Thứ tư, 25/09/2019 - 09:30

Sau thời trang NEM, 134 cửa hàng của Vascara "vào tay" người Nhật

Dân trí

134 cửa hàng của hệ thống Vascara đã sáp nhập vào một doanh nghiệp của Nhật Bản. Đây cũng chính là đơn vị đã mua lại thương hiệu NEM vào năm 2017.

Sau thời trang NEM, 134 cửa hàng của Vascara vào tay người Nhật - 1

134 cửa hàng của hệ thống Vascara đã sáp nhập vào một công ty của Nhật Bản.

Nguồn tin của Dân trí cho hay, hệ thống thương hiệu thời trang Vascara đã chính thức sáp nhập vào một doanh nghiệp của Nhật Bản.

Theo nguồn tin, Công ty TNHH MTV Global Fashion (GF) với thương hiệu Vascara đã sáp nhập vào công ty bán lẻ thời trang Nhật Bản – Stripe International. Giá của thương vụ này không được tiết lộ.

Thương hiệu Vascara chuyên về giày dép, túi xách da dành cho nữ giới được thành lập năm 2007 và đang có tốc độ phát triển khá “khủng”, gần 100% năm.

Hiện tại, Vascara đang có 134 cửa hàng trên khắp cả nước. Trong năm 2018, thương hiệu này đã phục vụ hơn 1,5 triệu lượt khách mua sắm.

Bà Lê Cảnh Bích Hạnh, Giám đốc điều hành GF chia sẻ, việc sáp nhập với Stripe International sẽ giúp Vascara có nhiều sản phẩm mới chất lượng hơn và tăng hệ thống cửa hàng lên nhanh hơn. Vascara cũng sẽ thay đổi hệ thống nhận diện  thương hiệu với các mô hình cửa hàng mới.

Sau thời trang NEM, 134 cửa hàng của Vascara vào tay người Nhật - 2

Vascara là thương hiệu giày dép, túi xách dành cho nữ giới.

Được biết, Stripe International là tập đoàn được thành lập năm 1994. Đơn vị này đang sở hữu 20 thương hiệu, việc sáp nhập với GF đã khiến tổng số cửa hàng thuộc tập đoàn này tăng lên hơn 1.400 cửa hàng.

Đây cũng chính là đơn vị đã mua lại thương hiệu thời trang NEM vào năm 2017.

Theo Hiệp hội Da giày túi xách Việt Nam, ngành da giày đang có mức tăng trưởng bình quân 9,7%/năm. 90% sản phẩm giày dép hiện nay của Việt Nam là dành cho xuất khẩu, số còn lại được tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Những năm qua, nhu cầu sử dụng giày dép tại Việt Nam là khoảng 150 triệu đôi. Số lượng giày dép bán ra trong tháng tương đương 12,5 triệu đôi/tháng. Mỗi ngày, người dân Việt Nam tiêu thụ khoảng 410.000 đôi giày dép. TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng là thị trường tiêu thụ giày dép lớn nhất cả nước.

Đại Việt