Thứ sáu, 30/08/2019 - 20:00

Thanh toán bằng tiền và dặm: Làn gió mới của hàng không Việt Nam

Dân trí

Cách thanh toán vé máy bay kết hợp giữa tiền và dặm bay tích lũy không chỉ đảm bảo tối đa quyền lợi khách hàng, mà còn biến mỗi chuyến bay của người dùng trở thành một khoản đầu tư cho hành trình kế tiếp.

Gia tăng trải nghiệm khách hàng: Xu hướng tất yếu của thế giới

Không thể phủ nhận sự phát triển của thị trường hàng không Việt Nam trong những năm gần đây, khi tốc độ tăng trưởng toàn ngành liên tục giữ vững ở mức 2 con số trong 5 năm liên tiếp, đưa Việt Nam lọt top 7 thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu so sánh với các hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao quốc tế (Skytrax) như Singapore Airlines, Japan Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific,... thì chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng vẫn cần phải được cải tiến.

Một trong những chương trình ưu đãi đáng chú ý mà thị trường nội địa có thể học hỏi từ các hãng quốc tế này, chắc chắn phải kể tới phương thức thanh toán cho phép hành khách mua vé máy bay bằng tiền và dặm. Đây là một dạng ưu đãi đặc biệt phù hợp với nhóm khách hàng thường xuyên, tạo sự thuận tiện trong thanh toán và nâng cao chất lượng dịch vụ. Thay vì phải tích lũy đủ số điểm hoặc dặm bay để đổi vé thưởng và quà, thì với cách thanh toán này, hành khách sẽ tận dụng ngay số dặm mình đã có sẵn để chi trả một phần hoặc toàn bộ vé máy bay.

Thanh toán bằng tiền và dặm: Làn gió mới của hàng không Việt Nam - 1

Gia tăng trải nghiệm khách hàng hiện đang là xu hướng tất yếu trên thế giới

Sự thành công của phương thức thanh toán tiền và dặm trên thị trường quốc tế hoàn toàn là cơ sở để các doanh nghiệp nội địa nhanh chóng áp dụng trong nước, đặc biệt trong bối cảnh nhiều hãng quốc tế đang ngày càng chú trọng gia tăng trải nghiệm hành khách, một xu thế tất yếu của các ngành hàng không thế giới.

Tương tự tại Việt Nam, khi người dùng có mức chi tiêu ngày càng tăng cao, họ cũng mong mỏi được trải nghiệm dịch vụ hàng không thuận tiện và an toàn hơn, có cách thanh toán dễ dàng và nhiều ưu đãi hơn. Đặc biệt đối với các hành khách đã đăng kí chương trình hội viên, họ luôn trông đợi những trải nghiệm thú vị hơn, thay vì chỉ đơn thuần để ý đến yếu tố giá cả như trước đây.

Vietnam Airlines tiên phong áp dụng "Tiền và Dặm"

Với vị thế dẫn đầu của Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines đã chính thức giới thiệu với hội viên Bông Sen Vàng hình thức thanh toán hoàn toàn mới ở Việt Nam mang tên “Cash & Miles” tích hợp tiền và dặm. Tương tự với các chương trình mà nhiều hãng quốc tế đang áp dụng và phù hợp với xu hướng thế giới, “Cash & Miles” có nhiều ưu điểm vượt trội mà chắc chắn các hội viên Bông Sen Vàng không thể bỏ qua.

Cụ thể, hành khách chỉ cần tối thiểu 2.000 dặm/1 khách/1 chặng bay để sử dụng Dặm để thanh toán toàn bộ hoặc một phần giá trị vé máy bay, áp dụng khi mua vé trên website hoặc tại các phòng vé. Không những thế, hành khách đủ điều kiện nêu trên còn có thể mua vé cho người đi cùng, mua dịch vụ chọn chỗ ngồi trên máy bay và hành lý trả trước bằng tiền kết hợp với dặm tích lũy.

Thanh toán bằng tiền và dặm: Làn gió mới của hàng không Việt Nam - 2
Đón đầu xu thế, Vietnam Airlines tiên phong áp dụng chương trình “Cash & Miles” cho hội viên Bông Sen Vàng

Khi hàng không Việt Nam phát triển nhanh và mạnh như hiện nay, lợi ích người tiêu dùng ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với các hãng hàng không, bởi nếu bỏ qua khâu tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng nhằm bắt kịp với xu thế toàn cầu, tất yếu doanh nghiệp sẽ đánh mất lợi thế cạnh tranh của chính mình.

Bước đi tiên phong, nắm bắt xu hướng thị trường của Vietnam Airlines với chương trình “Cash & Miles” được kỳ vọng sẽ tạo ra làn gió mới thổi qua ngành hàng không nội địa, gia tăng sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước, từ đó đem tới cho người dùng nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn trong tương lai.

Tối ưu hóa lợi ích cho người tiêu dùng, tập trung vào chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng chính là con đường hướng tới phát triển bền vững và thịnh vượng của ngành hàng không Việt Nam.

Nhật Minh