Thứ hai, 30/04/2018 - 00:00

Xuyên Việt cùng SYM Husky 125 Classic

Chặng 1 đầy hứng khởi với cung đường ven biển

Mẫu xe côn tay Husky 125 Classic sẽ là bạn đồng hành cùng tôi trong chuyến đi xuyên Việt với tổng hành trình gần 1000 km qua những miền đất và phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ trên cung đường Hồ Chí Minh - LaGi - Phan Rang - Nha Trang - Đà Lạt và Bảo Lộc.

Được giới thiệu chỉ trong vài tháng gần đây, tôi đã khá may mắn khi có dịp trải nghiệm mẫu xe côn tay mới nhất của thương hiệu xe máy SYM trong một chuyến đi phải nói là “khó nhằn” cho một mẫu xe 125cc như Husky 125 Classic.

Chặng 1 đầy hứng khởi với cung đường ven biển - 1

Trong chặng đầu tiên, cả đoàn chúng tôi xuất phát từ TP.HCM và qua phà Nhơn trạch để ra quốc lộ 51 hướng đến Bà Rịa và ghé tham quan cửa hàng SYM Nam Hải tại đây. Cung đường quốc lộ 51 khá rộng rãi và có chất lượng mặt đường tốt nên giúp cho cả đoàn di chuyến khá nhanh. Đặc biệt, cung đường này cho phép xe máy vận hành với tốc độ tối đa 70 km/h nên các thành viên đã có dịp cảm nhận sự ổn định khá tốt của của Husky 125 Classic khi vận hành liên tục ở tốc độ cao.

Chặng 1 đầy hứng khởi với cung đường ven biển - 2

Husky 125 Classic sở hữu động cơ 1 xy-lanh, kiểu máy đứng, dung tích 124,6 cc, 5 số tới thông dụng, làm mát bằng gió, công suất 7,5 KW (10 mã lực)/8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 9 Nm/7.000 vòng/phút, trọng lượng khô 118 kg, chiều cao yên 755 mm, mức tiêu hao xăng hơn 50 km/L. Đây là mức tiêu hao xăng khá lý tưởng cho những chuyến đi dài, khi mà bạn không cần phải tìm kiếmm trạm nhiên liệu với nỗi lo...hết xăng.

Tiếp tục hành trình, cả đoàn đến tham quan một trong những ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á và dừng ăn trưa tại thành phố biển Vũng Tàu. Hải đăng Vũng Tàu là hải đăng tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam. Hải đăng Vũng Tàu được người Pháp xây dựng vào năm 1862 nhằm mục đích chỉ đường, báo hiệu cho các tàu thuyền qua lại, nằm ở độ cao là 149m so với mực nước biển. Đến năm 1913, người Pháp xây lại ngọn hải đăng này, dời độ cao ngọn hải đăng từ độ cao 149 m lên đến độ cao 170 m.

Chặng 1 đầy hứng khởi với cung đường ven biển - 3

Hải đăng Vũng Tàu được xem như là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Kiến trúc ngọn hải đăng là một tháp hình trụ cao 18 m, đường kính 3 m và được sơn màu trắng. Bên trong ngọn hải đăng có cầu thang dẫn đến gần đỉnh hải đăng và có ban công để ngắm cảnh.

Từ ban công này, có thể vừa cảm nhận được những làn gió mát từ biển khơi, vừa ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu, hoặc từ trên cao nhìn xuống ngay xuống dưới ngọn hải đăng chính là rừng hoa sứ rực sáng làm nổi bật nét kiên cố, vững chãi của ngọn hải đăng với kiến trúc và kiểu dáng cổ điển này. Nên đến với ngọn hải đăng vào ban đêm có thể thưởng ngoạn được hết vẻ đẹp của nó.

Chặng 1 đầy hứng khởi với cung đường ven biển - 4

Sau buổi trưa, cả đoàn hướng ra địa phận Long Hải và đến LaGi. Một số đoạn đường khá xấu nhưng các thành viên vẫn không quá mệt mỏi nhờ hệ thống giảm xóc phuộc sau khá êm ái và hệ thống khung sườn chắc chắc của Husky 125 Classic chắc chắn giúp vượt qua những chướng ngại vật dễ dàng. Kết thúc ngày đầu tiên trong hành trình, cả đoàn dừng chân cắm trại nghỉ đêm tại bải biển Tam Hải thị xã LaGi để chuẩn bị "chiến đấu" cho chặng tiếp theo với điểm đến là Thành phố Phan Rang - Tháp Tràm.

Đức Thiện

Chặng 1 đầy hứng khởi với cung đường ven biển - 5

Mới nhất