Bộ ảnh khiến bạn ghen tị với cuộc sống… “một mình trên hoang đảo”

Dân trí Một ông cụ 79 tuổi đã từ bỏ đời sống xã hội để chuyển tới sống một mình trên hòn đảo nhỏ suốt 29 năm. Gần đây, khi hoang đảo có sóng… Wi-Fi, ông cụ bất ngờ trở thành “ngôi sao” trên mạng xã hội khi chia sẻ những bức ảnh đẹp ghi lại cuộc sống tĩnh lặng trên đảo.

Ông là Mauro Morandi. Hiện ông Mauro đang sống trên đảo nhỏ Budelli, thuộc quần đảo Maddalena của Ý. Ông Mauro đã sống một mình trên đảo từ năm 1989.

Ông Mauro đến sống trên đảo Budelli sau khi chiếc thuyền của ông bất ngờ bị chết máy khi đến gần đảo này, khiến ông buộc phải cập đảo để tìm sự giúp đỡ. Tại đây, ông được biết rằng người làm nhiệm vụ trông nom hòn đảo đã sắp nghỉ hưu.

Vốn không thích thú với đời sống hiện đại, ông Mauro liền xin thay vào vị trí sắp bị bỏ trống này. Khi tới sống trên đảo Budelli, ông được thừa hưởng lại căn lều của người tiền nhiệm. Kể từ đó đến nay, ông chưa bao giờ quay trở lại với cuộc sống cũ nơi đất liền.

Trong 29 năm ròng rã, ông sống một mình trên bãi biển của đảo Budelli và hạnh phúc mỗi ngày khi được ngắm bình minh, hoàng hôn trên biển.

Ông cụ Mauro Morandi đã sống trên đảo Budelli kể từ năm 1989.
Ông cụ Mauro Morandi đã sống trên đảo Budelli kể từ năm 1989.

Trong suốt 29 năm, ông Mauro đã sống một mình trên đảo.
Trong suốt 29 năm, ông Mauro đã sống một mình trên đảo.

Điều khiến ông Mauro cảm thấy hạnh phúc nhất chính là được tận hưởng những cảnh đẹp khó tin bằng chính đôi mắt của mình một cách hoàn toàn hiện hữu và thực tế. Trong những năm gần đây, ông quyết định dù vẫn sống một mình, nhưng sẽ chia sẻ cuộc sống của bản thân lên mạng xã hội.

Ông bắt đầu chụp ảnh nhiều hơn sau khi chia tay người bạn đời lâu năm của mình. Trước đây, người bạn đời của ông từng chấp nhận mối quan hệ kỳ lạ giữa họ, một năm, bà đến thăm ông trên đảo 15 ngày. Họ đã duy trì điều này mãi cho tới cách đây 2-3 năm thì quyết định dừng lại.

Giờ đây, ông Mauro có thú vui chụp ảnh để đăng tải lên các tài khoản mạng xã hội của mình: “Những bức ảnh này cho thấy tâm trạng và suy nghĩ của tôi”.

Trong khi những tháng mùa đông thực sự cô đơn, thì ngược lại, vào những tháng mùa hè, ông Mauro đã thu hút hơn 1.300 du khách ghé qua đảo.

Ông Mauro đã tận hưởng những cảnh quan này mỗi ngày. Vài năm trở lại đây, ông quyết định chia sẻ cuộc sống của mình lên mạng xã hội.
Ông Mauro đã tận hưởng những cảnh quan này mỗi ngày. Vài năm trở lại đây, ông quyết định chia sẻ cuộc sống của mình lên mạng xã hội.

Ông Mauro chỉ quyết định tìm tới chiếc máy ảnh sau khi chia tay bạn đời.
Ông Mauro chỉ quyết định tìm tới chiếc máy ảnh sau khi chia tay bạn đời.

Những tháng mùa đông, ông thực sự chỉ có một mình, việc chụp ảnh giúp ông đỡ buồn.
Những tháng mùa đông, ông thực sự chỉ có một mình, việc chụp ảnh giúp ông đỡ buồn.

Những tháng mùa hè, có hơn 1.300 du khách tới thăm đảo, nhiều người trong số họ bị hấp dẫn bởi những bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội của ông Mauro.
Những tháng mùa hè, có hơn 1.300 du khách tới thăm đảo, nhiều người trong số họ bị hấp dẫn bởi những bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội của ông Mauro.

Ông Mauro cho biết trước đây ông luôn lảng tránh du khách tới thăm đảo nhưng dần dần ông đã trở nên yêu mến họ và giờ đây, còn thực hiện các tour hướng dẫn du lịch trên đảo.
Ông Mauro cho biết trước đây ông luôn lảng tránh du khách tới thăm đảo nhưng dần dần ông đã trở nên yêu mến họ và giờ đây, còn thực hiện các tour hướng dẫn du lịch trên đảo.

Ông Mauro giờ thay đổi hẳn thái độ, ông cảm thấy vui vì có những người muốn làm quen với “ông cụ già gàn dở sống một mình trên hoang đảo”.
Ông Mauro giờ thay đổi hẳn thái độ, ông cảm thấy vui vì có những người muốn làm quen với “ông cụ già gàn dở sống một mình trên hoang đảo”.

Ông Mauro chia sẻ rằng ông sống trên đảo một mình hạnh phúc là bởi ông yêu thiên nhiên vô cùng. Nếu sau này, vì lý do nào đó, ông buộc phải quay lại đất liền, thì ông Mauro cũng sẽ chọn một miền quê có biển thay vì sống trong thành phố. Thực tế, ông Mauro cũng có hai người con gái. Thỉnh thoảng, ông vẫn tới thành phố Modena để thăm các con.

Ông Mauro bắt đầu tìm tới việc chụp ảnh như một cách để trở nên khuây khỏa.
Ông Mauro bắt đầu tìm tới việc chụp ảnh như một cách để trở nên khuây khỏa.

Ông Mauro sống hạnh phúc một mình trên đảo.
Ông Mauro sống hạnh phúc một mình trên đảo.

Nếu sau này phải quay lại đất liền vì lý do nào đó, ông sẽ chọn một miền quê có biển.
Nếu sau này phải quay lại đất liền vì lý do nào đó, ông sẽ chọn một miền quê có biển.

Ông Mauro bắt đầu ngày mới bằng việc dậy sớm để ngắm mặt trời mọc và cho mèo ăn.
Ông Mauro bắt đầu ngày mới bằng việc dậy sớm để ngắm mặt trời mọc và cho mèo ăn.

Ông Mauro là người trông nom chăm sóc cho hòn đảo nhỏ Budelli.
Ông Mauro là người trông nom chăm sóc cho hòn đảo nhỏ Budelli.

Ảnh mà ông Mauro chụp đẹp bất ngờ so với những gì người ta hình dung về một ông lão mới làm quen với mạng xã hội.
Ảnh mà ông Mauro chụp đẹp bất ngờ so với những gì người ta hình dung về một ông lão mới làm quen với mạng xã hội.

Ông Mauro chụp ảnh đẹp ấn tượng và có không ít fan trên mạng xã hội.
Ông Mauro chụp ảnh đẹp ấn tượng và có không ít fan trên mạng xã hội.

Bộ ảnh khiến bạn ghen tị với cuộc sống… “một mình trên hoang đảo” - 16

Bộ ảnh khiến bạn ghen tị với cuộc sống… “một mình trên hoang đảo” - 17

Bộ ảnh khiến bạn ghen tị với cuộc sống… “một mình trên hoang đảo” - 18

Bộ ảnh khiến bạn ghen tị với cuộc sống… “một mình trên hoang đảo” - 19

Bộ ảnh khiến bạn ghen tị với cuộc sống… “một mình trên hoang đảo” - 20

Thực tế hòn đảo Budelli không hoàn toàn bị bỏ hoang, nhà chức trách đã tới đây để lắp thiết bị phát Wi-Fi cho du khách đến thăm đảo, nhờ đó, ông Mauro mới biết đến mạng xã hội.
Thực tế hòn đảo Budelli không hoàn toàn bị bỏ hoang, nhà chức trách đã tới đây để lắp thiết bị phát Wi-Fi cho du khách đến thăm đảo, nhờ đó, ông Mauro mới biết đến mạng xã hội.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Làm thế nào để các sân khấu không bị “chết mòn" trong thời đại 4.0?
Làm thế nào để các sân khấu không bị “chết mòn" trong thời đại 4.0?

(Dân trí) - Nhiều nhà nghiên cứu và lí luận - phê bình sân khấu đã đưa ra các giải pháp nhằm "cứu" nghệ thuật sân khấu khỏi tình trạng bị "chết dần chết mòn" trong thời đại công nghệ 4.0.

Thứ bảy, 24/03/2018 - 06:33

Bất ngờ trước dung nhan của vợ tài tử Lưu Đức Hoa
Bất ngờ trước dung nhan của vợ tài tử Lưu Đức Hoa

(Dân trí) - Chu Lệ Thiên (51 tuổi) - vợ của tài tử Lưu Đức Hoa (56 tuổi) - đã gây sửng sốt khi xuất hiện trong dung nhan tiều tụy. Điều này khiến các tờ tin tức xoay quanh giới sao Hoa ngữ kết luận rằng làm vợ của “Thiên vương Hồng Kông” quả thực không đơn giản.

Thứ bảy, 24/03/2018 - 06:28

Trò Xuân Phả - Trò diễn “độc nhất vô nhị” ở Thanh Hóa
Trò Xuân Phả - Trò diễn “độc nhất vô nhị” ở Thanh Hóa

(Dân trí) - Người nông dân bước chân khỏi ruộng đồng, tạm rũ đi bùn đất, rơm rạ, khoác lên tấm áo con trò và hóa thân thành những hình tượng nghệ thuật và tái hiện lại thuở oai linh hiển hách của cha ông từ ngàn xưa.

Thứ bảy, 24/03/2018 - 02:00

Hàng nghìn cành hoa anh đào khoe sắc bên hồ Gươm
Hàng nghìn cành hoa anh đào khoe sắc bên hồ Gươm

(Dân trí) - Sáng 24/3, rất đông người dân tới khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để chiêm ngưỡng khoảng 10.000 cành hoa anh đào khoe sắc rực rỡ trong lễ hội hoa mới khai mạc.

Thứ bảy, 24/03/2018 - 01:27

Em gái Lý Hùng gây ấn tượng với vai trò giám khảo chấm thi nhan sắc
Em gái Lý Hùng gây ấn tượng với vai trò giám khảo chấm thi nhan sắc

(Dân trí) - Mới đây, nữ diễn viên Lý Hương tiếp tục đánh dấu hình ảnh mới của mình khi làm giám khảo ở một cuộc thi nhan sắc.

Thứ bảy, 24/03/2018 - 11:00

Nhà văn Chu Lai thú nhận về những phút xao lòng với người phụ nữ khác
Nhà văn Chu Lai thú nhận về những phút xao lòng với người phụ nữ khác

(Dân trí) - Nhà văn "Ăn mày dĩ vãng" thú nhận rằng, bản thân ông thỉnh thoảng vẫn có "những phút giây ngoài chồng, ngoài vợ" và ông thường thể hiện điều đó trên trang viết. Vợ ông biết được điều đó nhưng bà không những không nói gì mà còn biến những chương viết đó thành chương hay nhất.

Thứ bảy, 24/03/2018 - 10:54

Tiết lộ bất ngờ của cặp tình nhân màn bạc “Dương Quá - Tiểu Long Nữ”
Tiết lộ bất ngờ của cặp tình nhân màn bạc “Dương Quá - Tiểu Long Nữ”

(Dân trí) - Cặp đôi diễn viên vào vai Dương Quá - Tiểu Long Nữ trong loạt phim truyền hình “Thần điêu đại hiệp” (1995) - Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng - đã vừa tái ngộ sau 23 năm đóng phim chung. Một tiết lộ gây sửng sốt đã vừa được hai người chia sẻ.

Thứ bảy, 24/03/2018 - 07:27

Phát sốt với bà cụ 81 tuổi đi thi hát
Phát sốt với bà cụ 81 tuổi đi thi hát

(Dân trí) - Một cụ bà 81 tuổi vừa gây sốt tại chương trình tìm kiếm tài năng. Bà chia sẻ rằng chồng mình từng rất thích nghe vợ hát, vì vậy, bà quyết định đi thi hát sau 7 năm thiếu vắng ông trong đời như một cách để nhớ về ông.

Thứ bảy, 24/03/2018 - 07:21

Điểm danh những ngôi sao đang nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới
Điểm danh những ngôi sao đang nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới

(Dân trí) - Có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng, nhiều tên tuổi lớn trong giới showbiz như: Dwayne Johnson, Shakira, Eminem… lại đang nắm giữ cho mình không ít kỷ lục Guinness thế giới. Hãy cùng khám phá!

Thứ bảy, 24/03/2018 - 06:00

Minh Chuyên nói gì trước nghi vấn “dựa hơi” Phú Quang, “lệ thuộc đại gia”?
Minh Chuyên nói gì trước nghi vấn “dựa hơi” Phú Quang, “lệ thuộc đại gia”?

(Dân trí) - “Tôi thực sự đang dựa vào nhạc sĩ Phú Quang, tranh thủ để kiếm tìm những giá trị trong nghề… Nhưng, tôi không thích cách sử dụng cụm từ “dựa hơi” lắm. Nó biến tôi thành kẻ cơ hội và lưu manh”, ca sĩ Minh Chuyên thẳng thắn chia sẻ.

Thứ bảy, 24/03/2018 - 06:00

Đình chỉ công trình xây dựng trong Lục Bộ - khu vực I di sản thế giới
Đình chỉ công trình xây dựng trong Lục Bộ - khu vực I di sản thế giới

(Dân trí) - Ngày 23/3 theo thông tin từ ông Trần Duy Sanh, Chủ tịch UBND phường Thuận Thành, TP Huế, chủ công trình xây dựng ở số nhà 47 đường Nguyễn Biểu thuộc khu Lục Bộ của quần thể Di tích cố đô Huế - di sản văn hóa thế giới đã bị yêu cầu đình chỉ việc thi công công trình.

Thứ bảy, 24/03/2018 - 02:00

Sau lùm xùm, Dương Ngọc Thái lần đầu xuất hiện cùng vợ trên sóng truyền hình
Sau lùm xùm, Dương Ngọc Thái lần đầu xuất hiện cùng vợ trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Trong một chương trình gần đây, nam ca sĩ thừa nhận mình từng có con riêng với fan nữ và nhận được kết quả bất ngờ từ vợ…

Thứ sáu, 23/03/2018 - 06:24

ĐÁNG QUAN TÂM
MC Lê Anh: “Người ta thương nhau trên mạng nhưng ác với nhau ngoài đời”
MC Lê Anh: “Người ta thương nhau trên mạng nhưng ác với nhau ngoài đời”

(Dân trí) - MC Trịnh Lê Anh cho rằng, bây giờ con người quá phụ thuộc vào công nghệ nên tạo ra một dạng vô cảm mới… Sự vô cảm mới này rất nguy hiểm và nó đang như một con virus ăn sâu vào cuộc sống.

Thứ sáu, 23/03/2018 - 02:13

“Ngày trở về”- cuộc hội ngộ của Trần Lập và Bức Tường
“Ngày trở về”- cuộc hội ngộ của Trần Lập và Bức Tường

(Dân trí) - Tiếp nối thành công liveshow “Đôi bàn tay thắp lửa” rồi “Hẹn gặp lại”, “Ngày trở về” năm nay tiếp tục là cuộc hội ngộ bằng âm nhạc của Trần Lập cùng những người anh em và khán giả của mình.

Thứ sáu, 23/03/2018 - 02:00

Bật cười trước "màn diễn" Việt Tú cầu hôn… Xuân Bắc trên sóng truyền hình
Bật cười trước "màn diễn" Việt Tú cầu hôn… Xuân Bắc trên sóng truyền hình

(Dân trí) - MC Lại Văn Sâm rối rít xin lỗi Tấn Minh, đạo diễn Việt Tú cầu hôn Xuân Bắc, hai cầu thủ bóng đá lên trao giải… là những khoảnh khắc ngượng ngập, hài hước và đáng nhớ nhất tại Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến diễn ra tối ngày 22/3 tại Hà Nội.

Thứ sáu, 23/03/2018 - 09:40

Gạ tình trong showbiz: “Mảng tối” đang dần bị “vạch trần”?
Gạ tình trong showbiz: “Mảng tối” đang dần bị “vạch trần”?

(Dân trí) - Chuyện gạ tình trong showbiz Việt từng được nhắc đến như một “góc khuất” trong bóng tối mà mấy ai đủ dũng cảm để nói ra. Tuy nhiên, chuyện này đang ngày càng có nhiều người dám phơi bày.

Thứ sáu, 23/03/2018 - 09:00

Phạm Tú Châu trong tôi
Phạm Tú Châu trong tôi

(Dân trí) - PGS. TS Phạm Tú Châu (1935-2017), nhà nghiên cứu, dịch giả đã trở nên hết sức thân thuộc với các thế hệ bạn đọc ở Việt Nam. Bà sinh ngày 20 tháng 9 tại thị xã Thái Bình trong một gia đình có truyền thống Nho học và văn chương, nguyên quán tại Phố Hàng Sắt, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Thứ sáu, 23/03/2018 - 08:00

Sự khác biệt hài hước trong văn hóa làm việc nơi công sở
Sự khác biệt hài hước trong văn hóa làm việc nơi công sở

(Dân trí) - Dưới đây là những minh họa hài hước về sự khác biệt trong đời sống văn hóa làm việc nơi công sở. Bạn có tìm thấy chính mình trong đó?

Thứ sáu, 23/03/2018 - 07:23

Rực rỡ Lễ hội hoa Anh Đào - Mai vàng Yên Tử 2018
Rực rỡ Lễ hội hoa Anh Đào - Mai vàng Yên Tử 2018

(Dân trí) - Một Lễ hội rực rỡ sắc màu của hoa Anh đào và Mai vàng Yên tử cùng với chủ đề "Hợp tác và Phát triển - Điểm đến của thành công" đã diễn ra vào tối qua 22/3, tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, TP Uông Bí, Quảng Ninh.

Thứ sáu, 23/03/2018 - 07:00

Hàng loạt kênh truyền hình quốc tế đẳng cấp sắp đổ bộ Việt Nam
Hàng loạt kênh truyền hình quốc tế đẳng cấp sắp đổ bộ Việt Nam

(Dân trí) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, hàng loạt thương hiệu kênh truyền hình đình đám thế giới như Boxmovie1, Hollywood Classics, Planet Earth, KIX, Dr Fit… sẽ đến với khán giả duy nhất trên VTVcab và truyền hình Viettel (NextTV) từ ngày 1/4/2018.

Thứ sáu, 23/03/2018 - 01:00

Mỹ Tâm giành cú đúp Ca sĩ của năm và Album của năm
Mỹ Tâm giành cú đúp Ca sĩ của năm và Album của năm

(Dân trí) - Sự trở lại của Mỹ Tâm thật chói sáng khi cùng lúc nữ ca sĩ được vinh danh ở hai hạng mục: Ca sĩ của năm và Album của năm. Cùng đoạt cú đúp giải Âm nhạc Cống hiến 2018 còn có nhạc sĩ Dương Cầm và ban nhạc Ngọt.

Thứ năm, 22/03/2018 - 10:43

Khán giả thiệt mạng vì ngồi ghế VIP trong rạp chiếu
Khán giả thiệt mạng vì ngồi ghế VIP trong rạp chiếu

(Dân trí) - Một người đàn ông xấu số đã bị kẹt cổ dưới chỗ để chân của ghế ngồi VIP trong rạp chiếu, khi anh này đang cố tìm chiếc điện thoại bị rơi. Sự cố kẹt cổ khiến người thanh niên 24 tuổi bị lên cơn đau tim và qua đời sau đó.

Thứ năm, 22/03/2018 - 02:53

Mỹ Tâm, Dương Cầm… sẽ được gọi tên trong Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến?
Mỹ Tâm, Dương Cầm… sẽ được gọi tên trong Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến?

(Dân trí) - Tối nay, 22/3, Lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 13-2018 diễn ra tại Hà Nội. Ngoài dàn khách mời nổi tiếng như NSND Hoàng Dũng, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, ca sĩ Thanh Lam, cầu thủ Công Phượng…, nhiều khán giả cũng chờ đợi xem nghệ sĩ nào sẽ được vinh danh?

Thứ năm, 22/03/2018 - 02:46

Vợ chồng 40 năm cứu người trên sông Sài Gòn lấy nước mắt khán giả
Vợ chồng 40 năm cứu người trên sông Sài Gòn lấy nước mắt khán giả

(Dân trí) - “Hát mãi ước mơ” tập 4 mang đến nhiều nước mắt và nụ cười với câu chuyện về người đàn ông cùng vợ hơn 40 năm cứu người chết đuối trên sông Sài Gòn.

Thứ năm, 22/03/2018 - 01:54