Bệnh nhân tử vong sau khi khám và tiêm thuốc tại trung tâm y tế

(Dân trí) - Ngày 31/7, Trung tâm Y tế huyện Chư Sê thông tin bệnh nhân Lê Huy Chữ (SN 1960, trú thôn Tân Lập, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) tử vong sau khi được tiêm và uống thuốc ít phút. Để làm rõ vụ việc, chiều cùng ngày bệnh viện đã tiến hành họp Hội đồng y.

Theo thông tin từ người nhà ông Chữ, ngày 23/7, ông Chữ nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê để điều trị bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhập viện nhưng ông Chữ chỉ đến bệnh viện vào các giờ thăm khám, uống thuốc còn lại thì ở nhà. Đến tối 28/7, ông Chữ có biểu hiện đau họng nên vào Trung tâm Y tế huyện Chư Sê để điều trị và sau đó tử vong. Sau khi ông Chữ tử vong đột ngột, gia đình đã làm đơn yêu cầu làm rõ nguyên nhân và gửi các cơ quan chức năng. 

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Tạ Văn Nghĩa (Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Sê) thông tin, khoảng 23 giờ đêm 28/7, ông Chữ đau họng và được bác sĩ trực tiêm và cho uống thuốc rồi cho nằm tại phòng "nặng" của khoa Nội – Nhi – Nhiễm. Lúc này các bác sĩ đã yêu cầu ông Chữ gọi người nhà tới chăm sóc. Tới khoảng 23 giờ 30 phút, ông Chữ tự ý di chuyển lên giường bệnh đã nhập viện trước đó rồi tử vong sau đó. 

Bệnh nhân tử vong sau khi khám và tiêm thuốc tại trung tâm y tế - 1
Trung tâm Y tế huyện, nơi xảy ra sự việc

“Nhằm làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Lê Huy Chữ thì tất cả hồ sơ bệnh án đã được niêm phong để phục vụ việc phân tích, làm rõ. Đồng thời, bệnh viện sẽ tiến hành họp hội đồng y để kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc.”, Bác sĩ Tạ Văn Nghĩ thông tin thêm.

Phạm Hoàng

Link nội dung: https://dantri.com.vn/suc-khoe/benh-nhan-tu-vong-sau-khi-kham-va-tiem-thuoc-tai-trung-tam-y-te-20190731141137086.htm