Thứ sáu, 21/08/2020 - 16:29

Nâng cao giá trị hàng Việt, nhiều chương trình hiệu quả

Dân trí

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhiều địa phương, nhiều doanh nghiệp đã làm tốt công tác này một cách cụ thể và thiết thực.

Bước sang năm thứ 11, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được những chuyển biến rõ nét trong tâm lý và thói quen sử dụng của người tiêu dùng.

Trước đây, hàng hóa trên thị trường chủ yếu là các sản phẩm đến từ nhiều nước, đặc biệt là hàng đến từ Trung Quốc, Thái Lan…thì hiện nay, hàng Việt Nam đã chiếm ưu thế trên thị trường từ hệ thống các chợ truyền thống cho đến các siêu thị, trung tâm thương mại.

Nhận xét về Cuộc vận động, Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Đỗ Thắng Hải chia sẻ, theo chỉ đạo nhiều năm phát triển thị trường nội địa, Bộ Công Thương đã xây dựng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, gắn với các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo.

“Tại thời điểm này, việc xây dựng thị trường trong nước hết sức quan trọng. Bộ Công Thương ngay từ đầu năm xây dựng chương trình là phát triển thị trường nội địa gắn với cuộc vận động, đưa hàng thiết yếu vào KCN, đồng hành xây dựng kết nối cung cầu”, Thứ trưởng khẳng định.

Theo thống kê, kể từ khi triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, số lượng các đợt bán hàng Việt về nông thôn cũng tăng lên cả về số lượng và quy mô tùy theo từng địa bàn, đã cho thấy sự chủ động, tích cực, sáng tạo của nhiều tổ chức, doanh nghiệp tham gia. Các mô hình liên kết về tiêu thụ sản phẩm hàng Việt cũng đã được nhiều đơn vị trong ngành Công Thương tích cực hưởng ứng.

Là một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng Cuộc vận động từ nhiều năm nay, Tổn Giám đốc Công ty TNHH Nhôm Nam Sung, bà Trần Thị Huấn đã khẳng định, để có thể thay đổi tâm lý, tư duy của người tiêu dùng Việt, các doanh nghiệp chỉ còn cách duy nhất là đem đến những sản phẩm chất lượng tốt, giá cạnh tranh.

Muốn vậy thì theo bà Huấn, doanh nghiệp phải làm ra sản phẩm có chất lượng với giá thành hợp lý, qua đó làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng, bỏ tư tưởng sính ngoại, yêu và tin dùng hàng Việt.

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam” nhờ các hoạt động thiết thực và hiệu quả của Cuộc vận động mà hàng Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế của mình tại thị trường trong nước và cả trong lòng tin của người tiêu dùng.

Trường Thịnh