Thứ hai, 20/08/2018 - 13:00

Cuộc chiến thay đổi để chiếm lĩnh thị trường của các thương hiệu Việt

Dân trí

Thương hiệu hay được ví như chiếc mỏ neo của con tàu - giúp tạo nên chỗ đứng của doanh nghiệp trên thị trường, để rồi doanh nghiệp có thể thâu tóm thị phần cung ứng sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh nhưng vai trò nòng cốt phía sau mọi hoạt động xây dựng thương hiệu là giúp người tiêu dùng nhận biết doanh nghiệp với giá trị, triết lý, tầm nhìn gắn liền với sản phẩm, nhãn hiệu.

Thương hiệu Việt bây giờ đang ra sao trước những tham vọng của các nhà đầu tư ngoại? Làm sao để giữ và nâng tầm thương hiệu Việt? Cuộc chiến thay đổi để chiếm lĩnh thị trường của các thương hiệu Việt?

Nuối tiếc về những thương hiệu thống lĩnh thị trường một thời

Trong tâm trí người tiêu dùng Việt chắc hẳn chưa thể quên được những ngày huy hoàng nhất của rất nhiều các thương hiệu Việt - điểm nhấn cho thời kỳ đất nước chuyển đổi, mở cửa. Một loạt thương hiệu Việt được coi là vàng son nhiều năm về trước như diêm Thống Nhất, Xe đạp Thống Nhất, cơ khí Thăng Long, cao su Sao Vàng… đang đứng trước bờ vực của sự lụi tàn nếu không có những thay đổi đột phá trong chiến lược phát triển.

Vấn đề đặt ra với thương hiệu Việt là sẽ ra sao khi các tên tuổi vốn mang thương hiệu Việt dần được chuyển giao cổ phần cho các nhà đầu tư, thương hiệu ngoại. Bản sắc của thương hiệu Việt liệu còn được giữ gìn, được nâng lên tầm cao mới hay chúng ta đang đánh mất mình trong công cuộc cạnh tranh và hội nhập quốc tế ngay chính trên sân nhà.

Tham vọng chiếm lĩnh thị trường của các nhà đầu tư ngoại

Thời gian gần đây, không khó để cảm nhận được xu hướng chiếm lĩnh thị trường, chiếm lĩnh thương hiệu của các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài. Mới đây, ngày 9/3, Nawaplastic - Công ty trực thuộc Tập đoàn SCG của Thái Lan cũng đã hoàn thành việc thâu tóm Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP) mà trước đó đã sở hữu Công ty cổ phần Nhựa Tiền Phong (TPC).

Vào cuối năm 2017, với việc mua lại gần 54% cổ phần Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn, Tập đoàn Thaibev (Thái Lan) đã mở rộng thị trường khu vực và có được mạng lưới phân phối Bia hàng đầu ở Việt Nam và khu vực.

Với thị trường bánh kẹo, báo chí và ngành bánh kẹo nội địa chắc hẳn chưa thể quên được thương vụ năm 2014 khi Kinh Đô quyết định bán 80% cổ phần mảng kinh doanh bánh kẹo cho tập đoàn Mondelez International. Thương vụ này được xem là cú sốc cảnh tỉnh cho ngành bánh kẹo nội địa khi cuộc chiến giữ thị phần thương hiệu Việt càng khốc liệt hơn. Hay như thương hiệu Bibica, một thương hiệu bánh kẹo của người Việt, đã có lúc lao đao vì rơi vào một cuộc chiến giành giật và tham vọng thâu tóm của nhà đầu tư nước ngoài - Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc.

Rõ ràng rằng, tham vọng chiếm lĩnh thị trường của các nhà đầu tư ngoại là hiện hữu và ngày càng tác động toàn diện tới thị trường trong nước và ảnh hưởng sâu sắc tới các thương hiệu Việt. Các thương hiệu Việt cần phải làm gì trong cuộc cạnh tranh “Giành” – “Giữ” ngay trên sân nhà. Và cũng phải thấy rằng, chính sự cạnh tranh và những thử thách mà mỗi thương hiệu Việt đối diện là cơ hội để thực hiện sự cải tổ, những chiến lược nâng tầm, cách mạng thương hiệu mang dấu ấn của người Việt.

Đổi mới toàn diện để cạnh tranh cùng các thương hiệu ngoại

Với những thương hiệu như Biti’s, Kinh Đô, Thiên Long… nổi tiếng của thời kỳ sau mở cửa. Hiện tại, một số thương hiệu như Vinamilk, Vinacafe, Trung Nguyên... cũng phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh trực tiếp với các tập đoàn đa quốc gia. Thậm chí, với kỳ vọng vào uy tín thương hiệu, sự hoài cổ của người tiêu dùng, việc không ngại chi phí đầu tư và áp dụng các bí quyết làm thương hiệu, một số tên tuổi như Dạ Lan, Biti’s, Hynos, Hải Châu đang quyết tâm quay lại thị trường và chinh phục người tiêu dùng.

Trăn trở nâng tầm thương hiệu Việt của những con người Việt

Hải Châu - tên gọi dường như đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam với hơn 50 năm phát triển, thương hiệu Hải Châu đang vươn mình một các mạnh mẽ với diện mạo "Hải châu mới, tầm cao mới". Đây là một trong những hạt nhân tiêu biểu trong cuộc cách mạng nâng tầm thương hiệu Việt, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu nước ngoài.

Xác định tầm nhìn "Hải châu mới, tầm cao mới", doanh nghiệp với truyền thống từ nhiều năm nay đã liên tục đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại trong việc sản xuất các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm tiêu dùng đáp ứng được nhu cầu của đa dạng đối tượng người tiêu dùng hiện nay.

Sản phẩm bánh trung thu Hải Châu
Sản phẩm bánh trung thu Hải Châu

Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt giúp thương hiệu Hải Châu vươn lên tầm cao mới là việc tham gia thị trường bánh trung thu cao cấp 2018. Người tiêu dùng, những khách hàng khó tính không khỏi ngỡ ngàng bởi sự đa dạng của các sản phẩm bánh trung thu Hải Châu, cùng với đó là chất lượng tạo nên khác biệt, thu hút người tiêu dùng đến lạ kỳ.

Bánh Trung Thu Hải Châu sở hữu sự đa dạng các loại nhân - từ truyền thống (thập cẩm, xá xíu, đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, khoai môn, sữa dừa, sầu riêng ...) đến hiện đại (lava Hồng Kông, tổ yến, tôm hùm, vi cá thập cẩm thượng hạng) với 108 chủng loại khác nhau.

Sản phẩm bánh trung thu Hải Châu
Sản phẩm bánh trung thu Hải Châu

Chắc chắn rằng, những sản phẩm bánh trung thu của thương hiệu Hải Châu sẽ là điểm nhấn cho thị trường bánh trung thu năm 2018. Còn điều gì đã tạo nên thương hiệu và chất lượng thu hút người tiêu dùng đến vậy, hãy thử cảm nhận và đưa ra đánh giá cho riêng mình. "Hải châu mới, tầm cao mới" - cùng phát huy giá trị tinh hoa thương hiệu Việt.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ :

http://trungthuhaichau.vn/

Facebook : https://www.facebook.com/HaiChauOfficial/

Hotline: 094.220.8888