Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Dân trí Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định tặng bằng khen cho anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vì thành tích xuất sắc trong Chung kết Britain's Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh 2018.
>>Có bao nhiêu người dân Anh bình chọn cho Quốc Nghiệp - Quốc Cơ?
>>Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tỏa sáng trong đêm chung kết “Britain’s Got Talent”
>>Khâm phục màn diễn “thót tim” của anh em Quốc Cơ tại đêm chung kết

Thông tin từ Bộ VHTT&DL cho biết, Bộ này đã ban hành quyết định ngày 5/6 của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, quyết định tặng bằng khen cho Nghệ sĩ Ưu tú Giang Quốc Cơ và Nghệ sĩ Ưu tú Giang Quốc Nghiệp vì đã có thành tích xuất sắc tại Chung kết Britain's Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh 2018.

Giang Quốc Cơ (sinh năm 1984) và Giang Quốc Nghiệp (sinh năm 1989) là hai anh em ruột. Bố của hai nghệ sĩ xiếc là võ sư Giang Kiếm Thanh, từng công tác tại Viện Y học dân tộc TP.HCM.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã mang đến những niềm tự hào khôn tả cho xiếc Việt nói riêng và người dân Việt nói chung.
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã mang đến những niềm tự hào khôn tả cho xiếc Việt nói riêng và người dân Việt nói chung.

Năm 2016, cả hai từng mang đến một niềm tự hào không nhỏ cho xiếc Việt khi lập kỷ lục guiness thế giới về tiết mục chồng đầu giữ thăng bằng leo qua 90 bậc thang ở Nhà thờ Girona - Tây Ban Nha trong vòng 52 giây.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp cũng là hai trong số những người trẻ tuổi nhất được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú ở Việt Nam. Trước đó cả hai đã gặt hái được rất nhiều thành tích đáng nể: Huy chương vàng cuộc thi Tài năng trẻ ba nước Đông Dương năm 2009, Giải vàng Liên hoan xiếc quốc tế tại Việt Nam năm 2010, Giải thưởng lớn (Grand Prix), Giải khán giả yêu thích nhất và hai giải phụ (phong cách và sáng tạo) tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Cuba, Giải bạc và hai giải phụ tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Ý, Giải Sư tử bạc tại Liên hoan xiếc quốc tế Ngô Kiều tại Trung Quốc năm 2011, Giải Gấu bạc tại liên hoan xiếc Quốc tế ở Nga năm 2012.

Những ngày đầu tháng 5 vừa qua, anh em nhà họ Giang đã khiến khán giả trong và ngoài nước phải ngã mũ thán phục khi đã có màn biểu diễn hết sức gay cấn và ngoạn mục trong đêm chung kết Britain’s Got Talent - Tìm kiến Tài năng nước anh 2018. Đặc biệt, cú nhảy “thót tim” của Quốc Cơ khi hai cột trụ cuối cùng bất ngờ bị đổ đã khiến cho mọi cảm xúc vỡ oà.

Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp - 2
Những tiết mục của anh em họ Giang tại Britains Got Talent 2018 thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ đối với giám khảo lẫn khán giả.
Những tiết mục của anh em họ Giang tại Britain's Got Talent 2018 thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ đối với giám khảo lẫn khán giả.

Dù chỉ dừng chân ở top 5 nhưng cặp đôi “Hoàng tử xiếc Việt” đã được rất nhiều tờ báo của Anh quốc ngợi ca. Nhiều khán giả đã đánh giá rất cao cũng như bày tỏ sự tiếc nuối khi tiết mục của anh em họ Giang không lọt top 3 chung cuộc. Video của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nhận được 2,3 triệu lượt xem, 67.000 lượt tương tác và 65.000 lượt chia sẻ ngay sau đêm chung kết.

Trước đó, ở vòng bán kết Britain’s Got Talent 2018, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng đã làm bùng nổ sân khấu với phần thi của mình. Tiết mục của hai nghệ sĩ xiếc đến từ Việt Nam nhận được hai phiếu chọn của giám khảo Simon - Alesha đồng thời có số phiếu bầu chọn rất cao từ khán giả.

Để có được những màn biểu diễn đầy mạo hiểm và ấn tượng trên, anh em họ Giang đã trải qua 15 năm khổ luyện, cũng như chịu không ít tổn thương về thể chất và tinh thần.

Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp - 4
Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp - 5
Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp - 6
Tiết mục của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong đêm chung kết đã làm khán giả trong và ngoài nước dậy sóng.
Tiết mục của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong đêm chung kết đã làm khán giả trong và ngoài nước dậy sóng.

Quốc Nghiệp từng 3 lần suýt mất mạng, nằm bất tỉnh trên sân khấu do tai nạn nghề nghiệp khi thực hiện tiết mục chồng đầu vào năm 2009, 2011 và 2012. Có lần, xương cổ của Quốc Nghiệp bị thụt xuống, chạm vào cổ họng, nếu cấp cứu chậm trễ thì có thể ngưng thở. Vào năm ngoái, Quốc Nghiệp đã trải qua một trận đau kéo dài, bác sĩ từng khuyên nam nghệ sĩ này giải nghệ để bảo toàn tính mạng bởi nếu gặp một sự cố nữa anh có thể sẽ bị liệt vĩnh viễn.

Ngay trước đêm chung kết Britain’s Got Talent 2018, Quốc Nghiệp cũng gặp sự cố do Quốc Cơ bước hụt chân trong quá trình tập. Chấn thương này này khiến Quốc Cơ hết sức xót xa còn gia đình vô cùng lo sợ.

““Thật là đau đớn khi biết em mình bị ngã mà không thể làm gì được, mọi thứ diễn ra quá nhanh. Còn vài tiếng nữa thôi là đến đêm chung kết, chỉ biết là nỗ lực hết mình và mong đợi thêm một chút may mắn. Vì một niềm tin “Người Việt tỏa sáng năm châu”. Cố gắng lên Nghiệp ơi”, Quốc Cơ bày tỏ trước thềm chung kết Britain’s Got Talent 2018.

Củ nhảy thót tim của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.
Củ nhảy thót tim của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

Về đời tư, Quốc Cơ kết hôn với Hồng Phượng - MC nổi tiếng của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2016. Cặp đôi có con trai đầu lòng là bé Giang Vĩ Lâm.

Quốc Nghiệp đã kết hôn với ca sĩ Ngọc Mai - Giảng viên Thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM. Cả hai đã có bé trai đầu lòng tên là Giang Hùng Tâm và sắp chào đón thiên thần thứ 2.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?
Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?

(Dân trí) - Việc bỏ phần thi áo tắm tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ Miss America đang khiến công chúng nhiều nước quan tâm, bởi sau đây, dự báo sẽ có nhiều biến động ở các cuộc thi nhan sắc khác.

Thứ năm, 07/06/2018 - 07:55

Kiều Anh đã “đánh đổi” gì để có vai Nhung trong “Phía trước và bầu trời”?
Kiều Anh đã “đánh đổi” gì để có vai Nhung trong “Phía trước và bầu trời”?

(Dân trí) - Ít người biết rằng ngay từ khi đọc kịch bản, Thu Nga đã thích vai Nguyệt nhưng đạo diễn Đỗ Thanh Hải lại giao vai đó cho Hà Hương. Cũng lần đầu tiên, Kiều Anh chia sẻ về việc bản thân phải “đánh đổi” để có được vai Nhung “gây thương nhớ” trong phim “Phía trước là bầu trời”…

Thứ năm, 07/06/2018 - 06:00

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động gặp lại gia đình và người hâm mộ
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động gặp lại gia đình và người hâm mộ

(Dân trí) - Anh em "Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã rất xúc động khi đón nhận tình cảm nồng nhiệt của khán giả và truyền thông ngay khi có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:18

“Chàng quái” Tùng Dương run rẩy như thế nào khi hát “Bộ tứ sông Hồng”?
“Chàng quái” Tùng Dương run rẩy như thế nào khi hát “Bộ tứ sông Hồng”?

(Dân trí) - Lần đầu tiên với concept âm nhạc độc đáo, thời lượng kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ; “chàng quái” Tùng Dương đã có màn biến hóa cuồng nhiệt với 4 sắc màu, cá tính âm nhạc của Trần Tiến, Dương Thụ, Nguyễn Cường và Phó Đức Phương.

Thứ tư, 06/06/2018 - 01:22

“Nhướn mày” vì mốt thời trang jeans “thoáng mát” ngày hè
“Nhướn mày” vì mốt thời trang jeans “thoáng mát” ngày hè

(Dân trí) - Chiếc quần jeans có thiết kế mạo hiểm này tiếp tục gia nhập nhóm những mẫu thời trang denim độc lạ “đẩy lùi mọi giới hạn của thời trang”.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:49

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc

(Dân trí) - Nhiếp ảnh Hải Anh, người đi theo Quốc Cơ- Quốc Nghiệp để thực hiện phần hình ảnh trong cuộc thi cuộc thi Britain’s Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh cho biết, trước vòng thi Bán kết, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có ý định bỏ diễn vì sai sót của Ban tổ chức (BTC).

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:48

“Bay lên những ước mơ” - show diễn ấn tượng mùa hè dành cho trẻ em
“Bay lên những ước mơ” - show diễn ấn tượng mùa hè dành cho trẻ em

(Dân trí) - Được biểu diễn miễn phí liên tục đến hết mùa hè năm nay, chuỗi chương trình nghệ thuật “Bay lên những ước mơ” do Vietjet phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng đang tạo cơn sốt cho hàng nghìn phụ huynh và các em nhỏ.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:00

Giới thiệu tác phẩm của 10 nghệ sĩ trẻ tại Triển lãm “Tỏa 2”
Giới thiệu tác phẩm của 10 nghệ sĩ trẻ tại Triển lãm “Tỏa 2”

(Dân trí) - Bên cạnh các tác phẩm từ 10 nghệ sĩ trẻ là Nguyễn Nghĩa Cương, Hà Phước Duy, Tạ Minh Đức, Phạm Hà Hải, Triệu Minh Hải, Lê Phi Long, Nguyễn Đức Phương, Vũ Đức Trung, Lương Trung, Vũ Ngọc Vĩnh, hai họa sĩ lớp trước Phạm An Hải và Phạm Bình Chương mang tới 2 tác phẩm tham gia triển lãm như sự đồng hành, tiếp nối giữa các thế hệ trong dòng chảy nghệ thuật đương đại.

Thứ tư, 06/06/2018 - 09:30

Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”
Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”

(Dân trí) - “Đôi khi cũng cảm thấy tủi thân vì bạn bè xung quanh mình, ai cũng có gia đình hạnh phúc. Thỉnh thoảng cũng chạnh lòng một chút. Nhưng tôi nghĩ rằng, cuộc sống mỗi người một hoàn cảnh. Một khi cuộc sống đã đẩy mình vào hoàn cảnh như thế thì phải chấp nhận thôi”, Thu Quỳnh chia sẻ.

Thứ tư, 06/06/2018 - 09:26

“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè
“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè

(Dân trí) - Mới đây, nữ ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc của mùa Giáng sinh - năm mới - diva Mariah Carey đã gây sửng sốt khi tiết lộ rằng cô trang trí cây thông Giáng sinh quanh năm trong nhà.

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:43

Backstreet Boys lần đầu lên tiếng lý giải ca khúc khó hiểu nhất
Backstreet Boys lần đầu lên tiếng lý giải ca khúc khó hiểu nhất

(Dân trí) - Bản hit “I Want It That Way” của nhóm nhạc nam Backstreet Boys đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người nghe trên khắp thế giới, giai điệu của ca khúc này đã trở thành quen thuộc, dù vậy về phần lời hát, không ít người tự nhủ… “chẳng hiểu gì”, vì quá rắc rối, trúc chắc.

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:41

Rap chiến, Game hay, Nhạc sống cùng VTVcab tại Telefilm 2018
Rap chiến, Game hay, Nhạc sống cùng VTVcab tại Telefilm 2018

(Dân trí) - Hai ngày đặc biệt (7-8/6) tại Telefilm 2018 với hàng loạt sự đổ bộ của những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Việt Nam. Hà Lê, người đem lại những trận Rap chiến sôi động, Hoàng Viruss với những màn đụng độ game tóe lửa, Á hậu Huyền My với những “hotboy-hotgirl có giọng ca trời phú” bùng nổ với giải vô địch Karaoke tại gian hàng VTVcab (TP.HCM).

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Tự truyện Công Vinh gây tranh cãi: “Cây ngay không sợ chết đứng”?
Tự truyện Công Vinh gây tranh cãi: “Cây ngay không sợ chết đứng”?

(Dân trí) - Với những ồn ào xoay quanh nội dung cuốn tự truyện của cầu thủ Công Vinh, nhà tâm lý Trịnh Hòa Bình cho rằng, không ai có thể cấm người viết tự truyện nói ra sự thật. Còn nếu những ai cảm thấy mình bị đặt điều, vu khống thì có quyền… kiện lại tác giả.

Thứ ba, 05/06/2018 - 03:57

Vân Dung khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vào vai giang hồ phố núi
Vân Dung khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vào vai giang hồ phố núi

(Dân trí) - Hình ảnh “bà trùm” Quắm diện bộ rằn ri, mặt đầy tàn nhang, mắt to mắt nhỏ… bước ra từ ngôi nhà ngói khiến nhiều người xem bất ngờ. Tiết lộ thân phận nữ quái Quắm, cầm đầu băng đảng đảng nữ giang hồ phố núi, tinh thông võ nghệ và đặc biệt là chưa từng ngán ai, kể cả ông trùm.

Thứ ba, 05/06/2018 - 02:57

Có bao nhiêu người dân Anh bình chọn cho Quốc Nghiệp - Quốc Cơ?
Có bao nhiêu người dân Anh bình chọn cho Quốc Nghiệp - Quốc Cơ?

(Dân trí) - Tỷ lệ bình chọn trong đêm chung kết của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh quốc "Britain's Got Talent" vừa được báo chí Anh thông tin tới công chúng.

Thứ ba, 05/06/2018 - 11:23

Diễn viên Minh Tiệp: “Nhiều khi tôi cảm thấy mình đàn bà hơn cả vợ”
Diễn viên Minh Tiệp: “Nhiều khi tôi cảm thấy mình đàn bà hơn cả vợ”

(Dân trí) - “Tuy vợ tôi kém tôi 13 tuổi nhưng bạn ấy chín chắn và hơi đàn ông tính. Để nói ra thì đôi lúc bạn ấy tính đàn ông hơn tôi. Đôi lúc tôi cảm thấy mình đàn bà hơn vợ…”, diễn viên Minh Tiệp hài hước chia sẻ.

Thứ ba, 05/06/2018 - 11:19

Phương Oanh phải uống thuốc giảm đau để đóng cảnh bị bạo hành
Phương Oanh phải uống thuốc giảm đau để đóng cảnh bị bạo hành

(Dân trí) - Đi sâu vào khai thác đề tài về bi kịch và góc khuất của những cô gái làng chơi trong “động quỷ”, VFC vừa cho ra mắt phim “Quỳnh búp bê” sẽ phát sóng vào 20h45 trên VTV, bắt đầu từ 15/6.

Thứ ba, 05/06/2018 - 10:11

Tình huống nhạy cảm khi MC đưa mic cho thí sinh... không nói được
Tình huống nhạy cảm khi MC đưa mic cho thí sinh... không nói được

(Dân trí) - Tại đêm thi chung kết của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh quốc "Britain's Got Talent", MC Dec Donnelly đã có chút bối rối khi đưa mic cho thí sinh giành ngôi vị quán quân - Lost Voice Guy, để chờ anh này trả lời câu hỏi, dù thí sinh này… không nói được.

Thứ ba, 05/06/2018 - 06:22

Chiêm ngưỡng cú nhảy 7.600m đi vào lịch sử điện ảnh của Tom Cruise
Chiêm ngưỡng cú nhảy 7.600m đi vào lịch sử điện ảnh của Tom Cruise

(Dân trí) - Liệu đây đã phải pha hành động mạo hiểm nhất trong cuộc đời diễn viên của Tom Cruise? Ở tuổi 55, Cruise chứng tỏ rằng "gừng càng già càng cay", anh vẫn không ngừng thách thức những giới hạn của cơ thể khi đóng phim hành động.

Thứ ba, 05/06/2018 - 06:19

Đại sứ Italia xúc động trong khoảnh khắc nói lời tạm biệt Việt Nam
Đại sứ Italia xúc động trong khoảnh khắc nói lời tạm biệt Việt Nam

(Dân trí) - Trong đêm hoà nhạc đặc biệt kỷ niệm 72 năm quốc khánh Italia và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia, bà Cecila Piccioni - Đại sứ Italia xúc động bật khóc khi sắp phải rời xa đất nước mà bà coi như ngôi nhà thứ 2 khi kết thúc nhiệm kỳ.

Thứ ba, 05/06/2018 - 02:00

Khán giả quốc tế tiếc nuối khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không lọt Top 3
Khán giả quốc tế tiếc nuối khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không lọt Top 3

(Dân trí) - Khán giả quốc tế đã thất vọng khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không lọt vào top 3, không giành được chiến thắng cao nhất đêm chung kết Tìm kiếm tài năng Anh quốc; họ đã cầu nguyện cho bước chân sinh tử của anh em "hoàng tử xiếc" Việt Nam, thậm chí rất nhiều người thừa nhận rằng trong đầu họ đã hiện ra tiên liệu xấu về một bước hụt chí mạng.

Thứ hai, 04/06/2018 - 03:06

Xem lại khoảnh khắc ấn tượng đêm chung kết của anh em xiếc Quốc Cơ
Xem lại khoảnh khắc ấn tượng đêm chung kết của anh em xiếc Quốc Cơ

(Dân trí) - Hai anh em xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã để lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong mắt khán giả thế giới khi thực hiện cú nhảy "sinh tử" trong đêm chung kết “Britain’s Got Talent 2018”.

Thứ hai, 04/06/2018 - 01:52

637 hồ sơ được đề nghị xét tặng Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú
637 hồ sơ được đề nghị xét tặng Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL đang lấy ý kiến danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể lần thứ II.

Thứ hai, 04/06/2018 - 11:00

Báo Anh đánh giá tiết mục của anh em Quốc Nghiệp là ngoạn mục nhất!
Báo Anh đánh giá tiết mục của anh em Quốc Nghiệp là ngoạn mục nhất!

(Dân trí) - Trong đêm chung kết "Britain's Got Talent", có 11 tiết mục thì tới 8 tiết mục ca hát, một tiết mục tấu hài, một tiết mục vũ đạo. Tiết mục xiếc thăng bằng của Giang Brothers được nhiều tờ tin tức của Anh đánh giá là khác lạ, ấn tượng và ngoạn mục nhất.

Thứ hai, 04/06/2018 - 10:57