Băng ghi âm tiết lộ cuộc hôn nhân đẫm nước mắt của Công nương Diana

Dân trí Cuốn băng ghi âm do chính Công nương Diana ghi lại đã hé lộ nhiều tình tiết đau buồn và sự tuyệt vọng trong cuộc hôn nhân cũng như cuộc sống bên trong hoàng gia Anh của Diana. Những áp lực quá lớn thậm chí từng khiến Công nương muốn tự tử khi đang mang thai ở tháng thứ 4.
>>Hoàng tử Harry từng suy sụp sau cái chết của Công nương Diana


Công nương Diana cùng chồng - Thái tử Charles rạng rỡ trong ngày cưới năm 1981 (Ảnh: Getty)

Công nương Diana cùng chồng - Thái tử Charles rạng rỡ trong ngày cưới năm 1981 (Ảnh: Getty)

“Khi mang bầu William ở tháng thứ 4, tôi đã tự lao mình xuống những bậc cầu thang, để khiến chồng tôi phải lắng nghe những gì tôi nói. Tôi nói với Charles là tôi tuyệt vọng quá rồi, tôi đã khóc hết nước mắt rồi. Anh ấy nói rằng tôi rơi "nước mắt cá sấu". Thế nên tôi đã nhảy xuống. Nữ hoàng chứng kiến cảnh đó và đầy kinh hãi”. Đó là một trong những tiết lộ về cuộc hôn nhân đầy nước mắt trong vỏ bọc cổ tích của Công nương quá cố Diana tại cung điện Sandringham.

Chính Diana đã ghi âm cuộn băng bí mật để nhà văn - tác giả Andrew Morton viết cuốn sách tự đề “Diana - Her true Story” xuất bản năm 1992.

Năm 1991, khi Diana cảm thấy tuyệt vọng về mối tình ngoài luồng của chồng với người tình cũ Camilla Parker Bowles, Công nương đã lên ý tưởng về việc sử dụng băng ghi âm nhằm lưu lại những suy nghĩ của mình để phục vụ cuốn sách. 20 năm sau cái chết của bà, băng ghi âm bây giờ mới được công bố rộng rãi trong lần tái bản mới đây của cuốn sách.

Cô đơn và buồn bã trong cung điện hoàng gia


Cuộc sống hôn nhân của Diana đẫm nước mắt (Ảnh: Getty)

Cuộc sống hôn nhân của Diana đẫm nước mắt (Ảnh: Getty)

“Tôi biết rằng có điều gì đó không đúng đang diễn ra, nhưng không ai hiểu tôi hết. Tôi chỉ muốn nghỉ ngơi, tôi muốn có được ai đó giúp đỡ, muốn thích nghi với vị trí mới. Tôi không hề hư hỏng”. Diana đã kể về những ngày đầu tiên ở vị trí công nương - một chuỗi ngày vô cùng cô đơn.

“Tôi không hiểu chồng mình đã nói gì với Nữ hoàng, nhưng mọi người bắt đầu xì xào rằng tôi mắc chứng rối loạn ăn uống và đó là nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của tôi đổ vỡ”. Diana nói về tin đồn hôn nhân rạn nứt.

“Đó là khi một bác sỹ đến khám cho tôi, nhưng ông ấy không hiểu gì về tôi hay những điều tôi nói. Chồng tôi thậm chí còn nói với bác sỹ rằng hãy cho tôi một đơn thuốc để khiến tôi im lặng. Tôi không thể nói chuyện với bạn bè vì không muốn lôi họ vào chuyện này. Mẹ ruột tôi thậm chí còn cố gắng đưa cho tôi thuốc trầm cảm nhưng tôi không dùng nó”, Diana kể về cuộc sống cô đơn và bế tắc.

Cuối cùng Diana chọn đi trị liệu tâm lý, nhưng không một ai trong số các chuyên gia trị liệu có thể giúp đỡ bà. Trong khi đó, người ngoài tin rằng Diana đã làm khổ chồng mình, rằng bà thật sự hư hỏng. Diana biết điều đó là không đúng, nhưng chấp nhận, và gồng mình để không khiến cho gia đình hoàng tộc thất vọng.

“Tôi đã vài lần thử cắt cổ tay, ném đồ vật vào cửa sổ, đập vỡ kính. Mọi người đều khiếp sợ tôi. Tôi không thể ngủ được. Có những lần 3 đêm liền tôi không tài nào chợp mắt được. Tôi không còn sức để ngủ”, Diana chia sẻ.

Những nỗi đau chất chứa


Diana từng cố tỏ ra vui vẻ và hạnh phúc với hình ảnh của một công nương, nhưng công chúng không biết những nỗi buồn mà bà đã trải qua. (Ảnh: Getty)

Diana từng cố tỏ ra vui vẻ và hạnh phúc với hình ảnh của một công nương, nhưng công chúng không biết những nỗi buồn mà bà đã trải qua. (Ảnh: Getty)

Diana kể bà có thể khóc mỗi khi có cơ hội được khóc, khiến người khác nnghĩ bà luôn yếu đuối. Sau đó khi bà trở nên mạnh mẽ, họ lại băn khoăn: chuyện gì đang xảy ra với người phụ nữ này vậy?

Diana cho rằng, công chúng luôn mong chờ được ngắm nhìn một công nương xinh đẹp, vô tư có thể mang tới hạnh phúc cho mọi người. Nhưng họ không biết rõ nỗi đau ẩn chứa trong tâm hồn bà, đó là một nỗi sợ hãi mơ hồ rằng bà không đủ hoàn hảo để vừa lòng công chúng.

“Tôi đã có nhiều ước mơ thời trẻ, và tôi cũng mơ về một người chồng sẽ luôn dõi theo tôi. Anh ấy sẽ động viên tôi, ủng hộ tôi, đưa ra lời khuyên rằng nên hay không nên làm gì đó”, Diana nói về những ước mơ.

Thế nhưng chồng bà được mô tả rằng khá hờ hững với vợ. Ông được cho là đã nói với mọi người rằng cuộc hôn nhân không hạnh phúc là do Công nương hay bệnh tật.

“Vào một buổi tối, tôi muốn nói với Charles vài chuyện, nhưng anh ấy không nghe tôi nói. Tôi vớ lấy con dao nhíp trên bàn và bắt đầu rạch vào ngực và cả 2 đùi. Máu chảy rất nhiều. Nhưng anh ấy hoàn toàn không có phản ứng”, bà kể lại câu chuyện về vết sẹo của mình.

Công nương cho rằng phản ứng từ gia đình cũng là nguyên nhân khiến bà trở nên buồn phiền nhiều hơn. Họ biết về câu chuyện và tỏ ra quan tâm, nhưng không có hành động gì. Họ nói rằng họ yêu bà nhưng không một ai đề xuất một sự giúp đỡ cụ thể.

Sau 15 năm chung sống, Công nương Diana và Thái tử Charles chia tay vào năm 1996, khép lại cuộc hôn nhân bất hạnh và đầy sóng gió. Một năm sau, vào ngày 31/8/1997, Công nương Diana đã qua đời tại Paris, Pháp trong một tai nạn giao thông. Cái chết của bà đã gây sốc cho cả nước Anh và thế giới.

Không chỉ xinh đẹp, Diana còn được biết tới là người phụ nữ có trái tim nhân hậu và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Năm 1999, Diana lọt vào danh sách 100 người quan trọng nhất thế kỷ 20 do tạp chí Time bình chọn.

Đức Hoàng

Theo Dailymail

MỚI NHẤT
Tháp 24 tầng bốc cháy dữ dội ở Anh, nhiều người thương vong
Tháp 24 tầng bốc cháy dữ dội ở Anh, nhiều người thương vong

(Dân trí) - Một đám cháy dữ dội đã bùng phát tại một tòa nhà cao 24 tầng ở phía tây thủ đô London của Anh. Các hình ảnh cho thấy lửa đã lan khắp các tầng của tòa nhà, trong khi giới chức lo ngại nhiều người vẫn đang mắc kẹt bên trong.

Thứ tư, 14/06/2017 - 09:42

Nghị sĩ Anh vô tình lộ khoảnh khắc xem ảnh nhạy cảm tại quốc hội
Nghị sĩ Anh vô tình lộ khoảnh khắc xem ảnh nhạy cảm tại quốc hội

(Dân trí) - Từ bức ảnh đăng tải lên mạng xã hội của một nghị sĩ khác, cư dân mạng đã phát hiện ra nghị sĩ Anh Jonathan Djanogly có vẻ như đang chăm chú xem một bức ảnh nhạy cảm trên điện thoại của ông ngay giữa phiên họp quốc hội.

Thứ tư, 14/06/2017 - 08:52

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố coi trọng quan hệ với Việt Nam
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố coi trọng quan hệ với Việt Nam

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 13/6 tuyên bố nước này coi trọng quan hệ với Việt Nam và mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ này.

Thứ tư, 14/06/2017 - 08:04

Mỹ cảnh báo về nhóm tin tặc “Hổ mang Ẩn mình” của Triều Tiên
Mỹ cảnh báo về nhóm tin tặc “Hổ mang Ẩn mình” của Triều Tiên

(Dân trí) - Mỹ hôm qua 13/6 đã phát đi thông báo chỉ trích chính phủ Triều Tiên về một loạt vụ tấn công mạng được cho là do nhóm tin tặc “Hổ mang Ẩn mình” của Bình Nhưỡng thực hiện từ năm 2009 đến nay, đồng thời cảnh báo những vụ việc tương tự sẽ tiếp tục xảy ra trong thời gian tới.

Thứ tư, 14/06/2017 - 07:56

Sinh viên Mỹ được Triều Tiên phóng thích "đang trong tình trạng hôn mê"
Sinh viên Mỹ được Triều Tiên phóng thích "đang trong tình trạng hôn mê"

(Dân trí) - Bố mẹ của Otto Warmbier, sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên trả tự do sau 17 tháng giam giữ, cho biết con trai họ đã ở trong tình trạng hôn mê từ một năm nay.

Thứ tư, 14/06/2017 - 07:22

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ “sốc” vì quân đội chưa sẵn sàng chiến đấu
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ “sốc” vì quân đội chưa sẵn sàng chiến đấu

(Dân trí) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hồi đầu tuần này nói rằng ông thực sự “sốc” về sự sụt giảm tính sẵn sàng chiến đấu của quân đội nước này, trang mạng Stars and Stripes cho biết ngày 13/6.

Thứ tư, 14/06/2017 - 07:16

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ từ chối tiết lộ cuộc nói chuyện với Tổng thống Trump
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ từ chối tiết lộ cuộc nói chuyện với Tổng thống Trump

(Dân trí) - Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions trong cuộc điều trần trước ủy ban thượng viện hôm qua 13/6 đã từ chối nói về cuộc trò chuyện với Tổng thống Donald Trump về cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử và quyết định sa thải giám đốc FBI, trong bối cảnh chính trường Mỹ rúng động bởi cuộc điều tra về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống.

Thứ tư, 14/06/2017 - 06:50

Khủng hoảng Qatar, Nga cười thầm
Khủng hoảng Qatar, Nga cười thầm

Ai làm chủ được nguồn cung dầu mỏ là làm chủ thế giới, vậy ai làm chủ được nguồn năng lượng khí đốt tự nhiên thì sao?

Thứ tư, 14/06/2017 - 06:48

Triều Tiên thả sinh viên Mỹ bị kết tội chống phá nhà nước
Triều Tiên thả sinh viên Mỹ bị kết tội chống phá nhà nước

(Dân trí) - Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm nay 13/6 cho biết Bình Nhưỡng đã trả tự do cho Otto Warmbier, sinh viên Mỹ từng bị kết án 15 năm lao động khổ sai, với cáo buộc chống phá nhà nước Triều Tiên.

Thứ ba, 13/06/2017 - 10:04

Tổng thống Putin “tố” Mỹ hỗ trợ tổ chức khủng bố
Tổng thống Putin “tố” Mỹ hỗ trợ tổ chức khủng bố

(Dân trí) - Trong cuộc phỏng vấn với đạo diễn người Mỹ Oliver Stone, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Washington có liên quan đến việc thiết lập và ủng hộ sự phát triển của tổ chức khủng bố Al-Qeada, RT đưa tin ngày 13/6.

Thứ ba, 13/06/2017 - 10:03

Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu qua khu phi quân sự sang Hàn Quốc
Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu qua khu phi quân sự sang Hàn Quốc

(Dân trí) - Quân đội Hàn Quốc hôm nay 13/6 thông báo một binh sĩ Triều Tiên đã đào tẩu qua khu vực phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều trong bối cảnh căng thẳng đang ngày càng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Thứ ba, 13/06/2017 - 10:01

Tiềm lực quân sự của Qatar
Tiềm lực quân sự của Qatar

Qatar đang ở trong giai đoạn khủng hoảng chưa từng có khi bị hàng loạt quốc gia A-rập và vùng Vịnh tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao từ ngày 5-6 vừa qua.

Thứ ba, 13/06/2017 - 10:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Ông Trump chỉ trích tòa án chặn sắc lệnh cấm nhập cư
Ông Trump chỉ trích tòa án chặn sắc lệnh cấm nhập cư

(Dân trí) - Tổng thống Donald Trump hôm nay 13/6 đã lên tiếng chỉ trích phán quyết của Tòa Phúc thẩm Khu vực Khu vực số 9 ở San Francisco vì đã chặn sắc lệnh cấm nhập cư gây tranh cãi của ông.

Thứ ba, 13/06/2017 - 09:01

Tổng thống Pháp vượt qua “cuộc sát hạch” quan trọng
Tổng thống Pháp vượt qua “cuộc sát hạch” quan trọng

Theo kết quả cuối cùng được công bố ngày 12-6, với tỉ lệ ủng hộ lên tới 32,32%, đảng Nền Cộng hòa Tiến bước (LREM) của đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và các đồng minh của đảng này đã giành chiến thắng vang dội trong vòng 1 cuộc bầu cử Hạ viện nước này.

Thứ ba, 13/06/2017 - 08:00

Tàu chiến Mỹ bảo dưỡng tại cảng Cam Ranh
Tàu chiến Mỹ bảo dưỡng tại cảng Cam Ranh

(Dân trí) - Tàu tác chiến ven bờ USS Coronado (LCS 4) của Hải quân Mỹ đang thực hiện bảo dưỡng dự phòng viễn chinh trong khuôn khổ chuyến thăm kỹ thuật tại Cảng Quốc tế Cam Ranh từ ngày 11-15/6.

Thứ ba, 13/06/2017 - 06:55

Tấp nập triển lãm vũ khí quốc tế tại Nhật Bản
Tấp nập triển lãm vũ khí quốc tế tại Nhật Bản

(Dân trí) - Triển lãm vũ khí quốc tế duy nhất tại Nhật Bản đang diễn ra gần thủ đô Tokyo, quy tụ khoảng 100 hãng chế tạo vũ khí hàng đầu của Nhật Bản và thế giới.

Thứ ba, 13/06/2017 - 06:40

IS có “chân rết” ở hầu hết tỉnh thành của Indonesia
IS có “chân rết” ở hầu hết tỉnh thành của Indonesia

(Dân trí) - Tư lệnh Quân đội Indonesia, Tướng Gatot Nurmantyo, hôm nay 13/6 cảnh báo tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hiện có cơ sở ở hầu hết các tỉnh, thành tại quốc đảo Đông Nam Á này.

Thứ ba, 13/06/2017 - 05:55

Panama “chia tay” Đài Loan, tuyên bố thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc
Panama “chia tay” Đài Loan, tuyên bố thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc

(Dân trí) - Panama ngày 12/6 đã bất ngờ tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan, khẳng định công nhận chính sách “Một Trung Quốc” và chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với Bắc Kinh.

Thứ ba, 13/06/2017 - 05:03

IS bắt giữ hàng trăm dân thường Philippines làm con tin
IS bắt giữ hàng trăm dân thường Philippines làm con tin

(Dân trí) - Có khoảng 1.500 dân thường ở đây vẫn còn mắc kẹt hoặc bị Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt cóc làm con tin ở thành phố Marawi của Philippines, hãng tin ABC News dẫn lời giới chức địa phương ngày 13/6 cho biết.

Thứ ba, 13/06/2017 - 04:34

Nổ súng ở nhà ga Đức, nữ cảnh sát trọng thương
Nổ súng ở nhà ga Đức, nữ cảnh sát trọng thương

(Dân trí) - Một nữ cảnh sát của Đức đã bị bắn vào đầu sau khi một người đàn ông cướp súng và tấn công những người xung quanh tại nhà ga ở thành phố Munich hôm nay 13/6.

Thứ ba, 13/06/2017 - 04:28

Ông Trump tính sa thải cố vấn phụ trách điều tra Nga?
Ông Trump tính sa thải cố vấn phụ trách điều tra Nga?

(Dân trí) - Một người bạn của Tổng thống Donald Trump cho biết ông chủ Nhà Trắng được cho là đang cân nhắc khả năng sa thải cố vấn đặc biệt Robert Mueller, người đang dẫn đầu cuộc điều tra về nghi vấn đội ngũ tranh cử của ông Trump “bắt tay” với Nga cũng như khả năng Moscow can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Thứ ba, 13/06/2017 - 03:33

Hàn Quốc "tố" Triều Tiên điều máy bay không người lái do thám THAAD
Hàn Quốc "tố" Triều Tiên điều máy bay không người lái do thám THAAD

(Dân trí) - Giới quân sự Hàn Quốc cho rằng, chiếc máy bay không người lái nghi là của Triều Tiên được dùng để do thám khu vực lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc, Yonhap đưa tin.

Thứ ba, 13/06/2017 - 02:46

IS tuyên bố chiếm hơn 2/3 thành phố Marawi của Philippines
IS tuyên bố chiếm hơn 2/3 thành phố Marawi của Philippines

(Dân trí) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố đã chiếm hơn 2/3 thành phố Marawi ở miền nam Philippines sau 3 tuần giao tranh căng thẳng với quân đội chính phủ.

Thứ ba, 13/06/2017 - 02:33

Hai tỉnh của Trung Quốc bị phát hiện làm giả số liệu kinh tế
Hai tỉnh của Trung Quốc bị phát hiện làm giả số liệu kinh tế

(Dân trí) - Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) hôm qua đã công bố báo cáo giám sát trong đó cho thấy 2 tỉnh là Nội Mông và Cát Lâm đã làm giả số liệu kinh tế.

Thứ ba, 13/06/2017 - 02:31