Thứ năm, 10/10/2019 - 13:33

Phân khúc bán tải tháng 9/2019: Rơi đáy

Dân trí

Chỉ có 1.774 xe bán ra, mức thấp nhất kể từ đầu năm, thậm chí không bằng doanh số trong tháng “cô hồn” vừa qua, phân khúc xe bán tải tại Việt Nam đã có những thay đổi mà không một thương hiệu nào muốn nghĩ tới.

Phân khúc bán tải tháng 9/2019: Rơi đáy - 1

Phân khúc bán tải gặp nhiều khó khăn về doanh số trong tháng 9/2019 vừa qua.

Với doanh số chiếm phần lớn ở phân khúc bán tải, Ford Ranger bị ảnh hưởng nhiều nhất, với doanh số giảm tới 300 xe so với tháng 8, tương đương mức giảm lên tới 23,6%.

Trong khi ví trí dẫn dầu của Ford Ranger và… cuối cùng của Isuzu D-Max không thay đổi, thì các vị trí còn lại có sự xáo trộn nhất định: Toyota Hilux chiếm vị trí thứ 2, đẩy Mitsubishi Triton xuống vị trí thứ 3, còn Mazda BT-50 rơi khỏi vị trí top 3 xuống áp chót, với hơn 100 xe bán ra trong tháng.

Phân khúc bán tải tháng 9/2019: Rơi đáy - 2

Bảng giá ôtô tháng 10/2019

Nguyên nhân của sự xáo trộn này được đánh giá do những đơn hàng khách không muốn nhận xe trong tháng 7 Âm lịch (tức tháng 8 Dương lịch).

Trong tháng 9/2019 vừa qua, Nissan Việt Nam được liên doanh giữa tập đoàn TanChong và Nissan Motors (Nhật Bản) quay trở lại nắm quyền phân phối các mẫu xe Nissan tại Việt Nam. Tuy nhiên, công ty này vẫn giữ nguyên chính sách không công bố doanh số các dòng xe nhập khẩu, trong đó có cả Navara. Do đó, mẫu xe bán tải này tiếp tục vắng mặt trong bảng thống kê tháng.

Phân khúc bán tải tháng 9/2019: Rơi đáy - 3

Việt Hưng

Đồ hoạ: Ngọc Diệp