Facebook bất ngờ thay đổi logo - Đơn giản nhưng nhiều hàm ý

(Dân trí) - Mạng xã hội Facebook vừa bất ngờ trình làng logo mới của hãng, với thiết kế đơn giản hơn nhưng mang nhiều hàm ý, để nhắc nhở cho mọi người biết rằng Facebook giờ đây không đơn thuần chỉ là mạng xã hội mà còn nhiều sản phẩm khác như Instagram, WhatsApp, Messenger...

Logo mới của Facebook vẫn chỉ bao gồm chữ viết “Facebook” như trước đây, nhưng đã được thay đổi lại phông chữ theo phong cách đơn giản nhưng hiện đại hơn. Đặc biệt, thay vì kiểu thiết kế chữ trắng trên nền xanh như logo cũ, logo mới của mạng xã hội này sẽ thay đổi giữa nhiều màu sắc khác nhau, mà nếu tinh ý có thể nhận ra đây là màu sắc đại diện cho các sản phẩm mà Facebook đang sở hữu, chẳng hạn như màu xanh để đại diện cho Facebook, màu xanh lá cây đại diện cho WhatsApp, màu hồng đại diện cho Instagram...

Facebook bất ngờ thay đổi logo - Đơn giản nhưng nhiều hàm ý - 1

Logo mới của Facebook với kiểu thiết kế đơn giản nhưng hiện đại hơn, nhiều màu sắc đại diện cho các sản phẩm mà Facebook đang sở hữu

Facebook cũng cho biết mục đích thay đổi logo của mình là để nhắc nhở mọi người rằng Facebook giờ đây không đơn thuần chỉ là một mạng xã hội như trước đây, mà còn sở hữu nhiều công cụ và dịch vụ khác, bao gồm Messenger, WhatsApp, Instagram, Oculus, Workplace, Portal và Calibra.

“Facebook khởi đầu là một ứng dụng duy nhất. Bây giờ, sau 15 năm, chúng tôi đã cung cấp một gói các sản phẩm giúp mọi người kết nối với bạn bè và gia đình của họ, tìm kiếm cộng đồng và phát triển kinh doanh”, Facebook cho biết trên trang blog chính thức của mình. “Hôm nay, chúng tôi cập nhật logo mới của công ty để làm rõ về những sản phẩm đến từ Facebook. Các dịch vụ chính của chúng tôi bao gồm ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp, Oculus, Workplace, Potal và Calibra. Những ứng dụng và công nghệ này đã chia sẻ cơ sở hạ tầng trong nhiều năm và những nhóm phát triển vẫn thường xuyên làm việc cùng nhau”.

Facebook bất ngờ thay đổi logo - Đơn giản nhưng nhiều hàm ý - 2

Cụm từ “From Facebook” sẽ được bổ sung thêm vào các ứng dụng của hãng để làm rõ “chủ sở hữu”

Ngoài việc thay đổi logo mới, Facebook cũng bổ sung vào bên trong các ứng dụng của mình như WhatsApp, Instagram... thêm cụm từ “From Facebook” (từ Facebook), như một cách để người dùng biết rõ các ứng dụng mà họ đang sử dụng đang được sở hữu và phát triển bởi Facebook.

“Mọi người cần phải biết rõ công ty nào đã tạo ra những sản phẩm mà họ đang sử dụng”, Antonio Lucio, giám đốc marketing của Facebook chia sẻ.

Logo mới sẽ được Facebook cập nhật lên các sản phẩm và sử dụng cho các chiến dịch marketing của hãng trong một vài tuần tới.

T.Thủy

Link nội dung: https://dantri.com.vn/suc-manh-so/facebook-bat-ngo-thay-doi-logo-don-gian-nhung-nhieu-ham-y-20191105011735494.htm