Quảng cáo trên thiết bị cá nhân - Xu hướng mới chiếm ưu thế trên thị trường

Liệu quảng cáo ngoài trời (OOH) có còn được ưa chuộng trong thời gian tới khi 52 triệu khách hàng đang dành 6 tiếng 1 ngày trên internet?

Trong vài năm trở lại đây, có thể thấy xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ của người tiêu dùng từ “public screen” (màn hình hiển thị nơi công cộng) sang “private screen” (thiết bị cá nhân). Điều này có thể nhìn thấy rõ ràng qua con số 35 triệu người Việt Nam dùng internet vào năm 2012 tăng lên gần 52 triệu người năm 2016 (theo TTXVN). Không những thế, thời gian trung bình 1 người dành cho internet là 5-6 tiếng, gấp đôi thời gian xem truyền hình, và gấp 3.5 lần thời gian xem báo giấy (theo Genk.vn).

Vậy tại sao doanh nghiệp tiếp tục đầu tư hàng tỷ đồng vào quảng cáo ngoài trời OOH mỗi năm trong khi khách hàng của họ đã chuyển dịch sang môi trường internet? Đó là còn chưa kể đến những ưu điểm vượt trội của mà quảng cáo trên các thiết bị cá nhân có thể mang lại cho họ.

Độ phủ và khả năng nhắm trúng đối tượng

Các doanh nghiệp vẫn tin rằng độ phủ hay số người nhìn thấy quảng cáo của OOH là rất cao vì được đặt ở vị trí có lưu lượng giao thông cao. Tuy nhiên, nếu hình ảnh đó bị lẫn với hàng chục biển quảng cáo khác, không xuất hiện tới đúng khách hàng tiềm năng và đúng lúc họ muốn tiếp nhận thông tin thì quả thật là lãng phí.

Hàng chục quảng cáo OOH chen chúc nhau là tình trạng thường thấy
Hàng chục quảng cáo OOH chen chúc nhau là tình trạng thường thấy

Với quảng cáo trên thiết bị cá nhân thì khác hẳn, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động xác định ai sẽ nhìn thấy quảng cáo, lựa chọn chi tiết theo khu vực địa lý, thói quen hành vi, độ tuổi, giới tính… Vì sao làm được điều này? Thứ nhất, các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo (như Admicro – hiện đang chiếm 40% thị phần quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam) có kho dữ liệu hành vi người dùng khổng lồ liên tục được cập nhật. Thứ 2, công nghệ targeting thông minh nhắm chính xác quảng cáo tới khách hàng mà doanh nghiệp lựa chọn.

Ví dụ như 1 doanh nghiệp ngành sơn xác định khách hàng mục tiêu là nam giới mới lập gia đình, khoảng 25-40 tuổi và đang có nhu cầu xây sửa nhà. Thay vì chọn đặt biển quảng cáo tại ngã tư có khoảng 5,000 người lưu thông mỗi ngày, doanh nghiệp này có thể chọn 5,000 người đúng với khách hàng mục tiêu để tiếp cận đến trên môi trường internet.

Lời khuyên là nếu sản phẩm của doanh nghiệp hướng tới nhóm công chúng đại trà (như FMCG, F&B….) thì OOH vẫn là 1 lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp cần quảng cáo những mặt hàng có phân khúc người dùng nhỏ hơn như vật liệu xây dựng, đồ nội thất, xa xỉ phẩm…, sử dụng quảng cáo trên internet sẽ là cách tốt nhất để tiết kiệm ngân sách và nhắm đúng đối tượng xem.

Nội dung và hình ảnh hiển thị

Do chi phí thay thế cao và thi công phức tạp, y to, rõ ràng nhưng hàng mục tiêu để tiếp cận đến trên môi trường internet. mỗi ngày, đặt tại ngã tư có biển quảng cáo hình ảnh trên quảng cáo OOH hầu như không thay đổi, dễ gây nhàm chán. Ngoài ra, quảng cáo OOH cũng không thể hỗ trợ những hình thức sáng tạo. Ngược lại, hiển thị chính là lợi thế lớn của quảng cáo trên internet: đa dạng về kích cỡ, hiệu ứng chuyển động, âm thanh, tích hợp chơi game, xoay để khám phá hình ảnh 3D đem lại những trải nghiệm mãn nhãn cho người dùng. Môi trường số còn là 1 cơ hội tốt doanh nghiệp để tương tác với khách hàng qua: trả lời thắc mắc, tư vấn trực tuyến hay thu thập thông tin liên lạc...

Quảng cáo trên digital hỗ trợ đa dạng trải nghiệm cho người dùng
Quảng cáo trên digital hỗ trợ đa dạng trải nghiệm cho người dùng

Một lợi ích lớn hơn là khả năng chọn lọc hiển thị thông điệp theo người dùng. Ví dụ doanh nghiệp sơn đề cập ở trên có thể chia 5,000 người trong tập khách hàng tiềm năng thành các nhóm khác nhau và có những thông điệp quảng cáo phù hợp với mỗi nhóm. Khả năng này sẽ giúp khách hàng tối ưu ngân sách và tăng hiệu quả quảng cáo lên đáng kể.

Khả năng tái tiếp cận

Càng là sản phẩm quan trọng (sản phẩm đắt tiền hoặc sản phẩm sử dụng lâu dài như nhà cửa, đồ nội thất, sơn tường,…) người mua càng cần nhiều thời gian để cân nhắc mua. Nếu không nhắc đi nhắc lại kịp thời, rất có thể khách hàng của bạn sẽ mua sản phẩm từ đối thủ cạnh tranh.

Các quảng cáo OOH có vẻ đang tái tiếp cận 1 cách “thừa thãi” tới tất cả những người quan tâm lẫn không quan tâm. Ngay cả với những người có hứng thú, OOH cũng không thể đưa thêm cho họ thông tin sâu hơn để tăng tính thuyết phục. Để khắc phục điều này, quảng cáo trên Internet có tính năng retargeting (tái tiếp cận) tới những người đã có những hành vi thể hiện sự chú ý như click xem quảng cáo, đọc bài PR, tải tài liệu… Từ đó cho phép lọc đúng đối tượng tiềm năng để “theo đuổi” thuyết phục họ mua hàng bằng những thông tin đa chiều, chi tiết và hấp dẫn hơn; đồng thời thu thập dữ liệu của họ dùng cho những chiến dịch sau.

Khả năng đo kiểm theo thời gian thực

Trong lĩnh vực quảng cáo, khái niệm thời gian thực đã được chú ý từ lâu nhưng chỉ có internet mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp làm quảng cáo “theo thời gian thực”. Theo anh Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc Công nghệ của Admicro, chia sẻ thì đây là những hoạt động quảng cáo diễn ra vào đúng thời điểm khách hàng vào truy cập vào internet, khi đó hệ thống dữ liệu của Admicro sẽ xác định xem đây có phải khách hàng tốt nhất của một nhãn hàng hay không để quyết định hiển thị quảng cáo. Tương ứng với đó, khái niệm đo kiểm theo thời gian thực cho phép xuất số liệu báo cáo vào thời điểm quảng cáo hiển thị. Với công nghệ của Admicro, thời gian xuất được số liệu báo cáo là 80 milliseconds.

Khả năng này cho phép doanh nghiệp linh hoạt trong hoạt động quảng cáo như thay đổi những hình ảnh/ thông điệp không hiệu quả, dừng quảng cáo ngay khi bán hết hàng, thay đổi đối tượng khách hàng phù hợp hơn ……

Đã quá lâu rồi khái niệm quảng cáo OOH bám rễ trong tư duy làm truyền thông của mọi ngành hàng, kể cả có phù hợp hay không. Tuy nhiên giờ đây với sự phát triển của công nghệ và xu hướng số hóa, các doanh nghiệp cần cân nhắc lại giữa quảng cáo truyền thống lỗi thời và quảng cáo trên internet đang ngày càng được ưa chuộng. Cuộc chiến truyền thông vẫn luôn khốc liệt mà nếu không nhanh chân, có thể các đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ phủ sóng mạnh mẽ trên môi trường số vào 1 ngày gần đây.

MỚI NHẤT
Vingroup không bán thương hiệu cho nước ngoài
Vingroup không bán thương hiệu cho nước ngoài

Đó là khẳng định từ ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup trước thông tin 7-Eleven sẽ mua chuỗi VinMart+ để đạt được mục tiêu mở 1.000 cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Việt Nam trong 10 năm tới.

Thứ hai, 19/12/2016 - 02:50

Ông chủ Zara giàu thứ 2 thế giới nhưng không thích làm từ thiện
Ông chủ Zara giàu thứ 2 thế giới nhưng không thích làm từ thiện

(Dân trí) - Tổng tài sản của người sáng lập ra hãng thời trang Zara – Amancio Ortega – ước tính gần 106 tỷ USD, chỉ thua Bill Gates. Tuy nhiên vị doanh nhân người Tây Ban Nha này làm từ thiện rất hạn chế.

Thứ hai, 19/12/2016 - 02:06

6 lý do hoàn hảo để đầu tư Five Star Eco City
6 lý do hoàn hảo để đầu tư Five Star Eco City

Thế giới có gì, Five Star Eco City có thứ ấy! Bạn mong muốn cuộc sống như thế nào, Five Star Eco City trao cho bạn nhiều hơn cả mong muốn ấy! Khám phá trọn vẹn 6 lý do đưa bạn và cả gia đình đến Five Star Eco City – Thành phố Sinh thái Năm sao lớn nhất ngay cửa ngõ phía Nam Tp.HCM!

Thứ hai, 19/12/2016 - 02:00

Tổng công ty Điện lực TKV đang lãi bỗng lỗ nghìn tỷ đồng
Tổng công ty Điện lực TKV đang lãi bỗng lỗ nghìn tỷ đồng

(Dân trí) - Mặc dù công bố lãi 98 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2016 nhưng trong báo cáo giải trình lên Uỷ ban chứng khoán Nhà nước sau đó, Tổng công ty Điện lực TKV cho biết, luỹ kế 6 tháng, công ty mẹ lỗ tới 767 tỷ đồng, còn hợp nhất lỗ 126 tỷ đồng.

Thứ hai, 19/12/2016 - 01:58

Thủy điện Lai Châu: Tổng kết phong trào thi đua liên kết.
Thủy điện Lai Châu: Tổng kết phong trào thi đua liên kết.

Ngày 19/12, tại huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu đã diễn ra Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua liên kết (PTTĐLK) xây dựng nhà máy thủy điện Lai Châu giai đoạn 2012-2016.

Thứ hai, 19/12/2016 - 01:45

Thị trường Noel: Hàng Việt chiếm ưu thế
Thị trường Noel: Hàng Việt chiếm ưu thế

(Dân trí) - Không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp các cửa tiệm bán hàng trang trí tại TPHCM. Sự đa dạng về sản phẩm và xu hướng đổi mới thị trường là điểm mạnh của mùa Giáng sinh năm nay.

Thứ hai, 19/12/2016 - 01:30

Vàng và USD tăng giá phiên đầu tuần
Vàng và USD tăng giá phiên đầu tuần

(Dân trí) - Phiên giao dịch sáng nay 19/12, giá vàng SJC tăng 200.000 đồng mỗi lượng khi giá thế giới đang đi lên. Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm của VND với USD tăng 4 VND so với cuối tuần trước.

Thứ hai, 19/12/2016 - 10:46

Văn hóa doanh nghiệp: Xu thế mới để thu hút nhân tài
Văn hóa doanh nghiệp: Xu thế mới để thu hút nhân tài

Nhân lực có thể đầu quân cho một công ty vì danh tiếng nhưng cũng có thể rời bỏ công ty đó vì văn hóa doanh nghiệp.

Thứ hai, 19/12/2016 - 10:40

Thủ tướng: "Chính phủ đặc biệt quan tâm đến Tây Nguyên"
Thủ tướng: "Chính phủ đặc biệt quan tâm đến Tây Nguyên"

(Dân trí) - Coi Tây Nguyên là vùng đất “đặc biệt quan trọng”, Thủ tướng nhấn mạnh cần quy hoạch và phát triển nguồn nước ở Tây Nguyên, trong đó, lưu ý giữ rừng, phát triển rừng như thế nào, làm hồ chứa ra sao. Nếu không có chiến lược này, không làm tốt việc này thì Tây Nguyên dễ trở thành một sa mạc.

Thứ hai, 19/12/2016 - 10:35

Dow làm CSR – lấy phát triển bền vững làm đích đến
Dow làm CSR – lấy phát triển bền vững làm đích đến

Trong bối cảnh “người người làm CSR, nhà nhà làm CSR”, doanh nghiệp muốn tạo nên giá trị thực và điểm khác biệt trong sứ mệnh cống hiến cho cộng đồng không phải là điều đơn giản.

Thứ hai, 19/12/2016 - 10:26

Đến lượt các "sếp" doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính nhận khoán xe công
Đến lượt các "sếp" doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính nhận khoán xe công

(Dân trí) - Sau thành công bước đầu về khoán xe đối với một số chức danh Thứ trưởng, Tổng cục trưởng và tương đương, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp tục yêu cầu mở rộng diện khoán xe với doanh nghiệp trong ngành và siết việc dùng xe đưa đón không đúng quy định.

Thứ hai, 19/12/2016 - 10:09

Khu Tây: Nơi đánh thức giá trị thực của thị trường địa ốc
Khu Tây: Nơi đánh thức giá trị thực của thị trường địa ốc

Trái với sự sôi động của khu Đông, khu Tây TPHCM đang âm thầm hút mạnh người mua nhà. Hàng loạt dự án có mức giá tốt liên tục đổ bộ, tạo điều kiện để tầng lớp tầm trung, nhất là giới trẻ có cơ hội được sở hữu nhà ở. Nhiều chuyên gia nhận định, khu Tây đang đánh thức giá trị thực của thị trường bất động sản.

Thứ hai, 19/12/2016 - 10:01

ĐÁNG QUAN TÂM
Intimex Việt Nam chính thức mở bán táo Aomori Nhật Bản mùa 2016
Intimex Việt Nam chính thức mở bán táo Aomori Nhật Bản mùa 2016

Ngày 18/12, Lễ ra mắt táo chính gốc Aomori từ Nhật Bản do Intimex Việt Nam, một đơn vị thành viên của Tập đoàn BRG đã được tổ chức hết sức ấn tượng. Hai loại táo chính rất được ưa chuộng tại Nhật Bản được Intimex giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam lần này là táo Fuji với màu đỏ, vị ngọt, mọng nước và táo Kinsei với màu vàng, thanh ngọt vị kem rất khác biệt.

Thứ hai, 19/12/2016 - 08:59

Kiến nghị "lạ" cho doanh nghiệp siêu nhỏ thuê và mở văn phòng tại chung cư
Kiến nghị "lạ" cho doanh nghiệp siêu nhỏ thuê và mở văn phòng tại chung cư

(Dân trí) - Trong một kiến nghị khá "lạ" vừa được gửi đến UBND TP.HCM và các ban ngành của liên quan của địa phương này, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã đề xuất cho phép doanh nghiệp "siêu nhỏ" được mở văn phòng tại căn hộ chung cư, để khuyến khích phong trào khởi nghiệp trong thanh niên.

Thứ hai, 19/12/2016 - 08:54

Nhà đầu tư ngoại "xếp hàng" chờ mua Công ty tài chính tiêu dùng SHB
Nhà đầu tư ngoại "xếp hàng" chờ mua Công ty tài chính tiêu dùng SHB

(Dân trí) - Ngân hàng Nhà nước đã chính thức chấp thuận việc Công ty tài chính cổ phần Vinaconex - Viettel (VVF) sáp nhập vào SHB. Theo tiết lộ của Tổng Giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê, hiện có một số đối tác nước ngoài đã đặt vấn đề được hợp tác với SHB để thúc đẩy hoạt động của công ty tài chính tiêu dùng.

Thứ hai, 19/12/2016 - 08:02

Cải tạo không gian nhà đón Tết bằng giấy dán tường Hàn Quốc
Cải tạo không gian nhà đón Tết bằng giấy dán tường Hàn Quốc

Thông thường, trước khi Tết đến các gia đình thường dọn dẹp nhà cửa, thay đổi không gian nhà nhằm mang đến những điều mới mẻ cho một năm mới đầy may mắn. Trước đây, người ta thường quét lại sơn tường, cho căn nhà thêm bừng sáng.

Thứ hai, 19/12/2016 - 07:30

Mì chính nhà giàu: Gia vị "vàng ròng" 5 triệu đồng/kg
Mì chính nhà giàu: Gia vị "vàng ròng" 5 triệu đồng/kg

Không cần mì chính, hạt nêm, cũng chẳng cần ninh xương ống, chỉ cần thả một mẩu sá sùng bằng đầu ngón tay út là nồi canh của nhà giàu ngọt lừ. Theo đó, món sá sùng được dân giàu ví như món “gia vị vàng ròng” bởi chúng có giá lên đến 4,5-5 triệu đồng/kg.

Thứ hai, 19/12/2016 - 07:05

Venezuela: Có nơi dân còn phá ngân hàng và đốt tờ 100 Bolivar
Venezuela: Có nơi dân còn phá ngân hàng và đốt tờ 100 Bolivar

(Dân trí) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vào hôm thứ 7 thông báo nước này sẽ tiếp tục sử dụng đồng tiền trị giá 100 Bolivar cho đến ngày 2/1.

Thứ hai, 19/12/2016 - 07:00

Ô tô mùa đại hạ giá: Vội mua xe, 1 tuần lỗ trăm triệu đồng
Ô tô mùa đại hạ giá: Vội mua xe, 1 tuần lỗ trăm triệu đồng

Chưa có khi nào thị trường ô tô lại giảm giá liên tục và giảm giá mạnh như cuối năm 2016. Xe giảm giá sâu và diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn đã khiến những khách hàng mua trước đó mang nặng tâm lý bị thiệt thòi.

Thứ hai, 19/12/2016 - 06:40

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gỡ "nút thắt" cho nông nghiệp công nghệ cao
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gỡ "nút thắt" cho nông nghiệp công nghệ cao

(Dân trí) - "Chính phủ sẽ ưu tiên hỗ trợ, tạo điều kiện về đất đai, vốn… cho bất cứ hộ nông dân, địa phương, doanh nghiệp nào làm nông nghiệp công nghệ cao để xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp cho Việt Nam trong tương lai", Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thứ hai, 19/12/2016 - 06:00

Xác định giải Jackpot 74 tỷ đồng nhưng chưa có chủ nhân
Xác định giải Jackpot 74 tỷ đồng nhưng chưa có chủ nhân

(Dân trí) - Phiên quay số mở thưởng thứ 66 của Xổ số Mega 6/45 diễn ra hôm nay (18/12), giá trị giải độc đắc đã tăng từ 57,3 tỷ đồng lên gần 74 tỷ đồng. Tuy nhiên, do vẫn chưa có chủ nhân trúng giải Jackpot nên sẽ được cộng dồn tại kỳ quay tiếp theo với số tiền dự đoán sẽ vượt qua 92 tỷ đồng.

Thứ hai, 19/12/2016 - 05:00

Đại gia bán lẻ hiện đại “thua đứt” cửa hàng tạp hóa!
Đại gia bán lẻ hiện đại “thua đứt” cửa hàng tạp hóa!

(Dân trí) - Bán lẻ hiện đại tại 4 thành phố lớn của Việt Nam đã tăng trưởng chậm hơn so với kỳ vọng. Đáng ngạc nhiên là bán lẻ hiện đại không tăng trưởng mạnh bằng các cửa hàng nhỏ lẻ truyền thống tại Việt Nam.

Chủ nhật, 18/12/2016 - 04:00

"Nóng" chuyện quản chặt xuất cảnh hàng loạt "sếp" dầu khí
"Nóng" chuyện quản chặt xuất cảnh hàng loạt "sếp" dầu khí

(Dân trí) - Sau vụ việc nhiều cán bộ trong ngành "mất tích", Bộ Công Thương mới đây đã yêu cầu quản chặt việc xuất cảnh nhiều cán bộ trong ngành, đặc biệt là lĩnh vực dầu khí. Ngoài ra, tuần qua cũng "nóng" chuyện xác định đối tượng tung tin đổi tiền, vấn đề quy hoạch các dự án thép hay việc biển hiệu tiếng Trung vẫn ngập ở các làng gỗ Đồng Kỵ.

Chủ nhật, 18/12/2016 - 03:18

Mai Tết dính đầy bao ni lông sau lũ, nông dân khóc ròng
Mai Tết dính đầy bao ni lông sau lũ, nông dân khóc ròng

Được mệnh danh là “thủ phủ” làng mai của miền Trung, thế nhưng hiện nay người trồng mai tại xã Nhơn An (TX An Nhơn, Bình Định) đang lâm vào cảnh điêu đứng vì trận lũ ghé qua.

Chủ nhật, 18/12/2016 - 03:00