Thứ hai, 01/06/2020 - 10:03

5 thói quen khi ngủ giúp đời sống tình dục tốt hơn

Dân trí

Tốt nhất là đừng bao giờ để mình phải lựa chọn giữ ngủ và làm “chuyện ấy”. Bạn nên biết rằng, nếu bạn được ngủ nhiều hơn, bạn sẽ tận hưởng đời sống tình dục của mình tốt hơn.

5 thói quen khi ngủ giúp đời sống tình dục tốt hơn - 1

Nghiên cứu thực hiện tại viện Mayo ở Scottsdale, Arizona (Mỹ) hé lộ rằng khoảng 60% phụ nữ tham gia khảo sát - những người ngủ ít nhất 7, 8 tiếng mỗi ngày - cảm thấy thoả mãn hơn trong đời sống tình dục so với những người ngủ ít hơn.

Nghiên cứu cũng tìm ra rằng mất ngủ là một trong những nguyên nhân gây bất mãn trong đời sống tình dục.

Giấc ngủ ngon không phải lúc nào cũng đến dễ dàng. Đôi khi bạn cần có chiến thuật để mang lại cho mình khoảng thời gian nghỉ ngơi thực sự có chất lượng:

Để dành cái giường chỉ để ngủ và “yêu”

Đây là chìa khóa để tâm trí bạn hiểu rõ ràng: Chiếc giường là để làm gì. Nếu bạn làm những việc khác trên giường như công việc, lo lắng hoặc xem TV, bạn sẽ thoát khỏi mối liên hệ giữa “giường” và “ngủ”, phát triển thói quen dẫn đến chứng mất ngủ. Nếu bạn thức dậy vào giữa đêm và không thể ngủ lại, hãy ra khỏi giường sau 20 phút.

"Đừng nằm trên giường trằn trọc và lật người tới lui, vì làm vậy bạn đang dạy cho cơ thể rằng có thể nằm thức chong chong như vậy”, Shelby Harris, Trưởng khoa nghiên cứu Y học Giấc ngủ Hành vi tại Trung tâm Y tế Montefiore, nói.

Thật khó để làm gì đó lúc 2 - 3 giờ sáng, nhưng hãy đứng dậy và ra khỏi giường. Đó là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Shelby khuyên bạn nên làm gì đó yên tĩnh và thư giãn trong ánh sáng mờ, tránh xa màn hình phát ánh sáng xanh.

Chỉ lên giường khi bạn mệt 

Nếu bạn tỉnh giấc giữa đêm và phải rời phòng ngủ để làm gì đó yên tĩnh, hãy chỉ quay trở lại giường ngủ khi bạn thấy buồn ngủ. Nếu bạn nằm xuống mà vẫn không thể ngủ, hãy ngồi dậy và lặp lại việc đi làm gì đó trong yên tĩnh.

“Bạn cần dạy lại cơ thể mình, bạn càng lặp lại nhiều, cơ thể càng học được. Điều này đồng nghĩa với bạn sẽ không đi nghỉ nếu mình chưa thấy mệt. Duy trì giờ đi ngủ cố định rất quan trọng, nhưng nếu bạn không mệt và cứ nằm đó thao thức thì sẽ làm mọi chuyện tồi tệ hơn.

Thiền

Thiền không phải là một phương pháp điều trị tiêu chuẩn cho chứng mất ngủ, nhưng có thể kết hợp để giúp bạn ngủ tốt hơn. Thật khó để đi vào giấc ngủ nếu bạn luôn ở chế độ “vận động” cả ngày.

Não của chúng ta không chỉ có mỗi một công tắc bật/tắt. Bạn cần tắt nó từ từ và đóng cửa một ngày thông qua thiền định.

Các bài tập tâm trí, như tô màu hoặc hít thở sâu, sẽ giúp bạn tập trung hoặc thư giãn. Bất cứ điều gì giúp bạn tập trung vào não cũng tuyệt vời.

Đừng cố bắt mình buồn ngủ

Bởi bạn càng cố ép, giấc ngủ càng không đến. Tất cả những gì bạn đang làm chỉ khiến cơ thể căng thẳng hơn và không thể chìm vào giấc ngủ.

Thay vào đó, tốt nhất bạn nên ngồi thiền hoặc làm gì đó thư giãn, giải phóng tâm trí khỏi suy nghĩ “ép” mình ngủ, cơn buồn ngủ sẽ đến sớm hơn.

Không nhìn đồng hồ, không xem điện thoại

"Nếu bạn thức dậy vào giữa đêm và không thể quay lại ngủ, đừng nhìn đồng hồ", Harris nói. Bởi nếu nhìn đồng hồ, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về việc bao lâu nữa chuông báo thức sẽ kêu, nghĩa là bạn đang làm toán. Ai có thể đi ngủ được khi não đang làm toán chứ? 

Điện thoại cũng không nên cầm vào, vì ánh sáng xanh làm gián đoạn giấc ngủ. Hãy chống lại cám dỗ cầm điện thoại, chờ 20 phút qua đi. Rồi thức dậy ra khỏi giường cho đến khi bạn đủ mệt để quay lại.

Huyền Anh

Theo AO