SABECO chấp nhận thử thách và thay đổi để phát triển

Dân trí Là thương hiệu trăm năm có lịch sử phát triển lâu dài, SABECO với thương hiệu Bia Saigon không những là biểu tượng của giá trị ký ức và văn hóa, mà còn đại diện cho một Việt Nam trẻ trung năng động, không ngừng làm mới bản thân.

Sau hơn 140 năm gầy dựng, củng cố và chuyển đổi, SABECO vẫn luôn kiên trì với mục tiêu trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam. Để làm được điều đó, một trong những mối quan tâm trọng yếu của SABECO, trong tiến trình đầu tư phát triển, là xây dựng một mô hình phát triển bền vững đóng góp cho nền kinh tế, phát triển nguồn nhân lực, đóng góp cho các dự ánphát triển bền vững, và bảo vệ môi trường.

Động lực phát triển thương hiệu quốc gia

Tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” diễn ra hồi tháng 4 vừa qua, Bộ Công Thương đã nhấn mạnh vai trò trọng yếu của doanh nghiệp trong giai đoạn tiếp theo của chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đặc biệt là các hoạt động thu hút đầu tư, quảng bá văn hóa, du lịch để xây dựng hình ảnh tích cực và hấp dẫn cho thương hiệu quốc gia Việt Nam trong mắt du khách, nhà đầu tư, người lao động và người tiêu dùng toàn cầu.

SABECO là thương vụ mua bán và sáp nhập lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay, nên những người lãnh đạo của tập đoàn này cũng gánh trên mình những áp lực tương xứng. Bởi sự thành công của SABECO được đánh giá là có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu “Việt Nam”. Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ “Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng SABECO trở thành doanh nghiệp Việt Nam có sức cạnh tranh toàn cầu, để người Việt có thể thực sự tự hào về SABECO và các sản phẩm của chúng tôi, bao gồm Bia Saigon.”

Không chỉ đơn thuần là những lời nói, đội ngũ lãnh đạo SABECO luôn sẵn sàng chấp nhận thử thách và thay đổi để phù hợp với các giá trị của thời đại, giữ vững lòng tin của người tiêu dùng Việt, từ đó từng bước lan rộng sức ảnh hưởng của một thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Là một trong những tập đoàn có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, SABECO nhận thức được trách nhiệm của tập đoàn trong tiến trình phát triển đất nước. Trên thực tế, một số kết quả hoạt động của công ty được xem là thước đo phản ánh trực tiếp toàn cảnh tăng trưởng kinh tế xã hội của Việt Nam.

SABECO chấp nhận thử thách và thay đổi để phát triển - 1
SABECO luôn nỗ lực tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và an toàn, giúp tăng năng lực cạnh tranh cho người lao động địa phương

Trong lịch sử 144 năm phát triển thương hiệu, SABECO đã và đang tiếp tục mang lại những giá trị thật cho đất nước. Hơn 10.000 người lao động đã có công việc ổn định trong hệ sinh thái gồm 44 công ty con, công ty liên kết trong toàn hệ thống của SABECO. Đồng thời, tập đoàn bia cũng đầu tư nhiều hình thức đào tạo trong và ngoài công việc, tăng sức cạnh tranh của môi trường làm việc khi tuyển dụng nhiều lao động lành nghề chất lượng cao. Quan trọng hơn, doanh nghiệp này mong muốn có thể đưa yếu tố con người trở thành yếu tố cạnh tranh cốt lõi.

Được coi là nhân tố quan trọng đóng góp cho phát triển kinh tế, SABECO cũng là một trong những doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2018, tổng tiền thuế toàn hệ thống SABECO nộp vào Ngân sách Nhà nước lên đến hơn 17.000 tỉ đồng. SABECO đang nỗ lực để đáp ứng kỳ vọng của các nhà đầu tư và các bên liên quan trên tinh thần minh bạch và phát triển bền vững.

Song hành cùng phát triển bền vững và xây dựng thương hiệu quốc gia

Ông Bennett Neo cũng chia sẻ niềm trăn trở của các doanh nghiệp và thương hiệu “Make in Vietnam” là làm sao để giữ gìn được những giá trị di sản, đồng thời cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại. "Trọng tâm của chúng tôi là phải làm sao để bảo tồn được di sản đáng tự hào của một doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời tiếp cận nhạy bén các ứng dụng các công nghệ mới để tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp", CEO này nhấn mạnh.

Từ khát vọng cống hiến nhằm nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam trên toàn cầu, SABECO đã xây dựng một mô hình phát triển bền vững làm trọng tâm cho chiến lược phát triển dài hạn của tập đoàn. Với cam kết Đem lại niềm tự hào cho Việt Nam, mô hình phát triển bền của SABECOchú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).

Mô hình 4C này được phát triển với bốn yếu tố chính là khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bia có trách nhiệm; hoạt động kinh doanh và sản xuất với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.

SABECO chấp nhận thử thách và thay đổi để phát triển - 2
Việc tiêu thụ nước tại nhà máy SABECO trong năm 2018 đã đạt được tín hiệu tích cực khi lượng nước tiêu thụ giảm trong khoảng 2% đến 6%.

Việc tiết kiệm năng lượng và góp phần giảm tải các áp lực môi trường trong quá trình sản xuất là một trong những vấn đề luôn được SABECO quan tâm. Trong năm 2018, việc tiêu thụ năng lượng được kiểm soát tốt nên đã giảm so với năm 2017. Trong đó tiêu thụ điện giảm trong khoảng 1% đến 4%, còn tiêu thụ hơi nóng giảm trong khoảng từ 2% đến 6%. Hiện nay, trong hệ thống của SABECO đã có một số nhà máy thực hiện kiểm toán năng lượng và có hệ thống quản lý về năng lượng đạt tiêu chuẩn ISO 50001:2011. Ngoài ra, các dự án mới từ năm 2013 được yêu cầu là phải có hệ thống lạnh phân tầng nhằm giảm tiêu hao điện, trong khi các nhà máy được đầu tư trước năm 2013 đang tiến hành nâng cấp và đầu tư chiều sâu hệ thống lạnh phân tầng.

Trong nhiều năm qua, SABECO đã đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động bền vững nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong 03 năm qua SABECO đã đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội hơn 120 tỷ đồng, tập trung chủ yếu các hoạt động phối hợp địa phương để hỗ trợ sinh kế cho các gia đình khó khăn, phát triển hạ tầng nông thôn thông qua việc xây cầu an sinh, xây nhà tình thương, tình nghĩa.. Chương trình “Về nhà ăn Tết 2019” của Bia Saigon, đã trao tặng vé máy bay cho 1.000 người lao động có thành tích tốt về đoàn tụ gia đình và tận hưởng trọn vẹn không khí tết, là một trong những hoạt động cộng đồng đề cao giá trị văn hóa của người Việt Nam là sự đoàn viên vào ngày Tết cổ truyền.

Những con người tại SABECO đều đang làm việc với một mục tiêu chung là làm sao để chuyển đối hình ảnh của Bia Saigon, để người Việt Nam -- đặc biệt là thế hệ trẻ -- khi nhìn thấy Bia Saigon, họ không chỉ nhìn thấy một biểu tượng đại diện cho Việt Nam và tương lai đang lên của đất nước, mà còn tìm được trong đó sự đồng điệu với câu chuyện và cuộc sống của chính họ. Nhìn lại một chặng đường dài, sự chuyển mình ngày càng mạnh mẽ và hiện đại của Bia Saigon là bằng chứng rõ rệt nhất cho cái tầm và cái tâm của thương hiệu này, để từng bước chinh phục những tầm cao và thách thức mới, xứng đáng là niềm tự hào Việt Nam.

Với lịch sử hơn 140 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (“SABECO”) đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager Bia Saigon Gold và Bia 333.

Thương hiệu biểu tượng của chúng tôi, Bia Saigon, có tiêu chuẩn chất lượng được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là huy chương vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019 và giải Vàng bia quốc tế tại Australia (AIBA) năm 2015.

SABECO đang hoạt động dựa trên mô hình phát triển bền vững với mục tiêu trọng tâm là nâng cao giá trị thương hiệu và tiếp tục là niềm tự hào Việt Nam. Chúng tôi chú trọng vào 4 yếu tố trọng điểm trong chiến lược dài hạn của mình là Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Quốc gia (Country) và Văn hóa (Culture).

Để biết thêm thông tin chi tiết xin truy cập website: www.sabeco.com.vn

MỚI NHẤT
Ngăn chặn tình trạng cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê
Ngăn chặn tình trạng cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê

(Dân trí) - Trước hàng loạt vụ việc mất an ninh trật tự liên quan đến việc cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, UBND tỉnh Long An đã yêu cầu các sở, ngành vào cuộc xử lý. Công an tỉnh Long An cũng đã rà soát các tổ chức tín dụng trên địa bàn, tuyên truyền để người dân tránh xa các hình thức cho vay với lãi suất "cắt cổ".

Thứ bảy, 03/08/2019 - 01:00

EVN: Mưa bão làm gián đoạn cấp điện tới 294 ngàn hộ dân.
EVN: Mưa bão làm gián đoạn cấp điện tới 294 ngàn hộ dân.

(Dân trí) - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cơn bão số 3 đã gây lên một số ảnh đến tình hình cung ứng điện do có một loạt sự cố ở hệ thống lưới điện phân phối, khiến 294.000 hộ dân bị gián đoạn cung cấp điện.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 12:59

Trung Quốc xuất khẩu lượng lớn gỗ vào Việt Nam, Bộ Nông nghiệp cảnh báo
Trung Quốc xuất khẩu lượng lớn gỗ vào Việt Nam, Bộ Nông nghiệp cảnh báo

(Dân trí) - Trong hơn 1,44 tỷ USD giá trị gỗ nhập khẩu về Việt Nam, giá trị nhập mặt hàng này từ Trung Quốc đạt 295 triệu USD, chiếm hơn 20,5% thị phần và là nhà cung cấp gỗ lớn nhất cho Việt Nam.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 11:49

Đại dự án 8.000 tỷ đồng đắp chiếu, hết tiền không lối thoát
Đại dự án 8.000 tỷ đồng đắp chiếu, hết tiền không lối thoát

Dự án gang thép Thái Nguyên mở rộng giai đoạn 2 vẫn nằm đắp chiếu. Nếu gánh nặng này không sớm được dỡ bỏ, Công ty CP gang thép Thái Nguyên sẽ gặp nhiều khó khăn.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 10:18

Bộ Công Thương đưa ra tiêu chí “made in Vietnam”: Có cần thiết?
Bộ Công Thương đưa ra tiêu chí “made in Vietnam”: Có cần thiết?

(Dân trí) - Sản phẩm thế nào được coi là “made in Vietnam” là vấn đề gây tranh cãi trong thời gian qua. Vấn đề này ngày càng “nóng” lên sau một loạt vụ “đội lốt” hàng Việt.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 10:00

Lão nông “thoát nghèo” thu lãi lớn từ cây na trên vùng sỏi đá
Lão nông “thoát nghèo” thu lãi lớn từ cây na trên vùng sỏi đá

(Dân trí) - Sau nhiều năm gắn bó với cây mía, cây mì trên “vùng sỏi” đá không hiệu quả, anh Nguyễn Tấn Thạch (Thôn 2, xã Kon Yang, Kong Chro) đã chuyển sang trồng na. Nhờ sự mạnh dạn thay đổi cây trồng, anh Thạch đã mua được ô tô tải, nuôi các con ăn học và rủng rỉnh mỗi năm thu về gần 400 triệu tiền na.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 10:00

Khủng bố nhà hàng, quán ăn: Chiêu cạnh tranh bẩn
Khủng bố nhà hàng, quán ăn: Chiêu cạnh tranh bẩn

Gần đây, nhiều nhà hàng, quán ăn bị khủng bố bằng 'bom sơn', mắm tôm, mìn,... Những chiêu cạnh tranh bẩn này xuất phát từ mâu thuẫn trong công việc, làm ăn, xích mích cá nhân.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 10:00

Trung Quốc tuyên bố sẽ trả đũa "cần thiết" với đòn thuế quan của Trump
Trung Quốc tuyên bố sẽ trả đũa "cần thiết" với đòn thuế quan của Trump

(Dân trí) - Trung Quốc hôm thứ Sáu tuyên bố sẽ chiến đấu chống lại Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, sau quyết định đột ngột cắt giảm thuế 10% đối với 300 tỷ đô la nhập khẩu còn lại của Trung Quốc.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 08:13

Hàng trăm nghìn doanh nghiệp được miễn phí môn bài, ngân sách dự kiến giảm thu 200 tỷ đồng
Hàng trăm nghìn doanh nghiệp được miễn phí môn bài, ngân sách dự kiến giảm thu 200 tỷ đồng

(Dân trí) - Với quy định miễn lệ phí môn bài đối với trường hợp tổ chức mới ra hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc mới thành lập cơ sở sản xuất kinh doanh trong năm đầu tiên thì dự kiến số thu ngân sách nhà nước từ lệ phí môn bài giảm khoảng 200 tỷ đồng.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 06:10

Ngỡ ngàng chiếc bát bằng đồng cũ, tưởng bỏ đi giá 100 tỷ đồng
Ngỡ ngàng chiếc bát bằng đồng cũ, tưởng bỏ đi giá 100 tỷ đồng

Một gia đình ở Thụy Sĩ đã choáng váng khi biết chiếc bát đồng cũ mà họ sử dụng để lưu trữ bóng tennis lại có giá trị gần 3,8 triệu Bảng Anh (hơn 111 tỷ đồng).

Thứ bảy, 03/08/2019 - 06:03

Chủ tịch Hiệp hội dệt may: Không tiếp tay việc đưa hàng nước ngoài vào gắn “made in Vietnam”
Chủ tịch Hiệp hội dệt may: Không tiếp tay việc đưa hàng nước ngoài vào gắn “made in Vietnam”

(Dân trí) - Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết luôn có những khuyến cáo với doanh nghiệp là không tiếp tay cho một số nhỏ những doanh nghiệp hay những người làm thương mại đưa những sản phẩm hàng hóa từ bên ngoài vào mà mang nhãn hiệu của Việt Nam...

Thứ bảy, 03/08/2019 - 06:00

Chiến tranh thương mại Trung-Mỹ leo thang: Sharp lên kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam
Chiến tranh thương mại Trung-Mỹ leo thang: Sharp lên kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam

(Dân trí) - Nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2020 gần thành phố Hồ Chí Minh.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 11:03

ĐÁNG QUAN TÂM
Ngân hàng Nhà nước chính thức có Vụ trưởng Vụ Truyền thông
Ngân hàng Nhà nước chính thức có Vụ trưởng Vụ Truyền thông

(Dân trí) - Hôm nay 2/8, Thống đốc Lê Minh Hưng đã chính thức ký quyết định bổ nhiệm bà Lê Thị Thúy Sen giữ chức Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước và bà Hoàng Thanh Nhàn làm Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 07:10

Ông Trump tuyên bố áp thuế hàng Trung Quốc, giá vàng biến động dữ dội
Ông Trump tuyên bố áp thuế hàng Trung Quốc, giá vàng biến động dữ dội

(Dân trí) - Tổng thống Donald Trump vừa tuyên bố sẽ áp mức thuế bổ sung 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu còn lại của Trung Quốc vào Mỹ. Thông tin này đã khiến giá vàng biến động dữ dội trong phiên giao dịch hôm nay, 2/8.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 05:22

Vinamilk là thương hiệu dẫn đầu Việt Nam với giá trị hơn 2,2 tỷ USD
Vinamilk là thương hiệu dẫn đầu Việt Nam với giá trị hơn 2,2 tỷ USD

(Dân trí) - Vinamilk tiếp tục nắm giữ vị trí dẫn đầu danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2019 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố, với giá trị thương hiệu đạt hơn 2,2 tỷ USD. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm 2019 đạt hơn 9,3 tỷ USD, tăng 1,2 tỷ USD so với danh sách được công bố vào năm 2018.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 05:14

Điểm danh các “cuộc đua” smartphone, đâu là xu hướng tương lai?
Điểm danh các “cuộc đua” smartphone, đâu là xu hướng tương lai?

(Dân trí) - Để cạnh tranh trong thị trường smartphone hết sức khốc liệt, các hãng đều phải cố chiến thắng những “cuộc đua”. Tuy nhiên, người chiến thắng chính là kẻ biết rõ nhất người dùng cần trải nghiệm gì.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 04:30

Ra mắt thị trường sơn phun trên mọi chất liệu
Ra mắt thị trường sơn phun trên mọi chất liệu

(Dân trí) - Sơn phun có mặt trên thị trường nhiều năm đem đến sự tiện lợi, dễ dàng sử dụng cho người tiêu dùng, nhưng lại hiếm có loại sơn phun nào đạt tiêu chuẩn về độ bám dính, có thể sơn được trên nhiều chất liệu khác nhau, màu sắc đẹp và có độ bền màu cao.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 04:00

Thường trực Ban Bí thư: Tự hào khi hàng Việt vươn ra nước ngoài
Thường trực Ban Bí thư: Tự hào khi hàng Việt vươn ra nước ngoài

(Dân trí) - “Ra nước ngoài vào siêu thị lớn, bên cạnh nhãn hàng có uy tín ta thấy có hàng Việt Nam thì tự hào vô cùng. Chưa nhiều, nhưng chúng ta tự hào khi hàng Việt Nam đã chen lấn vào thị trường lớn như vậy”, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhận xét.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 03:54

Tồn đọng hơn 1.000 tấn cá khô, người dân “ngồi trên đống lửa”!
Tồn đọng hơn 1.000 tấn cá khô, người dân “ngồi trên đống lửa”!

(Dân trí) - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đang vào cuộc hỗ trợ người dân tại huyện Gio Linh hoàn thiện các thủ tục đủ điều kiện xuất khẩu đối với hơn 1.000 tấn cá khô còn tồn đọng tại địa phương này, do chưa đảm bảo đầy đủ các thủ tục về đăng ký thương hiệu, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 03:22

Samsonite ưu đãi hè 2019 tại Việt Nam
Samsonite ưu đãi hè 2019 tại Việt Nam

(Dân trí) - Tận hưởng hè hết cỡ cùng Samsonite với 20 tour du lịch trị giá 10,000,000đ và hàng trăm món quà giá trị khác đang chờ đón bạn khi mua sắm tại hệ thống cửa hàng chính hãng hàng đầu thế giới Samsonite/House of Samsonite/American Tourister, hoặc truy cập website samsonite-vietnam.com và hol.com.vn.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 02:00

Tác động "thương chiến" Mỹ-Trung: Tôm, cua, hoa quả Mỹ về VN với giá rẻ bất ngờ
Tác động "thương chiến" Mỹ-Trung: Tôm, cua, hoa quả Mỹ về VN với giá rẻ bất ngờ

(Dân trí) - Tôm hùm Alaska, cua hoàng đế Alaska, dâu tây, táo đỏ, cherry Mỹ… về TPHCM có giá rẻ hơn trước rất nhiều.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 01:00

Xế hộp siêu rẻ của Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam
Xế hộp siêu rẻ của Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam

(Dân trí) - Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tháng 6, Việt Nam nhập hơn 120 ô tô con dưới 9 chỗ ngồi từ Trung Quốc, tăng hơn 100 chiếc so với tháng trước đó. Đây là tháng ghi nhận con số nhập khẩu xe du lịch chính thức lớn nhất vào Việt Nam kể từ đầu năm 2019.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 01:00

Chính quyền “sợ” dệt nhuộm, ngành dệt may gặp khó dù đã có EVFTA
Chính quyền “sợ” dệt nhuộm, ngành dệt may gặp khó dù đã có EVFTA

(Dân trí) - Tại cuộc Tọa đàm về Hiệp định EVFTA với ngành dệt may Việt Nam sáng nay (2/8), nà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm WTO và hội nhập cho biết, một số địa phương đang hạn chế cấp phép cho các dự án dệt, nhuộm. Cho nên, ngành dệt may vẫn có nhiều khó khăn dù vừa qua Việt Nam và EU đã ký Hiệp định EVFTA.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 11:59

Masan Group: Lãi ròng 6 tháng 1.882 nghìn tỷ đồng
Masan Group: Lãi ròng 6 tháng 1.882 nghìn tỷ đồng

(Dân trí) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan vừa công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2019. Theo đó, lợi nhuận các lĩnh vực kinh doanh chính của Masan Group tăng 37% trong quý 2 và 20% trong nửa đầu năm 2019, đầu tư vào các ngành tăng trưởng trụ cột mang lại hiệu quả trong 12 tháng tới.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 11:20