Thứ hai, 10/03/2014 - 00:03

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Dân trí

Mang tiếng là đàn em trong đại gia đình các mẫu thể thao hạng sang của Porsche, nhưng tại Việt Nam để đủ khả năng chinh phục và sở hữu nó hoàn toàn là điều không đơn giản…

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Không chỉ nhỏ bé và… yếu nhất trong toàn bộ danh mục sản phẩm của Porsche tại Việt Nam nhưng những thông số của chiếc Boxster 2014 này hoàn toàn có thể làm hài lòng bất cứ nhà giàu đam mê xe tại Việt Nam; động cơ Boxer H6 với dung tích 3.5L cho phiên bản Boxster S và 2.7L cho phiên bản tiêu chuẩn Boxster với công suất tương ứng 315 mã lực và 265 mã lực, momen xoắn cực đại 360 Nm và 280 Nm. Và tại thị trường Việt Nam, hiện đã có những chiếc Boxster 2.7L đầu tiên đến tay người tiêu dùng.

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Quả thật, sẽ có nhiều ý kiến cho rằng thị trường Việt Nam thật khó phù hợp với một chiếc xe thể thao chứ đừng nói một chiếc thể thao hạng sang: giới hạn tốc độ, điều kiện đường sá… Nhưng có hề chi, điều này đã được chứng thực không chỉ với các mẫu xe Porsche mà cả với những roadster hạng sang khác đang lăn bánh tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng như BMW Z4, Mercedes-Benz SLK (hiện đang được phân phối chính thức tại Việt Nam) và cả những mẫu Lexus IS nhập khẩu dưới dạng xe cũ…

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Và dù rằng thời tiết Việt Nam có đỏng đảnh đến mấy, dù môi trường khói bụi mù trời đến bao nhiêu… những chiếc roadster như Boxster vẫn dễ dàng tìm được chủ nhân của mình, những người luôn… biết cách hy sinh thân mình vì cái đẹp.

Tại Việt Nam, đối thủ cạnh tranh với Porsche Boxster ở phân khúc xe thể thao hai chỗ hạng sang không có quá nhiều những cái tên đáng chú ý, một phần do nhu cầu về phân khúc này chưa thực sự phát triển, và một phần là do giá bán vẫn còn quá cao. Những cái tên đáng quan tâm của phân khúc này bao gồm Porsche Boxster với giá khởi điểm từ 3,031 tỷ đồng, Boxster S từ 3,79 tỷ đồng, BMW Z4 2.0L từ 2,378 tỷ đồng (184 mã lực, 270 Nm), Mercedes-Benz SLK 3.5L từ 3,247 tỷ đồng (306 mã lực, 370 Nm).

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Hiện tại ở Việt Nam, những chiếc Boxster và Boxster S đầu tiên đã có mặt, với trang bị tiêu chuẩn theo công bố của nhà phân phối, với động cơ Boxer H6 với dung tích 2.7l và 3.5l đi kèm hộp số sàn 6 cấp, dẫn động cầu sau. Và chiếc xe đầu tiên đã lên đường tìm về chủ nhân của mình là một chiếc Boxster màu đỏ tại Hà Nội.

Tại Việt Nam, phiên bản Boxster tiêu chuẩn có giá bán 3,031 tỷ đồng nhưng chỉ được trang bị hộp số sàn 6 cấp, mà với một chiếc xe thể thao mạnh mẽ như Boxster cùng điều kiện đường sá, các khách hàng Việt Nam thông thường sẽ yêu cầu trang bị lựa chọn thêm chính là hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép PDK. Và vì thế, số tiền mà chủ nhân của chiếc xe này bỏ ra, chắc chắn sẽ tăng lên những khoản kha khá.

Chiếc roadster của Porsche này có kích thước 4.374 x 1.801 x 1.282mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải 1.310kg, độ cao gầm xe 104mm, bán kính vòng quay tối thiểu 5,5m, dung tích bình nhiên liệu 64 lít và dung tích khoang hành lí 280l (150l cho khoang phía trước và 130l phía sau). Ngoài ra, chiếc xe này tại Việt Nam được trang bị bộ vành hợp kim nhôm 18” cùng bộ lốp 235/45 ZR phía trước và 265/45 ZR phía sau.

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam


Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam


Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Porsche Boxster được trang bị động cơ Boxer 6 xylanh dung tích 2.7l với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp đi kèm với hệ thống điều khiển van biến thiên, hệ thống quản lý động cơ điện tử SDI 9, hệ thống đánh lửa trên từng xi-lanh. Cùng với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 6 cấp, Boxster đạt công suất tối đa 265 mã lực tại 6.700 vòng/phút, momen xoắn cực đại 280 Nm tại 4.500 – 6.500 vòng/phút, đạt tốc độ tối đa 264km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 5,5 giây. Porsche cho biết chiếc xe này có mức tiêu hao nhiên liệu 10,6l/100km trong đường đô thị và 5,9l/100km đường ngoài đô thị (trung bình 7,7l/100km).

Về trang thiết bị an toàn, chiếc Boxster được cung cấp hệ thống trợ lực lái cơ điện tử (được xuất hiện trên cá mẫu xe cao cấp mà hãng mẹ Volkswagen sở hữu và chiếc Audi A5 Sportback tại Việt Nam cũng được trang bị hệ thống này), hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo ASR, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống khóa bánh xe MSR (hệ thống an toàn hoạt động trên nguyên lí điều khiển hệ thống phanh và hệ thống quản lí động cơ tránh để xảy ra hiện tượng khóa bánh khi về số hoặc buông chân ga đột ngột tại số thấp) và hệ thống kiểm soát độ ổn định của Porsche (PSM).

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Hệ thống đèn pha Halogen dạng chiếu tự động (có thêm tính năng tự rửa), hệ thống các túi khí cho người lái và hành khách phía trước, hệ thống bảo vệ chống va đập bên hông của Porsche (POSIP) bên trong các cửa…

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Bên trong xe là sự kết hợp giữa da Alcantara cao cấp và các chất liệu da mỏng ở thành ghế ngồi, màu sắc của nội thất Boxster cũng có điểm tương đồng với màu sắc của bộ mui mềm trên xe. Và không chỉ có nội thất, màu sắc ở khoang hành lí trước/sau cũng là một màu đen thống tuyền, tất cả những thiết kế này, cùng với màu đỏ sậm ở ngoại thất khiến mẫu xe này mang dấu ấn của một “ông chủ” mạnh mẽ, quyết liệt, hơn là một bà chủ nhẹ nhàng, yểu điệu.

Boxster 2014 tại Việt Nam được trang bị hệ thống điều hòa không khí với bộ lọc than hoạt tính và tính năng chống đóng băng, đi kèm với hệ thống quạt tự động điều chỉnh lượng gió, kết hợp với đó là bộ kính cách nhiệt màu xanh nhạt được trang bị tiêu chuẩn nhằm nâng cao khả năng làm mát cho chiếc xe ở môi trường nóng ẩm như Việt Nam.

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Bộ ghế thể thao của Boxster có tính năng chỉnh lưng ghế/cao bằng điện, trong khi đó việc chỉnh tiến/lùi bằng cơ học, hỗ trợ với đó là bộ tay lái thể thao có thể chỉnh được độ cao cũng như góc nghiêng cho phù hợp với kích thước người lái. Tuy nhiên, trang bị tiêu chuẩn của Boxster tại Việt Nam chỉ là loại tay lái thường, và dường như Porsche Việt Nam đã sẵn sàng cung cấp cho người tiêu dùng – cho “xứng tầm” với hộp số tự động PDK, là một bộ tay lái thể thao ba chấu tích hợp tính năng sang số, trị giá hơn 22 triệu đồng.

Trang thiết bị giải trí của Boxster 2014 tại Việt Nam hệ thống âm thanh CD với màn hình cảm ứng 7 inch, có hỗ trợ MP3 và kết nối AUX…

Một số hình ảnh chiếc Boxster 2014 đầu tiên tại Hà Nội

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam


Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam


Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Gá kẹp phanh trước/sau đúc bằng nhôm nguyên khối với 4 piston, đĩa phanh đường kính 315mm (trước)/ 299 mm (sau) cùng cảm biến đo độ mòn má phanh

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Bố trí khoang lái của Boxster 2014 khi hạ mui

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Bảng đồng hồ chính của Boxster với ba vòng tròn lớn, chính giữa là đồng hồ đo vòng tua

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Chiếc xe vẫn giữ thiết kế vị trí để chìa khóa truyền thống của Porsche - bên trái tay lái dù vẫn sử dụng hệ thống khởi động thông minh

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Porsche Việt Nam đưa hệ thống gương chiếu hậu gập điện là lựa chọn thêm của Boxster dù đã có tính năng chỉnh điện và tự động sấy

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Hộp số tự động PDK 6 cấp trong khi Boxster 2014 tại Đức, Mỹ... lựa chọn này là hộp số PDK 7 cấp

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Bộ gá để nước trên Boxster được giấu khá tinh tế phía trước ghế phụ

Boxster – Em út nhà Porsche tại Việt Nam

Bệ điều khiển giữa hai ghế của Boxster với các phím bấm kích hoạt hệ thống lái, gập mui...

Hiện tại, Porsche Việt Nam cung cấp các mẫu Boxster 2014 với các màu trắng, vàng, đỏ, đen và các thiết bị lựa chọn thêm, với hệ thống đo áp suất lốp (có giá khoảng 33 triệu đồng), hệ thống hỗ trợ đỗ xe trước/sau (47 triệu đồng), đèn pha bi-xenon hỗ trợ đánh lái (84 triệu đồng), hệ thống âm thanh Bose (64 triệu đồng), gương chiếu hậu gập điện (16 triệu đồng)…

Như Phúc – Thanh Phúc

 

Theo bạn, ôtô nhập khẩu từ ASEAN sẽ giảm giá trong năm 2014 khi thuế nhập khẩu giảm còn 50%?
Sẽ giảm giá
Không giảm giá
  

Tâm lí đợi chờ