Bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long - cơ hội dành cho sự khác biệt

Thị trường bất động sản Hạ Long tiếp tục bùng nổ với những dự án quy mô lớn nhỏ ra mắt trong năm 2017, 2018. Tuy nhiên, cũng có không ít những ý kiến trái chiều về cơ hội cũng như thách thức đặt ra về một thị trường vừa cũ, vừa mới.

Thiên thời – địa lợi

Theo nhận định của các chuyên gia thì điểm mạnh lớn nhất của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long là chưa có nhiều cạnh tranh về nguồn cung như các thị trường phía Nam. Với hệ thống cơ sở hạ tầng được nhà nước đầu tư và quan tâm, bao gồm hàng loạt các dự án trọng điểm như: Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Móng Cái; cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng với Hạ Long; sân bay Vân Đồn, Hạ Long không chỉ thu hút các nhà đầu tư Hà Nội mà còn có tệp khách hàng thu nhập cao tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Cùng với đó, mặt bằng giá bán tại thị trường này được đánh giá còn dễ chịu so với những thị trường khác.

Thành phố Hạ Long thay da đổi thịt
Thành phố Hạ Long thay da đổi thịt

Sức hút mới của Hạ Long sẽ giúp giải toả cho sự quá tải của các thị trường truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… luôn dồn dập lượng khách đến mỗi năm. Hơn nữa, khi đi nghỉ dưỡng, du khách, đặc biệt là khách quốc tế, có xu hướng muốn tìm các địa điểm có tính trải nghiệm thú vị về văn hoá và di sản như Hạ Long.

Bài toán hai chiều

Tất nhiên những ông lớn bất động sản, nghỉ dưỡng và du lịch đã sớm nhìn trước tiềm năng của Hạ Long. Khoảng 2 năm trở lại đây, hàng loạt các dự án quy mô từ các Tập đoàn lớn trong nước như Sun Group, Vingroup, … và không ít các thương hiệu quốc tế như Starwood, Wyndham, ISC Corp, Amata, Nakheel... đều đã cập bến Hạ Long. Tính từ cuối năm 2013 tới nay, Quảng Ninh đã thu hút hơn 100 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ USD mà gần nửa số vốn này tập trung tại Thành phố di sản Hạ Long ở các khu vực Bãi Cháy, Hòn Gai...

Phát triển ồ ạt tất nhiên sẽ luôn đi đôi với câu hỏi về tiến độ và tính đồng bộ. Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch đã và vẫn đang là bài toàn dang dở, dù được đầu tư rất quy mô, của Hạ Long. Thêm vào đó, đặc tính khí hậu miền Bắc luôn bất lợi nhiều hơn cho khu nghỉ dưỡng du lịch so với khu vực miền Trung và miền Nam. Ở góc độ nguồn cung, sự đổ bộ đồng loạt của quá nhiều dự án bất động sản khiến khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn đầu tư nhưng cũng đồng nghĩa với việc mang tới những thách thức cạnh tranh khốc liệt hơn.

Công cuộc đi tìm khác biệt

Giữa một “rừng” bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long đang ngày càng tăng nhanh về quy mô và số lượng, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm dự án có “sự khác biệt” để làm chỉ số chốt đánh giá lợi ích và giá trị đầu tư lâu dài. Những dự án tận dụng được cả lợi thế về du lịch biển của Hạ Long và kết hợp được các yếu tố di sản, văn hoá tất nhiên sẽ được ưu tiên và quan tâm.

Trong khi nhiều đơn vị vẫn đi theo chiến lược đổ khuôn hàng loạt và mong cạnh tranh về giá thì các Tập đoàn lớn đều có tầm nhìn lâu dài và ra sức xây dựng một mô hình độc đáo, khác biệt. Trong khi Vinpearl đặt dự án tại đảo riêng thì Sungroup không ngại xây hẳn một công viên SunWorld Hạ Long Park đi cùng với tổ hợp nghỉ dưỡng. Các ông lớn quốc tế như Accor thì đã nhanh tay tìm kiếm cho mình dự án hội tụ đủ các yếu tố cần, đủ và “khác”.

Nằm trong phân khúc cao cấp, dự án Phoenix Legend Ha Long Bay Villas and Hotel với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thuận Phát, được thương hiệu MGallery danh giá của Accor lựa chọn. Không chỉ tổ hợp khách sạn sẽ được mang thương hiệu MGallery mà 200 căn hộ nghỉ dưỡng của dự án còn được trở thành dự án đầu tiên trên thế giới mang thương hiệu MGallery Residences.

Tọa lạc trên đỉnh đồi Bãi Cháy cao 86m so với mực nước biển, Phoenix Legend đã có điểm cộng đầu tiên cho vị trí. Vừa hướng biển, vừa từ trên cao, nghiễm nhiên toàn bộ căn bộ, biệt thự của dự án sẽ có tầm nhìn độc nhất ra vịnh Hạ Long cùng không khí mát mẻ và trong lành.


Kiến trúc kết hợp giữa hiện đại và Á Đông là điểm nhấn khác biệt các nhà đầu tư tìm kiếm tại Hạ Long

Kiến trúc kết hợp giữa hiện đại và Á Đông là điểm nhấn khác biệt các nhà đầu tư tìm kiếm tại Hạ Long

Kiến trúc của dự án được kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Salvador Perez Arroyo – cũng là người đứng sau Bảo tàng lịch sử Quảng Ninh – thể hiện mô phỏng theo biểu tượng đôi cánh Phượng hoàng ngự trên đỉnh đồi. Hơn 100 gốc hoa anh đào Nhật được trồng xung quanh 26 căn Villa của dự án, được ví như chiếc tổ cho bao bọc có 26 quả trứng Phượng hoàng. Với ý tưởng này, Accor kỳ vọng Phoenix Legend sẽ trở thành kiến trúc biểu tượng cho Hạ Long.


Phoenix Legend sẽ đem cả Hầm rượu, phòng cigar, phòng tranh, rooftop bar cao cấp vào trong dự án

Phoenix Legend sẽ đem cả Hầm rượu, phòng cigar, phòng tranh, rooftop bar cao cấp vào trong dự án

Link nội dung: https://dantri.com.vn/doi-song/bat-dong-san-nghi-duong-ha-long-co-hoi-danh-cho-su-khac-biet-20180327164656559.htm