Trong dự án “Tái định vị thương hiệu nhà tuyển dụng thu hút và ươm mầm tài năng trẻ” Nestlé đã chi 3 triệu USD xây dựng không gian làm việc hiện đại nhất khu vực. Ngoài chăm sóc sức khỏe, môi trường làm việc giàu cảm hứng sẽ giúp trí sáng tạo của giới trẻ vươn xa.rong dự án “Tái định vị thương hiệu nhà tuyển dụng thu hút và ươm mầm tài năng trẻ” Nestlé đã chi 3 triệu USD xây dựng không gian làm việc hiện đại nhất khu vực. Ngoài chăm sóc sức khỏe, môi trường làm việc giàu cảm hứng sẽ giúp trí sáng tạo của giới trẻ vươn xa.

Nestlé chi 3 triệu USD làm “tổ chim nhỏ” thu hút tài năng trẻ
Nestlé chi 3 triệu USD làm “tổ chim nhỏ” thu hút tài năng trẻ - 1

Tòa cao ốc Empress Tower tại địa chỉ số 138 - 142 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM vừa được mang tới một không gian giàu sức sống. Bước vào các tầng lầu 5, 6 và 7 của tòa nhà, là cách bài trí của một văn phòng hiện đại nhưng mang đậm nét văn hóa của người Việt.

Sự hài hòa, cân đối trong không gian đa chiều với những mảng xanh xen lẫn nơi làm việc ngay trong tòa nhà thoáng mát khiến người mới đặt chân tới lần đầu không khỏi ngỡ ngàng. Đây là công trình được các chuyên gia thiết kế hàng đầu thế giới đến từ Mỹ thực hiện theo ý tưởng của phía công ty với những tính năng hiện đại.

Ngoài phòng làm việc bố trí mở dành riêng cho từng bộ phận là những phòng thảo luận nhóm, phòng họp theo cấu trúc linh hoạt có hệ thống hút âm từ trên cao để chống ồn. Tại đây còn có căn tin, nhà bếp, khu vực cà phê giải trí, mỗi nơi đều có cách bài trí tạo ấn tượng riêng. Đặc biệt công ty còn chú trọng thiết kế cả phòng riêng cho những người mẹ mới sinh em, giúp họ có thể vắt sữa bảo quản cho con và nghỉ ngơi buổi trưa.

Nestlé chi 3 triệu USD làm “tổ chim nhỏ” thu hút tài năng trẻ - 2

Ấn tượng nhất với tất cả mọi người là hình ảnh chiếc tổ chim được thiết kế công phu, hiện diện ở không gian tạo điểm nhấn ngay khu vực thang máy của tòa nhà.

Bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự Nestlé Việt Nam chia sẻ:

“Trong tiếng Đức cổ Nestlé có nghĩa là tổ chim nhỏ, đây cũng là họ của người sáng lập công ty, ông Henri Nestlé, ông đã dùng huy hiệu cuả gia đình với hình tổ chim nhỏ làm logo công ty”.

Theo bà Đào: “Nestlé là công ty về thực phẩm dinh dưỡng và sức khỏe với lịch sử hơn 150 năm hiện diện, các sản phẩm của công ty đều gắn với sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tổ chim chính là hình tượng ấm cúng để nuôi dưỡng những mầm non tương lai cho xã hội. Tổ chim trong văn phòng của chúng tôi khi được thiết kế và triển khai cho dự án “Tái định vị thương hiệu nhà tuyển dụng thu hút và ươm mầm tài năng trẻ” còn mang ý nghĩa là nơi chăm lo, nuôi dưỡng những tài năng, giúp các em bay cao, bay xa bằng sức sáng tạo của mình”.

Theo “bật mí” của đại diện công ty thì Nestlé đã chi 3 triệu USD để thiết kế và xây dựng văn phòng làm việc mới. Văn phòng này được đánh giá là hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Lý giải cho khoản chi khủng này, bà Bích Đào cho biết:

Nestlé chi 3 triệu USD làm “tổ chim nhỏ” thu hút tài năng trẻ - 3

Trong môi trường làm việc thì đây chính là nơi để bạn trẻ có thể tỏa sáng, là cơ hội cho tài năng của mình được thăng hoa tốt nhất với đội ngũ lãnh đạo có tâm, luôn hướng đến sự phát triển.

Phía công ty luôn ưu tiên tối đa cho mọi nhân sự được phát triển tài năng của mình ở cả nhóm ngoài thị trường và nội bộ. Môi trường làm việc mới được thiết kế để phục vụ cho một cấu trúc linh hoạt, liên phòng ban, thông minh, hiện đại để mỗi cá nhân có thể tập trung làm việc nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái, vui vẻ, hứng thú với năng lực tích cực là tiền đề cho sự sáng tạo.

Được biết, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, một trong những nơi làm việc tốt nhất và nhà tuyển dụng được yêu thích nhất, tuyển dụng trực tiếp hơn 2.200 nhân viên trên toàn quốc và điều hành 4 nhà máy tại Việt Nam. Các nỗ lực xây dựng và duy trì một chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại với các ứng dụng công nghệ cao đang giúp công ty thu hút và giữ chân người tài.

Nestlé chi 3 triệu USD làm “tổ chim nhỏ” thu hút tài năng trẻ - 4
Nestlé chi 3 triệu USD làm “tổ chim nhỏ” thu hút tài năng trẻ - 5

Nestlé là công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới. Công ty có hơn 2000 thương hiệu, trong đó bao gồm những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu và cả những thương hiệu được yêu thích tại địa phương. Hiện nay, Nestlé hiện diện tại 189 nước trên toàn thế giới.

Dựa trên nền tảng khoa học, nghiên cứu và phát triển, Nestlé thường xuyên đổi mới và nâng cao danh mục sản phẩm của mình. Các hoạt động nghiên cứu và phát triển được Nestlé chú trọng, thường xuyên tổ chức. Điều này, mang lại những kiến thức hữu ích giúp Nestlé tiếp cận những vấn đề về suy dinh dưỡng, thiếu hụt vi chất, béo phì và những vấn đề toàn cầu liên quan đến dinh dưỡng.

Cho đến nay, Nestlé có mạng lưới Nghiên Cứu và Phát Triển rộng nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm, bao gồm 4 trung tâm là: Nghiên Cứu Khoa Học – Học Viện Khoa Học Y Khoa; Trung Tâm Nghiêu Cứu Nestlé; Cơ Quan Phát Triển Lâm Sàng, Trung Tâm Nghiên Cứu và Phát Triển tại Tours về cây trồng. Bên cạnh đó là 39 Trung tâm công nghệ sản phẩm cùng các cơ sở nghiên cứu và phát triển trên toàn cầu.

 

Nestlé bao gồm một đội ngũ đông đảo với hơn 5000 nhà khoa học, các chuyên gia dinh dưỡng phối hợp với nhiều viện nghiên cứu trên thế giới hoạt động tích cực trên mặt trận khoa học dinh dưỡng để đạt được mục tiêu là nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn.

“Chúng tôi mong muốn xây dựng một thế giới khỏe mạnh hơn, tươi đẹp hơn. Đặc biệt, truyền cảm hứng giúp mọi người sống một cuộc sống mạnh khỏe. Đó chính là cách chúng tôi đóng góp cho xã hội đồng thời mang lại thành công lâu dài cho công ty”, đại diện Nestlé khẳng định.

Theo đó, Nestlé thực hiện mục tiêu đặt ra với 3 lĩnh vực tạo ảnh hưởng: tới các cá nhân, gia đình, cộng đồng và tới hành tinh.

Cụ thể, đối với cá nhân và gia đình, Nestlé phấn đấu giúp 50 triệu trẻ em sống một cuộc sống khỏe mạnh hơn. Để thực hiện được mục tiêu này, Nestlé đã tổ chức các hoạt động tập trung vào ba lĩnh vực chính: mang đến những lựa chọn thực phẩm ngon hơn, lành mạnh hơn cho cá nhân và gia đình; khuyến khích mọi người có cuộc sống lành mạnh hơn và xây dựng, chia sẻ, áp dụng kiến thức dinh dưỡng.

Đối với cộng đồng, có thể giúp cải thiện sinh kế cho 30 triệu hộ gia đình thuộc các cộng đồng có liên quan trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của công ty. Để hiện thực hóa mục tiêu, Nestlé đưa ra những chương trình tập trung vào 3 lĩnh vực sau: nâng cao đời sống nông thôn, tôn trọng và thúc đẩy nhân quyền, đẩy mạnh việc làm bền vững và đa dạng.

Nestlé chi 3 triệu USD làm “tổ chim nhỏ” thu hút tài năng trẻ - 6

Đối với hành tinh, Nestlé phấn đấu không gây bất cứ tác động nào tới môi trường trong mọi hoạt động. Các lĩnh vực chính cần thực hiện để hoàn thành mục tiêu gồm: quan tâm đến nguồn nước, hành động vì biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.

Đây cũng là ba tham vọng lớn mà Nestlé đặt ra từ nay tới năm 2030, định hướng mọi hoạt động của công ty cũng như góp phần đạt tới những mục tiêu trong chương trình phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Đây cũng là ba tham vọng lớn mà Nestlé đặt ra từ nay tới năm 2030, định hướng mọi hoạt động của công ty cũng như góp phần đạt tới những mục tiêu trong chương trình phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Nestlé chi 3 triệu USD làm “tổ chim nhỏ” thu hút tài năng trẻ - 7
Nestlé chi 3 triệu USD làm “tổ chim nhỏ” thu hút tài năng trẻ - 8
Nestlé chi 3 triệu USD làm “tổ chim nhỏ” thu hút tài năng trẻ - 9
Nestlé chi 3 triệu USD làm “tổ chim nhỏ” thu hút tài năng trẻ - 10

Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp được vinh danh Giải thưởng Nhân sự Việt Nam (HRAwards). Tháng 9/2018, Nestlé được HR Asia - Tạp chí Nhân sự hàng đầu Châu Á – bình chọn là nơi làm việc tại Việt Nam được vinh danh tốt nhất Châu Á 2018.

Tháng 3/2019, công ty nhân sự Anphabe và công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cũng đã công bố kết quả khảo sát vinh danh Nestlé với vị trí Top 1 các công ty đa quốc gia (MNC) và Top 2 trong danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2018 sau khi liên tiếp được bình chọn trong danh sách này các năm từ 2014 tới nay.

Ảnh: Ben Caramen

Thiết kế: Khương Hiền