có thể lên tới 750 tỷ đô la.

Tổng giám đốc một tập đoàn bảo hiểm lớn mới đây còn đánh giá, Việt Nam là một trong những thị trường "trẻ nhất" của Tập đoàn này, với 70% dân số ở độ tuổi dưới 35, tầng lớp trung lưu mới nổi hiện đang chiếm 13% dân số, dự kiến sẽ đạt 26% vào năm 2026.

Sự thay đổi nhanh chóng về cơ cấu dân số học cũng như thành phần xã hội trung lưu tăng nhanh mang lại nhiều cơ hội cho các công ty BHNT, thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

BEST LIFE tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ - 3

Tổng dân số của Việt Nam đang tăng nhanh, gần chạm mốc 100 triệu người, nhưng chỉ có dưới 10% dân số tham gia mua bảo hiểm.

Theo ước tính của Tập đoàn bảo hiểm Swiss Re, tiềm năng khai thác các sản phẩm BHNT tại Việt Nam lên tới 700 tỷ đô la Mỹ. BEST LIFE hy vọng sẽ có thể nắm bắt được những cơ hội quý báu này.

Ngoài ra, những biến động của kinh tế thế giới và khu vực, đặc biệt là cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sẽ tác động đến kinh doanh của các công ty bảo hiểm nước ngoài lớn. Nhưng ở châu Á thì lại khác. Chẳng hạn, tại khu vực Châu Á có tới 90% phân khúc trung lưu của thế giới sẽ nằm ở đây, với tổng dân số được ước lượng sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025, tương đương với 1,4 tỷ người, tăng gấp 7 lần so với những châu lục khác trên thế giới.

Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu đồng nghĩa với khối lượng tài sản ngày một tăng nhanh và khả năng chi trả mạnh, ước tính lên tới 25.000 tỷ USD. Tuy nhiên, việc này dẫn tới việc tăng những bệnh lý liên quan tới thói quen sống không lành mạnh.

Trong khi đó, việc chi tiêu trong lĩnh vực Y tế tại châu Á đã tăng nhanh gấp 3 lần so với Hoa Kỳ. Phần lớn khoản chi tiêu này được người tiêu dùng tự chi trả. Bảo hiểm sức khỏe tư nhân chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với các thị trường đã phát triển.

BEST LIFE tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ - 4

Số liệu thống kê cho biết, đến năm 2018 tại thị trường Việt Nam mới có 18 Công ty BHNT phân phối chủ yếu qua các kênh: Tổng đại lý, đại lý, môi giới và kênh ngân hàng với mức doanh thu khoảng 133 ngàn tỷ đồng, một con số khiêm tốn trong thị trường đầy triển vọng này.

Đề án “Cơ cấu lại thị trường chứng khoán và thị trường bảo hiểm hướng đến năm 2025” được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định 242/QĐ-TTG.

Trong đề án Thủ tướng nhấn mạnh: “Đối với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, khuyến khích phát triển các sản phẩm mới. Có các chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm có ý nghĩa cộng đồng và an sinh xã hội như bảo hiểm vi mô, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm hưu trí.

Đa dạng hóa phương thức và phát triển các sản phẩm phù hợp với xu thế kinh doanh gắn liền với cách mạng công nghệ 4.0, vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng, vừa đơn giản trong thẩm định và chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng sử dụng công nghệ cao, nhưng vẫn đảm bảo an toàn, cho doanh nghiệp bảo hiểm, phòng ngừa và kiểm soát rủi ro tương ứng”.

Công ty Cổ phần BEST LIFE vận dụng tối đa công nghệ mới quản lý kinh doanh, áp dụng hệ thống tiếp thị liên kết để phát triển thị trường, và ứng dụng đào tạo cho đội ngũ kinh doanh. Bên cạnh đó là thực hiện các hoạt động chia sẻ xã hội, xây dựng cộng đồng văn minh góp phần phát triển kinh tế xã hội, đồng thời góp phần vào an sinh xã hội.

PV

MỚI NHẤT
Uy tín tạo nên vị thế của Chubb Life trên thị trường bảo hiểm
Uy tín tạo nên vị thế của Chubb Life trên thị trường bảo hiểm

(Dân trí) - Trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, uy tín được xem như yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Lấy uy tín làm tôn chỉ kinh doanh trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) đã xây dựng được vị thế là doanh nghiệp có tiềm lực tài chính vững chắc trên thị trường.

Thứ ba, 10/09/2019 - 09:00

Prudential Việt Nam và pvcombank mở rộng quan hệ đối tác chiến lược, ký kết hợp tác dài hạn
Prudential Việt Nam và pvcombank mở rộng quan hệ đối tác chiến lược, ký kết hợp tác dài hạn

(Dân trí) - Ngày 8/8, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) và Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã ký kết hợp tác chiến lược dài hạn để phân phối độc quyền những giải pháp bảo hiểm nhân thọ và tài chính của Prudential Việt Nam đến khách hàng của PVcomBank.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 08:50

AIA thương hiệu bảo hiểm số 1 châu Á với nỗ lực khuyến khích cộng đồng Sống Khỏe hơn
AIA thương hiệu bảo hiểm số 1 châu Á với nỗ lực khuyến khích cộng đồng Sống Khỏe hơn

(Dân trí) - Trong cuộc khảo sát “Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á 2019” - một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng, được công bố bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific và dựa trên nghiên cứu độc quyền từ Nielsen, người dân châu Á đã đồng lòng bình chọn AIA là thương hiệu thương hiệu bảo hiểm số 1 châu Á.

Thứ năm, 27/06/2019 - 04:00

“Đầu tư ngay, lợi tức liền tay” chương trình khuyến mại hấp dẫn từ Prudential
“Đầu tư ngay, lợi tức liền tay” chương trình khuyến mại hấp dẫn từ Prudential

(Dân trí) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) triển khai chương trình khuyến mại “Đầu tư ngay, lợi tức liền tay” dành cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm PRU-ĐẦU TƯ LINH HOẠT do Prudential phát hành thông qua tất cả các kênh phân phối trên toàn quốc từ ngày 10/06 đến hết 30/06/2019.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:00

Bảo hiểm ở Việt Nam, đã hết thời “bia kèm lạc”?
Bảo hiểm ở Việt Nam, đã hết thời “bia kèm lạc”?

(Dân trí) - Các mô hình phân phối bảo hiểm đang ngày càng đa dạng, khiến cho phương thức bán hàng “bia kèm lạc” trở nên lỗi thời. Ngày nay, khách hàng có thể lựa chọn bất kỳ một gói bảo hiểm nào, từ chỉ 200.000/năm mà không phải “đính kèm” một gói bảo hiểm nhân thọ.

Thứ năm, 30/05/2019 - 02:30

ĐÁNG QUAN TÂM
Manulife là công ty BHNT có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất
Manulife là công ty BHNT có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất

(Dân trí) - Manulife Việt Nam vừa đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) có Dịch vụ và Trải nghiệm Khách hàng Tốt nhất, do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng.

Thứ năm, 11/04/2019 - 02:00

Manulife Việt Nam gắn kết nhân viên trong thời đại công nghệ số
Manulife Việt Nam gắn kết nhân viên trong thời đại công nghệ số

(Dân trí) - Manulife Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong danh sách những Nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm, đứng thứ 22 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Đây là kết quả khảo sát năm 2018, do Anphabe phối hợp với công ty nghiên cứu thị trường Intage thực hiện.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 06:00

Manulife ra mắt bảo hiểm trực tuyến với phí 199.000 đồng/năm
Manulife ra mắt bảo hiểm trực tuyến với phí 199.000 đồng/năm

(Dân trí) - Manulife Việt Nam, công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam, vừa ra mắt gói sản phẩm ưu việt hoàn toàn mới mang tên “Manulife - Khởi Đầu Bảo Vệ”, giúp giới trẻ Việt Nam có thể mua bảo hiểm một cách dễ dàng để bảo vệ bản thân trước những rủi ro thường trực trong cuộc sống với chi phí hợp lý.

Thứ ba, 26/03/2019 - 08:00

Ra mắt sản phẩm bảo hiểm "gánh" 111 bệnh hiểm nghèo
Ra mắt sản phẩm bảo hiểm "gánh" 111 bệnh hiểm nghèo

(Dân trí) - Bảo hiểm “VITA – SỐNG LẠC QUAN” – bảo vệ toàn diện, đầu tư hiệu quả, hoạch định linh hoạt.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 08:00

Manulife tiên phong áp dụng số hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng
Manulife tiên phong áp dụng số hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng

(Dân trí) - Là công ty bảo hiểm nhân thọ áp dụng hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng vào năm 2017, Manulife Việt Nam đã lắng nghe và thấu hiểu rằng khó khăn của khách hàng nằm ở 3 công đoạn trong giao dịch với công ty bảo hiểm là kênh phân phối, quá trình mua bảo hiểm và chi trả quyền lợi bảo hiểm.

Thứ hai, 04/03/2019 - 01:18

Điểm Check-in Hạnh phúc “đổ bộ” Hà Nội
Điểm Check-in Hạnh phúc “đổ bộ” Hà Nội

(Dân trí) - Vào thứ 7 và Chủ nhật tuần này (15-16/12/2018), khu vực phố đi bộ, gần tượng đài Cảm Tử ở Hà Nội sẽ có thêm một sự kiện thú vị “Điểm Check-in Hạnh phúc” dành cho cộng đồng do Manulife tổ chức.

Thứ năm, 13/12/2018 - 07:00

Hội nghị đầu tư “tư duy thịnh vượng” của Manulife thu hút gần 500 nhà đầu tư
Hội nghị đầu tư “tư duy thịnh vượng” của Manulife thu hút gần 500 nhà đầu tư

(Dân trí) - Gần 500 nhà đầu tư cá nhân đã đến tham gia Hội nghị Đầu tư “Tư Duy Thịnh Vượng” do Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Manulife Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào ngày 9/12/2018

Thứ ba, 11/12/2018 - 02:30

Hỏi - đáp: Mỗi người một nỗi lo, có phải ai cũng cần bảo hiểm nhân thọ
Hỏi - đáp: Mỗi người một nỗi lo, có phải ai cũng cần bảo hiểm nhân thọ

(Dân trí) - Nhu cầu về Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) với từng đối tượng là khác nhau, làm cách nào để mỗi người đều chọn được giải pháp tối đa hóa quyền lợi khi tham gia bảo hiểm? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc từ nhiều góc nhìn để bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân và gia đình.

Thứ sáu, 09/11/2018 - 08:30

"Lỡ như tôi không đủ khả năng đóng phí bảo hiểm dài hạn?"
"Lỡ như tôi không đủ khả năng đóng phí bảo hiểm dài hạn?"

(Dân trí) - Một trong những lo lắng hàng đầu của khách hàng khi tìm hiểu về Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) chính là vấn đề tài chính, lo sợ không theo được hợp đồng trong nhiều năm. Thực tế, một hợp đồng bảo hiểm ngoài việc cho bạn một sự bảo vệ vững chắc, còn kèm theo những quyền lợi hỗ trợ để bạn luôn an tâm và có đủ điều kiện duy trì hợp đồng.

Thứ tư, 31/10/2018 - 09:00

"Có nhiều tiền nên tôi không cần bảo hiểm nhân thọ"
"Có nhiều tiền nên tôi không cần bảo hiểm nhân thọ"

(Dân trí) - "Cái gì tôi cũng mua được vậy cần gì Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT)!" là quan điểm của không ít người giàu Việt. Điều này khá ngược với xu thế của các tỉ phú trên thế giới, chính là càng giàu có hay sở hữu nhiều tài sản lại càng mua bảo hiểm mệnh giá cao, thậm chí cao tới mức công ty bảo hiểm không đồng ý bán.

Thứ ba, 23/10/2018 - 09:00

Đã ký hợp đồng bảo hiểm nhưng đổi ý: Hoàn toàn có thể!
Đã ký hợp đồng bảo hiểm nhưng đổi ý: Hoàn toàn có thể!

(Dân trí) - Nhằm giúp khách hàng xem xét kỹ các điều khoản hợp đồng trước khi ra quyết định cuối cùng về việc tham gia Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT), mỗi hợp đồng bảo hiểm luôn đi kèm quyền tự do cân nhắc. Đây được ví như “thời gian dùng thử” của BHNT.

Thứ tư, 10/10/2018 - 09:00

Tôi phải làm gì khi bị từ chối bồi thường bảo hiểm?
Tôi phải làm gì khi bị từ chối bồi thường bảo hiểm?

(Dân trí) - Nhiều khách hàng rất bức xúc khi nhận được thư từ chối bồi thường của công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT). Tuy nhiên, thường thì họ không biết xử lý thế nào. Hãy để Dân Trí “mách nước” các bước cần làm khi rơi vào trường hợp này nhé!

Thứ ba, 25/09/2018 - 09:00