Phó Tổng Giám đốc Maritime Bank: Chúng tôi “may đo” sản phẩm, dịch vụ cho từng khách hàng

Phát triển mạnh mảng bán lẻ đang là xu hướng mà nhiều nhà băng Việt nhắm đến. Tuy nhiên, sản phẩm của hầu hết các ngân hàng trên thị trường hiện nay lại “na ná” giống nhau. Do đó, theo bà Đặng Tuyết Dung - Phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Bán lẻ Maritime Bank, để tạo sự khác biệt, cách duy nhất là chọn một chiến lược “không ai có thể bắt chước được”.

PV: Để phát triển nhanh mảng bán lẻ, cách thông thường các ngân hàng chọn là mở rộng mạng lưới, tăng quy mô tài sản hoặc đánh trọng điểm, tập trung vào một vài phân khúc có tệp khách hàng lớn... Thế nhưng, Maritime Bank lại định vị mình phải trở thành ngân hàng được yêu thích nhất, trong đó đề cao việc mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Vì sao Maritime Bank có lựa chọn như vậy, thưa bà?

Quả thực Maritime Bank không có ý định đầu tư vào mạng lưới rộng như cách các ngân hàng vẫn làm. Ngân hàng là một ngành dịch vụ mà các sản phẩm của nó không dễ để tạo sự khác biệt trong bối cảnh tốc độ sao chép lẫn nhau cũng ngày một lớn. Thế nên để bứt phá, tôi nghĩ phải mang đến cho khách hàng thứ mà không ai có thể “copy” được. Đó phải là những sản phẩm được ngân hàng “may đo” riêng cho từng khách hàng thay vì cung cấp các sản phẩm có sẵn.

Phó Tổng Giám đốc Maritime Bank: Chúng tôi “may đo” sản phẩm, dịch vụ cho từng khách hàng - 1

Sở dĩ chúng tôi lựa chọn mục tiêu là một ngân hàng được yêu thích nhất bởi một khi bạn dùng dịch vụ mà cảm thấy thích, bạn sẽ tự nhận ra những giá trị mình đang được tận hưởng. Khi đã yêu thích thì chắc chắn sẽ chẳng ngại giới thiệu cho bạn bè, người thân và sự lan toả nằm ở đó.

PV: Vậy Maritime Bank đã làm những gì để đảm bảo các sản phẩm của mình khác biệt so với những ngân hàng khác?

Định vị có được trải nghiệm yêu thích nhất của khách hàng đã được Maritime Bank bắt đầu đưa vào từ năm 2017 và tôi tin hệ thống sẽ phát huy “phong độ” vào đầu năm 2018. Khởi đầu trong năm 2017, trong lĩnh vực thẻ, Maritime Bank đã đưa ra nhiều sáng kiến mới có thể nói là tạo sự khác biệt với thị trường như thẻ đồng thương hiệu với Lotte Mart – Maritime Bank khi cho phép khách hàng vừa có thể thanh toán, vừa có tính năng như một thẻ hội viên Lotte Mart thông thường nhưng được tích điểm cao hơn 1.5 lần.

Ngoài ra, với chiếc thẻ đồng thương hiệu này, khách hàng còn có thể tích điểm khi đi xem phim hay ăn uống, nghỉ dưỡng trong hệ thống của Tập đoàn Lotte trên toàn thế giới. Thẻ Visa Travel Card với tính năng “cashback” mạnh nhất trên thị trường, giúp khách hàng tiết kiệm hiệu quả nhất khi đi du lịch, nghỉ dưỡng. Maritime Bank cũng đã xây dựng thế giới JOY/JOY+, ở đó, khách hàng sẽ được hưởng những “deal” hấp dẫn trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: giáo dục, nghỉ dưỡng, mua sắm, ăn uống,…

Đặc biệt, khách hàng dùng thẻ còn được hưởng khuyến mãi lớn mỗi tháng lên đến 30-50%. Quản lý tài chính gia đình cũng là mục tiêu mà Maritime Bank muốn hướng tới và trên đà thực hiện.

Phó Tổng Giám đốc Maritime Bank: Chúng tôi “may đo” sản phẩm, dịch vụ cho từng khách hàng - 2

PV: Xin bà nói rõ hơn về giải pháp tài chính gia đình của Maritime Bank?

Cùng đồng hành và phát triển để mang đến các giá trị quản lý tài chính hiệu quả trong gia đình lẫn trong kinh doanh của khách hàng là một trong những hướng đi quan trọng hướng đến mục tiêu tạo sự khác biệt của Maritime Bank trên thị trường.

Chúng tôi không nhìn khách hàng như một người riêng lẻ mà hướng tới phục vụ khách hàng đó và gia đình họ để khách hàng có thể tận hưởng cuộc sống tốt hơn. Sự tận hưởng được thể hiện ở việc tối ưu được các tiện ích trong sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, cho bản thân, giúp họ có những giải pháp tốt hơn trong việc nâng cao hiệu quả chi tiêu tài chính, đầu tư tài chính an toàn và tạo dựng các giá trị bình an, yên tâm cho gia đình của mình.

Bên cạnh đó, những giá trị gia tăng trong cuộc sống như giáo dục về tài chính gia đình, các trải nghiệm hạnh phúc trong cuộc sống cũng được Maritime Bank chú trọng thực hiện thông qua các sự kiện tổ chức cho con của khách hàng với các chủ đề khác nhau như: kiến thức, kỹ năng sống, kiến thức kỹ năng quản lý tài chính; các hội thảo cao cấp cho bố mẹ: hội thảo về đầu tư, hội thảo về bảo hiểm, tư vấn tài chính,… Có thể nói đây chính là “full option” được Maritime Bank thiết kế, may đo cho từng nhóm khách hàng đi từng giai đoạn, gắn liền các trải nghiệm đó giữa họ và gia đình họ.

Chúng tôi không đơn thuần chỉ giới thiệu các sản phẩm dịch vụ đến cho khách hàng mà điều quan trọng nhất là chúng tôi hướng tới việc mang đến cho họ những giải pháp hiệu quả để thực hiện tốt các mục tiêu tài chính trong từng giai đoạn cuộc sống của họ, từ trung hạn đến dài hạn. Ở mỗi gói sản phẩm, không phải dịch vụ gì cũng có mà quan trọng là đáp ứng đúng mục tiêu của khách hàng về tài chính cá nhân, tài chính gia đình, trong kinh doanh cũng như các mục tiêu khác của họ trong cuộc sống. Các gói giải pháp được “may đo” với từng khách hàng sẽ giúp họ những công cụ mạnh nhất để đạt đến mục tiêu

PV: Theo bà, ngân hàng cần chuẩn bị những gì để thực hiện được chiến lược mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt trong mảng bán lẻ?

Tôi cho rằng nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là phải đầu tư mạnh về công nghệ. Những giải pháp công nghệ sẽ giúp chúng tôi hiểu rõ mong muốn, nhu cầu của khách hàng cũng như đong đếm được hiệu quả của các giải pháp tài chính. Chúng tôi đã và đang triển khai một loạt công nghệ cốt lõi để tăng cường hạ tầng cho mảng bán lẻ, qua đó mang đến cho khách hàng những gói giải pháp tài chính gia đình tốt nhất.

Tiếp đến là công việc đầu tư nguồn nhân lực chất lượng cao. Các nhân viên tư vấn cần được đào tạo một cách bài bản, không chỉ hiểu về sản phẩm, dịch vụ của mình mà còn có nhiều kỹ năng về dịch vụ khách hàng, kiến thức và kỹ năng tư vấn về quản lý tài chính cá nhân. Đây là thách thức lớn nhất với chúng tôi bởi nguồn nhân lực được đào tạo bài bản trong lĩnh vực này vốn không nhiều.

Tuy nhiên, chúng tôi đang nỗ lực để làm sao khi khách hàng bước vào chi nhánh hay tiếp cận các giao dịch của Maritime Bank trên tất cả các kênh đều có những trải nghiệm tốt như nhau, hài lòng như nhau. Hy vọng thị trường có thể sớm nhìn thấy những thay đổi lớn của Maritime Bank trong thời gian tới. Tôi tin những giải pháp về tài chính của Maritime Bank sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và gia đình của họ.

MỚI NHẤT
Tính khen thưởng 3 cán bộ, Bộ Công Thương trưng cầu ý dân
Tính khen thưởng 3 cán bộ, Bộ Công Thương trưng cầu ý dân

(Dân trí) - Bộ Công Thương vừa phát đi thông báo lấy ý kiến về việc xét tặng huân chương độc lập, huân chương lao động cho một số cá nhân.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 06:30

Thầy cúng Ngô Vinh Hiển "xù", bỏ tiền cọc mua cổ phiếu Sabeco
Thầy cúng Ngô Vinh Hiển "xù", bỏ tiền cọc mua cổ phiếu Sabeco

(Dân trí) - Sau thời hạn cuối cùng nộp tiền sau khi trúng đấu giá, Bộ Công Thương đã tiến hành chuyển nhượng cổ phần cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong danh sách chuyển nhượng chỉ có Công ty TNHH Vietnam Beverage, không bao gồm 20.000 cổ phiếu mà “thầy cúng” Ngô Vinh Hiển trúng đấu giá.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 06:22

Tỷ phú Mark Cuban mách 3 mẹo tiết kiệm tiền trong năm 2018
Tỷ phú Mark Cuban mách 3 mẹo tiết kiệm tiền trong năm 2018

(Dân trí) - Trong năm 2018 sắp tới, bạn sẽ có cơ hội mới để quản lý hầu bao, sự nghiệp và tương lai của bạn.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 05:37

Áp dụng triết lý Donald Trump: “Đổ tiền đầu tư phải có tầm nhìn”
Áp dụng triết lý Donald Trump: “Đổ tiền đầu tư phải có tầm nhìn”

Ông trùm bất động sản kiêm Tổng thống Mỹ cho rằng: “Vị trí là giá trị trường tồn của bất động sản nhưng yếu tố còn quan trọng hơn cả “vị trí”. Đó chính là năng lực của nhà đầu tư”. Nhà đầu tư phải có năng lực để xác định được thứ tốt nhất và có thể biến thứ đó thành một “món hời”.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 05:30

Áp dụng Basel II: Khách hàng hưởng lợi từ sự cạnh tranh lành mạnh của các ngân hàng
Áp dụng Basel II: Khách hàng hưởng lợi từ sự cạnh tranh lành mạnh của các ngân hàng

Việc các ngân hàng thương mại Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn Basel II là một xu thế tất yếu và bắt buộc khi Việt Nam hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. Thực tế đã chứng minh, chuẩn mực Basel II là giải pháp tối ưu để các ngân hàng thương mại trụ vững trước những biến động khó lường của thị trường tài chính.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 05:30

EVNNPT: Đưa vào vận hành, khởi công một loạt trạm biến áp
EVNNPT: Đưa vào vận hành, khởi công một loạt trạm biến áp

Theo tin từ Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT), hôm qua (28.12), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đóng điện đưa vào vận hành máy biến áp 220kV-125MVA thứ 2 tại Trạm biến áp 220 kV Cao Bằng, hoàn thành công trình "Lắp máy biến áp thứ 2 tại Trạm biến áp 220 kV Cao Bằng". Địa điểm khởi công tại thôn Nà Roác 3, xã Bạch Đằng, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng,

Thứ sáu, 29/12/2017 - 04:00

CEO Ngân hàng Shinhan: "Chúng tôi cam kết gia tăng tối đa  lợi ích tài chính cho khách hàng"
CEO Ngân hàng Shinhan: "Chúng tôi cam kết gia tăng tối đa lợi ích tài chính cho khách hàng"

Ngày 18/12, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) chính thức nhận chuyển giao hoàn tất toàn bộ khối ngân hàng bán lẻ từ Ngân hàng ANZ Việt Nam.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 03:50

Vinh danh Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017
Vinh danh Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017

Báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt khoảng 11,279 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2016. Đây là những doanh nghiệp có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 03:40

Giới trẻ Hà Nội - Sài thành tận hưởng cuối tuần tại các đại siêu thị nhân mùa cuối năm
Giới trẻ Hà Nội - Sài thành tận hưởng cuối tuần tại các đại siêu thị nhân mùa cuối năm

Không khí của những ngày cuối năm 2017 đã tràn ngập khắp mọi nơi, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và Sài Thành. Không có điều kiện để đi xa, nhiều bạn trẻ đã chọn cách tranh thủ cuối tuần đến các khu trung tâm thương mại để tận hưởng, mua sắm và ghi lại cho mình những “shot” hình đẹp nhất làm kỷ niệm.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 03:36

Mua nhà dịp Tết, nên chăng?
Mua nhà dịp Tết, nên chăng?

Đừng ngại đi vay vào dịp cuối năm nếu bạn đã có nhu cầu mua nhà để cùng sum vầy đầm ấm với gia đình trong dịp Tết sắp tới.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 03:30

Kiến trúc bản địa hút du khách, hấp dẫn nhà đầu tư
Kiến trúc bản địa hút du khách, hấp dẫn nhà đầu tư

Biệt thự biển được giới thượng lưu chọn lựa không chỉ đơn thuần là một nơi lưu trú mà đòi hỏi trong lối kiến trúc phải đậm bản sắc địa phương mang đến những trải nghiệm cho du khách. Nơi nào nắm bắt tốt xu hướng sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách, điển hình như Bali, Phuket.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 03:30

Điều ước giáng sinh tại LOTTE Mart: Ấn tượng và đậm tình thân
Điều ước giáng sinh tại LOTTE Mart: Ấn tượng và đậm tình thân

Vừa qua, khách hàng đến mua sắm tại TTTM LOTTE Mart tỏ ra hào hứng tham gia ghi những điều ước cho bản thân và gia đình trong mùa giáng sinh. Trong số đó không ít điều ước ý nghĩa thể hiện tình yêu dành cho những người thân yêu.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 02:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Nhà “cựu sếp” DongABank: Hơn nghìn tỷ đồng trong cổ phiếu vẫn “sinh sôi”
Nhà “cựu sếp” DongABank: Hơn nghìn tỷ đồng trong cổ phiếu vẫn “sinh sôi”

(Dân trí) - Trong khi chồng là ông Trần Phương Bình bị khởi tố, bắt tạm giam thì bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PNJ lại chứng kiến giá cổ phiểu công ty tăng vọt lên mức cao nhất lịch sử, tạm đưa tài sản của bà Dung vượt 1.300 tỷ đồng.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 01:57

Tại sao phải đầu tư EB-5 ngay hôm nay?
Tại sao phải đầu tư EB-5 ngay hôm nay?

Theo thông tin mới nhất mà USIS Group được cập nhật từ những Luật sư Di trú uy tín của Mỹ thì chương trình EB-5 chính thức gia hạn đến hết ngày 19/01/2018.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 01:40

Người dân bức xúc vì nhà xe tăng giá vé tết quá cao
Người dân bức xúc vì nhà xe tăng giá vé tết quá cao

(Dân trí) - Nhiều ngày qua, người mua vé xe Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại vô cùng bức xúc vì tình trạng nhiều nhà xe tự ý bán vé với giá cao hơn giá niêm yết ghi trên vé.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 01:00

Do đâu phân khúc nhà phố, biệt thự tại Nam Sài Gòn có sức hút cực mạnh?
Do đâu phân khúc nhà phố, biệt thự tại Nam Sài Gòn có sức hút cực mạnh?

Từ giữa năm 2017 đến nay, phân khúc biệt thự, nhà phố bùng nổ, vươn lên dẫn đầu thị trường sau nhiều năm âm thầm giữ nhiệt, đặc biệt là tại Nam Sài Gòn.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 01:00

Bỏ mặc 500 dự án "chết lâm sàng": Cả loạt đại gia bị ngân hàng siết nợ
Bỏ mặc 500 dự án "chết lâm sàng": Cả loạt đại gia bị ngân hàng siết nợ

Không còn khả năng trả nợ, dừng thi công trong thời gian dài, hàng loạt dự án bất động sản lớn năm 2017 đã được chủ nợ rao bán. Hiện vẫn còn khoảng 500 dự án đang “chết lâm sàng” nên số dự án bị siết nợ, rao bán chắc chắn sẽ còn nhiều. Tuy nhiên, để giải quyết được những “cục máu đông” này không phải dễ dàng.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 12:23

VinMart+ lập kỷ lục mở mới hơn 100 cửa hàng trong 1 tháng
VinMart+ lập kỷ lục mở mới hơn 100 cửa hàng trong 1 tháng

Chuỗi cửa hàng VinMart+ đã tiếp tục ghi dấu ấn đột phá trong lĩnh vực bán lẻ khi chỉ trong tháng 12.2017 đã đưa vào vận hành hơn 100 cơ sở mới tại 11 tỉnh thành. Tính trung bình mỗi ngày có tới hơn 3 cửa hàng VinMart+ được khai trương.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 12:15

Đóng điện Giai đoạn 1 công trình Nâng công suất MBA 500/220kV tại sân phân phối 500 kV Vũng Áng
Đóng điện Giai đoạn 1 công trình Nâng công suất MBA 500/220kV tại sân phân phối 500 kV Vũng Áng

(Dân trí) - ​Vào lúc 02h03 ngày 28/12/2017 tại TBA 500 kV Vũng Áng, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đóng điện MBA 500/220kV-900MVA tại TBA 500kV Vũng Áng, hoàn thành Giai đoạn 1 công trình Nâng công suất MBA 500/220kV tại sân phân phối 500 kV Vũng Áng, nâng công suất Trạm từ 450MVA lên 900MVA.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 12:00

Grobest Việt Nam lọt Top 10 “Nhãn hiệu hàng đầu - Sản phẩm vàng Việt Nam năm 2017”
Grobest Việt Nam lọt Top 10 “Nhãn hiệu hàng đầu - Sản phẩm vàng Việt Nam năm 2017”

Grobest Việt Nam là đơn vị duy nhất trong lĩnh vực thủy sản được vinh danh Top 10 “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2017”

Thứ sáu, 29/12/2017 - 12:00

Đóng điện đưa vào vận hành MBA 220kV-125MVA thứ 2 tại TBA 220kV Cao Bằng
Đóng điện đưa vào vận hành MBA 220kV-125MVA thứ 2 tại TBA 220kV Cao Bằng

(Dân trí) - Vào lúc 9h26 ngày 28/12/2017 tại thôn Nà Roác 3, xã Bạch Đằng, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đóng điện đưa vào vận hành máy biến áp 220kV-125MVA thứ 2 tại Trạm biến áp 220 kV Cao Bằng, hoàn thành công trình "Lắp máy biến áp thứ 2 tại Trạm biến áp 220 kV Cao Bằng".

Thứ sáu, 29/12/2017 - 11:58

Bộ trưởng Công Thương: Hàng giả, hàng kém chất lượng còn tương đối phổ biến ở Việt Nam
Bộ trưởng Công Thương: Hàng giả, hàng kém chất lượng còn tương đối phổ biến ở Việt Nam

(Dân trí) - Phát biểu tại hội nghị Chính phủ với địa phương sáng nay (29/12), Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh thừa nhận tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng còn tương đối phổ biến ở Việt Nam.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 11:00

Khi tầm nhìn phá vỡ mọi nguyên tắc đầu tư truyền thống
Khi tầm nhìn phá vỡ mọi nguyên tắc đầu tư truyền thống

Nhiều chuyên gia đầu tư bất động sản uy tín nhận định, đầu tư bất động sản bản chất chính là tầm nhìn, không nên chỉ nhìn dự án với các điều kiện sẵn có mà phải nhìn thấy cả tổng thể trong tương lai.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 10:46

Một ngân hàng thưởng Tết “khủng” lên tới 1,5 tỷ đồng
Một ngân hàng thưởng Tết “khủng” lên tới 1,5 tỷ đồng

(Dân trí) - Doanh nghiệp vốn nước ngoài có mức thưởng Tết Dương lịch “khủng” nhất, lên tới 1,5 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh nghiệp trong nước có mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 855 triệu đồng.

Thứ sáu, 29/12/2017 - 10:42