Thứ tư, 27/12/2017 - 09:34

Những tố chất để trở thành chuyên viên nhân sự chuyên nghiệp

Vị trí quản lý nhân sự luôn thu hút được nhiều ứng viên quan tâm bởi sự linh hoạt và năng động. Trưởng phòng nhân sự Công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm Careerlink.vn chia sẻ cho bạn những tố chất cần thiết của nghề quản trị nhân sự chuyên nghiệp.

Những tố chất để trở thành chuyên viên nhân sự chuyên nghiệp - 1

Thông tin việc làm nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Sự đa nhiệm

Khi nói đến tố chất để trở thành một chuyên viên nhân sự thì đầu tiên nên đề cập đến khả năng “đa nhiệm”. Trong đó, khả năng tổ chức và quản lý cần linh hoạt, hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Trong một khoảng thời gian nhất định, chuyên viên nhân sự cần phải giải quyết hết những “trọng trách” được giao từ tuyển dụng đầu vào đến việc đánh giá, bồi dưỡng, sa thải cũng như xây dựng văn hóa trong môi trường làm việc nhằm phát triển và duy trì nguồn nhân sự phát triển ổn định.

Đánh giá và định hướng

Khả năng đánh giá năng lực và định hướng phát triển cho nhân viên là tố chất quan trọng mà một chuyên viên nhân sự giỏi cần có. Người quản trị nhân sự là trực tiếp làm việc với con người, phát triển nguồn nhân lực cho công ty. Vì thế, làm việc ở vị trí này cần biết cách khai thác và đánh giá năng lực đúng đắng, có thể định hướng được cho việc phát triển khả năng của nhân viên.

Mỗi nhân viên sẽ có những ưu điểm và nhược điểm không giống nhau, do đó phát triển đúng nhân lực, phát huy được thế mạnh của từng nhân viên trong doanh nghiệp sẽ thúc đẩy sự phát triển chung và cũng là điểm mấu chốt đánh giá năng lực quản lý nhân sự.

Sự tận tâm

Tố chất quan trọng không kém của những người làm việc trong lĩnh vực quản lý nhân lực đó chính là sự tận tâm với nghề. Ở bất kì ngành nghề nào, nếu muốn gặt hái được nhiều thành công thì bạn cần “cống hiến” hết mình vì công việc, cần cái “tâm” cho những mục tiêu đang hướng đến. Sự tận tâm được hiểu như là luôn hết mình với những nhiệm vụ được giao cũng như quan tâm đến toàn thể nhân viên trong công ty mình. Gạt bỏ những lợi ích cá nhân và nghĩ đến lợi ích chung là nghĩa cử cao đẹp để thể hiện trách nhiệm và lòng yêu nghề.

Giao tiếp tốt, hiểu biết rộng

Giao tiếp ở đây không chỉ giao tiếp bằng lời nói mà trên cả văn bản. Kĩ năng giao tiếp lưu loát, trôi chảy sẽ khiến cho người đối diện cảm thấy bạn là một người đáng tin cậy. Bên cạnh đó, người quản trị nhân sự cần biết giữ bình tĩnh trước những tình huống mất kiểm soát, xử lý vấn đề hợp tình hợp lý.

Ngoài ra, một chuyên viên nhân sự giỏi cần am hiểu các kiến thức xã hội, những vấn đề liên quan đến pháp luật như luật lao động, quy định về bảo hiểm y tế-xã hội, thuế thu nhập cá nhân… để kịp thời thông tin và tư vấn một cách chính xác khi nhân viên của mình có những thắc mắc cần giải đáp.

Ngoại ngữ

Bạn là một chuyên viên nhân sự giỏi, các kĩ năng giải quyết vấn đề và “nhãn quan” nhìn người thực sự nổi trội nhưng hãy hình dung nếu như nhân viên của bạn là người nước ngoài và bạn không thể trao đổi, giao tiếp được với họ hay phải xử lý những văn bản dài ngoằng không phải tiếng Việt. Vì vậy yếu tố ngoại ngữ cần được đầu tư ngay từ đầu để có thể đáp ứng được công việc cũng như không bỏ lỡ những cơ hội việc làm tốt.

Để trở thành một chuyên viên nhân sự giỏi không quá khó, nhưng để thành công bạn cần nỗ lực hết mình và trau dồi nhiều kiến thức hơn nữa. Chúc may mắn !

V.L