Thứ năm, 30/06/2016 - 11:18

Bộ bí kíp bỏ túi để bạn ôn thi thư giãn và hiệu quả

Kì thi càng đến gần, càng có nhiều dòng trạng thái cập nhật xuất hiện ồ ạt như: “7 ngày nữa thôi!”, “Sắp lên thớt rồi” hay “Không thể ngủ được!”… Thay vì để bản thân chùn chân vì những căng thẳng, hãy vận dụng tối đa những“bảo bối” cho tinh thần thư giãn để học thi hiệu quả.

Bộ bí kíp bỏ túi để bạn ôn thi thư giãn và hiệu quả - 1

Chốt hạ kiến thức cốt lõi

Ôn thi, nhất là khi thời gian đã cận kề là giai đoạn ngắn mà não phải tiếp thu một lượng thông tin khổng lồ, ghi nhớ, xâu chuỗi và “thẩm thấu” chúng ở mức độ cao. Chính vì vậy, kiến thức dễ bị bão hòa dẫn đến “nhớ trước quên sau”. Dừng việc tham lam thu nạp thêm quá nhiều kiến thức mới để bình tâm tổng hợp lại lần cuối những ghi chép đã có, tóm lược những chi tiết quan trọng và ôn kỹ phần then chốt này.

Học hiểu chứ đừng học thuộc lòng

Sau mỗi lần nghiền ngẫm, để khắc ghi những gì quan trọng, bạn hãy dùng trí nhớ, trí tưởng tượng để hệ thống hóa lại toàn bộ bài học. Trước khi ngủ, ôn lại một lần nữa vì trong giấc ngủ, tài liệu ôn tập dễ được “khóa giữ” lại trong tâm trí. Và hơn hết, hãy học hiểu chứ đừng học thuộc lòng. Bởi lẽ việc học thụ động kết hợp tâm lý “run” dễ làm bạn rơi vào tình trạng “óc trống trơn” khi bước vào phòng thi.

Vui từ nhà cho tới phòng thi

Người nhà hoặc chính bản thân các sĩ tử cần biết tự tạo cho mình những niềm vui nhỏ trong học tập. Niềm vui như chất xúc tác hoàn hảo của cảm xúc, sẽ giúp việc học thi đỡ căng thẳng, đỡ phân tâm, dễ nhớ lại lâu quên và thậm chí là “thăng hoa” để thêm tràn trề cảm hứng ôn luyện.

Chế độ dinh dưỡng là “chìa khóa vàng”

Người xưa có câu “Ăn vóc, học hay”, chăm chỉ tự thưởng cho bản thân những đồ ăn thức uống tốt cho tinh thần, sức khỏe chính là tuyệt chiêu cần lưu tâm. Danh sách thực phẩm “số 1” cho mùa thi có thể kể tới như lòng đỏ trứng, đậu nành, cà chua, cà rốt, bí đỏ, và các loại rau tươi giàu khoáng vi lượng, rau quả giàu vitamin C như bưởi, cam, quýt,… Ngoài ra, bạn còn có thể kết thân với những thức uống tốt cho tinh thần như Trà Xanh Matcha TEA+ Plus. Với vị trà ngọt nhẹ tốt cho sức khỏe và chứa Theanin giúp tinh thần thư giãn, Trà Xanh Matcha TEA+ Plus là giải pháp “xả stress” hiệu quả mà lại tiện dụng mọi lúc mọi nơi cho bạn trẻ trong mùa thi căng thẳng.

Chiến thuật nói không với “Stress”

Bộ bí kíp bỏ túi để bạn ôn thi thư giãn và hiệu quả - 2

Stress chính là một trong những yếu tố hàng đầu làm giảm năng lực ôn tập và học thi hiệu quả của sĩ tử. Khi hiện tượng bão hòa hay căng thẳng xảy ra thì hiệu suất tiếp thu của não chỉ giảm thiểu đáng kể. Do đó, bạn cần phải có thời gian thư giãn, chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Danh mục tuyệt chiêu giúp thư giãn tinh thần thật phong phú và tiện dụng, bạn đã thử chưa?

- Ngủ đủ giấc.

- Hoạt động thể chất thường xuyên, nhẹ nhàng

- Giải lao ngắn với những sở thích riêng

- Chia sẻ tâm tình cùng người thân, bạn bè

- Trải nghiệm thức uống cho ngày thêm thư giãn

- Ghé thăm Quầy Thư Giãn Mùa Thi của Trà Xanh Matcha TEA+ Plus tại các điểm thi để cập nhật thông tin lý thú và cảm nhận sự thư giãn, thoải mái của tinh thần.

Bộ bí kíp bỏ túi để bạn ôn thi thư giãn và hiệu quả - 3

Đến hẹn lại lên, mùa thi về mang tới nhiều cảm xúc và thử thách. Tuy nhiên, như một truyền thống đáng trân quý đã có trong suốt 20 năm qua, sĩ tử và phụ huynh sẽ luôn được “Tiếp sức mùa thi” với nhiều hoạt động hỗ trợ ý nghĩa. Năm nay, trong vai trò nhà tài trợ, đồng hành, nhãn hàng Trà Xanh Matcha TEA+ Plus từ Công ty TNHH NGK Suntory PepsiCo Việt Nam sẽ mang đến hàng chục Quầy Thư Giãn Mùa Thi và hàng trăm ngàn sản phẩm miễn phí giúp thư giãn tinh thần để hỗ trợ sĩ tử học thi hiệu quả.

Bộ bí kíp bỏ túi để bạn ôn thi thư giãn và hiệu quả - 4

Khánh Nhàn