6 Bộ sách thiếu nhi cho mùa hè của bé thêm hào hứng

Dân trí Trau dồi kỹ năng sống, lòng nhân ái, sự dũng cảm sẽ giúp trẻ hình thành, phát triển tốt hơn về tư duy và nhân cách trong cuộc sống sau này.

Bên cạnh những hoạt động ngoài trời để giúp trẻ phát triển thể chất thì bố mẹ đừng bỏ qua những cuốn sách thú vị không chỉ giúp nuôi dưỡng tâm hồn cho các bạn nhỏ mà còn giúp phát huy trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ.

Mùa hè là mùa vui chơi của con trẻ. Tuy vậy, đây cũng là thời điểm các bậc phụ huynh phải sắp xếp thời gian của mình để vừa có thể dẫn con vui chơi, vừa đảm bảo công việc của mình. Dưới đây là 6 bộ sách đặc biệt dành riêng cho lứa tuổi thiếu nhi, để các em có được khoảng thời gian vừa chơi vừa học đầy ý nghĩa trong ngày hè.

6 Bộ sách thiếu nhi cho mùa hè của bé thêm hào hứng - 1

1.Bộ sách Hạt giống tâm hồn - Kỹ năng dành cho trẻ dưới 6 tuổi 

Bộ sách kỹ năng gồm 6 cuốn với hình ảnh minh họa đẹp mắt gồm các cuốn: Milu ơi về thôi!, khu vườn trên sân thượng, Ai cũng được vui, Xin lỗi và cảm ơn, Bé Nấm đi siêu thị và Tránh xa người lạ.

Giống như tên gọi của bộ sách, mỗi cuốn sách là một câu chuyện nhỏ gần gũi trong cuộc sống, giúp trẻ hình thành các kỹ năng giao tiếp cơ bản khi gặp gỡ những người xung quanh. Sách dành riêng cho trẻ dưới 6 tuổi, độ tuổi trẻ bắt đầu đi học mẫu giáo, bắt đầu giao tiếp với môi trường xung quanh, nhưng chưa ý thức được hết những điều đang xảy ra. Bộ sách sẽ giúp bố mẹ trang bị những kỹ năng cần thiết cho con yêu của mình một cách đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. 

6 Bộ sách thiếu nhi cho mùa hè của bé thêm hào hứng - 2

 2.Bé học lễ giáo – Những bài học bổ ích

Đây là một bộ sách song ngữ với 10 cuốn được viết bằng ngôn ngữ giản dị, kết hợp với những hình ảnh minh họa đẹp mắt. Mỗi cuốn sách là một câu chuyện lễ giáo gần gũi dành cho trẻ từ 6 đến 11 tuổi. Qua đó, trẻ sẽ tự rèn luyện cho mình những đức tính tốt như kiên trì, biết ơn, tinh thần trách nhiệm…, cũng như biết cách ứng dụng các tình huống vào giao tiếp thực tế hằng ngày. Sách cũng giúp trẻ bước đầu tiếp xúc với tiếng Anh - môn ngoại ngữ rất quan trọng và cần thiết cho tương lai của trẻ.

6 Bộ sách thiếu nhi cho mùa hè của bé thêm hào hứng - 3

3.Em yêu khoa học – Cùng khám phá những điều kỳ thú xung quanh

Bộ sách gồm ba tập mang tên Cái chai kì cục, Cái xô không đáy, Chú cá vàng và chuyến du hành đến mặt trăng là tập hợp của những câu chuyện, những hoạt động và trò chơi lí thú, mới lạ dành cho các bạn nhỏ. Qua những câu chuyện nhỏ này, các em nhỏ sẽ khám phá được bí mật của những hiện tượng kỳ lạ trong tự nhiên mà bố mẹ không dễ dàng diễn tả ngay được.

Sách được minh hoạ bằng những hình ảnh cụ thể, sinh động. Qua cuốn sách, trẻ có thể tự thực hiện các thí nghiệm khoa học theo hướng dẫn của bộ sách, khám phá được những nguyên tắc vật lý, hay các hiện tượng tự nhiên trong cuộc sống.

Với 3 cuốn sách nhỏ này, các bậc phụ huynh có thể cùng đọc, cùng trải nghiệm những thí nghiệm khoa học và bài học bổ ích với con trong ngày hè. Bộ sách “Em yêu khoa học” cũng giúp trẻ duy trì thói quen khám phá, óc tò mò, tiếp thu tri thức khoa học… để mùa hè của các em trở nên thú vị và bổ ích hơn.

6 Bộ sách thiếu nhi cho mùa hè của bé thêm hào hứng - 4

4.“Mình có thể làm nghề gì?” – Định hướng nghề nghiệp cho các bạn nhỏ

Bộ sách hình gồm 2 cuốn mang tên Để chăm sóc mẹ thiên nhiên và Để giúp đỡ cộng đồng với hình ảnh minh họa đẹp mắt được tác giả thể hiện tỉ mỉ bằng tất cả tình yêu dành cho trẻ em, thiên nhiên và cộng đồng. Sách giới thiệu 28 công việc liên quan đến thiên nhiên và giúp đỡ cộng đồng, giúp trẻ có thể tìm hiểu về thế giới tự nhiên, cộng đồng, về sở thích của bản thân. Đối với các bậc phụ huynh, bộ sách “Mình có thể làm nghề gì?” là một tài liệu hữu ích, đáng tin cậy để cha mẹ giúp con bước đầu khám phá bản thân và định hướng sở thích, nghề nghiệp sau này.

6 Bộ sách thiếu nhi cho mùa hè của bé thêm hào hứng - 5

5.Bộ sách Discovery KIDS – cùng bé bước vào thế giới động vật hoang dã

Hai cuốn Du hành ngược thời gian đến xứ sở khủng long và Khám phá rừng già động vật hoang dã là 2 tựa sách thuộc “Series Discovery Kids” viết về thế giới động vật dành cho độc giả nhí. Nếu như Khám phá rừng già: Động vật hoang dã là cuốn sách khơi dậy niềm đam mê tìm hiểu, khám phá của con trẻ về thế giới động vật hiện tại, thì Du hành ngược thời gian đến xứ sở khủng long lại đưa độc giả nhí quay ngược thời gian, bước vào vào thế giới những loài khủng long - những sinh vật đã bị tuyệt chủng.

Không chỉ mang đến những thông tin đa dạng và bổ ích về thế giới động vật quanh ta, hai cuốn sách Du hành ngược thời gian đến xứ sở khủng long và Khám phá rừng già động vật hoang dã còn giúp các bạn nhỏ được tự do sáng tạo thông qua việc cắt, dán, xếp hình, tô màu... theo sở thích và trí nhớ của mình. Cách đọc này sẽ giúp trẻ tăng khả năng quan sát, tưởng tượng, ghi nhớ và đặc biệt là phát triển trí thông minh – điều mà các bậc cha mẹ luôn quan tâm.

6 Bộ sách thiếu nhi cho mùa hè của bé thêm hào hứng - 6

6.Tuyển tập truyện hay dành cho thiếu nhi – Nuôi dưỡng tâm hồn

Bộ sách gồm 4 cuốn tập hợp những câu chuyện cổ tích, truyện dân gian, điển tích…ca ngợi tình yêu thương con người, tấm gương dũng cảm, những mối quan hệ trong cuộc sống. Đọc 4 cuốn sách này, các em nhỏ sẽ được bước vào một thế giới cổ tích với bao điều kì diệu – nơi mà người tốt luôn được che chở, còn kẻ ác sẽ bị trừng trị.

Qua những cuốn sách này, tâm hồn trẻ sẽ hình thành những khái niệm về tình yêu thương, lòng nhân ái, sự dũng cảm - những phẩm chất tốt đẹp sẽ theo trẻ trong suốt thời gian trưởng thành sau này.

Ngày lễ Quốc tế thiếu nhi 1/6 và dịp nghỉ hè đã tới. Những bộ sách đặc biệt dành cho các em thiếu nhi này chắc chắn sẽ giúp cha mẹ và con trẻ có những ngày hè thú vị và bổ ích.

Sách do First News thực hiện

MỚI NHẤT
“Chất Michelle”- cuốn sách được mong đợi nhất 2019 chính thức phát hành ở Việt Nam
“Chất Michelle”- cuốn sách được mong đợi nhất 2019 chính thức phát hành ở Việt Nam

(Dân trí) - First News - Trí Việt vừa chính thức phát hành cuốn hồi ký được bạn đọc Việt Nam mong chờ nhất Chất Michelle (tựa tiếng Anh Becoming) của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama.

Thứ bảy, 20/07/2019 - 06:49

6 cuốn sách định hướng nghề nghiệp - Đi tìm con người bạn muốn trở thành
6 cuốn sách định hướng nghề nghiệp - Đi tìm con người bạn muốn trở thành

(Dân trí) - "Mình sẽ làm nghề gì?", "Mình muốn trở thành ai?", "Mình cần chuẩn bị gì để thành công?" Đây là những câu hỏi ai cũng có trong đầu, nhưng hầu như, cũng không bạn trẻ nào tự tin với câu trả lời của mình.

Thứ tư, 17/07/2019 - 09:49

“Kỷ luật không nước mắt”
“Kỷ luật không nước mắt”

(Dân trí) - Yêu thương phải đi đôi với kỷ luật, đó là cách thông minh nhất để ứng xử trong mọi tình huống với con trẻ

Thứ bảy, 06/07/2019 - 10:20

5 cuốn sách xây dựng hạnh phúc gia đình
5 cuốn sách xây dựng hạnh phúc gia đình

(Dân trí) - Gia đình là nơi "đi xa muốn về, khổ đau càng muốn về", là chốn nương tựa của mỗi người trong đời. Nhưng không có mái nhà bình yên nào mà không cần tới công sức vun đắp, xây dựng của các thành viên.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 05:56

Làm thế nào để biến thách thức thành sức mạnh?
Làm thế nào để biến thách thức thành sức mạnh?

(Dân trí) - Trong cuốn sách “Can đảm: Biến thách thức thành sức mạnh”, triết gia Osho cho rằng con người nên có cái nhìn phóng khoáng về nỗi sợ,mạnh mẽ đón nhận và vượt qua tất cả.

Thứ năm, 27/06/2019 - 11:21

Nghịch lý nhà sách bị làm lậu, làm giả thua kiện kẻ in lậu
Nghịch lý nhà sách bị làm lậu, làm giả thua kiện kẻ in lậu

(Dân trí) - “Nếu hôm nay chúng tôi mang tất cả các sách in lậu, sách làm giả mà chúng tôi thu giữ được trong nhiều năm qua đến đây, thì cả hội trường này sẽ cao lên 2 mét đầy sách in lậu, sách giả mà các anh chị không thể có chỗ để ghế ngồi”, ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc First News thông tin.

Thứ ba, 25/06/2019 - 09:22

Điều không thể chỉ cần thêm một ít thời gian (kỳ 3)
Điều không thể chỉ cần thêm một ít thời gian (kỳ 3)

(Dân trí) - Tôi giật bắn mình tỉnh giấc bởi tiếng kim loại bị nghiền nát và tiếng những mảnh kính vỡ. Mọi thứ lại đột ngột chìm vào im lặng, cũng nhanh như lúc nó xảy ra. Khi mở mắt ra, tôi thấy mọi thứ xung quanh đều tối sầm lại...

Thứ hai, 24/06/2019 - 08:30

Miếng đề can dán càng xe của Tommy (kỳ 2)
Miếng đề can dán càng xe của Tommy (kỳ 2)

(Dân trí) - Một cậu nhóc ở nhà thờ tại bãi biển Huntington đến gặp tôi sau khi nghe tôi nói chuyện về Ngân Hàng Cho Trẻ Em. Cậu bé bắt tay tôi và nói: “Cháu là Tommy Tighe, cháu sáu tuổi và cháu muốn vay tiền của Ngân Hàng Cho Trẻ Em ạ”.

Thứ tư, 19/06/2019 - 06:25

Hạt Giống Tâm Hồn và hàng loạt sách bị in lậu: First News tuyên bố “'buộc phải chiến đấu”
Hạt Giống Tâm Hồn và hàng loạt sách bị in lậu: First News tuyên bố “'buộc phải chiến đấu”

Có nhiều sách lậu đề giá bán cao hơn sách thật từ 20-40%, ví dụ sách thật in giá 42.000 đồng thì sách giả in 50.000 đồng, sau đó bán bằng giá sách thật, tạo ra ảo giác "giảm giá".

Chủ nhật, 16/06/2019 - 02:24

Hạnh phúc do ta tạo nên (kỳ 1)
Hạnh phúc do ta tạo nên (kỳ 1)

(Dân trí) - Lúc tám tuổi, tôi được xem một bộ phim nói về một hòn đảo bí hiểm có ngọn núi lửa đang phun trào và những cánh rừng nhiệt đới xanh tốt đầy rẫy thú hoang và các bộ tộc ăn thịt người. Hòn đảo do một phụ nữ xinh đẹp có tên là “Tandaleah, Hỏa thần của núi lửa” cai quản.

Thứ bảy, 15/06/2019 - 08:06

5 Kiểu lãnh đạo "ức chế" khiến nhân viên muốn nghỉ việc ngay lập tức!
5 Kiểu lãnh đạo "ức chế" khiến nhân viên muốn nghỉ việc ngay lập tức!

(Dân trí) - Nhân viên làm việc hăng say, cống hiến hết mình hay không phụ thuộc phần lớn vào khả năng khơi gợi, truyền cảm hứng của người lãnh đạo.

Thứ tư, 12/06/2019 - 03:50

Tình anh em (kỳ 4)
Tình anh em (kỳ 4)

(Dân trí) - “Tình anh em cũng giống như ngọn đèn đường. Ngọn đèn đó không rút ngắn quãng đường ta phải đi, nhưng nó sẽ thắp sáng cả con đường và làm chuyến đi trở nên xứng đáng.”

Thứ hai, 03/06/2019 - 10:07

ĐÁNG QUAN TÂM
Bộ đồ của cha (kỳ 3)
Bộ đồ của cha (kỳ 3)

(Dân trí) - Lúc nhỏ, bộ đồ cha mặc luôn khiến tôi cảm thấy sượng sùng. Tôi muốn cha ăn mặc giống các vị bác sĩ hay luật sư chứ không phải như cách tôi trông thấy cha vào những buổi sáng oi bức, khi cha thật dậy sớm để làm món trứng chiên cho mẹ con tôi.

Thứ năm, 30/05/2019 - 05:43

Tấm chăn của bà (kỳ 2)
Tấm chăn của bà (kỳ 2)

(Dân trí) - Những năm sống bên bà, tôi đã có một tuổi thơ thật đẹp, và những ký ức về bà vẫn luôn in đậm trong tâm trí tôi.

Thứ ba, 28/05/2019 - 04:08

Bãi cỏ trong mắt mẹ tôi (kỳ 1)
Bãi cỏ trong mắt mẹ tôi (kỳ 1)

(Dân trí) - Mỗi một người sẽ có một những chốn bình yên cho riêng mình, đó có thể là tình bạn, cũng có thể là trong tình yêu và có những người cho rằng chốn bình yên nhất là tình cảm gia đình. Còn gì hạnh phúc hơn khi ta có một gia đình để yêu thương.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 01:50

Con người muốn được xem trọng và muốn cống hiến của mình có ý nghĩa
Con người muốn được xem trọng và muốn cống hiến của mình có ý nghĩa

(Dân trí) - Quản trị dự án, làm sao để thành công vượt kỳ vọng? Làm sao để không biến thành “kẻ độc tài” nhưng các thành viên vẫn hăng hái làm việc 100% năng suất và bám chặt quy trình? “Tinh hoa quản trị dự án dành cho quản lý dự án không chuyên” là chìa khóa hoàn hảo để mở cánh cửa thành công cho bất kỳ dự án nào.

Thứ hai, 20/05/2019 - 10:22

Chuyến xe cuộc đời (kỳ 4)
Chuyến xe cuộc đời (kỳ 4)

(Dân trí) - Ngày đầu tiên cậu con trai đầu lòng của tôi vào lớp một, tôi dắt con ra tận cửa chiếc xe buýt đưa rước màu vàng dừng trước cổng nhà. Xúng xính trong chiếc áo sơ mi kẻ sọc có gắn bảng tên, vai mang chiếc cặp xách mới tinh, cậu bé quay lại nhìn tôi, mắt đẫm nước.

Thứ ba, 14/05/2019 - 09:44

Xây một chiếc thang đến thiên đường (kỳ 3)
Xây một chiếc thang đến thiên đường (kỳ 3)

(Dân trí) - Ngôi trường tiểu học nằm dưới chân đồi ngoại ô thành phố Pittsbugh, cách khá xa nhà tôi. Hàng ngày trên đường tới trường, tôi phải đi xuống những bậc thang bằng gỗ cũ kỹ chạy hình zic zac tương đối dài.

Thứ hai, 13/05/2019 - 10:10

Mẹ và Con một ngày sẽ thay thế cho nhau (kỳ 2)
Mẹ và Con một ngày sẽ thay thế cho nhau (kỳ 2)

(Dân trí) - “Sao mẹ lại đi nữa? Cho con đi với? Không chịu cho mẹ đi đâu!  Mẹ ở nhà chơi với con!”. Đó là những lời nói yêu thương từ miệng đứa con út mười tuổi của tôi.

Chủ nhật, 12/05/2019 - 10:04

“Dành cho Mẹ - Món quà của Tình yêu”
“Dành cho Mẹ - Món quà của Tình yêu”

(Dân trí) - "Dành cho Mẹ - Món quà của Tình yêu" tuyển chọn những câu truyện ngắn hay, giản dị nhưng đầy ý nghĩa, sâu sắc về Mẹ, về tình mẫu tử - một tình yêu thương vô điều kiện không gì có thể sánh bằng.

Thứ sáu, 10/05/2019 - 09:40

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu tặng sách truyền cảm hứng Hạt Giống Tâm Hồn
Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu tặng sách truyền cảm hứng Hạt Giống Tâm Hồn

(Dân trí) - Các ngôi sao bóng đá Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu đã tặng học bổng và sách truyền cảm hứng Hạt Giống Tâm Hồn cho các em bé mồ côi ở Bình Dương.

Thứ bảy, 04/05/2019 - 08:13

Tiềm thức là bạn đồng hành hướng đến thành công (kỳ 4)
Tiềm thức là bạn đồng hành hướng đến thành công (kỳ 4)

(Dân trí) - Ý nghĩa nội tại đích thực của sự thành công là đạt được thành công trong quá trình sống. Xét theo khía cạnh này thì được sống một cuộc đời hạnh phúc, an bình và vui thú cũng chính là thành công.

Thứ tư, 01/05/2019 - 05:08

Vận dụng sức mạnh tiềm thức để làm giàu (kỳ 3)
Vận dụng sức mạnh tiềm thức để làm giàu (kỳ 3)

(Dân trí) - Hãy quyết tâm làm giàu với sự trợ giúp đắc lực của tiềm thức. Cách làm giàu khôn ngoan là dựa vào sức mạnh tiềm thức. Tham công tiếc việc và ra sức tích cóp của cải chỉ khiến bạn mất đi cơ hội tận hưởng cuộc sống mà thôi.

Thứ ba, 30/04/2019 - 03:45

Tác động kỳ diệu của tiềm thức (kỳ 2)
Tác động kỳ diệu của tiềm thức (kỳ 2)

(Dân trí) - Thật lãng phí khi để những điều tiêu cực, xấu xa chi phối bản thân. Thay vì vậy, bạn hãy tin và nghĩ đến những điều tốt đẹp, những phúc lành và sự dẫn dắt thiêng liêng.

Thứ hai, 29/04/2019 - 04:36