Thứ hai, 23/11/2015 - 16:00

Việt Nam xếp thứ 32 trong bảng xếp hạng 65 “con đường đắt đỏ” nhất thế giới

Dân trí

Trong bảng xếp hạng 65 con đường đắt nhất tại mỗi quốc gia do Cushman & Wakefield công bố, TPHCM của Việt Nam là thành phố có các con đường mua sắm tại quận trung tâm đắt đỏ thứ 32 trên thế giới, tăng 1 hạng so với năm 2014.


TPHCM của Việt Nam là thành phố có các con đường mua sắm tại quận trung tâm đắt đỏ thứ 32 trên thế giới.

TPHCM của Việt Nam là thành phố có các con đường mua sắm tại quận trung tâm đắt đỏ thứ 32 trên thế giới.

Ấn phẩm mới xuất bản của Cushman & Wakefield đã lựa chọn hơn 500 con đường mua sắm hàng đầu thế giới và xếp loại chúng theo giá thuê cho thấy giá thuê đã tăng 35% tại các con đường mua sắm trên toàn thế giới - bất chấp những bất ổn toàn cầu tăng liên tục trong 12 tháng qua.

Bản báo cáo cũng cho thấy, trong bảng xếp hạng 65 con đường đắt nhất tại mỗi quốc gia, TPHCM của Việt Nam là thành phố có các con đường mua sắm tại quận trung tâm đắt đỏ thứ 32 trên thế giới, tăng 1 hạng so với năm 2014.

Đại lộ số 5 của New York tiếp tục duy trì vị trí số 1 của bảng xếp hạng “Các con đường đắt đỏ nhất thế giới”. Trong quý 2/2015, giá thuê đạt mức gần 36.000 USD/m2/năm, tăng 3,6% so với năm trước và đắt hơn 32% so với địa điểm đắt đỏ thứ 2 là Causebay Hồng Kong (24,568 USD/m2/năm).

Theo Cushman & Wakefield, tại Châu Á -  Thái Bình Dương, doanh số bán lẻ thấp và số lượng khách du lịch Trung Quốc giảm đã gây áp lực đến giá thuê, khiến giá thuê mặt bằng bán lẻ giảm, tạo động lực cho nhiều thương hiệu cao cấp quốc tế và các nhà bán lẻ gia nhập thị trường.

Tại các thị trường khác như Việt Nam và Malaysia, tăng trưởng của thị trường bán lẻ và sự gia nhập của các thương hiệu quốc tế trong khi thu nhập trung bình của người dân đang tăng lên, điều kiện kinh tế ổn định đang tạo ra động lực cho thị trường bán lẻ. Ngoài ra, lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển và chiếm thị phần lớn trong tổng doanh thu bán lẻ, mặc dù hình thức mua sắm truyền thống vẫn được người dân ưa chuộng.

"Tại Việt Nam, tự do hóa thị trường bán lẻ năm 2009 đã giúp các thương hiệu nước ngoài gia nhập và các thương hiệu trong nước không ngừng mở rộng để duy trì hiện diện trên thị trường. Các ngành hàng phát triển nhất của phân khúc bán lẻ hiện nay là ăn uống (F&B) và các sản phẩm tiêu dùng", Cushman & Wakefield đánh giá.

Bà Võ Thị Phương Mai – Đại diện Bán lẻ Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết: Việt Nam xếp thứ 32 trong các quốc gia có các con đường mua sắm có giá thuê đắt đỏ nhất Thế giới, xét trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị gia nhập hàng loạt hiệp định tự do thương mại như AEC và TPP, sẽ khiến các nhà bán lẻ trong nước đối mặt với rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, các nhà bán lẻ nước ngoài có tiềm lực tài chính hùng mạnh sẻ đủ khả năng thuê những mặt bằng có vị trí đắc địa nhất thị trường.

Phương Dung

Việt Nam xếp thứ 32 trong bảng xếp hạng 65 “con đường đắt đỏ” nhất thế giới - 2