Tin tức về chủ đề "thuế bảo vệ môi trường"

thuế bảo vệ môi trường | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề thuế bảo vệ môi trường.

Thu thuế bảo vệ môi trường tăng chóng mặt nhưng vì sao ô nhiễm ngày càng nặng nề?

Thu thuế bảo vệ môi trường tăng chóng mặt nhưng vì sao ô nhiễm ngày càng nặng nề?

(Dân trí) - Số tiền thu về từ thuế bảo vệ môi trường tăng nhanh chóng trong những năm gần đây. Vấn đề là việc chi cho việc bảo vệ môi trường được thực hiện như thế nào, đặc biệt trong bối cảnh người dân ngày càng lo ngại về chất lượng môi trường hiện nay?
Xem tiếp
Mua 380 nghìn đồng tiền xăng, chi thêm 120 nghìn đồng tiền thuế

Mua 380 nghìn đồng tiền xăng, chi thêm 120 nghìn đồng tiền thuế

Anh T. đi đổ xăng và khi nhận được phiếu mua xăng thì thấy riêng tiền hai loại thuế đã tương đương hơn 30%.
Xem tiếp
Khung thuế môi trường với xăng dầu chưa lo bị nới lên 8.000 đồng/lít trong năm 2019

Khung thuế môi trường với xăng dầu chưa lo bị nới lên 8.000 đồng/lít trong năm 2019

(Dân trí) - Đề xuất sửa luật, nới khung thuế bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng trong đó có xăng dầu sẽ chưa được bàn trong năm 2019 như mong muốn trước đó của Chính phủ.
Xem tiếp
Năm 2018: Xe không thuế ồ ạt đổ bộ, ông lớn bội thu, dân buôn lo sạt nghiệp

Năm 2018: Xe không thuế ồ ạt đổ bộ, ông lớn bội thu, dân buôn lo sạt nghiệp

(Dân trí) - Thời điểm cuối năm, xe nhập ồ ạt đổ bộ thị trường Việt Nam trong đó đặc biệt là xe không thuế nhập từ Thái Lan và Indonesia. Nhưng, các doanh nghiệp kinh doanh xe cũ lại đang đối mặt với nguy cơ thua lỗ, nhiều người lo sạt nghiệp vì khó cạnh tranh và gặp rủi ro chính sách.
Xem tiếp
Đi ô tô, xe máy chịu thêm phí khí thải: Bộ Tài chính nói là đề xuất của cử tri!

Đi ô tô, xe máy chịu thêm phí khí thải: Bộ Tài chính nói là đề xuất của cử tri!

(Dân trí) - Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho biết, đề nghị thu phí bảo vệ môi trường với khí thải nhằm mục đích nghiên cứu, trình Chính phủ ban hành nghị định quy định thu phí theo thẩm quyền.
Xem tiếp
Đi ô tô chịu thêm phí mới: Đánh mạnh vào túi tiền dân, ai dám mơ xế hộp

Đi ô tô chịu thêm phí mới: Đánh mạnh vào túi tiền dân, ai dám mơ xế hộp

Để hạn chế ô nhiễm khi sử dụng ô tô, xe máy, Bộ Tài chính đã thu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, thu thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng dầu. Ngay cả ô tô cũng đã bị thu thuế tiêu thụ đặc biệt với mức rất cao. Cho nên nếu ô tô, xe máy “gánh” thêm phí bảo vệ môi trường đối với khí thải thì sẽ không hợp lý.
Xem tiếp
Đi ô tô chịu thêm phí mới: Đánh mạnh vào túi tiền dân, ai dám mơ xế hộp

Đi ô tô chịu thêm phí mới: Đánh mạnh vào túi tiền dân, ai dám mơ xế hộp

Để hạn chế ô nhiễm khi sử dụng ô tô, xe máy, Bộ Tài chính đã thu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, thu thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng dầu. Ngay cả ô tô cũng đã bị thu thuế tiêu thụ đặc biệt với mức rất cao. Cho nên nếu ô tô, xe máy “gánh” thêm phí bảo vệ môi trường đối với khí thải thì sẽ không hợp lý.
Xem tiếp
Thứ trưởng Công Thương: Không chi quỹ bình ổn, giá xăng vừa qua đáng lẽ tăng cao hơn

Thứ trưởng Công Thương: Không chi quỹ bình ổn, giá xăng vừa qua đáng lẽ tăng cao hơn

(Dân trí) - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết do giá xăng dầu thế giới thời gian gần đây tăng mạnh nên giá xăng dầu trong nước phải tăng theo. “Vừa rồi giá tăng cao, đáng lẽ phải tăng hơn 1.000 đồng nhưng do chi quỹ bình ổn nên xăng chỉ tăng gần 700 đồng/lít”, ông Hải nói.
Xem tiếp
Giá xăng tăng chóng mặt: Tiêu dùng chật vật, chi phí cao đè nặng doanh nghiệp

Giá xăng tăng chóng mặt: Tiêu dùng chật vật, chi phí cao đè nặng doanh nghiệp

(Dân trí) - Mỗi lần xăng dầu tăng giá đều kéo theo tiếng thở dài của khách hàng, doanh nghiệp. Không đơn thuần chỉ là việc phải trả thêm mấy trăm đồng cho một lít xăng, đằng sau đó là cả nỗi lo về giá cả, lạm phát, sức cạnh tranh...
Xem tiếp
Xây trụ sở ngàn tỷ: Hãy nhớ nợ công cao, thuế xăng tăng

Xây trụ sở ngàn tỷ: Hãy nhớ nợ công cao, thuế xăng tăng

Xây trụ sở nghìn tỷ, dự án thất thoát lãng phí,... nhiều khoản chi tiêu công khiến nhiều người không khỏi buốt lòng. Đâu đó còn nảy sinh tâm lý ỉ lại, không biết nâng niu từng đồng tiền ngân sách, cũng chính là tiền thuế của dân.
Xem tiếp
Cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã nói hộ lòng dân!

Cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã nói hộ lòng dân!

(Dân trí) - Người dân cần lắm sự sòng phẳng và minh bạch để không phải kêu lên: Tiền thuế của tôi đi đâu? Hoặc thu khoản này nhưng chi cho khoản khác, nhất là lại “lầm đường, lạc lối” vào túi quan tham!
Xem tiếp
Tăng thuế môi trường xăng dầu: “Chọn cách thu dễ nhất, cấp cứu cho bội chi"

Tăng thuế môi trường xăng dầu: “Chọn cách thu dễ nhất, cấp cứu cho bội chi"

(Dân trí) - Chuyên gia kinh tế cho rằng, dù không "hợp" lòng dân lắm nhưng thuế bảo vệ môi trường là khoản dễ thu, cứ nhập xăng về là thu được, "tiền tươi thóc thật" nên vẫn được ưa thích. "Chọn cách thu dễ nhất, đây là cấp cứu cho bội chi", TS Lê Đăng Doanh nói.
Xem tiếp
Giá xăng Việt Nam thấp hơn Singapore 18 ngàn đồng, Hồng Kông 30 ngàn đồng

Giá xăng Việt Nam thấp hơn Singapore 18 ngàn đồng, Hồng Kông 30 ngàn đồng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý tăng thuế bảo vệ môi trường lên kịch khung. Bộ Tài chính đã đưa ra nhiều lý do, trong đó Bộ này “trấn an” rằng tăng thuế thì giá xăng Việt Nam vẫn thấp hơn gần 120 nước.
Xem tiếp
"Bắt mạch" nguyên nhân khiến thuế môi trường xăng dầu lên kịch khung

"Bắt mạch" nguyên nhân khiến thuế môi trường xăng dầu lên kịch khung

(Dân trí) - Giới phân tích đánh giá, lạm phát và thâm hụt ngân sách được cho là hai yếu tố chính khiến thuế môi trường với xăng dầu được điều chỉnh tăng lên kịch khung, đặc biệt là khi dư địa cho chính sách tài khóa đang rất eo hẹp khi nợ công tiến gần tới mức tối đa cho phép nhưng ngân sách Nhà nước hàng năm vẫn tiếp tục thâm hụt.
Xem tiếp
Nới khung thuế môi trường xăng lên 8.000 đồng/lít: Tạm dừng ít nhất hết năm 2019

Nới khung thuế môi trường xăng lên 8.000 đồng/lít: Tạm dừng ít nhất hết năm 2019

(Dân trí) - Đề xuất sửa luật, nới khung thuế bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng trong đó có xăng dầu sẽ chưa được bàn trong chương trình họp của Quốc hội năm 2019 như mong muốn trước đó của Bộ Tài chính.
Xem tiếp
Chưa thông qua tăng "kịch trần” thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu

Chưa thông qua tăng "kịch trần” thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu

(Dân trí) - Theo kế hoạch trước đó, dự kiến việc tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét trong ngày hôm nay (12/7). Tuy nhiên, với quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay, xăng dầu sẽ chưa tăng thuế như đề xuất của Chính phủ.
Xem tiếp
Bộ Công Thương: Chưa nên thu thuế bảo vệ môi trường xăng dầu trong năm nay

Bộ Công Thương: Chưa nên thu thuế bảo vệ môi trường xăng dầu trong năm nay

(Dân trí) - Tại cuộc họp ở Ban Chỉ đạo điều hành giá do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chủ trì sáng nay, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đề xuất với lãnh đạo Chính phủ: Nếu Quốc hội thông qua tăng thuế môi trường đối với xăng dầu kịch khung thì không nên thực hiện thu trong tháng 9 như đề xuất của Bộ Tài chính.
Xem tiếp
Bộ Công Thương: Cần có lộ trình, chưa nên tăng ngay thuế môi trường với xăng!

Bộ Công Thương: Cần có lộ trình, chưa nên tăng ngay thuế môi trường với xăng!

(Dân trí) - “Việc tăng thuế bảo vệ môi trường cần phải có lộ trình hết sức cụ thể chứ không thể tăng một lúc 1.000 đồng như thế…”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nói tại Hội nghị giao ban sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2018 diễn ra ngày 9/7.
Xem tiếp
Tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu: Gánh nặng dồn lên vai người tiêu dùng

Tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu: Gánh nặng dồn lên vai người tiêu dùng

Với phương án điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường của xăng dầu tăng kịch khung từ ngày 1.7.2018. Việc này gây tác động không nhỏ đến người tiêu dùng, đặc biệt là thị trường vận tải.
Xem tiếp
Ông Nguyễn Văn Phụng: Ngành thuế chỉ thu không chi, sao tội vạ bổ đầu chúng tôi?

Ông Nguyễn Văn Phụng: Ngành thuế chỉ thu không chi, sao tội vạ bổ đầu chúng tôi?

(Dân trí) - Thuế thì có thu thuế và chi tiền thuế (chi ngân sách), nhưng hiện nay ngành thuế chỉ thu, để cho ngành khác chi, nhưng sao mỗi khi có tội vạ đâu lại đổ hết lên đầu ngành thuế chúng tôi.
Xem tiếp