Thứ sáu, 29/07/2016 - 14:00

Người tiêu dùng Việt đang "chuộng" những thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh nào?

Với người tiêu dùng Việt, cái tên nào sẽ là cái tên chiếm lĩnh thị phần lớn nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh?

Thu nhập bình quân đầu người ngày càng được cải thiện đã thúc đẩy ngành hàng tiêu dùng nhanh ở Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Giờ đây, trong cuộc sống của mỗi gia đình, bạn sẽ không thể sống thiếu những vật dụng như nước rửa chén, bột giặt, dầu ăn, mắm muối…

Các thương hiệu tiêu dùng nhanh đang được người Việt ưa chuộng
Các thương hiệu tiêu dùng nhanh đang được người Việt ưa chuộng

Vậy trong những năm này, thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh nào đang được người Việt ưa chuộng nhất? Hãy cùng điểm danh những thương hiệu đó ngay dưới đây:

1. Unilever

Theo một báo cáo của Kantar Worldpanel vào năm 2014 thì Unilever là thương hiệu dẫn đầu bảng xếp hạng khi sở hữu các thương hiệu đang được chọn mua nhiều nhất ở nông thôn và thứ 2 ở thành thị. Sản phẩm của nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh toàn cầu này được chọn mua hơn 388 triệu lần một năm ở Nông thôn Việt Nam và giữ vị thế vượt trội so với các nhà sản xuất khác với mức độ thâm nhập thị trường đạt gần 100% tổng số hộ gia đình chọn mua.

Unilever sở hữu các thương hiệu dẫn đầu ở cả lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp lẫn Chăm sóc Gia đình với P/S, Omo, Sunlight, Dove, Comfort, Vim, Pond’s, Knorr, Lipton…

Sữa tắm – dầu gội – dầu xả Dove
Sữa tắm – dầu gội – dầu xả Dove

2. Masan

Cũng trong bảng báo cáo năm 2014 của Kantar Worldpanel thì tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh theo ngay sát sau Unilever chính là Masan. Ở nông thôn, Masan giữ vị trí thứ hai và ở thành thị, là vị trí thứ ba về các mặt hàng tiêu dùng nhanh được mua nhiều nhất. Theo thống kê, sở dĩ Masan có thể đứng ở vị trí thứ hai thì phần lớn nhờ vào thương hiệu nước chấm được sử dụng rộng rãi ở các hộ gia đình Việt Nam – Nam Ngư và Chinsu. Tuy nhiên, bên cạnh Nam Ngư, Masan còn sở hữu các thương hiệu thực phẩm và đồ uống lớn mạnh khác như Wake-up Café Sài Gòn, Kokomi, Omachi với mức tăng trưởng ấn tượng ở Nông thôn.

3. Nestle

Là một trong những tập đoàn đa quốc gia có mặt sớm nhất tại Việt Nam, Nestle là một trong những cái tên vô cùng quen thuộc với người dân Việt, thậm chí là còn quen thuộc hơn so với những cái tên như Unilever, P&G hay Massan. Lý do là bởi vì hãng thường bằng cách nào đó, đưa thương hiệu của mình hiện diện trên chính sản phẩm. Những sản phẩm chiếm thị phần nhiều nhất của Nestle có lẽ sẽ phải kể đến những cái tên như: cà phê hòa tan NesCafé, trà hòa tan Nestea, thức uống Milo, bột ngũ cốc dinh dưỡng Nestlé hay các loại gia vị, nước chấm Maggi…

Thức uống Milo
Thức uống Milo

4. P&G

Là một trong những tập đoàn của Mỹ đầu tiên đầu tư vào thị trường Việt Nam, P&G đã tăng gấp 3 lần vốn đầu tư kể từ năm 1995. Từ khi bước vào thị trường Việt Nam, P&G đã tăng trưởng một cách mạnh mẽ. Tập đoàn đa quốc gia này cũng sở hữu một loạt các thương hiệu ở cả 2 lĩnh vực là chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và chăm sóc gia đình. Các thương hiệu nhỏ được nhiều người tiêu dùng biết đến nhất của P&G bao gồm: Pantene, Head&Shoulder, Rejoice Tide, Ariel, Downy, Gillette…

5. Phạm Nguyên

Nằm cuối cùng trong danh sách này và cũng không phải là cái tên được lọt vào top 10 thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh được ưa chuộng nhất Việt Nam theo báo cáo của Kantar Worldpanel. Nhưng cái tên Phạm Nguyên lại khiến người ta nhớ đến lâu hơn bởi sự lớn mạnh của nó theo từng ngày.

Phạm Nguyên không mạnh về hàng tiêu dùng, Phạm Nguyên mạnh về các thương hiệu thực phẩm, cụ thể là các loại bánh kẹo mang tên Phạm Nguyên và rất nhiều các loại đồ ăn được nhập khẩu dưới công ty Phạm Nguyên như : Oh Fresh, Phaner Pie, Solo…

Từ ngày 28/7 – 7/8, tất cả các sản phẩm hàng tiêu dùng trên website thương mại điện tử Tiki.vn sẽ được giảm giá lên tới 30 và tặng kèm nhiều quà tặng khuyến mại cực chất. Hãy click để tham gia ngay. Thời gian và quà tặng có hạn.

Nhấn vào đây để nhận khuyến mại và quà tặng cực khủng từ Tiki.

Người tiêu dùng Việt đang "chuộng" những thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh nào? - 4