Thứ tư, 05/08/2020 - 04:59

Nối gót Ford và Honda, đến lượt General Motors tẩy chay Facebook

Dân trí

Sau Ford và Honda, giờ đây tới lượt GM ngừng toàn bộ quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội của Facebook, bao gồm cả Instagram và WhatsApp.

Nối gót Ford và Honda, đến lượt General Motors tẩy chay Facebook - 1

Trong thời đại ngày nay, các nền tảng xã hội đang dần thống trị cuộc sống. Chúng trở thành kênh quảng cáo lớn nhất tại mọi thị trường trên toàn cầu. Nếu như trước kia, truyền hình là lựa chọn hoàn hảo cho các công ty quảng cáo, thì giờ đây với sự bùng nổ của internet, khi thời gian con người dành cho mạng xã hội ngày càng nhiều, các nền tảng này đã trở thành cách thu hút người mua và người bán hiệu quả nhất.

Trong một nghiên cứu mới của năm nay, hơn 1,4 tỷ người dùng Facebook hàng ngày, trong đó mỗi người dành trung bình khoảng 58 phút/ngày sử dụng ứng dụng này; một nửa trong số người dùng đều ở lứa tuổi từ 18-34. Đặc biệt, trong thời kì dịch bệnh, khi nhiều quốc gia quy định cách ly xã hội, nhiều người phải ở nhà hơn, thời gian họ dành cho mạng xã hội tăng lên nhanh chóng.

Tuy nhiên, tập đoàn ô tô Mỹ General Motors (GM) lại không hứng thú với hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Theo Automotive News, GM không thích cách Facebook đang xử lý với các nội dung gây thù địch có liên quan đến các hãng sản xuất ô tô.

Với nhận định đó, GM đã quyết định rút khỏi nỗ lực quảng cáo trên nền tảng Facebook. Quyết định này của GM bao gồm dừng quảng cáo tại các nền tảng Facebook, Instagram và WhatsApp, cùng với một số ứng dụng thuộc Facebook khác.

Trong một tuyên bố, GM cho biết công ty không thỏa mãn với cách Facbook giải quyết khủng hoảng truyền thông. GM là một trong những công ty lớn tuyên bố dừng dùng dịch vụ quảng cáo của Facebook trong thời gian gần đây. Trước đó là một loạt ông lớn khác trong ngành như Ford, Honda, và thương hiệu thương mại Ben&Jerry’s. Tuy nhiên, Ford cho biết sẽ nối lại quảng cáo trên Youtube và Pinterest.

GM nêu rõ “Chúng tôi muốn Facebook sớm thay đổi để tạo ra một không gian kĩ thuật số an toàn; khi đó, chúng tôi sẵn sàng quay lại sử dụng dịch vụ của Facebook để phản ánh được đúng giá trị thương hiệu của GM.”

Ngọc Trang

Theo Motor1/Automotive News