Hành trình tìm lại cha mẹ đẻ sau 50 năm của người đàn ông Mỹ gốc Việt

Dân trí Kirk Kellerhals, một người Mỹ gốc Việt, được nhận nuôi khi còn nhỏ và lớn lên với suy nghĩ rằng cha mẹ ruột của mình đã qua đời. Sau gần 50 năm, cái kết viên mãn đã đến Kellerhals khi ông phát hiện cha mẹ ruột vẫn còn sống.
>>Cô gái Thụy Điển gốc Việt và ước mong cháy bỏng tìm cha mẹ sau 22 năm
>>Khát khao tìm lại nguồn cội của cô gái Thụy Điển gốc Việt

Hành trình tìm lại cha mẹ đẻ sau 50 năm của người đàn ông Mỹ gốc Việt - 1

Kirk Kellerhals (giữa) cùng người cha và người mẹ gốc Việt (Ảnh: People/Kirk Kellerhals)

Trong suốt những năm tháng cuộc đời, Kellerhals, 50 tuổi, “chật vật” với danh tính và gốc gác thật sự của bản thân. Người đàn ông đến từ Norfolk, Virginia được nhận nuôi bởi một cặp vợ chồng đại úy quân đội người Mỹ sau khi ông được sinh ra tại Việt Nam.

Trong suốt nhiều năm, cả cha mẹ nuôi và Kellerhals đều tin rằng cha mẹ ruột của ông đã qua đời.

“Trong tài liệu, mẹ tôi là người Việt Nam và được ghi nhận đã qua đời. Cha tôi cũng có thông tin là đã qua đời. Tôi đã lớn lên với suy nghĩ cha mẹ ruột của mình đã không còn trên cõi đời này nữa”, Kellerhals trả lời phỏng vấn People.

Kellerhals, người đàn ông có tóc đen và da màu tối, nói rằng ông thường bị nhầm lẫn về mặt sắc tộc với diện mạo này. Dù ông biết mình có một nửa dòng máu là Việt Nam, nhưng gốc gác chi tiết về bản thân ông vẫn là điều bí ẩn.  

Suy nghĩ đó vẫn luôn khiến người đàn ông này day dứt cho tới 2 năm trước, khi Kellerhals thử ADN thông qua chương trình “Family Tree DNA” nhằm xác định sắc tộc của mình. Vợ ông đã thúc giục chồng thử nghiệm và điều này đã thay đổi toàn bộ cuộc đời ông.

“Tôi quyết định rằng hãy đi thử để dẹp bỏ đi những đồn đoán về gốc gác của mình. Vì vậy, tôi đã đi nộp mẫu thử ADN. Tôi biết khi mình làm vậy thì sẽ có cơ hội tìm ra được anh em họ hàng. Tôi chỉ kỳ vọng như thế, thậm chí tôi cũng không hy vọng nhiều sẽ phát hiện được ra bất cứ điều gì”, Kellerhals nói.

"Phép màu" sau 50 năm xa cách

Hành trình tìm lại cha mẹ đẻ sau 50 năm của người đàn ông Mỹ gốc Việt - 2

Bà Thuy-Nga Thi Nibblett khi còn trẻ (Ảnh: People/Kirk Kellerhals)

Sau 4 tuần, một bức thư điện tử từ một cái tên xa lạ xuất hiện trong hòm thư của Kellerhals. “Cái tên có vẻ giống như từ châu Phi và tôi nghĩ đó là một trò lửa đảo, vì vậy tôi cũng không mặn mờ với việc mở bức thư ra”, ông cho hay.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, Family Tree DNA gửi cho Kellerhals một bức thư điện tử khác. “Đó là một dòng thông báo rằng có người sở hữu ADN khớp với tôi. Khi mở lá thư, tôi nhận ra cái tên trong đó khớp với người vừa gửi thư điện tử cho mình. Đó là khi tôi thực sự chú tâm. Chúa ơi, đó là một cái tên Việt Nam. Tôi cảm thấy hốt hoảng”, Kellerhals nói.

Sau khi mở lá thư từ người lạ, người đàn ông 50 tuổi nhìn thấy số điện thoại. Không lâu sau đó, ông đã có cuộc trò chuyện đầu tiên với người mẹ mà ông nghĩ mình đã mất từ rất lâu.

“Đó là khoảnh khắc siêu thực. Đó là một trong số ít những lần tôi phải ngồi xuống, lấy hơi thật mạnh và cố gắng tự nhủ rằng mình đang không nằm mơ”, Kellerhals.

Mẹ ông, Thuy-Nga Thi Nibblett, 67 tuổi, giải thích rằng cha mẹ bà đã nổi giận khi con gái mình có bầu với một người lính Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam. 

“Cha đẻ tôi về Mỹ trước khi mẹ tôi nhận ra mình có bầu và nói cho ông biết”, Kellerhals nói.

Theo bà Nibblett, cha mẹ bà đã gửi Kellerhals tới một trại trẻ mồ côi dù bà không muốn như vậy. Năm 1971, bà đã tới Mỹ và tìm kiếm con trai trong gần 50 năm.

Hành trình tìm lại cha mẹ đẻ sau 50 năm của người đàn ông Mỹ gốc Việt - 3

Sau 50 năm thất lạc, Kellerhals đã đoàn tụ với cha mẹ (Ảnh: People/Kirk Kellerhals)

Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi bà Nibblett tiết lộ rằng cha ruột của ông Kellerhals vẫn còn sống. Ông Sheldon “Skip” Soule, 76 tuổi, sống tại New York.

“Cả thế giới của tôi như đảo lộn vì tôi sống trong 50 năm nghĩ rằng tôi đã mất cha mẹ”, Kellerhals chia sẻ.

Cả gia đình nhanh chóng đoàn tụ với nhau và Kellerhals nhận ra ông có rất nhiều họ hàng từ 2 bên.

Kellerhals thừa nhận mọi việc đến quá bất ngờ và khiến ông cảm thấy rất khó để có thể hiểu hết được mọi chuyện từ đầu. “Kết quả cuối cùng rõ ràng là phước lành. Phước lành cho tất cả mọi người”, ông nói.

Mặc dù đã xa cha mẹ 50 năm nhưng Kellerhals thừa nhận rằng khi gặp cha mẹ ruột, ông có cảm giác chưa bao giờ bị chia cắt. “Khi chúng tôi trò chuyện, cảm giác tình thân rất tự nhiên. Bạn không thể mô tả bằng lời. Từ cuộc nói chuyện đầu tiên, tôi đã nói rằng mình yêu bố mẹ”, Kellerhals nói.

Đức Hoàng

Theo People

MỚI NHẤT
Nga công bố video Su-33 lần đầu hạ cánh xuống tàu sân bay
Nga công bố video Su-33 lần đầu hạ cánh xuống tàu sân bay

(Dân trí) - Kênh truyền hình của Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video cho thấy cú hạ cánh lịch sử của máy bay chiến đấu Su-33 xuống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov.

Thứ năm, 07/11/2019 - 11:14

Chuyên gia: Hành động của Trung Quốc tại vùng biển của Việt Nam vi phạm luật quốc tế
Chuyên gia: Hành động của Trung Quốc tại vùng biển của Việt Nam vi phạm luật quốc tế

(Dân trí) - Chuyên gia Bill Hayton cho rằng Trung Quốc đã vi phạm luật biển quốc tế khi tiến hành các hoạt động trái phép trong vùng biển của Việt Nam thời gian vừa qua.

Thứ năm, 07/11/2019 - 10:30

Quyền lịch sử của Trung Quốc tại Biển Đông không phù hợp với UNCLOS 1982
Quyền lịch sử của Trung Quốc tại Biển Đông không phù hợp với UNCLOS 1982

Thẩm phán Tòa án Luật biển Quốc tế (ITLOS) GS. Stanislaw Michal Pawlak đã dành một phần quan trọng trong bài diễn văn của mình tại Phiên đặc biệt kỷ niệm 25 Năm Hiến chương của Đại dương để khẳng định những yêu sách của Trung Quốc tại Biển Đông là đi ngược lại với UNCLOS 1982.

Thứ năm, 07/11/2019 - 09:43

Hạ viện Mỹ chuẩn bị điều trần công khai luận tội Tổng thống Trump
Hạ viện Mỹ chuẩn bị điều trần công khai luận tội Tổng thống Trump

Ngày 6/11, Phe Dân chủ Hạ viện tuyên bố sẽ tổ chức các phiên điều trần công khai đầu tiên trong cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump vào tuần tới.

Thứ năm, 07/11/2019 - 09:14

Nhật Bản thẳng tay loại 10 tàu cao tốc Shinkansen “bơi” trong nước lụt
Nhật Bản thẳng tay loại 10 tàu cao tốc Shinkansen “bơi” trong nước lụt

(Dân trí) - 10 đoàn tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản bị ngập sâu trong nước do bão siêu Hagibis hồi tháng trước sẽ bị tháo dỡ. Quyết định này khiến Nhật Bản thiệt hại từ 110-135 triệu USD.

Thứ năm, 07/11/2019 - 09:10

Lý do quân đội Trung Quốc chưa thể thay thế Mỹ ở Trung Đông
Lý do quân đội Trung Quốc chưa thể thay thế Mỹ ở Trung Đông

Trong trường hợp quân đội Mỹ rút khỏi Trung Đông, ít có khả năng quân đội Trung Quốc sẽ lấp đầy khoảng trống này.

Thứ năm, 07/11/2019 - 08:02

Philippines cảnh báo chọn phe giữa Mỹ và Trung Quốc là trò chơi nguy hiểm
Philippines cảnh báo chọn phe giữa Mỹ và Trung Quốc là trò chơi nguy hiểm

(Dân trí) - Ngoại trưởng Philippines cho rằng việc phải “chọn phe” giữa Mỹ và Trung Quốc là một “trò chơi nguy hiểm” khi cả hai cường quốc đều mở rộng ảnh hưởng ở châu Á - Thái Bình Dương.

Thứ năm, 07/11/2019 - 07:53

Phát hiện 16 di dân trong xe tải vượt biên vào Anh
Phát hiện 16 di dân trong xe tải vượt biên vào Anh

(Dân trí) - Cảnh sát đã phát hiện 16 di dân, bao gồm 4 trẻ em, trong xe tải chuẩn bị lên phà tại một cảng ở Hà Lan để tìm đường vào Anh.

Thứ năm, 07/11/2019 - 06:55

Thổ Nhĩ Kỳ bắt vợ của thủ lĩnh IS, chê Mỹ truyền thông ầm ĩ
Thổ Nhĩ Kỳ bắt vợ của thủ lĩnh IS, chê Mỹ truyền thông ầm ĩ

(Dân trí) - Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một người vợ của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi, chỉ hơn 1 tuần sau khi trùm khủng bố này tự kết liễu đời mình trong một cuộc đột kích của đặc nhiệm Mỹ ở Syria.

Thứ tư, 06/11/2019 - 09:55

Ông Putin: Nga sẵn sàng triển khai vũ khí hiện đại mà nước khác chưa có
Ông Putin: Nga sẵn sàng triển khai vũ khí hiện đại mà nước khác chưa có

(Dân trí) - Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga sẽ tăng cường năng lực phòng vệ và đưa các vũ khí hiện đại mà nước khác chưa có vào trạng thái sẵn sàng tác chiến.

Thứ tư, 06/11/2019 - 09:48

Chuyên gia “khen” giải pháp ngoại giao thông minh của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông
Chuyên gia “khen” giải pháp ngoại giao thông minh của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông

(Dân trí) - Chuyên gia James Borton đánh giá cao giải pháp ngoại giao mang tính chiến lược của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông. Ông cũng khuyên Việt Nam nên tận dụng các diễn đàn đa phương như Liên Hợp Quốc, ASEAN để đưa vấn đề Biển Đông ra trao đổi.

Thứ tư, 06/11/2019 - 09:00

Việt Nam đã sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN với ý thức trách nhiệm cao nhất
Việt Nam đã sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN với ý thức trách nhiệm cao nhất

(Dân trí) - Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho biết, khi tiếp nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 từ Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam đã sẵn sàng đảm nhiệm vai trò này với ý thức trách nhiệm cao nhất.

Thứ tư, 06/11/2019 - 06:14

ĐÁNG QUAN TÂM
Kỳ lạ hiện tượng băng “tròn như trứng” tràn ngập bờ biển Phần Lan
Kỳ lạ hiện tượng băng “tròn như trứng” tràn ngập bờ biển Phần Lan

(Dân trí) - Bức ảnh chụp băng ở một hòn đảo tại Phần Lan đông thành những khối tròn như trứng đã thu hút sự chú ý của người dân nước này trên mạng xã hội.

Thứ tư, 06/11/2019 - 04:41

Nghị sĩ Hong Kong bị đâm dao giữa ban ngày
Nghị sĩ Hong Kong bị đâm dao giữa ban ngày

(Dân trí) - Một nghị sĩ Hong Kong, ông Junius Ho, đã bị tấn công bằng dao vào sáng nay trong khi đang vận động tranh cử. Báo chí Hong Kong cho biết ông này bị thương ở ngực và phải trải qua phẫu thuật.

Thứ tư, 06/11/2019 - 04:19

Trào lưu tổ chức đám tang cho người còn sống ở Hàn Quốc
Trào lưu tổ chức đám tang cho người còn sống ở Hàn Quốc

(Dân trí) - Hàng chục nghìn người Hàn Quốc đã đóng vai là người chết để tham gia những đám tang giả cho chính bản thân mình nhằm tìm ý nghĩa về cuộc sống.

Thứ tư, 06/11/2019 - 03:01

100 năm đi tìm sự thật: Bí ẩn cái chết vua Tutankhamun đã có lời giải?
100 năm đi tìm sự thật: Bí ẩn cái chết vua Tutankhamun đã có lời giải?

Gần 100 năm kể từ khi lăng mộ của vị pharaoh trẻ tuổi trị vì vương triều Ai Cập được khai quật, bí ẩn về cái chết của vua Tutankhamun sắp được giải mã.

Thứ tư, 06/11/2019 - 02:57

Quan hệ Pháp - Trung Quốc: Tìm sự sòng phẳng
Quan hệ Pháp - Trung Quốc: Tìm sự sòng phẳng

Tổng thống Emmanuel Macron chỉ có 48 tiếng tại Bắc Kinh để nỗ lực xây dựng một quan hệ chính trị, kinh tế Pháp - Trung Quốc bình đẳng và hiệu quả hơn.

Thứ tư, 06/11/2019 - 02:42

Mỹ lo Nga - Trung Quốc quân sự hóa trí tuệ nhân tạo
Mỹ lo Nga - Trung Quốc quân sự hóa trí tuệ nhân tạo

(Dân trí) - Người đứng lầu Lầu Năm Góc cảnh báo rằng Nga và Trung Quốc sẽ thách thức vị trí của Mỹ trong tương lai khi theo đuổi quyết liệt việc quân sự hóa trí tuệ nhân tạo.

Thứ tư, 06/11/2019 - 12:40

Cựu thị trưởng Mexico gây tranh cãi vì cưới con dâu
Cựu thị trưởng Mexico gây tranh cãi vì cưới con dâu

(Dân trí) - Một cựu thị trưởng Mexico đã gây tranh cãi tại nước này vì kết hôn với con dâu, 3 năm sau khi người chồng của cô này qua đời trong một tai nạn giao thông.

Thứ tư, 06/11/2019 - 11:54

Toilet vàng 1,3 triệu USD đính 41.000 viên kim cương gây xôn xao Trung Quốc
Toilet vàng 1,3 triệu USD đính 41.000 viên kim cương gây xôn xao Trung Quốc

(Dân trí) - Chiếc toilet bằng vàng có giá lên tới gần 1,3 triệu USD, gắn gần 41.000 viên kim cương, xuất hiện trong một triển lãm thương mại ở Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng nước này xôn xao.

Thứ tư, 06/11/2019 - 11:24

Trung Quốc thiệt hại 35 tỷ USD vì các đòn thuế quan của Mỹ
Trung Quốc thiệt hại 35 tỷ USD vì các đòn thuế quan của Mỹ

(Dân trí) - Cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã khiến Mỹ cắt giảm nhập khẩu hơn 1/4 hàng hóa từ Trung Quốc, tương đương 35 tỷ USD, trong nửa đầu năm 2019, theo một nghiên cứu của Liên Hợp Quốc.

Thứ tư, 06/11/2019 - 10:31

Mỹ có thể xây 2 căn cứ quân sự lớn gần “vựa dầu mỏ” Syria
Mỹ có thể xây 2 căn cứ quân sự lớn gần “vựa dầu mỏ” Syria

(Dân trí) - Mỹ được cho đang chuẩn bị các vật tư, trang thiết bị để xây 2 căn cứ quân sự quy mô lớn tại khu vực gần các mỏ dầu ở tỉnh Deir Al-Zour, đông Syria.

Thứ tư, 06/11/2019 - 09:40

Đại sứ Mỹ thừa nhận gây áp lực cho Ukraine để điều tra ông Biden
Đại sứ Mỹ thừa nhận gây áp lực cho Ukraine để điều tra ông Biden

(Dân trí) - Ông Gordon Sondland, Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu, thừa nhận ông đã nói với một quan chức Ukraine rằng gói viện trợ quân sự gần 400 triệu USD của Washington cho Kiev sẽ không được chi chừng nào Ukraine đồng ý mở cuộc điều tra theo mong muốn của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thứ tư, 06/11/2019 - 09:09

Mỹ dùng dằng ở Trung Đông, tương lai khu vực đang thuộc về Iran?
Mỹ dùng dằng ở Trung Đông, tương lai khu vực đang thuộc về Iran?

Những động thái gần đây của Mỹ tại Trung Đông đang khiến Iran tăng cường ảnh hưởng và giành chiến thắng trong cuộc đua kiểm soát tương lai khu vực.

Thứ tư, 06/11/2019 - 08:59