Thứ bảy, 02/04/2016 - 04:44

Cùng huấn luyện viên rèn 5 động tác Yoga Suối nguồn tươi trẻ

Dân trí

​Với 30-40 phút mỗi ngày cho những động tác dưới đây, sức khoẻ thể chất và tinh thần sẽ được cải thiện đáng kể.

Động tác 1

Hướng dẫn bài tập Suối nguồn tươi trẻ thứ nhất

Cách thực hiện: Người thẳng, không nghiêng ngả, 2 tay dang ngang úp lòng bàn tay và từ quay theo chiều kim đồng hồ làm như vậy 21 lần. Tác dụng khi trời lạnh làm ấm người rất nhanh.

Cùng huấn luyện viên rèn 5 động tác Yoga Suối nguồn tươi trẻ - 1

Lưu ý: Mắt tìm 1 điểm để mỗi một vòng quay mình sẽ nhìn vào.

Động tác 2:

Bài tập Suối nguồn tươi trẻ thứ 2

Cách thực hiện: Nằm ngửa ra thảm, 2 tay xuôi thân, úp xuống thảm, 2 chân duỗi thẳng gối, cách nhau 20cm.

Hít vào, nâng đầu lên khỏi sàn, mắt nhìn về trước sau đó đưa từ từ 2 chân lên 90độ giữ ở đây 5 giây cho mỗi lần. Thở ra từ từ hạ 2 chân xuống sàn và cuối cùng hạ đầu xuống thảm. Chúng ta sẽ thức hiện động tác này 21 lần.

Cùng huấn luyện viên rèn 5 động tác Yoga Suối nguồn tươi trẻ - 2

Cùng huấn luyện viên rèn 5 động tác Yoga Suối nguồn tươi trẻ - 3

Cùng huấn luyện viên rèn 5 động tác Yoga Suối nguồn tươi trẻ - 4

Lưu ý: Bài tập sẽ giúp cơ bụng nóng lên, giúp vòng 2 thon gọn.

Động tác 3

Bài tập Suối nguồn tươi trẻ thứ 3

Cách thực hiện: Quỳ trên 2 gối, mở rộng 2 gối bằng hông. Nhấn 10 đầu ngón chân của mình lên.

Hai tay xuôi thân và cúi đầu xuống hạ cằm chạm ngực. Hít sâu thở ra, 2 tay để sau hông đẩy lồng ngực lên, ngửa ra sau, kéo căng phần bụng cứ như vậy hít vào, về tư thế ban đầu và lặp lại 21 lần.

Cùng huấn luyện viên rèn 5 động tác Yoga Suối nguồn tươi trẻ - 5

Cùng huấn luyện viên rèn 5 động tác Yoga Suối nguồn tươi trẻ - 6

Bài tập này có tác dụng giúp cho cột sống dẻo dai, giúp săn chắc vùng mông, vùng ngực của phụ nữ sau sinh.

Động tác 4

Bài tập Suối nguồn tươi trẻ thứ 4

Cách thực hiện: Ngồi và duỗi thẳng 2 chân về trước, 2 bàn chân mở rộng bằng hông. Tay thẳng từ trên vai xuống 2 bàn tay hướng về trước lưng thẳng.

Bắt đầu hạ cằm chạm ngực và tì 2 lực vào 2 bàn tay và nâng lên hai bàn chân hạ xuống thảm đồng thời đẩy hông lên, giữ cơ thể song song với mặt sàn, giữ và đếm 5 nhịp thở và hít thở sâu.

Thở ra nhấn gót chân và đẩy về tư thế ngồi ban đầu.

Cùng huấn luyện viên rèn 5 động tác Yoga Suối nguồn tươi trẻ - 7
Cùng huấn luyện viên rèn 5 động tác Yoga Suối nguồn tươi trẻ - 8

Lưu ý: Cứ lặp đi lặp lại động tác này 21 lần để 2 cánh tay khoẻ hơn.

Động tác 5

Bài tập Suối nguồn tươi trẻ thứ 5

Cách thực hiện: Từ tư thế con mèo, thở ra đẩy thẳng chân, ép vai sâu xuống cằm chạm ngực. Tư thế chữ V ngược, 2 bàn chân chạm thảm, 2 kheo chân thật thẳng, 2 bàn chân cách nhau bằng hông. Hít sâu và đẩy người về trước.

Tư thế rắn hổ mang uốn cong lưng, 2 đùi không hạ sàn, giữ 5 nhịp thở. Thở ra đẩy lưng cong lên, ép 2 bàn chân xuống sàn, ép vai sâu, mắt nhìn xuống.

Cùng huấn luyện viên rèn 5 động tác Yoga Suối nguồn tươi trẻ - 9
Cùng huấn luyện viên rèn 5 động tác Yoga Suối nguồn tươi trẻ - 10

Tác dụng: Làm săn chắc đùi và khoẻ 2 cánh tay, giúp phần cột sống dẻo dai hơn. Tất cả các tư thế đơn giản bạn có thể tựa tap tại nhà hoặc bất kì đâu bạn muốn nhưng cực kì hiệu quả.

Chúc các bạn tập luyện hằng ngày để có 1 kết quả hơn mong đợi.

HLV Nguyễn Thị Hoà

Video: Xuân Ngọc