Đại siêu thị Nhật tại Hà Đông và chiến lược chuyển mình linh hoạt

Dân trí “AEON Hà Đông luôn nỗ lực đi trước đón đầu để thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng dù phong cách sống hàng ngày của khách hàng có thay đổi nhanh như thế nào. Chúng tôi sẽ mang đến nhiều sản phẩm và dịch vụ để phục vụ cho một cuộc sống thảnh thơi và an toàn, an tâm theo chuẩn Nhật Bản cho các gia đình”, bà Katsuta Sonoko, Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON - Hà Đông chia sẻ.

Theo nhận định của các chuyên gia hàng đầu ngành bán lẻ, tất cả hành vi, thói quen và sở thích của khách hàng mỗi độ tuổi, tại mỗi khu vực đều khác nhau và thay đổi theo thời gian. Điều này tạo nên sự thách thức & cơ hội đối với chiến lược kinh doanh của các nhà bán lẻ khi phải liên tục thay đổi, cập nhật đáp ứng xu hướng thị trường và nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng.

Trong 3-5 năm tới, các chuyên gia ước tính rằng thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh chóng để đáp ứng sự gia tăng mạnh mẽ các nhu cầu về vui chơi giải trí (10%/ năm), siêu thị (9%/ năm) và thời trang (6%/ năm).

Đáp ứng xu hướng đó, ngày 26/11 vừa qua, AEON Việt Nam đã chính thức mở cửa Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON - Hà Đông (AEON Hà Đông). Đây là Trung tâm thứ hai của ông lớn bán lẻ Nhật Bản tại miền Bắc và thứ 5 tại Việt Nam.

Trong ngày chính thức mở cửa, bà Katsuta Sonoko - Giám Đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON - Hà Đông đã có cuộc phỏng vấn ngắn với phóng viên báo Dân trí.

Đại siêu thị Nhật tại Hà Đông và chiến lược chuyển mình linh hoạt - 1

Bà Katsuta Sonoko - Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON - Hà Đông

Tập trung vào nhóm gia đình hạt nhân

Kể từ khi bước chân vào mảng bán lẻ tại Việt Nam, đến nay, AEON đã trở thành người bạn thân thiết với nhiều gia đình Việt. Nhưng khi Hà Nội đã có quá nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm lớn, theo bà, điểm mạnh và “con át chủ bài” của Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON - Hà Đông là gì?

Bà Katsuta Sonoko: Từ “tổng hợp” trong mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị đã phần nào nói lên chiến lược của chúng tôi. AEON Hà Đông hứa hẹn sẽ cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ, tiện ích; đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau, mang đến cuộc sống thảnh thơi và an tâm cho các gia đình từ thực phẩm, thời trang, đồ mẹ & bé, điện máy, gia dụng, chăm sóc sức khỏe và sức đẹp, v.v với nhiều mức giá hợp lý phù hợp mọi đối tượng.

Đặc biệt, AEON Hà Đông được xây dựng tại khu vực tập trung nhiều gia đình hạt nhân, tức là gia đình có con nhỏ và bố mẹ đều đi làm. Đây cũng là nhóm đối tượng chính mà AEON Hà Đông hướng đến. Theo khảo sát của chúng tôi, nhóm này thay đổi phong cách sống nhanh hơn những nhóm khác. Do đó, việc đối ứng linh hoạt với nhóm đối tượng này chính là điểm mạnh của AEON Hà Đông.

Vậy, thưa bà, nhóm đối tượng này thay đổi liên tục như vậy có phải là một thách thức với AEON Hà Đông không?

Bà Katsuta Sonoko: Trên thực tế, tốc độ thay đổi về hành vi tiêu dùng của nhóm đối tượng này ở Việt Nam nhanh hơn hẳn ở Nhật Bản.

Nhưng nếu AEON hay bất cứ trung tâm mua sắm, siêu thị nào không đáp ứng được sự thay đổi này có nghĩa là chưa hoàn thành sứ mệnh của ngành bán lẻ. Nên dù khách hàng thay đổi nhanh như thế nào, AEON cũng phải thay đổi với tốc độ tương đương, thậm chí phải nhanh hơn để thực hiện sứ mệnh đặt ra.

Đại siêu thị Nhật tại Hà Đông và chiến lược chuyển mình linh hoạt - 2

TT BHTH & Siêu thị AEON - Hà Đông đã mở cửa ngày 26/11 vừa qua, thu hút hàng ngàn lượt khách đến mua sắm và trải nghiệm

Mặc dù AEON thay đổi linh hoạt như vậy, nhưng trong bối cảnh ngành bán lẻ đang cạnh tranh gay gắt, thậm chí, một hộ dân thường cũng có thể mở cửa hàng tạp hóa tại nhà, AEON Hà Đông sẽ ứng phó ra sao để vẫn thu hút được khách hàng mới?

Bà Katsuta Sonoko: So với những mô hình siêu thị nhỏ và cửa hàng tạp hóa, sự khác biệt về mô hình là điểm thu hút khách đầu tiên của AEON.

Những cửa hàng quy mô nhỏ chỉ đáp ứng nhu cầu ăn – mặc - ở thời điểm hiện tại, còn AEON luôn nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng cả những nhu cầu tiềm tàng trong tương lai của khách hàng.

Hơn nữa, AEON còn cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm toàn diện, không chỉ mua sắm mà cả giải trí, ẩm thực, giáo dục, thể thao, …

Lấy mục tiêu là sự an toàn, an tâm của khách hàng theo chuẩn Nhật Bản

Bà có thể nói rõ hơn về ý tưởng “Mang đến phong cách sống hiện đại cho gia đình thế hệ mới” của Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON - Hà Đông?

Bà Katsuta Sonoko: AEON Hà Đông sẽ tập trung đáp ứng nhu cầu của đối tượng gia đình hạt nhân, có thể nói tóm gọn qua 4 khía cạnh: trước tiên là mang đến các sản phẩm và dịch vụ mới, hiện đại để trẻ em được thoả thích khám phá. Hai là mang đến cuộc sống thoải mái và thảnh thơi với nhiều sự lựa chọn phù hợp sở thích của từng cá nhân.

Đại siêu thị Nhật tại Hà Đông và chiến lược chuyển mình linh hoạt - 3

AEON - Hà Đông mang đến các sản phẩm đa dạng và chất lượng, hướng đến phục vụ toàn diện mọi nhu cầu trong cuộc sống mỗi gia đình

Tiếp đến, AEON Hà Đông sẽ mang đến cho cuộc sống của khách hàng sự an toàn và an tâm theo chuẩn Nhật Bản; cũng như sự tiện lợi và việc sử dụng thời gian hiệu quả hơn trong xã hội bận rộn.

Theo bà, ý tưởng này có phát huy được lợi thế tại Hà Đông không? Và mô hình này có thể tăng trải nghiệm cho khách hàng ra sao?

Bà Katsuta Sonoko: Với 260 năm kinh nghiệm tại Nhật Bản và trong khu vực Đông Nam Á, AEON sẽ áp dụng các bí quyết kinh doanh đã có kết hợp với việc địa phương hóa các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với khách hàng, cụ thể đối với AEON Hà Đông là các gia đình trẻ tại quận Hà Đông.

Ví dụ, dành cho các gia đình trẻ, tại khu vực Kids Republic, ngoài việc mang đến các sản phẩm chất lượng dành cho mẹ và bé, đồ chơi, thời trang trẻ em… AEON sẽ thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề về sức khỏe, dinh dưỡng và chăm sóc trẻ.

Các buổi nói chuyện chuyên đề có phải là điểm khác biệt của AEON Hà Đông nhằm thu hút nhóm đối tượng gia đình hạt nhân trong khu vực này hay không?

Bà Katsuta Sonoko: Đây là lần đầu tiên AEON Việt Nam phối hợp với các đối tác Nhật Bản, khoảng 3-4 tháng/lần sẽ mời các chuyên gia sang Việt nam chia sẻ trong các buổi hội thảo chuyên đề với khách hàng; đồng thời sẽ hướng dẫn và đào tạo kiến thức cho nhân viên tư vấn khách hàng. Chúng tôi hi vọng sẽ mang lại giá trị thiết thực cho các gia đình có con nhỏ.

Cùng với những sản phẩm, dịch vụ mới tại AEON Hà Đông, chúng tôi sẽ luôn đồng hành và nỗ lực cung cấp những giá trị tốt nhất cho khách hàng trong cuộc sống gia đình mỗi ngày.

Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện!

MỚI NHẤT
Đặt đồng hồ sang chảnh, nhận về đồng hồ nhựa, cô gái lên mạng than liền bị mắng
Đặt đồng hồ sang chảnh, nhận về đồng hồ nhựa, cô gái lên mạng than liền bị mắng

Thêm một thảm họa mua hàng online được dân mạng chú ý. Thế nhưng lần này, thay vì được an ủi, khổ chủ lại bất ngờ khi nhận về loạt lời mắng mỏ.

Thứ năm, 05/12/2019 - 07:14

Trả lương khủng vài trăm triệu mỗi tháng, nhiều nơi vẫn “mỏi mắt” tìm nhân sự
Trả lương khủng vài trăm triệu mỗi tháng, nhiều nơi vẫn “mỏi mắt” tìm nhân sự

(Dân trí) - Theo khảo sát lương mới nhất của Robert Walters, mức lương cao nhất để nhà tuyển dụng bỏ ra lên tới 400 triệu đồng/tháng. Song dù mức lương rất hấp dẫn, nhiều nơi vẫn chật vật trong việc tìm kiếm nhân sự.

Thứ năm, 05/12/2019 - 06:58

Amazon vào Việt Nam: Cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới cho các doanh nghiệp
Amazon vào Việt Nam: Cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới cho các doanh nghiệp

(Dân trí) - Sáng 4/12/2019, Bộ Công Thương và Tập đoàn Amazon đã tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới. Đây sự kiện lớn nhất được tổ chức bởi đội ngũ bán hàng toàn cầu của Amazon lần đầu tiên tại Việt Nam với hơn 2.500 người đang quan tâm và hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Thứ năm, 05/12/2019 - 04:30

Lý do nào khiến dự án All -in- one là lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư?
Lý do nào khiến dự án All -in- one là lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư?

(Dân trí) - Nắm trong tay hệ sinh thái du lịch trọn vẹn, tập đoàn Crystal Bay chọn lối đi riêng mang đến thành công bền vững cho các dự án bất động sản (BĐS) du lịch.

Thứ năm, 05/12/2019 - 04:00

Thỏa thuận các dự án lưới điện giữa EVNNPT với EVNSPC và EVNHCMC
Thỏa thuận các dự án lưới điện giữa EVNNPT với EVNSPC và EVNHCMC

Ngày 05/12/019 tại trụ sở Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã họp kiểm điểm tình hình triển khai tiến độ đầu tư xây dựng (ĐTXD) các dự án lưới điện giữa Tổng công ty Truyền tải điện Quốc Gia (EVNNPT) với EVNSPC và Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC).

Thứ năm, 05/12/2019 - 03:36

Còn nhiều tiềm năng bỏ ngỏ - Du lịch Quảng Ninh làm gì để hóa rồng?
Còn nhiều tiềm năng bỏ ngỏ - Du lịch Quảng Ninh làm gì để hóa rồng?

(Dân trí) - Đã từ rất lâu, nhắc đến Quảng Ninh là nhắc đến Hạ Long hay Bãi Cháy. Nếp nghĩ quen thuộc này vô tình khiến cả du khách và cả người dân nơi đây quên đi những tiềm năng to lớn khác của thành phố di sản.

Thứ năm, 05/12/2019 - 02:00

Áp lực các “ông lớn” đẩy chứng khoán quay đầu giảm
Áp lực các “ông lớn” đẩy chứng khoán quay đầu giảm

(Dân trí) - Với lực bán mạnh, tập trung tại nhóm vốn hoá lớn, các chỉ số đã chịu sức ép giảm điểm trong phiên 5/12.

Thứ năm, 05/12/2019 - 01:58

Vốn dưới 10 triệu đồng, "nằm duỗi" thu tiền triệu mỗi ngày cận Tết
Vốn dưới 10 triệu đồng, "nằm duỗi" thu tiền triệu mỗi ngày cận Tết

Những ngày cận Tết, nhu cầu về tất cả các phương diện của người tiêu dùng tăng cao, giá cả các mặt hàng leo thang chóng mặt. Tận dụng cơ hội này, nhiều người ít vốn cũng lên kế hoạch kinh doanh thời vụ để kiếm tiền tiêu Tết.

Thứ năm, 05/12/2019 - 01:01

Vốn Trung Quốc vào Việt Nam vượt Nhật, Hàn: Lo vốn nhỏ, "công nghệ phế thải"
Vốn Trung Quốc vào Việt Nam vượt Nhật, Hàn: Lo vốn nhỏ, "công nghệ phế thải"

(Dân trí) - Theo số liệu Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đưa ra hết tháng 11/2019, lượng vốn ngoại đổ vào Việt Nam đạt hơn 31 tỷ USD, trong đó vốn Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan đã chiếm gần 40%, tăng rất mạnh vào Việt Nam, vượt qua nhiều dòng vốn từ các nước khác như Hàn Quốc, Nhật, Singapore.

Thứ năm, 05/12/2019 - 12:23

Thị hiếu mua nhà cuối năm của người dân Hà Nội
Thị hiếu mua nhà cuối năm của người dân Hà Nội

(Dân trí) - Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua chung cư tại Hà Nội có xu hướng tăng dần. Đặc biệt, theo đánh giá của các chuyên gia, nguồn cung các sản phẩm chung cư năm 2019 tương đối hiếm, trong khi nguồn cầu không ngừng gia tăng. Chính vì thế những dự án có thể bàn giao ngay được dự báo trở thành tâm điểm của thị trường.

Thứ năm, 05/12/2019 - 12:00

Khai mạc Techfest 2019 tại FLC Hạ Long: Đón chờ những kỳ lân công nghệ
Khai mạc Techfest 2019 tại FLC Hạ Long: Đón chờ những kỳ lân công nghệ

(Dân trí) - Tối ngày 4/12, Lễ khai mạc “Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia 2019” (Techfest Vietnam 2019) với chủ đề “Nguồn lực hội tụ” đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long.

Thứ năm, 05/12/2019 - 11:36

Thẻ tín dụng kim loại lần đầu tiên có tại Việt Nam
Thẻ tín dụng kim loại lần đầu tiên có tại Việt Nam

(Dân trí) - Mới đây, TPBank phát hành tấm thẻ tín dụng bằng chất liệu kim loại trắng, mang lại sự sang trọng, khác biệt và đẳng cấp cho người sở hữu. Là ngân hàng đầu tiên triển khai phát hành thẻ bằng chất liệu này, TPBank  trở thành “người tiên phong” cho một cuộc chơi mới trong mảng thẻ ngành tài chính Việt Nam

Thứ năm, 05/12/2019 - 11:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Tudor – Thương hiệu "em ruột" trong gia đình Rolex giao lưu cùng người yêu đồng hồ tại Việt Nam
Tudor – Thương hiệu "em ruột" trong gia đình Rolex giao lưu cùng người yêu đồng hồ tại Việt Nam

(Dân trí) - Vào ngày 02/12/2019 tại TP.HCM, nhà bán lẻ The Hour Glass S&S tiếp tục chuỗi những hoạt động gây dựng văn hoá sưu tầm đồng hồ bằng sự kiện triển lãm và tiệc tối của thương hiệu Tudor - tái hiện lịch sử phục vụ các chương trình quân sự bí mật và trình diễn bộ sưu tập mới nhất Baselworld 2019.

Thứ năm, 05/12/2019 - 10:00

Thủ tướng ra “tối hậu tư”, dồn tổng lực “thúc” dự án giao thông trọng điểm
Thủ tướng ra “tối hậu tư”, dồn tổng lực “thúc” dự án giao thông trọng điểm

(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu 10 tỉnh/thành phố có các dự án giao thông trọng điểm đi qua phải huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, bàn giao mặt bằng sạch phục vụ thi công trong thời gian sớm nhất. Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố phải chịu trách nhiệm trực tiếp về việc này.

Thứ năm, 05/12/2019 - 09:53

Đằng sau cái bắt tay, tỷ phú Việt toan tính gì trong thương vụ "khủng" Vingroup, Masan?
Đằng sau cái bắt tay, tỷ phú Việt toan tính gì trong thương vụ "khủng" Vingroup, Masan?

(Dân trí) - Theo chuyên gia, VinCommerce (VCM) của Vingroup cần Masan Consumer Holding (MCH) trong chiến lược mới. Ngược lại, MCH cũng cần một hệ thống bán lẻ rộng khắp của VCM.

Thứ năm, 05/12/2019 - 09:30

Các ông trùm giàu có nhất Trung Quốc đang mắc kẹt trong “bong bóng" đầu tư của chính mình
Các ông trùm giàu có nhất Trung Quốc đang mắc kẹt trong “bong bóng" đầu tư của chính mình

(Dân trí) - Các tỷ phú Trung Quốc đang thổi phồng một quả “bong bóng” đầu tư mang tên xe điện mà dường như đang sắp nổ tung.

Thứ năm, 05/12/2019 - 09:26

Online Friday chính thức diễn ra từ 0h ngày 6/12
Online Friday chính thức diễn ra từ 0h ngày 6/12

(Dân trí) - Năm nay, ngày 6/12 được chọn làm ngày diễn ra sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm - Online Friday 2019. Đây là năm thứ 6 liên tiếp sự kiện này được tổ chức, nhằm mang đến cơ hội tiêu dùng tốt nhất cho người dân.

Thứ năm, 05/12/2019 - 09:00

Đất nền Bắc Giang "lên ngôi" - KĐT Dĩnh Trì hút khách nhờ ưu đãi tới hàng trăm triệu
Đất nền Bắc Giang "lên ngôi" - KĐT Dĩnh Trì hút khách nhờ ưu đãi tới hàng trăm triệu

(Dân trí) - Các loại hình đất nền tại Bắc Giang liên tục tăng giá, cho thấy sức hấp dẫn của phân khúc này. Trong đó, đất nền khu đô thị Dĩnh Trì được nhiều nhà đầu tư săn đón nhờ tiềm năng sinh lời lớn.

Thứ năm, 05/12/2019 - 08:00

Thương vụ khủng cuối năm của đại gia Trịnh Văn Quyết, 500 tỷ đồng chờ “về tay”
Thương vụ khủng cuối năm của đại gia Trịnh Văn Quyết, 500 tỷ đồng chờ “về tay”

(Dân trí) - Ông Trịnh Văn Quyết một lần nữa khiến giới đầu tư phải “ngả mũ” khi công bố kế hoạch sẽ bán ra thêm 21 triệu cổ phiếu ROS dự thu về hơn 500 tỷ đồng “tiền tươi”. Chỉ ít lâu trước, đại gia này cũng đã bán ra 70 triệu cổ phiếu ROS, thu về khoảng 1.850 tỷ đồng.

Thứ năm, 05/12/2019 - 06:45

Đặt cọc thuê ô tô dịp Tết sớm để có giá "mềm"
Đặt cọc thuê ô tô dịp Tết sớm để có giá "mềm"

Đây là thời điểm phù hợp để khách hàng đặt cọc và giữ chỗ thuê ô tô dịp Tết Nguyên đán sắp tới nhằm có giá rẻ và nhiều lựa chọn.

Thứ năm, 05/12/2019 - 06:30

Cọ “ỏm” đắng chát, chị em văn phòng mua về ăn thử mà “nghiện” luôn
Cọ “ỏm” đắng chát, chị em văn phòng mua về ăn thử mà “nghiện” luôn

(Dân trí) - Gần đây, ngoài các món ăn vặt quen thuộc, chị em văn phòng đang rộ lên món cọ “ỏm”. Tuy nhiên, nếu không biết cách chế biến thì sẽ không thể ăn được, vì quả cọ có vị chát.

Thứ năm, 05/12/2019 - 06:10

Bỏ thuế linh kiện xe hơi: "Cơ hội vàng" cho xe Việt giá rẻ?
Bỏ thuế linh kiện xe hơi: "Cơ hội vàng" cho xe Việt giá rẻ?

(Dân trí) - Mở cửa thị trường xe hơi, bỏ thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc, và sắp tới là bỏ thuế nhập khẩu linh kiện hoặc thuế tiêu thụ đặc biệt đối với linh kiện xe hơi trong nước sản xuất hoặc linh kiện nhập khẩu… là những phương án đã, đang được tính đến để giá xe Việt rẻ hơn trong thời gian tới.

Thứ năm, 05/12/2019 - 06:00

"Nhà đầu tư sợ nhất là “chỗ này mở, chỗ kia đóng”, “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” trong bộ máy"
"Nhà đầu tư sợ nhất là “chỗ này mở, chỗ kia đóng”, “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” trong bộ máy"

(Dân trí) - Đây là khẳng định của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị - ông Nguyễn Văn Hùng liên quan đến lĩnh vực kêu gọi, thu hút đầu tư, tại kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Trị thứ 13 khóa VII, khai mạc vào ngày 4/12.

Thứ năm, 05/12/2019 - 05:49

Đôi giày trăm triệu G-Dragon thiết kế bị làm nhái chỉ 2 triệu đồng
Đôi giày trăm triệu G-Dragon thiết kế bị làm nhái chỉ 2 triệu đồng

(Dân trí) - Trở về từ quân ngũ, ngôi sao ca nhạc Hàn Quốc G-Dragon đã cho ra mắt sản phẩm giày Nike Air Force 1 x PEACEMINUSONE Para-noise đình đám. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, đôi giày có giá giao dịch trên thị trường lên tới cả trăm triệu đồng này đã bị làm nhái y hệt với giá chỉ 2 triệu đồng.

Thứ tư, 04/12/2019 - 08:47