Backstreet Boys lần đầu lên tiếng lý giải ca khúc khó hiểu nhất

Dân trí Bản hit “I Want It That Way” của nhóm nhạc nam Backstreet Boys đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người nghe trên khắp thế giới, giai điệu của ca khúc này đã trở thành quen thuộc, dù vậy về phần lời hát, không ít người tự nhủ… “chẳng hiểu gì”, vì quá rắc rối, trúc chắc.

Mới đây, người mẫu Mỹ Chrissy Teigen đã thông qua mạng xã hội chia sẻ rằng cô rất bối rối trước phần lời ca khúc “I Want It That Way”, sau đó, tài khoản mạng xã hội của nhóm Backstreet Boys đã đáp lại đăng tải của Chrissy và giúp giải thích về phần lời rắc rối của bản hit năm 1999.

Bản hit “I Want It That Way” ra mắt năm 1999 đã làm khuynh đảo làng nhạc quốc tế, cho tới nay, ca khúc này vẫn còn quen thuộc trong đời sống văn hóa đại chúng.

Nhạc sĩ sáng tác ca khúc này là nhà sản xuất âm nhạc người Thụy Điển Max Martin, khi viết ca khúc, Max đang… học tiếng Anh và khả năng ngôn ngữ của anh lúc đó vẫn chưa tốt, nhưng chính giai đoạn này, Max đã tạo nên những bản hit trong lịch sử thị trường âm nhạc thập niên 1990, với “I Want It That Way” và “...Baby One More Time”.

Backstreet Boys trong MV “I Want It That Way”
Backstreet Boys trong MV “I Want It That Way”

Câu hát được lặp đi lặp lại trong bài hát - “I want it that way” - được cả nhân vật nam và nữ cùng nói như thể một cuộc đối đáp giữa hai bên, đây là câu hát quen thuộc nhất trong cả bài. Điều mà người ta vẫn thường băn khoăn trước nay, đó là “it” và “that way” thực ra là... cái gì. Trong bài hát không hề có sự đề cập rõ ràng mà chỉ toàn phiếm chỉ.

Trong suốt gần 20 năm qua, Backstreet Boys đã luôn từ chối làm rõ phần lời hát của ca khúc này, nhưng cho tới tuần này, lần đầu tiên, “boyband” đã đưa ra một lời giải thích về ca từ của bài hát, sau đăng tải gây sốt trên mạng xã hội của người mẫu Chrissy Teigen.

Lời giải thích mới đây của Backstreet Boys trên mạng có thể đã được “tính toán, cân nhắc”, bởi trước đây, các thành viên trong nhóm cũng đều thừa nhận rằng chính họ cũng bối rối trước phần lời ca khúc.

Backstreet Boys đã lần đầu tiên đưa ra một lý giải về “I Want It That Way”.
Backstreet Boys đã lần đầu tiên đưa ra một lý giải về “I Want It That Way”.

Người mẫu Chrissy Teiggen đã đặt một câu hỏi mà rất nhiều người yêu thích ca khúc này từng tự hỏi.
Người mẫu Chrissy Teiggen đã đặt một câu hỏi mà rất nhiều người yêu thích ca khúc này từng tự hỏi.

Câu hỏi của người mẫu Chrissy Teigen trên mạng xã hội.
Câu hỏi của người mẫu Chrissy Teigen trên mạng xã hội.

Đăng tải của Chrissy Teigen đã nhận được tới 56.000 lượt “like” ngay trong ngày đầu đăng tải. Câu hỏi chủ yếu xoay quanh câu hát “I want it that way”, “it” là gì, “that way” là gì, bài hát dường như không hề đề cập đến...

Chỉ vài tiếng sau, tài khoản chính thức của nhóm Backstreet Boys liền hồi đáp đăng tải này, họ sử dụng chính những từ trong bài hát để lý giải về “it” và “that way” rằng: “Không muốn nghe em nói về trái tim đau đớn, hay về những lỗi lầm, hay về hai thế giới cách xa nhau (“it”)... Không muốn em để sự việc diễn ra theo cách đó (“that way”)...”.

Hồi đáp của Backstreet Boys trên mạng xã hội
Hồi đáp của Backstreet Boys trên mạng xã hội

Thực tế, hồi năm 2016, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Huffington Post (Mỹ), nhóm nhạc đã chia sẻ thành thật về bản hit có phần lời khó hiểu này.

Nhạc sĩ sáng tác nhạc phẩm - Max Martin - vốn là người Thụy Điển và tại thời điểm năm 1999, anh vẫn chưa nói thành thạo tiếng Anh, vì vậy, Max Martin đã không thể viết nên những câu hát thoát ý.

Thực tế, Max Martin cũng sáng tác nên nhạc phẩm “...Baby One More Time” gắn liền với tên tuổi nữ ca sĩ Britney Spears, trong bài hát có câu “Hit me baby one more time” khá khó hiểu, thực tế, tại thời điểm năm 1998, Max Martin vẫn tưởng “Hit” có nghĩa là… “Call”, và “Hit me” trong suy nghĩ ban đầu của Max Martin nghĩa là… “Call me”.

Thành viên Nick Carter chia sẻ: “Câu chuyện về nhạc phẩm này rất hài hước, chúng tôi thực sự rất OK với phần lời ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc với nó. Thế nhưng ông chủ của hãng thu âm và ê-kíp sản xuất album muốn thay đổi phần lời.

“Họ nói rằng phần lời vô nghĩa và cần phải sửa cho có chiều sâu hơn. Vậy là chúng tôi mời một số nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng chỉnh sửa lại nhạc phẩm. Những phiên bản khác ra đời và rồi chúng tôi lần lượt nghe thử nhưng cả nhóm đều không đồng ý với những sự thay đổi này”.

Backstreet Boys trong MV “I Want It That Way”
Backstreet Boys trong MV “I Want It That Way”

Mặc dù hãng ghi âm lo ngại rằng phần lời tối nghĩa sẽ có thể khiến “I Want It That Way” khó trở nên ăn khách, nhưng cuối cùng, nhóm nhạc Backstreet Boys vẫn quyết định giữ nguyên sự khó hiểu đó bởi mọi sự thay đổi đều không khiến họ cảm thấy hài lòng. Nhóm cũng hoàn toàn ý thức rõ ràng rằng “I Want It That Way” không có thế mạnh về mặt ngữ nghĩa lời hát.

Cuối cùng, cảm nhận của nhóm đã không đánh lừa họ khi “I Want It That Way” trở thành bản hit đình đám và vẫn là giai điệu bắt tai, quen thuộc đối với người nghe nhạc hôm nay, bất kể phần lời tối nghĩa.

Thành viên A. J. McLean của nhóm cho rằng: “Tôi không nghĩ nhạc phẩm sẽ đạt được thành công như vậy nếu chúng tôi sử dụng những phiên bản với phần lời được thay đổi”. Khi được hỏi điều gì đã khiến phiên bản “tối nghĩa” này trở nên hấp dẫn đến vậy đối với nhóm, thành viên Kevin Richardson giải thích:

“Đôi khi chúng ta suy nghĩ quá nhiều và đòi hỏi mọi thứ một cách cầu kỳ, phức tạp. Với những phiên bản có phần lời sâu sắc, ý nghĩa hơn, thì giai điệu tạo ra lại không hay như phiên bản của nhạc sĩ Max Martin, vì vậy, xét về tổng thể, những phiên bản lời hay lại không đem tới cảm nhận giai điệu đẹp bằng phiên bản… tối nghĩa. Vì vậy, đôi khi, chỉ cần cảm nhận mà thôi”.

Backstreet Boys thời hoàng kim
Backstreet Boys thời hoàng kim

Thực tế, với “I Want It That Way”, mặc dù phần lời có thể không rõ ràng, sắc nét, nhưng kết hợp với phần nhạc lại tạo nên một tổng thể hài hòa, hấp dẫn, thành viên Kevin Richardson cho hay:

“Tôi đã trò chuyện với rất nhiều fan hâm mộ và được biết rằng nhạc phẩm này rất hoàn hảo trong cảm nhận của họ, bởi mỗi người nghe sẽ có một cách hiểu của riêng mình và nhờ vậy, phần lời không rõ nghĩa hóa ra lại là một điều hay bởi nó sẽ có thể tác động tới mỗi người nghe theo một cách sinh động khác biệt”.

Backstreet Boys - I Want It That Way

Bích Ngọc
Theo Daily Mail/Huffington Post

MỚI NHẤT
Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn?
Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn?

(Dân trí) - Trong tất cả các tiết mục, Quốc Cơ luôn là người đứng dưới làm bệ đỡ cho Quốc Nghiệp phía trên. Vì sao anh em họ không bao giờ hoán đổi vị trí cho nhau?

Thứ năm, 07/06/2018 - 10:15

Hai anh em nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn trên sân khấu
Hai anh em nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn trên sân khấu

(Dân trí) - Hai anh em nghệ sĩ xiếc nhào lộn thăng bằng ngoạn mục, khi họ đang biểu diễn, đã gặp phải một tai nạn trên sân khấu.

Thứ năm, 07/06/2018 - 08:01

Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?
Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?

(Dân trí) - Việc bỏ phần thi áo tắm tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ Miss America đang khiến công chúng nhiều nước quan tâm, bởi sau đây, dự báo sẽ có nhiều biến động ở các cuộc thi nhan sắc khác.

Thứ năm, 07/06/2018 - 07:55

Kiều Anh đã “đánh đổi” gì để có vai Nhung trong “Phía trước và bầu trời”?
Kiều Anh đã “đánh đổi” gì để có vai Nhung trong “Phía trước và bầu trời”?

(Dân trí) - Ít người biết rằng ngay từ khi đọc kịch bản, Thu Nga đã thích vai Nguyệt nhưng đạo diễn Đỗ Thanh Hải lại giao vai đó cho Hà Hương. Cũng lần đầu tiên, Kiều Anh chia sẻ về việc bản thân phải “đánh đổi” để có được vai Nhung “gây thương nhớ” trong phim “Phía trước là bầu trời”…

Thứ năm, 07/06/2018 - 06:00

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động gặp lại gia đình và người hâm mộ
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động gặp lại gia đình và người hâm mộ

(Dân trí) - Anh em "Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã rất xúc động khi đón nhận tình cảm nồng nhiệt của khán giả và truyền thông ngay khi có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:18

“Chàng quái” Tùng Dương run rẩy như thế nào khi hát “Bộ tứ sông Hồng”?
“Chàng quái” Tùng Dương run rẩy như thế nào khi hát “Bộ tứ sông Hồng”?

(Dân trí) - Lần đầu tiên với concept âm nhạc độc đáo, thời lượng kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ; “chàng quái” Tùng Dương đã có màn biến hóa cuồng nhiệt với 4 sắc màu, cá tính âm nhạc của Trần Tiến, Dương Thụ, Nguyễn Cường và Phó Đức Phương.

Thứ tư, 06/06/2018 - 01:22

“Nhướn mày” vì mốt thời trang jeans “thoáng mát” ngày hè
“Nhướn mày” vì mốt thời trang jeans “thoáng mát” ngày hè

(Dân trí) - Chiếc quần jeans có thiết kế mạo hiểm này tiếp tục gia nhập nhóm những mẫu thời trang denim độc lạ “đẩy lùi mọi giới hạn của thời trang”.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:49

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc

(Dân trí) - Nhiếp ảnh Hải Anh, người đi theo Quốc Cơ- Quốc Nghiệp để thực hiện phần hình ảnh trong cuộc thi cuộc thi Britain’s Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh cho biết, trước vòng thi Bán kết, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có ý định bỏ diễn vì sai sót của Ban tổ chức (BTC).

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:48

“Bay lên những ước mơ” - show diễn ấn tượng mùa hè dành cho trẻ em
“Bay lên những ước mơ” - show diễn ấn tượng mùa hè dành cho trẻ em

(Dân trí) - Được biểu diễn miễn phí liên tục đến hết mùa hè năm nay, chuỗi chương trình nghệ thuật “Bay lên những ước mơ” do Vietjet phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng đang tạo cơn sốt cho hàng nghìn phụ huynh và các em nhỏ.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:00

Giới thiệu tác phẩm của 10 nghệ sĩ trẻ tại Triển lãm “Tỏa 2”
Giới thiệu tác phẩm của 10 nghệ sĩ trẻ tại Triển lãm “Tỏa 2”

(Dân trí) - Bên cạnh các tác phẩm từ 10 nghệ sĩ trẻ là Nguyễn Nghĩa Cương, Hà Phước Duy, Tạ Minh Đức, Phạm Hà Hải, Triệu Minh Hải, Lê Phi Long, Nguyễn Đức Phương, Vũ Đức Trung, Lương Trung, Vũ Ngọc Vĩnh, hai họa sĩ lớp trước Phạm An Hải và Phạm Bình Chương mang tới 2 tác phẩm tham gia triển lãm như sự đồng hành, tiếp nối giữa các thế hệ trong dòng chảy nghệ thuật đương đại.

Thứ tư, 06/06/2018 - 09:30

Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”
Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”

(Dân trí) - “Đôi khi cũng cảm thấy tủi thân vì bạn bè xung quanh mình, ai cũng có gia đình hạnh phúc. Thỉnh thoảng cũng chạnh lòng một chút. Nhưng tôi nghĩ rằng, cuộc sống mỗi người một hoàn cảnh. Một khi cuộc sống đã đẩy mình vào hoàn cảnh như thế thì phải chấp nhận thôi”, Thu Quỳnh chia sẻ.

Thứ tư, 06/06/2018 - 09:26

“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè
“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè

(Dân trí) - Mới đây, nữ ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc của mùa Giáng sinh - năm mới - diva Mariah Carey đã gây sửng sốt khi tiết lộ rằng cô trang trí cây thông Giáng sinh quanh năm trong nhà.

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:43

ĐÁNG QUAN TÂM
Rap chiến, Game hay, Nhạc sống cùng VTVcab tại Telefilm 2018
Rap chiến, Game hay, Nhạc sống cùng VTVcab tại Telefilm 2018

(Dân trí) - Hai ngày đặc biệt (7-8/6) tại Telefilm 2018 với hàng loạt sự đổ bộ của những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Việt Nam. Hà Lê, người đem lại những trận Rap chiến sôi động, Hoàng Viruss với những màn đụng độ game tóe lửa, Á hậu Huyền My với những “hotboy-hotgirl có giọng ca trời phú” bùng nổ với giải vô địch Karaoke tại gian hàng VTVcab (TP.HCM).

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:00

Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp
Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định tặng bằng khen cho anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vì thành tích xuất sắc trong Chung kết Britain's Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh 2018.

Thứ ba, 05/06/2018 - 09:36

Tự truyện Công Vinh gây tranh cãi: “Cây ngay không sợ chết đứng”?
Tự truyện Công Vinh gây tranh cãi: “Cây ngay không sợ chết đứng”?

(Dân trí) - Với những ồn ào xoay quanh nội dung cuốn tự truyện của cầu thủ Công Vinh, nhà tâm lý Trịnh Hòa Bình cho rằng, không ai có thể cấm người viết tự truyện nói ra sự thật. Còn nếu những ai cảm thấy mình bị đặt điều, vu khống thì có quyền… kiện lại tác giả.

Thứ ba, 05/06/2018 - 03:57

Vân Dung khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vào vai giang hồ phố núi
Vân Dung khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vào vai giang hồ phố núi

(Dân trí) - Hình ảnh “bà trùm” Quắm diện bộ rằn ri, mặt đầy tàn nhang, mắt to mắt nhỏ… bước ra từ ngôi nhà ngói khiến nhiều người xem bất ngờ. Tiết lộ thân phận nữ quái Quắm, cầm đầu băng đảng đảng nữ giang hồ phố núi, tinh thông võ nghệ và đặc biệt là chưa từng ngán ai, kể cả ông trùm.

Thứ ba, 05/06/2018 - 02:57

Có bao nhiêu người dân Anh bình chọn cho Quốc Nghiệp - Quốc Cơ?
Có bao nhiêu người dân Anh bình chọn cho Quốc Nghiệp - Quốc Cơ?

(Dân trí) - Tỷ lệ bình chọn trong đêm chung kết của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh quốc "Britain's Got Talent" vừa được báo chí Anh thông tin tới công chúng.

Thứ ba, 05/06/2018 - 11:23

Diễn viên Minh Tiệp: “Nhiều khi tôi cảm thấy mình đàn bà hơn cả vợ”
Diễn viên Minh Tiệp: “Nhiều khi tôi cảm thấy mình đàn bà hơn cả vợ”

(Dân trí) - “Tuy vợ tôi kém tôi 13 tuổi nhưng bạn ấy chín chắn và hơi đàn ông tính. Để nói ra thì đôi lúc bạn ấy tính đàn ông hơn tôi. Đôi lúc tôi cảm thấy mình đàn bà hơn vợ…”, diễn viên Minh Tiệp hài hước chia sẻ.

Thứ ba, 05/06/2018 - 11:19

Phương Oanh phải uống thuốc giảm đau để đóng cảnh bị bạo hành
Phương Oanh phải uống thuốc giảm đau để đóng cảnh bị bạo hành

(Dân trí) - Đi sâu vào khai thác đề tài về bi kịch và góc khuất của những cô gái làng chơi trong “động quỷ”, VFC vừa cho ra mắt phim “Quỳnh búp bê” sẽ phát sóng vào 20h45 trên VTV, bắt đầu từ 15/6.

Thứ ba, 05/06/2018 - 10:11

Tình huống nhạy cảm khi MC đưa mic cho thí sinh... không nói được
Tình huống nhạy cảm khi MC đưa mic cho thí sinh... không nói được

(Dân trí) - Tại đêm thi chung kết của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh quốc "Britain's Got Talent", MC Dec Donnelly đã có chút bối rối khi đưa mic cho thí sinh giành ngôi vị quán quân - Lost Voice Guy, để chờ anh này trả lời câu hỏi, dù thí sinh này… không nói được.

Thứ ba, 05/06/2018 - 06:22

Chiêm ngưỡng cú nhảy 7.600m đi vào lịch sử điện ảnh của Tom Cruise
Chiêm ngưỡng cú nhảy 7.600m đi vào lịch sử điện ảnh của Tom Cruise

(Dân trí) - Liệu đây đã phải pha hành động mạo hiểm nhất trong cuộc đời diễn viên của Tom Cruise? Ở tuổi 55, Cruise chứng tỏ rằng "gừng càng già càng cay", anh vẫn không ngừng thách thức những giới hạn của cơ thể khi đóng phim hành động.

Thứ ba, 05/06/2018 - 06:19

Đại sứ Italia xúc động trong khoảnh khắc nói lời tạm biệt Việt Nam
Đại sứ Italia xúc động trong khoảnh khắc nói lời tạm biệt Việt Nam

(Dân trí) - Trong đêm hoà nhạc đặc biệt kỷ niệm 72 năm quốc khánh Italia và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia, bà Cecila Piccioni - Đại sứ Italia xúc động bật khóc khi sắp phải rời xa đất nước mà bà coi như ngôi nhà thứ 2 khi kết thúc nhiệm kỳ.

Thứ ba, 05/06/2018 - 02:00

Khán giả quốc tế tiếc nuối khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không lọt Top 3
Khán giả quốc tế tiếc nuối khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không lọt Top 3

(Dân trí) - Khán giả quốc tế đã thất vọng khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không lọt vào top 3, không giành được chiến thắng cao nhất đêm chung kết Tìm kiếm tài năng Anh quốc; họ đã cầu nguyện cho bước chân sinh tử của anh em "hoàng tử xiếc" Việt Nam, thậm chí rất nhiều người thừa nhận rằng trong đầu họ đã hiện ra tiên liệu xấu về một bước hụt chí mạng.

Thứ hai, 04/06/2018 - 03:06

Xem lại khoảnh khắc ấn tượng đêm chung kết của anh em xiếc Quốc Cơ
Xem lại khoảnh khắc ấn tượng đêm chung kết của anh em xiếc Quốc Cơ

(Dân trí) - Hai anh em xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã để lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong mắt khán giả thế giới khi thực hiện cú nhảy "sinh tử" trong đêm chung kết “Britain’s Got Talent 2018”.

Thứ hai, 04/06/2018 - 01:52