Thứ hai, 07/12/2015 - 14:36

BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati

Dân trí

Không thể để Ducati "hoành hành" lấy hết khách hàng với chiếc Scrambler, BMW đã có động thái khá “nhẹ nhàng” nhưng được đánh giá là cực kì hiệu quả khi tiếp tục mang lại cho mẫu R nine T của mình sức lôi cuốn mới.

 


Mẫu BMW R nine T (trái) và phiên bản mới

Mẫu BMW R nine T (trái) và phiên bản mới

Không thỏa hiệp, như tính cách người Đức vốn có, BMW quyết không chịu đưa ra một phiên bản có trang bị động cơ nhỏ hơn; thay vào đó, hãng đưa ra các trang bị khác, theo hướng giảm chi phí để có thêm khách hàng mới.

Tiếp tục sử dụng động cơ boxer đặc trưng với hệ thống làm mát kết hợp giữa dung dịch và gió, mẫu Scrambler của BMW này vẫn có sức mạnh 110 mã lực với momen xoắn 116Nm, đi kèm hộp số ly hợp chỉnh tay 6 cấp.

BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 2
BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 3

Phiên bản mới này sẽ có một số thay đổi bao gồm hệ thống giảm xóc mới: BMW R nine T mới không sử dụng giảm xóc dạng up-side-down (như phiên bản cũ), mà thay vào đó là hệ thống giảm xóc truyền thống với ống lồng đi kèm lò xo giảm chấn, bộ ống xả mới mang lại góc nhìn cổ điển hơn, tiếng kêu uy lực hơn. Tuy nhiên để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro4, nên cấu tạo của ống xả này có bộ chuyển đổi xúc tác lớn hơn, van điều khiển hiệu suất cao hơn), khoảng cách giữa vị trí ngồi và tay lái cũng được điều chỉnh (so với phiên bản cũ, tay lái của R nine T mới cao hơn trong khi yên xe hạ thấp hơn), đèn pha giữ nguyên thiết kế nhưng có cấu tạo đơn giản hơn.

BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 4
BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 5

Đặc biệt, bộ vành của BMW R nine T mới có sự thay đổi mạnh, vẫn sử dụng vành nan hoa nhưng phiên bản mới sử dụng vành trước cỡ 19 inch (phiên bản cũ là 17 inch); bánh sau vẫn là 17 inch nhưng thay vì bản lốp to, mẫu xe này sử dụng bánh sau nhỏ hơn (170/60-17 so với với 180/55-17) và thiết kế để tăng thêm khả năng off-road.

BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 6
BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 7

Ngoài ra, một thay đổi quan trọng mà không phải ai cũng nhìn thấy là ở thiết kế bình xăng: nếu như ở phiên bản trước chiếc BMW Scrambler này sử dụng vật liệu nhôm thì ở phiên bản mới vật liệu được sử dụng sẽ là thép - chí phí vật liệu và chế tạo rẻ tiền hơn.

Một số hình ảnh khác của mẫu BMW R - nine T Scrambler 2016

BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 8
BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 9
BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 10
BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 11
BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 12
BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 13
BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 14
BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 15
BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 16
BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 17

Những thay đổi này, dù BMW chưa công bố chính thức giá bán nhưng dự đoán phiên bản mới này sẽ có giá bán “mềm” - vào khoảng 12.000 USD (8.500 £). Một số phụ kiện mới cho mẫu R nine T Scrambler mới bao gồm: bộ mâm hợp thiết kế mới, bình xăng phụ, kính chắn gió, ống xả Akrapovic, gá để đồ…

Như Phúc
Tổng hợp

BMW làm mới R nine T cạnh tranh cùng Ducati - 18