Thứ ba, 05/05/2015 - 15:08

LG “dìm hàng” iPhone 6 Plus ngay trên trang chủ của mình

Dân trí

Thay vì sử dụng các chiến dịch quảng cáo đơn lẻ, LG đã chỉ đích danh bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple trên trang chủ của mình để nhấn mạnh về tính năng màn hình độ phân giải 2K siêu nét của chiếc smartphone G4 mới ra mắt của hãng.

Việc các hãng công nghệ “dìm hàng” sản phẩm của đối thủ không phải là điều quá mới mẻ, tuy nhiên thông thường hành động này thường chỉ được thực hiện thông qua các chiến dịch, clip quảng cáo... chứ ít khi được đề cập đến trên trang chủ của các hãng công nghệ.

Thông thường, trên trang chủ, các hãng thường chỉ nêu rõ về các tính năng nổi bật trên các sản phẩm của mình để người dùng nắm rõ thông tin của sản phẩm. Tuy nhiên, mới đây LG đã có động thái khá bất ngờ khi sử dụng bộ đôi iPhone 6/6 Plus của Apple để làm rõ tính năng màn hình với độ phân giải 2K trên chiếc smartphone G4 của hãng.

Hình ảnh so sánh màn hình G4 với iPhone 6/6 Plus trên trang chủ của LG
Hình ảnh so sánh màn hình G4 với iPhone 6/6 Plus trên trang chủ của LG

Kèm theo đó là thông điệp: “Màn hình trên G4 mới có độ phân giải cao hơn so với iPhone 6 Plus. Với hơn 3,5 triệu điểm ảnh, bạn có thể xem mọi thứ với chi tiết tuyệt vời”.

Cũng giống iPhone 6 Plus, LG G4 sở hữu màn hình rộng 5,5-inch, tuy nhiên độ phân giải màn hình trên chiếc smartphone của LG đạt mức 2K (2560x1440), thay vì độ phân giải chỉ ở mức Full HD (1920x1080) như trên iPhone 6 Plus, do vậy LG G4 cho màn hình nét hơn (mật độ điểm ảnh 538ppi so với mật độ 400ppi của iPhone 6 Plus).

Trên thực tế, sự khác biệt về mật độ điểm ảnh trên màn hình của smartphone rất khó để có thể nhận ra bằng mắt thường, tuy nhiên với một sản phẩm luôn được xem là “tiêu chuẩn trên thị trường smartphone”, bất kỳ ưu điểm vượt trội nào so với iPhone luôn được các hãng smartphone khác tích cực khai thác để quảng bá cho sản phẩm của mình.

LG cũng không phải là hãng công nghệ đầu tiên và duy nhất “dìm hàng” sản phẩm của Apple để làm nổi bật sản phẩm của mình.

Trước đó Samsung là hãng tích cực “ném đá” sản phẩm của Apple trong các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm của Samsung. Microsoft cũng thường xuyên “dìm hàng” iPad trong các quảng cáo cho máy tính bảng sử dụng nền tảng Windows của hãng. Tuy nhiên, LG có lẽ là hãng công nghệ đầu tiên “dìm hàng” sản phẩm trực tiếp ngay trên trang web chính thức của mình.

LG G4 là chiếc smartphone cao cấp nhất của LG được trình làng ngày 28/4 vừa qua. Ngoài điểm nổi bật về màn hình với độ phân giải siêu nét, LG G4 còn được trang bị một cấu hình mạnh mẽ. Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý lõi 6 cấu trúc 64-bit Snapdragon 808, cùng với 3GB bộ nhớ RAM, ổ cứng lưu trữ 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của máy là camera 16 megapixel với công nghệ ổn định hình ảnh quang học, đèn laser lấy nét nhanh. Mặt trước là camera phụ 8 megapixel. Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 5.1 Lollipop mới nhất của Google.

T.Thủy