Bí mật hạnh phúc... là hãy sống như gấu Pooh

Dân trí Bí quyết để sống hạnh phúc là hãy giống như gấu Pooh. Một giáo sư của trường Đại học Harvard đã nghiên cứu về nhân vật văn học - hoạt hình này và khẳng định rằng chú gấu đáng yêu chính là nhân vật hạnh phúc và thông minh nhất được sáng tạo ra.

Gấu Pooh
Gấu Pooh

Giáo sư Sanjiv Chopra của trường Đại học Harvard (Mỹ) khẳng định rằng nhân vật gấu Pooh do nhà văn Anh AA Milne sáng tạo ra chính là một “bậc thầy của cách sống viên mãn”. Học giả này khẳng định rằng tất cả chúng ta đều có thể học tập được ít nhiều từ “sự bình tĩnh và cách suy nghĩ tích cực” của gấu Pooh.

Giáo sư Chopra khuyên rằng chúng ta hãy sống giống như gấu Pooh - nhân vật thân thiết với tuổi thơ - để giúp chính mình và những người xung quanh được hạnh phúc hơn.

Trong bài báo có tựa đề “Chúng ta có thể học gì từ gấu Pooh để hạnh phúc hơn?” đăng trên tạp chí tâm lý học Psychology Today, ông Chopra đã viết: “Gấu Pooh quên rất nhiều chuyện - những câu chuyện không liên quan tới tình bạn yêu thương và sâu sắc của chú.

“Khi bị nhắc về điều gì đó mình vô ý gây nên, gấu Pooh nhanh chóng xin lỗi chân thành. Thái độ sống của chú gấu đáng yêu này là ‘một ngày không có bạn bè giống như một cái hũ chẳng còn lấy một giọt mật’. Khi Pooh vui vẻ, chú gấu mang niềm vui tới cho những người khác”.

Gấu Pooh
Gấu Pooh

Giáo sư Chopra khuyên độc giả hãy thử tìm kiếm những niềm vui giản dị giống như gấu Pooh trong những việc làm đơn giản mỗi ngày như: Đọc hoặc xem những điều tích cực, truyền cảm hứng; Xem những bộ phim khiến bạn cảm thấy vui tươi như “Triệu phú ổ chuột” (2008), “Khi Harry gặp Sally” (1989) hay “Giai điệu hạnh phúc” (1965)...

Nghe những ca khúc sôi nổi, hào hứng như “Hallelujah” - Bon Jovi hay “Across the Universe” - The Beatle; Tìm ra việc gì đó thú vị để làm cùng với gia đình và bạn bè để họ thấy rằng bạn yêu thương họ; Đối với bạn đời, hãy thường xuyên nói cho họ biết điều mà bạn yêu thích nhất ở họ và cùng nhau viết một cuốn nhật ký hạnh phúc để ghi lại những khoảnh khắc khó quên.

Ngoài ra, khi mình muốn bạn đời hay những người thân thiết xung quanh mình ứng xử như thế nào, thì trước tiên, mình hãy ứng xử như thế trước đã.

Gấu Pooh
Gấu Pooh

Theo giáo sư Chopra, đoạn đối thoại giữa gấu Pooh và lợn con Piglet rất thú vị và giàu ý nghĩa: “Hôm nay là ngày nào?”, Pooh hỏi. “Là ngày hôm nay đấy”, lợn Piglet trả lời. “Đó là ngày yêu thích nhất của tớ”, Pooh nói tiếp.

Những đoạn đối thoại ngắn gọn, hồn nhiên, phù hợp với đối tượng độc giả trẻ thơ, nhưng cũng ẩn chứa nhiều triết lý sâu sắc dành cho người lớn: Hãy để mỗi ngày trôi qua đều có ý nghĩa nào đó, dù lớn dù nhỏ. Pooh biết cách làm những điều đơn giản mà có ý nghĩa để chú và những người bạn của mình được vui vẻ.

Những câu nói ý nghĩa của gấu Pooh:

Có một số người quan tâm quá nhiều. Tớ nghĩ đó được gọi là tình yêu thương.

Yêu thương là bước một vài bước lùi lại, có thể là nhiều hơn thế... để nhường đường cho niềm vui của người mà bạn yêu thương.

Bạn dũng cảm hơn bạn nghĩ và mạnh mẽ, thông minh hơn bạn tưởng.

Thật may mắn vì mình có ai đó hoặc điều gì đó khiến cho việc nói lời tạm biệt trở nên quá khó khăn.

Những dòng sông hiểu điều này: Chẳng có gì phải vội. Chúng ta sẽ tới nơi cần đến vào một lúc nào đó.

Cuộc sống là một cuộc hành trình của trải nghiệm, không phải là một vấn đề cần tìm cách xử lý.

Một ngày không có tiếng cười là một ngày lãng phí.

Chúng ta không nhận ra mình đang tạo nên kỷ niệm khi chúng ta đang sống trong niềm vui.

Khi cuộc sống đưa lại cho bạn một ngày mưa, hãy vui chơi với những vũng nước.

Mặt trời vẫn chiếu sáng ngay cả khi nó bị che khuất.

Gấu Pooh trong trailer phim "Christopher Robin" (2018)

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Chạy theo thị hiếu tầm thường, chọc cười tức thời… sẽ khó lòng tồn tại?
Chạy theo thị hiếu tầm thường, chọc cười tức thời… sẽ khó lòng tồn tại?

(Dân trí) - Mới đây tại Hà Nội đã diễn ra buổi hội thảo về “Vai trò chỉ đạo nghệ thuật ở các Nhà hát Hà Nội hiện nay”. Nhiều chuyên gia về sân khấu đã bày tỏ những trăn trở liên quan đến chuyện sống còn của các nhà hát hiện nay.

Thứ ba, 02/10/2018 - 02:20

Diễn viên Ngọc Lan: "Từ bé tôi đã phải “lì lợm” để tự bảo vệ mình"
Diễn viên Ngọc Lan: "Từ bé tôi đã phải “lì lợm” để tự bảo vệ mình"

(Dân trí) - “Vì tôi mồ côi cha quá sớm, mẹ phải bươn chải nhiều để nuôi anh em tôi khôn lớn nên từ bé tôi đã phải “lì lợm” để tự bảo vệ mình. Tôi không muốn ai thấy tôi yếu đuối, nhất là mẹ”, Ngọc Lan chia sẻ.

Thứ ba, 02/10/2018 - 09:54

Triển lãm “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến khu Việt Bắc”
Triển lãm “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến khu Việt Bắc”

(Dân trí) - Ngày 3/10 tới đây, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam sẽ tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến khu Việt Bắc”.

Thứ ba, 02/10/2018 - 09:00

NSƯT Thu Hà gây xúc động với hình ảnh người mẹ Hà Nội thời chiến
NSƯT Thu Hà gây xúc động với hình ảnh người mẹ Hà Nội thời chiến

(Dân trí) - Tối qua (1/10), Nhà hát Kịch Hà Nội đã công diễn vở “Ngôi nhà trong thành phố” khai mạc Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ VIII, hướng tới kỷ niệm 64 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Thứ ba, 02/10/2018 - 08:00

Người đàn ông bật khóc vì lần đầu tiên có đủ tự tin để mỉm cười
Người đàn ông bật khóc vì lần đầu tiên có đủ tự tin để mỉm cười

(Dân trí) - Phản ứng của người đàn ông khi nhận ra mình vừa được thẩm mỹ răng miễn phí là bật khóc vì cảm động và hạnh phúc, bởi lần đầu tiên sau nhiều năm anh được thấy mình có một hàm răng đẹp như thế và thấy vui như thế mỗi khi tự tin nở nụ cười.

Thứ ba, 02/10/2018 - 07:23

Danh ca nổi tiếng với tình khúc “She” qua đời ở tuổi 94
Danh ca nổi tiếng với tình khúc “She” qua đời ở tuổi 94

(Dân trí) - Nam danh ca người Pháp Charles Aznavour - giọng ca nam được công chúng thế giới biết đến nhiều nhất với bản hit “She” (1974) - đã vừa qua đời ở tuổi 94.

Thứ ba, 02/10/2018 - 07:22

Ca sĩ đang biểu diễn thì hụt chân và... mất hút
Ca sĩ đang biểu diễn thì hụt chân và... mất hút

(Dân trí) - Nam ca sĩ trẻ đang thể hiện tài năng trên sân khấu thì bước lùi về sau một bước và bỗng... mất hút.

Thứ ba, 02/10/2018 - 07:21

Đã khẳng định được màu “mốt” nhất năm 2018
Đã khẳng định được màu “mốt” nhất năm 2018

(Dân trí) - Đó là một màu có rất nhiều ưu điểm, và tóm gọn lại, đó còn là màu không bao giờ thiếu năng lực khiến người mặc mỉm cười.

Thứ hai, 01/10/2018 - 11:37

MC Thanh Vân: Mất 4 năm để đối thoại được với chồng cũ sau ly hôn
MC Thanh Vân: Mất 4 năm để đối thoại được với chồng cũ sau ly hôn

(Dân trí) - “Trong 4 năm sau khi chia tay, chúng tôi không có một sự giao tiếp nào với nhau cả nhưng giờ chúng tôi như những người bạn, nói chuyện lịch sự văn minh và lúc nào cũng hướng về con”, Thanh Vân bộc bạch.

Thứ hai, 01/10/2018 - 11:34

Trưng bày nhiều hiện vật quý về những ngày Thủ đô giải phóng
Trưng bày nhiều hiện vật quý về những ngày Thủ đô giải phóng

(Dân trí) - “Hà Nội - Ngày trở về” như một hồi ức lịch sử để công chúng hiểu hơn những chặng đường gian nan của quân và dân Việt Nam từ 60 ngày đêm toàn quốc kháng chiến, đến 9 năm kháng chiến trường kỳ để viết nên khúc khải hoàn giải phóng Thủ đô vào mùa thu lịch sử năm 1954.

Thứ hai, 01/10/2018 - 10:00

Ngưỡng mộ trước cụ ông đánh đàn lục huyền cầm bằng... một tay
Ngưỡng mộ trước cụ ông đánh đàn lục huyền cầm bằng... một tay

(Dân trí) - Diễn viên Cát Phượng, Ốc Thanh Vân thán phục trước phần đánh đàn của ông Thái Văn Hai, 69 tuổi. “Chú chỉ có một tay mà vừa đánh đàn bằng các ngón tay, vừa bấm phím, đó phải là kì công rất dữ dội mới được”, MC Quyền Linh xúc động nói.

Thứ hai, 01/10/2018 - 09:54

Long Nhật dọa tát nam diễn viên cải lương vì “nói xấc”
Long Nhật dọa tát nam diễn viên cải lương vì “nói xấc”

(Dân trí) - Bị diễn viên cải lương Võ Minh Lâm gọi bằng... “bé”, nam ca sĩ tức giận dọa chạy qua “vả” cho đàn em một cái. Dù Võ Minh Lâm xin lỗi nhưng Long Nhật vẫn nói sẽ không xem chương trình cải lương nào do đàn em biểu diễn...

Thứ hai, 01/10/2018 - 07:18

ĐÁNG QUAN TÂM
“Văn hóa làm giám khảo”; Vẻ đẹp Trung thu xưa; Loay hoay kịch bản Việt hóa…
“Văn hóa làm giám khảo”; Vẻ đẹp Trung thu xưa; Loay hoay kịch bản Việt hóa…

(Dân trí) - Trong tuần qua, những bài phân tích xoay quanh văn hóa làm giám khảo trên truyền hình, vẻ đẹp của Tết Trung thu xưa và nay, hay những lúng túng trong việc tìm kịch bản hay cho phim Việt… đã nhận được nhiều sự quan tâm.

Thứ hai, 01/10/2018 - 07:12

Thực hư chuyện người đẹp có mái tóc đẹp nhất Hoa hậu Việt Nam 2014 đi tu
Thực hư chuyện người đẹp có mái tóc đẹp nhất Hoa hậu Việt Nam 2014 đi tu

(Dân trí) - Mới đây, thông tin người đẹp Nguyễn Thị Hà - Người đẹp có mái tóc đẹp nhất tại Hoa hậu Việt Nam 2014 xuống tóc đi tu khiến nhiều người khá bất ngờ.

Thứ hai, 01/10/2018 - 06:00

Hàng vạn du khách nườm nượp hành hương về lễ hội Lam Kinh 2018
Hàng vạn du khách nườm nượp hành hương về lễ hội Lam Kinh 2018

(Dân trí) - Hàng vạn người dân và du khách từ khắp nơi đã hướng về Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) để tham dự lễ hội năm 2018.

Chủ nhật, 30/09/2018 - 09:05

Bùi Anh Tuấn và hành trình bước qua những cám dỗ ồn ào
Bùi Anh Tuấn và hành trình bước qua những cám dỗ ồn ào

(Dân trí) - Sau những đêm tỏa sáng, chàng trai bồng bột, ngây thơ Bùi Anh Tuấn từng bị bủa vây trong những ồn ào không đáng có. Thế nhưng bằng tình yêu ca hát, Bùi Anh Tuấn giờ đây đã quay trở lại và tiếp tục chinh phục trái tim người hâm mộ.

Chủ nhật, 30/09/2018 - 09:03

Căn cứ thứ hai còn ít biết đến của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn
Căn cứ thứ hai còn ít biết đến của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn

(Dân trí) - Nếu không có thời gian hoạt động ở vùng rừng núi phía tây Thanh Hóa, nhất là thời gian nương náu, bảo tồn, phát triển lực lượng ở núi Chí Linh thì Lê Lợi và nghĩa quân Lam Sơn không thể có chiến thắng ở giai đoạn phản công đến lúc kết thúc cuộc chiến tranh.

Chủ nhật, 30/09/2018 - 09:00

Những bà quả phụ giàu có nhất trên tàu Titanic tặng gì cho người cứu mạng họ?
Những bà quả phụ giàu có nhất trên tàu Titanic tặng gì cho người cứu mạng họ?

(Dân trí) - Những bà quả phụ giàu có nhất trên tàu Titanic - những quý bà đã sống sót trải qua vụ đắm tàu dù chồng của họ không được may mắn như vậy - đã cùng chung tiền mua một tặng vật quý giá cho người đã cứu sống họ.

Chủ nhật, 30/09/2018 - 06:37

Lễ khai hội truyền thống đền Đồng Bằng
Lễ khai hội truyền thống đền Đồng Bằng

(Dân trí) - Vào ngày 29/10 (tức 20/8 âm lịch), hàng vạn người dân và du khách thập phương đã đổ về xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, để tham dự Lễ hội truyền thống đền Đồng Bằng.

Chủ nhật, 30/09/2018 - 03:00

Chiêm ngưỡng những kiệt tác kiến trúc thế giới ngay giữa lòng Hà Nội
Chiêm ngưỡng những kiệt tác kiến trúc thế giới ngay giữa lòng Hà Nội

(Dân trí) - Hôm nay (30/9), tại Hà Nội đã khai mạc trưng bày - diễn hoạ phục vụ dạy và học lịch sử kiến trúc. Đến với trưng bày - diễn hoạ, công chúng được chiêm ngưỡng rất nhiều tác phẩm đa dạng mô phỏng những kiệt tác kiến trúc trên toàn thế giới.

Chủ nhật, 30/09/2018 - 12:24

Đã qua rồi thời kỳ phụ nữ đẹp theo kiểu “chân yếu tay mềm”
Đã qua rồi thời kỳ phụ nữ đẹp theo kiểu “chân yếu tay mềm”

(Dân trí) - Xu hướng người đẹp khoe cơ bắp đang ngày càng phổ biến trong giới sao nữ quốc tế, từ khoe cơ bụng “sáu múi” tới khoe bắp tay “nổi cơ”.

Thứ bảy, 29/09/2018 - 06:18

Nam giới chụp ảnh tự sướng “vụng”… dễ “được lòng” phụ nữ hơn
Nam giới chụp ảnh tự sướng “vụng”… dễ “được lòng” phụ nữ hơn

(Dân trí) - Đối với những nam giới vụng về trong việc chụp ảnh tự sướng, hay những người đàn ông thấy ngoại hình của mình chỉ ở mức trung bình, hãy yên tâm, bởi chính những điều này sẽ giúp họ “được lòng” phụ nữ hơn.

Thứ bảy, 29/09/2018 - 06:16

Nhà đấu giá thừa nhận tranh lụa 3000 USD giả mạo chữ ký cố hoạ sĩ Vũ Giáng Hương
Nhà đấu giá thừa nhận tranh lụa 3000 USD giả mạo chữ ký cố hoạ sĩ Vũ Giáng Hương

(Dân trí) - Vào chiều 28/9, nhà đấu giá Chọn đã phát đi thông báo khẳng định bức tranh lụa tại Lot 21 phiên đấu giá số 15 không phải là tranh của cố hoạ sĩ Vũ Giáng Hương.

Thứ bảy, 29/09/2018 - 06:15

Triển lãm hình ảnh hiếm về đất Thăng Long - Hà Nội đầu thế kỷ XIX
Triển lãm hình ảnh hiếm về đất Thăng Long - Hà Nội đầu thế kỷ XIX

(Dân trí) - Hoà chung không khí cả nước chào mừng Lễ kỷ niệm 64 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018), Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức triển lãm tài liệu lưu trữ với chủ đề “Hoài niệm Hà Nội phố”.

Thứ bảy, 29/09/2018 - 06:11