Less Plastic, It’s Fantastic của innisfree - thủ lĩnh tiên phong trong những dự án hướng đến cộng đồng

(Dân trí) - Là 1 trong những thương hiệu luôn tuân theo tôn chỉ “sống xanh”, trong suốt 18 năm có mặt tại thị trường mỹ phẩm, innisfree không ngừng lan toả ý thức bảo vệ môi trường thông qua nhiều hoạt động thiết thực.

Vào những ngày này, khi gõ cụm từ innisfree lên thanh công cụ tìm kiếm của Google, bạn sẽ nhận ngay 17.400.000 kết quả chỉ sau 0,56 giây và điều đó cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng dành cho thương hiệu này. Để đạt được điều đó, thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc đã nỗ lực không ngơi nghỉ, linh hoạt thay đổi cho phù hợp thị hiếu người tiêu dùng trong suốt 18 năm qua.

Đặc biệt, khi nhắc tới innisfree, người ta không chỉ nhắc đến các sản phẩm hoàn toàn đến từ thiên nhiên mà còn là tôn chỉ bảo vệ môi trường với nhiều hoạt động thiết thực, nâng cao ý thức đối với giới trẻ. Một trong số đó phải kể đến chiến dịch “Less Plastic, It’s Fantastic”, với nhiều sự kiện bảo vệ môi trường thiết thực đã góp phần giảm thiểu tối đa tác động của con người đến tự nhiên.

“Less Plastic, It’s Fantastic” và những con số biết nói

Sự kiện thường niên - Play Green 2018 đã mở đầu chuỗi chiến dịch “Less Plastic, It’s Fantastic” của thương hiệu mỹ phẩm innisfree tại Seoul Hàn Quốc đầy thành công. Đồng thời, hình ảnh về sự kiện được lan tỏa rộng khắp các trang mạng xã hội và nhận về vô số những phản ứng tích cực.

Less Plastic, It’s Fantastic của innisfree - thủ lĩnh tiên phong trong những dự án hướng đến cộng đồng - 1

Song song với sự kiện Play Green thường niên tại Hàn Quốc, innisfree còn mang tới nhiều hoạt động giúp lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường một cách tự nhiên trong cộng đồng như thay avatar hay đổi 5 túi nilon lấy túi Ecobag thân thiện môi trường mang thông điệp “Less Plastic, It’s Fantastic”.

Less Plastic, It’s Fantastic của innisfree - thủ lĩnh tiên phong trong những dự án hướng đến cộng đồng - 2

Chỉ sau vài ngày phát động chiến dịch đổi avatar, sự kiện đã thu về hơn 3000 người thay đổi profile picture với thông điệp “Less Plastic,It’s Fantastic” để hưởng ứng chiến dịch cùng tên do thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc - innisfree tổ chức. Những chia sẻ của Phương Ly, Đỗ Mỹ Linh, VJ Tuyền Tăng, Thảo Tâm,… cũng ngay lập tức thu về hàng nghìn lượt yêu thích, tạo được hiệu ứng tích cực trong cộng đồng mạng.

Less Plastic, It’s Fantastic của innisfree - thủ lĩnh tiên phong trong những dự án hướng đến cộng đồng - 3

Đặc biệt, hoạt động “Turn off plastic bag, have fun with innisfree Eco-bag” - đổi 5 túi nilon các loại lấy 01 túi ECO Bag (làm từ chất liệu vải không dệt độc quyền từ innisfree) tại các cửa hàng innisfree trên toàn quốc đã thu về nhiều thành tích lí tưởng. Với 20,000 túi Ecobag miễn phí được gửi đến người tiêu dùng, innisfree đã tạo được hiệu ứng trong cộng đồng ngay khi bắt đầu sự kiện. Theo đó, chiến dịch nhanh chóng thu hút hơn 3800 người tham gia phong trào chỉ sau vài ngày phát động. Ngoài ra, hơn 50kg túi nilon đã được thu hồi và được innisfree vận chuyển tới các cơ sở xử lý rác thải độc hại đạt tiêu chuẩn để phân hủy.

Less Plastic, It’s Fantastic của innisfree - thủ lĩnh tiên phong trong những dự án hướng đến cộng đồng - 4
Less Plastic, It’s Fantastic của innisfree - thủ lĩnh tiên phong trong những dự án hướng đến cộng đồng - 5
Less Plastic, It’s Fantastic của innisfree - thủ lĩnh tiên phong trong những dự án hướng đến cộng đồng - 6

Là đại sứ cho chiến dịch lần này, Đỗ Mỹ Linh và Phương Ly luôn trở thành tâm điểm chú ý và tiên phong trong mọi hoạt động của chiến dịch. Tuy chỉ là một hành động nhỏ, nhưng bằng sức ảnh hưởng của mình, cả hai đã góp phần lan toả thông điệp trong cộng đồng, để có thêm nhiều người tiếp cận được với chiến dịch, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường một cách chủ động.

Less Plastic, It’s Fantastic của innisfree - thủ lĩnh tiên phong trong những dự án hướng đến cộng đồng - 7
Less Plastic, It’s Fantastic của innisfree - thủ lĩnh tiên phong trong những dự án hướng đến cộng đồng - 8

Less Plastic, It’s Fantastic và sứ mệnh truyền cảm hứng bảo vệ môi trường

Với ưu điểm tiện dụng và giá thành thấp nên túi nilon được sử dụng phổ biến và hầu như có mặt ở mọi nơi từ siêu thị đến những trung tâm thương mại lớn. Cũng chính vì mức độ “phủ sóng” quá lớn nên chúng ta thường sử dụng các đồ dùng từ nhựa vô tội vạ mà quên đi sự ảnh hưởng của chúng đến môi trường.

Nắm bắt được điều này, chiến dịch “Less Plastic, It’s Fantastic” không chỉ sở hữu những hoạt động thú vị, thiết thực mà còn mang lại niềm cảm hứng cho các bạn trẻ trên toàn quốc khi rung lên hồi chuông cảnh báo trong việc sử dụng túi nilon ở thời điểm hiện tại, cũng như kích thích ý thức tự giác bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân thông qua những hành động nhỏ trong cuộc sống.

Less Plastic, It’s Fantastic của innisfree - thủ lĩnh tiên phong trong những dự án hướng đến cộng đồng - 9

Và từ đó, mỗi cá nhân sẽ là “người truyền cảm hứng”, tiếp tục truyền đi ý thức bảo vệ môi trường với cộng đồng xung quanh để khi hạn chế những chiếc túi nilon, cuộc sống sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều lần.

Lời cảm ơn từ nhãn hàng innisfree

Innisfree thật sự rất cảm kích khi nhận được sự tham gia của tất cả các bạn trong chiến dịch “Less Plastics, It’s Fantastic” vừa qua. Điều này đã chứng tỏ mối quan tâm rất lớn của mọi người đến việc bảo vệ môi trường – một vấn đề cấp thiết của xã hội hiện nay. Hy vọng, với những hành động nhỏ, bạn cùng innisfree đã tạo ra những thay đổi thật sự tích cực đến môi trường xanh đang cần được gìn giữ từng ngày. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng innisfree!

Link nội dung: https://dantri.com.vn/doi-song/less-plastic-its-fantastic-cua-innisfree-thu-linh-tien-phong-trong-nhung-du-an-huong-den-cong-dong-20181210175435317.htm