Thứ tư, 30/10/2019 - 05:05

Hyundai muốn đẩy doanh số xe chạy điện tăng gấp 17 lần

Dân trí

Để bắt kịp các đối thủ trong cuộc chạy đua xe điện, Hyundai đang có những tham vọng lớn, với mục tiêu doanh số hơn 560.000 xe bán ra mỗi năm vào năm 2025.

Hyundai muốn đẩy doanh số xe chạy điện tăng gấp 17 lần - 1

Theo hãng tin Reuters, trong một thông báo mới đây, Hyundai đã tiết lộ kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe chạy điện vào năm 2025. Mục tiêu của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này là đạt doanh số hơn nửa triệu xe chạy điện vào năm 2025, cao gấp 17 lần so với hiện tại.

“Đây không phải là một mục tiêu quá tham vọng. Nếu Hyundai không tăng sản lượng đủ nhanh thì chi phí sản xuất xe chạy điện sẽ đè nặng lợi nhuận”, ông Lee Lee-il, một nhà phân tích tại công ty chứng khoán và đầu tư Eugene, nhận định.

Mục tiêu này được Hyundai đưa ra khi công bố kết quả kinh doanh quý 3. Theo đó, lợi nhuận ròng trong quý 3 của hãng đã tăng 59%, đạt 427 tỷ won (365 triệu USD), thấp hơn con số ước tính của giới phân tích là 684 tỷ won (583 triệu USD), do hãng phải đảm bảo khoản chi dự phòng trị giá 600 tỷ won (511 triệu USD) để xử lý lỗi động cơ tại Mỹ và Hàn Quốc.

Mặt khác, Hyundai cũng cho biết tổng doanh số của hãng đã giảm 3% trong quý 3, do doanh số tại Trung Quốc và Hàn Quốc sụt giảm, mặc dù doanh số tại Mỹ có tăng và nhu cầu đối với các mẫu SUV của hãng cũng ở mức cao. Hyundai hy vọng lợi nhuận sẽ cải thiện trong quý 4 này nhờ sự ra mắt của mẫu Genesis GV80 tới đây và việc tăng sản lượng mẫu Palisade.

Trong khi đó, các đối thủ của hãng cũng đang kỳ vọng sự tăng trưởng tương tự. Cụ thể, Volkswagen dự kiến sẽ sản xuất 22 triệu xe điện trong 10 năm tới, còn General Motors (GM) nhắm tới mục tiêu từ năm 2025 sẽ bán được 1 triệu xe điện mỗi năm.

Lạc Diệp

Theo Carscoops