Tin tức về chủ đề "Thông tư 30"

Thông tư 30 | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề Thông tư 30.

Khen thưởng học sinh tiểu học: Không nhằm so sánh, xếp hạng các học sinh

Khen thưởng học sinh tiểu học: Không nhằm so sánh, xếp hạng các học sinh

(Dân trí) - Mục đích của việc khen thưởng học sinh ở cấp tiểu học là để động viên, khích lệ sự tiến bộ của học sinh, để các em tự tin, hứng thú hơn trong học tập và rèn luyện, không phải nhằm so sánh, xếp hạng giữa các học sinh.
Xem tiếp
Bộ Giáo dục giải thích việc phụ huynh không biết năng lực học của con

Bộ Giáo dục giải thích việc phụ huynh không biết năng lực học của con

Bộ GD-ĐT cho rằng, theo Thông tư 22, nhìn vào giấy khen, phụ huynh có thể biết được con mình đang học tập và rèn luyện ở mức độ nào...
Xem tiếp
Một học sinh “gánh” 3 cuốn học bạ

Một học sinh “gánh” 3 cuốn học bạ

(Dân trí) - Từ năm 2009 đến nay, cấp giáo dục tiểu học có 3 lần đổi mới. Điều này đồng nghĩa với việc một học sinh nhưng “gánh” trên lưng 3 cuốn học bạ.
Xem tiếp
Trường mừng, dân lo, trò ngơ ngác & câu thần chú “khắc nhập, khắc xuất”!

Trường mừng, dân lo, trò ngơ ngác & câu thần chú “khắc nhập, khắc xuất”!

(Dân trí) - Đó là tâm trạng của nhiều trường, nhiều người và nhiều trò đối với việc bỏ điểm sàn trong Dự thảo qui chế tuyển sinh mà Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa công bố.
Xem tiếp
Hỗ trợ giáo viên tiểu học xây dựng đề kiểm tra theo thông tư 22

Hỗ trợ giáo viên tiểu học xây dựng đề kiểm tra theo thông tư 22

(Dân trí) - Ngày 22/12, Bộ GD&ĐT có công văn số 6248/BGDĐT-VP gửi các Sở GD&ĐT, các trường ĐH- CĐ về việc tập huấn nâng cao năng lực ra đề kiểm tra định kì theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT.
Xem tiếp
Bộ GD&ĐT phản hồi về Thông tư 22

Bộ GD&ĐT phản hồi về Thông tư 22

(Dân trí) - “Quy định về hồ sơ đánh giá theo Thông tư 22 có sự thay đổi đáng kể. Theo đó, thay vì có 5 loại như trước đây, nay gồm có: Học bạ và Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp. Trước khi thông tư 22 có hiệu lực, Bộ GD&ĐT sẽ quy định mẫu “Học bạ” và “Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp”.
Xem tiếp
Bộ GD&ĐT thay thế Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học

Bộ GD&ĐT thay thế Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học

(Dân trí) - Thông tư 30 được triển khai trên cả nước trong hơn 2 năm qua đã làm giáo viên “kêu ca” nhiều nhất khi thực hiện đánh giá học sinh. Nay, Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư 22 trên cơ sở hoàn thiện Thông tư 30 kỳ vọng sẽ tạo ra khí thế mới cho giáo viên và học sinh tiểu học.
Xem tiếp
“Không quá quan tâm tới TT30 sửa đổi vì con học ra sao, tôi tự biết”

“Không quá quan tâm tới TT30 sửa đổi vì con học ra sao, tôi tự biết”

(Dân trí) - Tôi không quá quan tâm tới sự thay đổi của Thông tư 30 (TT30). Tôi vẫn dõi theo quá trình học tập của con, cái gì mình biết thì mình hướng dẫn con và nắm rõ lực học của con, theo sát con từng tuần học.
Xem tiếp
“Xin trả lại điểm số cho học sinh tiểu học!”

“Xin trả lại điểm số cho học sinh tiểu học!”

(Dân trí) - Điểm số sẽ chỉ tạo ra áp lực với học sinh khi mà chúng ta quá đặt nặng thành tích, quá ngợi ca điểm cao và chê bai, đe nẹt khi trẻ nhận điểm thấp. Điểm số biến thành “áp lực” hay không do chính thái độ và cách ứng xử của chúng ta đối với kết quả học tập của con em…
Xem tiếp
Sửa đổi Thông tư 30: Các nhà quản lí giáo dục nói gì?

Sửa đổi Thông tư 30: Các nhà quản lí giáo dục nói gì?

(Dân trí) - Nhà quản lí – là một trong những khâu trung gian để tư tưởng, tinh thần của Thông tư 30 đến được với giáo viên, học sinh. Họ có hiểu và quán triệt tinh thần nhân văn của Thông tư 30 có tốt thì người thực hiện mới thực sự hứng khởi.
Xem tiếp
Thông tư 30 sửa đổi: Cách đánh giá và chương trình học còn “vênh” nhau

Thông tư 30 sửa đổi: Cách đánh giá và chương trình học còn “vênh” nhau

(Dân trí) - Dự thảo Thông tư 30 vừa được đưa ra đã có nhiều ý kiến trái chiều. Một số hiệu trưởng trường tiểu học tại Hà Nội cho biết, xem bản Dự thảo TT30 sửa đổi, trong đó có nhiều điểm giảm tải cho giáo viên. Tuy nhiên, giữa thông tư sửa đổi và chương trình tiểu học hiện đang “vênh” nhau nên lo ngại có bất cập trong thực hiện.
Xem tiếp
Sửa đổi Thông tư 30: Giáo viên không thể tự sáng tạo ra A+, A-, B+, B-

Sửa đổi Thông tư 30: Giáo viên không thể tự sáng tạo ra A+, A-, B+, B-

(Dân trí) - Thông tư 30 sửa đổi quy định căn cứ vào những biểu hiện của học sinh qua đánh giá thường xuyên đến giữa kì, cuối kì, cuối năm tổng hợp lượng hóa kết quả học tập, rèn luyện theo ba nhóm A, B, C, vậy thì giáo viên không thể tự thêm ra nhóm D, cũng không tự sáng tạo ra A+, A-, B+, B-...
Xem tiếp
Thông tư 30 sửa đổi: Nhen lên hi vọng về sự đổi mới tích cực

Thông tư 30 sửa đổi: Nhen lên hi vọng về sự đổi mới tích cực

(Dân trí) - Sau hai năm triển khai việc đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 (TT30), nhiều ý kiến phản ứng đã nảy sinh trong giáo viên và phụ huynh. Mới đây, động thái lắng nghe góp ý của Bộ GD&ĐT đã thật sự nhen lên hi vọng về một sự đổi thay tích cực. Dự thảo TT30 sửa đổi vừa được công bố chưa kịp làm nức lòng mọi người thì câu hỏi “TT30 sửa đổi vẫn là bình mới rượu cũ?” đã đặt ra.
Xem tiếp
Vì sao học sinh lớp 4, 5 có thêm bài kiểm tra trong TT30 sửa đổi?

Vì sao học sinh lớp 4, 5 có thêm bài kiểm tra trong TT30 sửa đổi?

(Dân trí) - Theo Dự thảo sửa đổi, ở điều 10, học sinh lớp 1,2,3 chủ yếu đánh giá bằng nhận xét tích cực, chỉ cần kiểm tra vào cuối học kì I và cuối năm. Riêng ở lớp 4 và lớp 5, việc thêm bài kiểm tra giữa kì với môn Tiếng Việt và môn Toán để học sinh tiếp cận với yêu cầu của cấp THCS.
Xem tiếp
Bộ GD&ĐT xin ý kiến đóng góp cho dự thảo Thông tư 30

Bộ GD&ĐT xin ý kiến đóng góp cho dự thảo Thông tư 30

(Dân trí) - Bộ GD&ĐT vừa chính thức công bố Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Quy định đánh giá học sinh tiểu học (Thông tư 30) để tham khảo ý kiến của xã hội.
Xem tiếp
Sửa đổi Thông tư 30: Sẽ đánh giá thường xuyên học sinh theo mức A, B, C

Sửa đổi Thông tư 30: Sẽ đánh giá thường xuyên học sinh theo mức A, B, C

(Dân trí) - Ngày 27/8, Bộ GD&ĐT đã công bố Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Quy định đánh giá HS tiểu học (TT30) sau 2 năm triển khai với tinh thần kế thừa những ưu điểm và khắc phục những bất cập mà giáo viên phản ánh.
Xem tiếp
Thông tư 30 sửa đổi sẽ được áp dụng trong năm học mới

Thông tư 30 sửa đổi sẽ được áp dụng trong năm học mới

(Dân trí) - “Khi sửa đổi thông tư phải có tiêu chí chuẩn kiến thức, kỹ năng dễ nhớ, dễ thực hiện. Một số tiêu chí phải được lượng hóa, cụ thể để học sinh hiểu mình tiến bộ hơn chỗ nào. Có thể đánh giá theo thang bậc A, B,C,D không nhận xét “có tiến bộ” hoặc mặt cười, mặt mếu như trước”.
Xem tiếp
Hoàn tất sửa đổi Thông tư 30 trước năm học mới

Hoàn tất sửa đổi Thông tư 30 trước năm học mới

Chỉ đạo của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ được đưa ra trong cuộc họp sáng 6/8 khi thảo luận về Thông tư 30 và Mô hình trường học mới VNEN với tham gia của lãnh đạo các Sở GD-ĐT, các giáo viên và nhiều chuyên gia.
Xem tiếp
Bộ GD&ĐT sẽ sửa đổi, bổ sung Thông tư 30

Bộ GD&ĐT sẽ sửa đổi, bổ sung Thông tư 30

(Dân trí) - Qua ý kiến của 63 tỉnh thành, trong quá trình triển khai Thông tư 30 đã xảy ra nhiều bất cập, vì vậy, Bộ GD&ĐT sẽ sửa đổi bổ sung một số điều thực hiện thông tư 30 trong năm học tới.
Xem tiếp
Sóc Trăng: Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm bị “tố” nhiều sai phạm

Sóc Trăng: Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm bị “tố” nhiều sai phạm

(Dân trí) - Được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng vào tháng 11/2014, bà Mai Thị Yến Lan không được dư luận nhà giáo ở đây mong đợi, ngược lại còn gây ra nhiều vụ lùm xùm, khiến cho nội bộ của trường vốn đã mâu thuẫn nay lại mâu thuẫn thêm.
Xem tiếp