Thứ tư, 09/08/2017 - 16:00

Để đi xa, doanh nghiệp đừng đi một mình

Một doanh nghiệp hình thành, nhiều khách hàng biết đến, những thành công bước đầu đạt được sẽ mang dấu ấn đậm nét hình ảnh một ông chủ doanh nghiệp tâm huyết, nhạy bén thị trường và có sự quyết tâm cao độ để đạt đến mục tiêu. Nếu muốn doanh nghiệp này tiếp tục phát triển mạnh, quy mô ngày càng mở rộng nhanh chóng, liệu với nỗ lực hết mình của ông chủ doanh nghiệp cùng đội ngũ nhân viên của mình đã đủ?

“Kết nối” để lớn mạnh

Những bước đầu của phát triển sản phẩm hay lên kế hoạch kinh doanh thường cần sự tập trung cao độ, sự quyết tâm vượt bậc từ người khởi nghiệp khi quyết định dấn thân vào con đường kinh doanh nhiều thử thách. Hình ảnh Steve Jobs khởi nghiệp trong ga-ra của mình hay Mark Zuckerberg vùi mình bên chiếc máy tính hay khiến nhiều người liên tưởng sự thành công với sự “đơn độc” của doanh nghiệp.

Quá trình duy trì và phát triển kinh doanh, đơn độc trên thương trường, nhiều doanh nghiệp cảm nhận được áp lực rất lớn khi loay hoay trong “ao” riêng của mình. Những thành công ban đầu bắt đầu giảm tốc, với nguồn lực hạn hẹp, họ khó có thể giữ được nhịp phát triển, tiếp tục mở rộng thị trường, phát triển khách hàng.

“Thời gian đầu lập nghiệp, tôi gần như không có đối tác nào khác ngoài các nhân viên, 1 vài nhà cung cấp thân và các khách hàng trung thành. Việc này khiến chúng tôi thiếu đi cả cảm nhận thị trường, thấu hiểu khách hàng cũng như không được tiếp cận với nhiều tư tưởng kinh doanh mới của các doanh nghiệp đi trước. Để tồn tại và tiếp tục phát triển, câu chuyện kết nối bắt đầu được đặt ra. Chúng tôi đang tìm kiếm những cộng đồng uy tín để từ đó có thêm mạng lưới, thêm kết nối và hỗ trợ lẫn nhau mở rộng thị trường” – ông Vũ Ngọc Bình, Giám đốc Công ty Xây dựng và Thương mại Reeco chia sẻ.

Nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy, để đi đường dài, phát triển doanh nghiệp bền vững, cần nhiều nguồn lực hỗ trợ từ bên ngoài. Việc kết nối của doanh nghiệp để tận dụng tối ưu nguồn lực của nhau, cùng đưa nhau mở rộng và phát triển vì thế trở thành một nhu cầu tất yếu của doanh nghiệp hiện tại.

Kết nối là quan trọng vậy, tuy nhiên đi tìm kết nối ở đâu là một câu hỏi khó cho nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ khi họ đang còn là những con người “vô hình” trong cộng đồng. Chị Lan Anh, chủ đại lý chuyên phân phối sản phẩm tỏi đen, cho biết: “Nhiều khách hàng mua tỏi đen của mình thường có nhu cầu thêm các sản phẩm kết hợp với tỏi đen như rượu, mật ong… để ngâm.

Để phục vụ khách hàng tốt hơn, mình rất muốn kết hợp với các nhà phân phối những sản phẩm này nhưng khi đi tìm mới thấy gian nan. Mình không có kinh nghiệm phân biệt mật ong tốt và cũng chưa tìm được nguồn hàng tin tưởng, lượng cung ổn định để kết hợp. Nếu chọn đối tác không tốt thì chính mình làm ảnh hưởng đến sản phẩm của mình”.

Cộng đồng JOY-Maritime Bank – Mang kết nối đến cho doanh nghiệp

Là một doanh nghiệp với bề dày kinh nghiệm kinh doanh, đã trải qua những giai đoạn phát triển để trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam hiện nay, Maritime Bank thấu hiểu những khó khăn khi đi tìm kết nối của doanh nghiệp trẻ.

Trong sự kiện “Kết nối để lớn mạnh” được tổ chức vào ngày 5/8 vừa qua tại Hà Nội, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc Maritime Bank cho biết: “Doanh nghiệp nhỏ và vừa nếu có thể hợp tác và tận dụng tối ưu nguồn lực của nhau, sẽ có cơ hội phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Trên thực tế, các khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi thường gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác, thiết lập các kết nối. Với những thế mạnh của mình về kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp, tiềm lực tài chính cũng như mạng lưới khách hàng, đối tác rộng khắp, Maritime Bank mong muốn tạo nên một cộng đồng để các doanh nghiệp có thể kết nối với nhau, tận dụng lợi thế của nhau để phát triển”.

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc điều hành Maritime Bank chia sẻ cùng doanh nghiệp tại sự kiện “Kết nối để lớn mạnh”
Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc điều hành Maritime Bank chia sẻ cùng doanh nghiệp tại sự kiện “Kết nối để lớn mạnh”

Cụ thể hoá định hướng trên, chia sẻ trong sự kiện, ông Quang đã giới thiệu giải pháp hỗ trợ toàn diện dành cho khối doanh nghiệp nhỏ và vừa qua Cộng đồng JOY - Maritime Bank. Khi tham gia vào cộng đồng, Ngân hàng sẽ song hành cùng doanh nghiệp trong hành trình củng cố nội lực, mở rộng nguồn khách hàng và xây dựng thương hiệu để có thể phát triển lâu dài, bền vững.

Bên cạnh những ưu đãi về vay vốn thông thường, các doanh nghiệp khi tham gia cộng đồng sẽ được tiếp cận với hơn 1,5 triệu khách hàng cá nhân của ngân hàng, một cơ hội vàng để phát triển kinh doanh nhanh chóng, được Ngân hàng tài trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm miễn phí như: xây dựng website giới thiệu về doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu trên các kênh truyền thông hiệu quả nhất hiện nay đồng thời quảng cáo tại hệ thống các chi nhánh của Maritime Bank tại Hà Nội và TPHCM.

Với mô hình mới lần đầu tiên được Maritime Bank giới thiệu - giải pháp kết nối và “cùng làm” với doanh nghiệp, các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ có thêm công cụ và được “tiếp sức” để tự tin phát triển nhanh và mạnh hơn trong môi trường cạnh tranh cao như hiện nay.

Tham gia kết nối với Cộng đồng Joy Maritime Bank, vui lòng xem thêm chi tiết tại www.congdongjoy.msb.com.vn hoặc liên hệ số hotline: 0979634653 (Hà Nội); 0985 778298 (TPHCM).