Thứ sáu, 28/08/2020 - 07:12

Trở thành triệu phú nhờ nghề mai mối cho giới thượng lưu

Dân trí

Suốt 16 năm qua, Anisa Hassan đã mai mối hôn nhân thành công cho 500 người giàu có là các bác sĩ, triệu phú, CEO, luật sư...

Trở thành triệu phú nhờ nghề mai mối cho giới thượng lưu - 1
Anisa Hassan là một bà mối có tiếng, và rất đắt khách tại Singapore. Ảnh: Getty

Anisa Hassan (48 tuổi, Singapore) làm công việc mai mối chuyên nghiệp từ năm 2004.

Gần 20 năm qua, cô đã tác hợp thành công cho hơn 500 cặp, chủ yếu là những người có điều kiện kinh tế như CEO, bác sĩ, luật sư, chủ ngân hàng hay thậm chí các triệu phú.

Sau khi tốt nghiệp loại ưu ngành Quan hệ quốc tế tại Đại học Quốc gia Singapore, Anisa làm việc với tư cách một nhà báo tại Singapore Press Holdings.

Anisa nhận được sự tín nhiệm của cấp trên khi được Tổng công ty Truyền hình Singapore (TCS) tuyển chọn làm nhà sản xuất cho một chương trình thời sự bằng tiếng Malaysia và được chọn tham gia dẫn chương trình tin tức cho Channel News Asia.

Một thời gian sau, Anisa quyết định nghỉ việc để dành thời gian cho đứa con bị sinh non. Khi con lớn hơn, cô quay lại tìm kiếm công việc nhưng lại dần cảm thấy không hứng thú với nghề quan hệ công chúng. Anisa nhiều lần cảm thấy bế tắc vì không tìm được lĩnh vực đúng với ý muốn của mình.

Chồng Anisa nhận thấy cơ hội kinh doanh từ mai mối ở Singapore có tiềm năng nên đã khuyên vợ mình khởi nghiệp. Hai vợ chồng đã mua nhượng quyền công ty mai mối hôn nhân của Mỹ để hoạt động tại Singapore vào tháng 7/2004.

"Anh ấy đã thuyết phục tôi rằng đây là cơ hội sẽ giúp tôi gây dựng một sự nghiệp thành công. Công việc này cũng phù hợp với năng lực và sở thích của tôi", cô chia sẻ.

Trở thành triệu phú nhờ nghề mai mối cho giới thượng lưu - 2
Hoạt động kinh doanh thuận lợi, người phụ nữ 48 tuổi có mức thu nhập không nhỏ, lên đến hàng triệu USD nhờ công việc se duyên cho những người giàu có. Ảnh: Getty

Những khách hàng tiềm năng của Anisa là những người thuộc tầng lớp thượng lưu, sở hữu khối tài sản khổng lồ hoặc có bằng cấp, có vị trí cao trong xã hội. Anisa gọi công ty của mình với cái tên thân thiết hơn là “Dịch vụ mai mối đẳng cấp”.

Với kinh nghiệm của mình, Anisa tự tin có thể “giúp những người giàu có bận rộn tìm được một nửa phù hợp của mình”.

Ban đầu, công ty của Anisa chỉ hoạt động ở Singapore, thế nhưng sau này công ty của cô mở rộng thị trường ra khắp châu Á. Khoảng 40% hoạt động mai mối của công ty Anisa đến từ mai mối trực tiếp.

Hiện, Anisa đang nghiên cứu thêm về việc mở rộng các hoạt động mai mối trực tuyến bằng cách tìm các khách hàng tiềm năng thông qua kênh radio.

Hương Vũ
Theo Asiaone, Marketinginasian