Thứ tư, 24/05/2017 - 06:44

Lotte Mart khẳng định đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Sau hơn 8 năm hoạt động tại Việt Nam, LOTTE Mart đã và đang ngày càng nhận được sự tin yêu của người dân Việt Nam thông qua những nỗ lực mang đến trải nghiệm phân phối hiện đại, chuyên nghiệp từ Hàn Quốc cùng những cống hiến bền bỉ cho cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội tại Việt Nam.

Không có con đường thành công nào trải toàn hoa hồng

LOTTE Mart trực thuộc Tập đoàn LOTTE – Tập đoàn lớn thứ 5 Hàn Quốc hoạt động với trên 60 ngành nghề tại nhiều quốc gia. Các trung tâm thương mại của LOTTE Mart đã có mặt tại 04 quốc gia châu Á: Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam với hơn 200 Trung tâm thương mại và đại siêu thị.

Tại Việt Nam, LOTTE Mart Việt Nam phát triển thành công với 13 trung tâm thương mại và Đại siêu thị, phủ sóng tại các thành phố lớn trên cả nước như Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Cần Thơ, Bình Thuận, Đà Nẵng, Hà Nội và Khánh Hòa.

LOTTE Mart khẳng định mục tiêu đầu tư dài hạn tại Việt Nam trong thời gian tới
LOTTE Mart khẳng định mục tiêu đầu tư dài hạn tại Việt Nam trong thời gian tới

Tuy có lợi thế về vốn và nhận được sự hậu thuẫn lớn từ tập đoàn mẹ, nhưng trước sự cạnh tranh lớn từ các doanh nghiệp cùng ngành thì việc xây dựng được vị trí vững chắc tại thị trường bán lẻ Việt Nam là một bài toán không hề đơn giản và đòi hỏi những chiến lược dài hạn, bài bản.

Kể từ bước chân vào thị trường Việt Nam, ước tính LOTTE Mart đã chi ra hơn 400 triệu USD (tương đương trên 8.400 tỷ đồng) đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại cho 13 Trung tâm thương mại và Đại siêu thị thuộc hệ thống LOTTE Mart.

“Với tình hình cạnh tranh gay gắt như hiện nay, doanh nghiệp phải chi nhiều cho các hoạt động khuyến mãi, quảng cáo, ưu đãi, dịch vụ…nhằm tạo lợi thế cạnh tranh, thu hút khách hàng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng nhận được nhiều ưu đãi và lợi ích thiết thực từ sự cạnh tranh trên”, ông Nguyễn Tô Kiều Trinh – Giám đốc Marketing LOTTE Mart Việt Nam cho hay.

Khẳng định đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia có dân số đông với hơn 90 triệu người, trong đó dân số trẻ chiếm tỉ lệ cao. Tỉ trọng tiêu dùng trên kênh phân phối hiện đại vẫn thấp hơn các nước trong khu vực. Thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện. Ngoài ra, với quy mô thị trường bán lẻ trị giá 110 tỷ USD (2016) và dự báo sẽ tăng lên 180 tỷ USD vào năm 2020, Việt Nam được đánh giá là một trong 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới. Dư địa kinh doanh bán lẻ của Việt Nam là rất lớn.

Nhận định về chiến lược kinh doanh trong tương lai, ông Hong Won Sik Tổng Giám Đốc LOTTE Mart Việt Nam cho hay: “LOTTE Mart tin tưởng vào sự tăng trưởng của nền kinh tế và ngành bán lẻ ở Việt Nam. Do đó, theo chiến lược đầu tư dài hạn của tập đoàn, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư cho mảng bán lẻ tại Việt Nam trong tương lai bất chấp những khoản lỗ trong ngắn hạn”.

Lotte Mart khẳng định đầu tư dài hạn tại Việt Nam - 2

Theo đó, giai đoạn từ 2014-2016, LOTTE Mart khai trương thêm 7 Trung tâm thương mại và Đại siêu thị. Trong đó, năm 2016 LOTTE Mart đưa vào hoạt động 2 TTTM tại Tp.HCM (Gò Vấp) và Khánh Hòa (Nha Trang), năm 2015 khai trương 1 TTTM tại Cần Thơ và đặc biệt năm 2014 khai trương đến 4 TTTM tại Hà Nội (2), Vũng Tàu (1) và TP.HCM (1), nâng tổng số siêu thị trên toàn hệ thống lên tới con số 13.

Nhìn lại chặng đường đã qua, dự án đầu tư tại Việt Nam của LOTTE Mart được đánh giá là thành công khi liên tiếp nằm trong Top những đại gia bán lẻ hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Sau 8 năm hoạt động, cái tên LOTTE Mart đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt với trung bình gần 80.000 lượt khách tham quan và mua sắm mỗi ngày ( tương đương với hơn 30 triệu lượt khách/ năm ) kéo theo doanh thu tăng trưởng ổn định khoảng hơn 20%/năm.

Thành công của LOTTE Mart đã đóng một vai trò quan trọng trong bức tranh toàn cảnh nền kinh tế Việt Nam nói chung. Với 13 trung tâm trên cả nước, LOTTE Mart góp phần giải quyết việc làm cho người lao động địa phương, sử dụng hơn 3.000 người lao động trực tiếp tại hơn 9 tỉnh thành trên cả nước. Đồng thời, bằng việc chú trọng thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính cho nhà nước, doanh nghiệp đã nộp ngân sách hàng trăm tỉ đồng tiền thuế.

Nhiều hoạt động cộng đồng được LOTTE Mart duy trì hàng năm như tài trợ cho tổ chức Operation Smile – Phẫu Thuật Nụ Cười cho trẻ em kém may mắn, trao học bổng cho học sinh hiếu học vượt khó, đồng hành cùng chiến dịch mùa hè xanh, thăm và tặng quà các trung tâm bảo trợ người già và trẻ em mồ côi khuyết tật, tặng quà cho người nghèo, quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt, đồng hành hỗ trợ đầu ra cho bà con nông dân những khi được mùa mất giá…

Lotte Mart khẳng định đầu tư dài hạn tại Việt Nam - 3

Ghi nhận những đóng góp của LOTTE Mart cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, đến nay LOTTE Mart đã vinh dự nhận các giải thưởng danh giá từ các cơ quan chức năng như: Giải thưởng thương mại dịch vụ 2016, Top 20 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam 2016, giải thưởng Rồng Vàng 2015, 2016, Top 20 doanh nghiệp tốt nhất cho gia đình và trẻ em, Top Brands 2016, doanh nghiệp tiêu biểu 2016, Top 10 sản phẩm dịch vụ xuất sắc vì người tiêu dùng cũng như vinh dự lọt vào top 100 công ty có “nơi làm việc tốt nhất” trong 25 ngành nghề liên tiếp trong 2 năm 2015, 2016, bằng khen của UBND TP.HCM và các bộ ngành, cơ quan chức năng cho đóng góp của LOTTE Mart…