Chủ nhật 18/02/2018 - 10:00

“Bảo thủ và hiếu thắng là “đặc sản” của phụ nữ tuổi Nhâm Tuất”

Dân trí NSƯT Phạm Phương Thảo trải lòng về cuộc đời và tính cách của phụ nữ tuổi Nhâm Tuất. Chị cho rằng, bản thân chị có hai thứ đặc sản là bảo thủ và hiếu thắng.

Chị nghĩ như thế nào về phụ nữ tuổi Tuất?

Nhâm Tuất là tuổi dương nên tính cách tôi có một nửa đặc trưng tuổi Tuất. Xét từ mình và những “con Tuất” xung quanh tôi thấy phụ nữ tuổi này có điểm chung là hầu như người tuổi Tuất cá tính, thẳng thắn, có phần hấp tấp, chính trực và trung thành.

Phạm Phương Thảo viết ca khúc Thương nhau thì đừng cho ngày Vanlentine và năm mới.
Phạm Phương Thảo viết ca khúc "Thương nhau thì đừng" cho ngày Vanlentine và năm mới.

Tử vi nói, người tuổi Tuất thường rất thẳng thắn, trung thực, công bằng, hào hiệp, cần cù, hiểu học... Chị nghĩ mình có bao nhiêu đức tính đó?

Tôi tự tin thấy mình có đủ tất cả yếu tố trên. Tôi rất chăm chỉ siêng năng từ nhỏ. Xuất thân gia đình nông thôn vất vả phải làm nhiều đã đành, giờ cuộc sống đủ đầy tôi vẫn luôn tay làm lụng. Trời cho tôi một nghị lực sống vô cùng mạnh mẽ nên cả khi nằm viện đau đớn tôi vẫn làm thơ và sáng tác ca khúc để quên đi. Tuy nhiên, tôi cũng có rất nhiều tật xấu mà chính nó cũng làm cho bản thân mệt mỏi.

Chị có nghĩ mình thẳng thắn và kỹ tính đôi lúc khiến chị bị thiệt thòi, nhất là trong các mối quan hệ bạn bè?

Tôi có quan điểm sống rất rõ ràng nên luôn nhìn mọi việc ở cả hai mặt. Có một phần rất lạ mà tôi thấy ở mình từ bé đó là tôi chưa bao giờ ghét ai cả. Người nào không hợp tôi không thích và cũng rất hạn chế, thậm chí không quan hệ và lâu dần tôi cũng quên đi có một người như thế. Nhưng ghét bỏ thì tuyệt đối không.

Tôi luôn quan niệm, con người gặp nhau trên đời là nhân duyên, không phải vô cớ người này rất tốt hoặc người kia không tốt với mình. Ngay cả bản thân với mọi người xung quanh cũng vậy. Chúng ta không thể hoàn hảo nhưng có thể rộng lượng để thấy mình không thiệt thòi trong các mối quan hệ nhất là bạn bè .

Phụ nữ tuổi Tuất không chú trọng đến tiền bạc nhưng lại có năng lực kiếm tiền. Họ không phải là người theo chủ nghĩa thực dụng nhưng đôi khi họ là những người khá bảo thủ. Chị có nghĩ là điều đó đúng với mình?

Thứ nhất, mấy năm nay đủ lớn khôn, tôi rất chú trọng tiền bạc. Tôi đã từng xách va li chạy theo tình yêu hay những công việc mình đam mê và hậu quả là ốm cũng không có tiền mua thuốc. Mẹ cha thắt ruột thấy mình bơ vơ mà bất lực vì không có tiền giúp con... Nhiều bài học lắm và giờ tôi không còn là một cô Nhâm Tuất bất cần tiền mà thậm chí rất cần tiền. Tuy nhiên may mắn là bản lĩnh vẫn giúp tôi để chữ “tiền” dưới chữ “tình” và lòng tự trọng nên làm việc chăm chỉ và nắm bắt cơ hội đã giúp tôi làm chủ cuộc sống.

Thứ 2, “bảo thủ” là đặc sản trong bản tính của tôi. Không những thế đồng hành với nó còn có hẳn một “đống” hiếu thắng to đùng mà nếu mang hai điều ấy ra để địch với thiên hạ tôi biết mình khó mà thua cuộc. Tôi hiểu mình nên vẫn rèn luyện và hoàn thiện bản thân nhưng thú thực là vô cùng khó khăn để thắng chính mình.

Phạm Phương Thảo nhìn nhận thẳng thắn về phụ nữ tuổi Nhâm Tuất.
Phạm Phương Thảo nhìn nhận thẳng thắn về phụ nữ tuổi Nhâm Tuất.

Năm nay là năm tuổi của chị, chị có lo lắng gì không?

Tuổi âm là Tân Dậu, tuổi dương là Nhâm Tuất nên tôi tự nhắc bản thân giữ gìn hai năm nay. Lo lắng thì không nhiều lắm bởi cách đối phó của tôi là những vận hạn xấu trong đời đến nhanh đi nhanh. Nghiệp của mình thì mình phải trả, có lo lắng hay đùn đẩy nó cũng không thể sang vai người khác được .

Ước mong lớn nhất hoặc kế hoạch lớn nhất của chị trong năm nay là gì?

Năm nay kỷ niệm 20 năm ca hát, tôi có nhiều ước mơ nhưng vì hạn chế tài chính nên làm đến đâu tôi sẽ khoe đến đấy vì sợ nói trước lại không làm được. Ít nhất tôi hy vọng và cố gắng sẽ làm một liveshow kỷ niệm cho đỡ tủi khi làm nghề. Hy vọng người thân, bạn bè và đồng nghiệp cùng báo chí sẽ luôn đồng hành cùng những kế hoạch của tôi năm 2018 này.

Mới đây chị vừa trình làng MV “Thương nhau thì đừng”, ca khúc do chị sáng tác. Khán giả rất tò mò về động lực để chị hát lời tình yêu lúc này?

Người làm nghệ thuật rất dễ hiểu, họ khát khao điều gì sẽ gửi gắm vào tác phẩm để được cởi bỏ những tâm tư trong lòng. Tôi cũng vậy! Chủ đề tình yêu rất rộng và hấp dẫn. Ai cũng muốn được đào xới nó theo cách của mình. Với cách xây dựng câu chuyện rất mộc mạc nhưng sâu sắc của đạo diễn Việt Hương, tôi hy vọng “Thương nhau thì đừng “ sẽ đồng cảm với những người biết khao khát và trân trọng tình yêu hơn.

Người đàn ông thấp thoáng trong “Thương nhau thì về” có phải là một người đàn ông đặc biệt?

Cảm xúc của mình nhưng đôi khi nó lại là câu chuyện của người khác. Hiện tại tôi thực sự không có gì đặc biệt để khoe dù tôi muốn có một người ở bên để huênh hoang với cả thế giới ngày Valentine lắm . Thôi thì có MV để được chia sẻ với khán giả là một tình yêu lớn rồi. Tôi biết ơn mọi sự đồng hành và mong được mọi người đón nhận “Thương nhau thì đừng” như một món quà Valentine và năm mới.

Năm nay chị đón tết với tình yêu hay gia đình?

Tôi về quê với cha mẹ ở Nghệ An.

Phạm Phương Thảo trong MV Thương nhau thì đừng.
Phạm Phương Thảo trong MV "Thương nhau thì đừng".

Tết là lúc quây quần bên người thân, cũng là dịp hội ngộ bạn bè. Chị có bao giờ cho phép mình "nâng chén" vào những dịp sum vầy như ngày Tết?

Ngày xưa ở ký túc xá tôi cũng thường xuyên uống cùng bạn bè vào dịp sinh nhật mọi người hoặc đơn giản chỉ là cả phòng ngồi vui. Ra trường hơn chục năm tôi không uống nữa nhưng vài năm trở lại đây tôi cho phép mình say rượu mỗi năm hai lần. Thường thì tân niên và tất niên hoặc dịp nào thấy vui, thấy đủ cảm hứng để uống thì say cũng chấp nhận được. Tất nhiên trước khi say phải có người tin tưởng lo cho sau khi mình “bất tỉnh” (cười lớn).

Lúc say trông chị thế nào?

Tửu lượng tôi rất kém, rượu vào là lời ra, còn hát rồi khóc, rồi cười ... nói chung rất lèm nhèm. Bạn bè thường rất sợ tôi say vì tôi sẽ làm lanh tanh bành buộc họ phải kết thúc cuộc vui trước dự định.

Đàn ông thường thấy phụ nữ hấp dẫn hơn khi họ say. Chị có thấy mình nằm trong số đó?

Chắc là không đâu, tôi đảm bảo đàn ông đang si mê mình mà chứng kiến tôi say sẽ chạy mất dép (cười) chứ đừng nói là cảm với xúc. Bố mẹ chứng kiến tôi say một lần cũng khiếp. Khi đã không uống được thì say là một cực hình vì sau đó rất mệt. Nhưng nếu sống mà thiếu những lúc “vô tổ chức” như vậy thì cũng tẻ nhạt. Chả ai chấp kẻ say nên nên mỗi năm say hai lần là lúc tôi cho phép mình thả ga bản thân hết cỡ.

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin.

MV "Thường nhau thì đừng" của Phạm Phương Thảo

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Tuột áo trên sân băng, nữ vận động viên nén nước mắt biểu diễn
Tuột áo trên sân băng, nữ vận động viên nén nước mắt biểu diễn

(Dân trí) - Nữ vận động viên trượt băng người Pháp đang tranh tài tại Olympic Mùa đông đã vừa gặp phải sự cố trang phục nghiêm trọng, khi chiếc áo của cô bất ngờ bị bật cúc trong lúc biểu diễn, nhưng vượt lên trên sự xấu hổ, ngại ngùng, cô gái đã nén nước mắt biểu diễn tiếp.

Thứ ba, 20/02/2018 - 08:09

Đảo Lý Sơn: Tưng bừng lễ hội đua thuyền tứ linh
Đảo Lý Sơn: Tưng bừng lễ hội đua thuyền tứ linh

(Dân trí) - Cứ đến mùng 4 Tết Nguyên đán, nhân dân đảo Lý Sơn lại tổ chức lễ tri ân các vị thần đã phù hộ cho dân làng bình an, sóng yên biển lặng. Đồng thời, tổ chức hội đua thuyền tứ linh để tưởng nhớ các vị tiền hiền đã có công khai khẩn, xây dựng cuộc sống lâu dài trên đảo.

Thứ ba, 20/02/2018 - 06:00

Những hình ảnh hài hước nhất của thời trang đầu năm 2018
Những hình ảnh hài hước nhất của thời trang đầu năm 2018

(Dân trí) - Mỗi khi một tuần lễ thời trang diễn ra, công chúng lại được dịp “cười đau ruột” với những ý tưởng thiết kế hài hước… không hiểu từ đâu ra.

Thứ ba, 20/02/2018 - 06:00

Kỷ niệm 229 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa
Kỷ niệm 229 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

(Dân trí) - Chiều 19/2 (nhằm ngày mùng 4 Tết Mậu Tuất), tại Bảo tàng Quang Trung ở làng Kiên Mỹ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn (Bình Định), trên quê hương người anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, tỉnh Bình Định đã trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm 229 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789 - 2018).

Thứ hai, 19/02/2018 - 11:00

Các sao Việt làm mẹ đơn thân đón Tết như thế nào?
Các sao Việt làm mẹ đơn thân đón Tết như thế nào?

(Dân trí) - Trong làng nghệ có rất nhiều ca sĩ, diễn viên... vì hoàn cảnh mà phải làm mẹ đơn thân. Cuộc sống thường ngày của họ phải chịu khá nhiều thiệt thòi và ngày Tết đôi lúc cũng không được trọn vẹn. Vì lẽ đó mà các bà mẹ đơn thân mang khá nhiều tâm sự.

Thứ hai, 19/02/2018 - 03:00

Đầu năm rôm rả bình chuyện “Táo Quân”
Đầu năm rôm rả bình chuyện “Táo Quân”

(Dân trí) - Những ý kiến khen chê, những bình luận ngoài lề, những câu chuyện hậu trường của Táo Quân đã trở thành điểm nhấn của đời sống văn hóa, suốt từ cuối năm cũ sang tới đầu năm mới.

Thứ hai, 19/02/2018 - 11:13

Chuyện tình kỳ lạ của nữ nhà văn và người đàn ông… vô gia cư
Chuyện tình kỳ lạ của nữ nhà văn và người đàn ông… vô gia cư

(Dân trí) - Câu chuyện tình yêu giữa một nữ nhà văn và một người đàn ông vô gia cư mới đây đã thu hút sự chú ý, bởi những điều tưởng như “chỉ có trong tiểu thuyết”.

Thứ hai, 19/02/2018 - 11:13

8 nghệ sĩ nổi danh Châu Á sinh năm Tuất
8 nghệ sĩ nổi danh Châu Á sinh năm Tuất

(Dân trí) - Dưới đây là những nghệ sĩ Châu Á nổi tiếng, tất cả họ đều sinh vào năm Tuất - một tuổi được cho là khá “đẹp”.

Thứ hai, 19/02/2018 - 06:00

“Cái khổ” của… người mẫu
“Cái khổ” của… người mẫu

(Dân trí) - Người mẫu là nghề của sự hào nhoáng, bóng bẩy, nhưng đằng sau một bức hình quyến rũ có thể là một khoảnh khắc chẳng lấy gì làm… “sang chảnh”. Đó là “cái khổ” ít được biết tới của nghề này.

Thứ hai, 19/02/2018 - 06:00

Nghệ sĩ Hà Nội kể về những điều kiêng cữ của Tết phố cổ
Nghệ sĩ Hà Nội kể về những điều kiêng cữ của Tết phố cổ

(Dân trí) - Phố cổ Hà Nội được xem là nơi duy trì đậm đặc nhất những nét văn hoá truyền thống của xứ kinh kỳ. Nơi đây, vào mỗi dịp Tết vẫn còn giữ được những nét kiêng cử rất riêng và thế hệ này nối tiếp thế hệ kia giữ gìn những nếp văn hoá đó.

Chủ nhật, 18/02/2018 - 03:07

Tại sao Jennifer Aniston không nên quay lại với Brad Pitt?
Tại sao Jennifer Aniston không nên quay lại với Brad Pitt?

(Dân trí) - Việc nữ diễn viên Jennifer Aniston vừa chia tay người chồng thứ hai, khiến công chúng thích thú với ý tưởng rằng cô có thể sẽ quay lại với người chồng đầu - tài tử Brad Pitt. Dù vậy, giới chuyên gia nhận định đây là một “ý tưởng tồi”, tại sao?

Chủ nhật, 18/02/2018 - 03:05

Nửa đêm đi chợ đình hái lộc, cầu duyên
Nửa đêm đi chợ đình hái lộc, cầu duyên

(Dân trí) - Chợ Bích La chỉ họp mỗi năm một lần vào đêm 2 Tết Nguyên đán, để giới thiệu những mặt hàng nông sản của địa phương, chợ còn mang ý nghĩa của ngày hội truyền thống để cầu may dịp đầu năm mới.

Chủ nhật, 18/02/2018 - 11:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Vì sao di sản Hát Xoan Việt Nam trở thành đại diện của nhân loại?
Vì sao di sản Hát Xoan Việt Nam trở thành đại diện của nhân loại?

(Dân trí) - Với hồ sơ Hát Xoan, Bộ Ngoại giao thông qua Ban Thư ký Uỷ ban Quốc gia UNESCO đã vận động thành công để UNESCO chấp nhận chuyển một di sản từ Danh sách Bảo vệ khẩn cấp sang Danh sách Đại diện của Nhân loại. Đây là điều chưa có tiền lệ vì theo qui định của UNESCO.

Chủ nhật, 18/02/2018 - 09:00

Quảng Bình: Người Khùa cầu may mắn đầu năm với tục buộc chỉ cổ tay
Quảng Bình: Người Khùa cầu may mắn đầu năm với tục buộc chỉ cổ tay

(Dân trí) - Mỗi năm một lần, cứ vào những ngày đầu năm mới, các gia đình người Khùa tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) lại tổ chức nghi lễ “buộc chỉ cổ tay”. Người Khùa tâm niệm, sợi dây chỉ buộc vào cổ tay sẽ mang lại sức khỏe và may mắn cho họ.

Chủ nhật, 18/02/2018 - 08:03

Chân dung những chú chó xuất hiện trong siêu phẩm hội họa
Chân dung những chú chó xuất hiện trong siêu phẩm hội họa

(Dân trí) - Người bạn bốn chân thân thiết nhất của con người cũng đồng thời có thể trở thành “nàng thơ” trong sáng tác của các họa sĩ, nhà điêu khắc.

Chủ nhật, 18/02/2018 - 08:00

Ngắm đường hoa Nguyễn Huệ lung linh về đêm
Ngắm đường hoa Nguyễn Huệ lung linh về đêm

Đường hoa Nguyễn Huệ vốn là điểm đến quen thuộc mỗi dịp Tết đến xuân về tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút không chỉ người dân bản địa mà cả khách du lịch. Đường hoa năm nay với thiết kế sáng tạo đang nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng. Không chỉ khoe sắc rực rỡ vào ban ngày, khi đêm đến, con đường hoa lại lung linh một vẻ đẹp rất khác.

Chủ nhật, 18/02/2018 - 07:31

Ngôi sao truyền hình thực tế gây sốc vì sở hữu vòng eo… 47cm
Ngôi sao truyền hình thực tế gây sốc vì sở hữu vòng eo… 47cm

(Dân trí) - Ngôi sao truyền hình thực tế người Đức - Sophia Vegas (30 tuổi) - mới đây đã bất ngờ gây chú ý trên mặt báo với tuyên bố rằng mình đang sở hữu “vòng eo nhỏ nhất thế giới”.

Thứ bảy, 17/02/2018 - 07:52

Tết của nghệ sĩ “có trái tim nhiều sẹo nhất quả đất”
Tết của nghệ sĩ “có trái tim nhiều sẹo nhất quả đất”

(Dân trí) - “Hoàn cảnh của tôi giờ như cái bát mẻ ấy mà. Đàn ông gà trống nuôi con thì bội phần khó khăn. Khó khăn lớn nhất là vừa phải làm cha, vừa phải làm mẹ, nhưng có phải lúc nào mình cũng có thể làm mẹ được đâu”, nghệ sĩ Giang “còi” - người được bạn bè thường gọi là “Người đàn ông có trái tim nhiều sẹo nhất quả đất” chia sẻ.

Thứ bảy, 17/02/2018 - 02:37

“Lão tướng Tuồng” Mịch Quang qua đời
“Lão tướng Tuồng” Mịch Quang qua đời

(Dân trí) - Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa Dân tộc và gia đình báo tin, Nhà nghiên cứu - soạn giả Mịch Quang qua đời vào 18h15’ ngày 14/2, hưởng thọ 101 tuổi.

Thứ bảy, 17/02/2018 - 11:00

Thanh Hóa: Về ngôi làng cổ đẹp nhất Việt Nam
Thanh Hóa: Về ngôi làng cổ đẹp nhất Việt Nam

(Dân trí) - Làng cổ Đông Sơn (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) nằm bên bờ Nam sông Mã. Được đánh giá là 1 trong 10 ngôi làng cổ đẹp nhất Việt Nam, nơi đây vẫn còn lưu giữ đậm nét dấu ấn văn hóa kiến trúc của nền văn hóa Đông Sơn.

Thứ bảy, 17/02/2018 - 08:16

Những câu nói khiến khán giả “đứng ngồi không yên” của Táo Quân 2018
Những câu nói khiến khán giả “đứng ngồi không yên” của Táo Quân 2018

(Dân trí) - Những câu nói không chỉ hài hước mà còn rất thâm thuý khiến khán giả rất "vừa lòng hả dạ" và truyền tay nhau trên mạng xã hội.

Thứ bảy, 17/02/2018 - 06:24

Nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc chúc mừng năm mới báo Dân trí
Nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc chúc mừng năm mới báo Dân trí

(Dân trí) - Các nghệ sĩ như: NSND Hồng Vân, Hoàng Sơn, Chi Bảo, Quang Thắng, Công Lý... đã gửi lời chúc mừng ban lãnh đạo báo cùng độc giả báo Dân trí nhân dịp xuân Mậu Tuất vừa đến.

Thứ bảy, 17/02/2018 - 06:00

10 chú chó nổi danh màn bạc
10 chú chó nổi danh màn bạc

(Dân trí) - Có những tình bạn làm thay đổi cuộc đời, và nếu như tình bạn với cún cưng có thể thực sự chạm vào trái tim ta, thì tại sao một chú cún không thể làm thay đổi cuộc đời của chính người chủ?

Thứ sáu, 16/02/2018 - 02:00

Táo Quân 2018 gây tranh cãi kịch liệt vì dàn trải và nhạt
Táo Quân 2018 gây tranh cãi kịch liệt vì dàn trải và nhạt

(Dân trí) - Nhiều ý kiến tranh cãi xuất hiện sau khi chương trình Táo Quân 2018 phát sóng vào đêm giao thừa. Trong khi nhiều người rất thích thú với cách đả kích của Táo Quân đối với các vấn đề xã hội trong năm thì nhiều người khuyên chương trình nên dừng lại vì đã quá nhạt.

Thứ sáu, 16/02/2018 - 11:09