1. Dân trí   ›  
  2. Văn hóa   ›  
Chủ nhật 23/06/2019 - 10:39

BTV Diệp Chi xúc động kể về hành trình gặp lại con của người mẹ ung thư giai đoạn cuối

Chia sẻ
Dân trí Sau khi “Điều ước thứ 7” về hành trình gặp lại đứa con bé bóng của chị Nguyễn Thị Liên (28 tuổi) - người mẹ bị ung thư sẵn sàng đối mặt với cái chết để giữ lại mạng sống cho con phát sóng, BTV Diệp Chi đã tiết lộ câu chuyện hậu trường đầy xúc động.

Những ai đã theo dõi chương trình “Điều ước thứ 7” đều không thể nào quên được câu chuyện đầy xúc động của chị Nguyễn Thị Liên, người mẹ mắc bệnh ung thư vú giai đoạn muộn vẫn quyết tâm sinh con. Đối mặt với sự hiểm nguy, thậm chí có thể đánh đổi mạng sống... chị Liên đã sinh con khi mới được 31 tuần.

BTV Diệp Chi xúc động kể về hành trình gặp lại con của người mẹ ung thư giai đoạn cuối - 1

Nụ cười của chị Nguyễn Thị Liên khi ngồi trên xe cứu thương di chuyển từ Bệnh viện K về Bệnh viên Nhi TW để được gặp lại con sau 23 ngày sinh nở.

Sau ca mổ phức tạp, cả mẹ và con đều phải chuyển đi hai bệnh viện khác nhau và bắt đầu cuộc chiến sinh tử. Sau khi sinh, động lực giúp chị Liên vượt qua nhiều đợt điều trị đau đớn chính là mong mỏi được gặp lại con trai của mình. Chị đặt con tên Bình An để mong con có một cuộc đời an yên, hạnh phúc.

BTV Diệp Chi kể, điều chị mừng nhất là sau cuộc gặp gỡ, sức khoẻ của chị Liên và bé Bình An đã dần ổn định. Đặc biệt, tinh thần của chị Liên hiện rất phấn chấn. Đây là “món quà” lớn nhất mà tập thể bác sĩ hai bệnh viện và nhóm sản xuất chương trình mong chờ sau hơn hai mươi ngày ròng rã. Bên thì tập trung chữa trị, bên thì tác nghiệp truyền hình với sự tập trung cao nhất.

“Đã có thời điểm, cơ hội gặp con của Liên tưởng như không thể thực hiện. Chúng tôi không cách nào khác là túc trực tại Khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện K từ sáng tới đêm. Liên tục nhiều ngày để chờ đợi phép màu để được nhìn thấy và ghi lại từng đổi thay tích cực dù nhỏ nhất của Liên. Một kíp khác, song song đến bệnh viện Phụ sản TW để cùng dõi theo tiến triển của Bình An”, BTV Diệp Chi kể.

Theo Diệp Chi, ngày thứ 14 kể từ sau ca mổ, chị Liên cười nhiều hơn, không còn cần đến bút, bảng. Chị Liên đã thều thào tự nói được những tiếng đầu tiên “Em mong gặp con lắm”. Nhưng phải sau đó nhiều ngày, cuộc gặp mới được đề cập trong quyết định thận trọng của bác sĩ tại cuộc hội chẩn lần thứ 6.

“Trước hành trình dài 10 cây số với bình oxy và cáng cứu thương, toàn đội chỉ có hơn một ngày guồng lên gấp rút chuẩn bị. Tuy nhiên, trên thực tế mọi thứ đã được sẵn sàng ngay từ cuộc họp đầu tiên chúng tôi gặp các bác sĩ hai bên bệnh viện, mong muốn thực hiện một chương trình 50 phút dành riêng cho câu chuyện này. Sẵn sàng lớn nhất có lẽ là về tinh thần.

BTV Diệp Chi xúc động kể về hành trình gặp lại con của người mẹ ung thư giai đoạn cuối - 2

Giây phút xúc động của chị Liên khi được bế trên tay đứa con bé bỏng - đứa con mà chị dám đánh đổi cả mạng sống để giữ lại.

Chúng tôi luôn tin Liên sẽ đủ sức để trực tiếp đi gặp con, kể cả khi phải bàn tới kế hoạch nối cầu truyền hình 2 viện. Niềm tin vẫn ở đó, chỉ cần chúng tôi thật bình tĩnh và kiên nhẫn mà thôi. Có một điều toàn nhóm luôn động viên nhau ghi nhớ: “Không vì háo hức được thực hiện trọn vẹn ước mong của Liên mà quên đi điều quan trọng nhất là đảm bảo sức khoẻ, sự an toàn tuyệt đối cho hai mẹ con.

Địa điểm Liên được gặp con là phòng hồi sức tích cực số 1, Bệnh viện Phụ sản TW. Căn phòng rộng rãi nhất trong dãy mà chúng tôi chọn được. Ngoài Bình An, phòng có gần 10 em bé sơ sinh đang cùng được điều trị đặc biệt. Là phòng cách ly nên số lượng người ra vào bị giới hạn nghiêm ngặt, tất cả đều phải rửa tay diệt khuẩn và mặc trang phục vô trùng để đảm bảo an toàn cho các bé.

Thời gian cuộc gặp cũng bị khống chế không quá 20 phút. Những hình ảnh chân thực nhất đã được ghi lại trong điều kiện tác nghiệp nhiều khó khăn như thế. Quay phim len lỏi qua một rừng bác sĩ, y tá, chọn đứng ở khoảng cách vừa phải để không ảnh hưởng tới cảm xúc của người mẹ khi lần đầu nhìn thấy con trai mình.

Chỉ có một chiếc máy ảnh của phóng viên từ Báo ảnh Việt Nam cùng tác nghiệp, để sau đó tất cả cùng nhau lan toả những hình ảnh xúc động tới độc giả gần xa.

Chúng tôi tin, bất kỳ ai đã biết, đã dõi theo câu chuyện này từ những ngày đầu đều không thể kìm nén xúc động khi ngắm hình ảnh người mẹ ung thư ôm cậu con trai bé bỏng vào lòng và cười tươi rạng rỡ trên chuyến xe trở về tiếp tục điều trị.

Từ ca mổ chỉ có xác suất vài phần trăm cho đến nụ cười ấy là cả một kỳ tích, là hành trình gian nan không tưởng của các bác sĩ Bệnh viện K và bệnh viện Phụ sản TW.

Sau khi chương trình phát sóng, đã có hàng ngàn lời biết ơn khán giả trân trọng gửi tới tập thể y bác sĩ hai bệnh viện, những người đã tận tuỵ, hết lòng vì bệnh nhân mà nỗi vất vả của họ chỉ khi chúng tôi được tận mắt chứng kiến từng ngày mới thực sự hiểu thấu”, Diệp Chi xúc động chia sẻ.

BTV Diệp Chi xúc động kể về hành trình gặp lại con của người mẹ ung thư giai đoạn cuối - 3

BTV Diệp Chi cùng vợ chồng chị Liên tại Bệnh viện K.

Đạo diễn của “Điều ước thứ 7” cho rằng: “Hơn 500Gb dữ liệu thu thập được trong chừng ấy thời gian thật khó có thể gom lại để kể hết trong 50 phút. Các biên tập viên thực hiện phóng sự đã rất tiếc.

Dù chỉ có hơn 24 giờ đồng hồ để hậu kỳ hoàn thiện chương trình nhưng chúng tôi đều nhắc nhau vội mấy cũng không được để sót dù chỉ một cảnh quay. Tất cả dữ liệu chúng tôi vẫn cất dành đó và sẽ tiếp tục theo chân Bình An cho tới khi con lớn lên, trở thành một người đàn ông tử tế, nhân hậu như bố Hùng. Đấy là điều mẹ Liên của con từng tâm sự, gửi gắm”.

Diệp Chi nêu quan điểm, không ai có quyền phán xét hay trách cứ hành động của người mẹ ấy bởi không ai trong chúng ta chịu đớn đau thay cho chị Liên. Một người mẹ sẵn sàng ra đi bất kỳ lúc nào miễn con được chào đời khoẻ mạnh. Quyết định dũng cảm ấy chỉ có thể ngả mũ kính phục mà thôi.

“Tôi tin chắc những ai đã và đang làm mẹ đều muốn ôm con mình chặt hơn, yêu con mình nhiều hơn và sống cuộc đời ý nghĩa hơn sau khi xem và rơi nước mắt cùng Liên trong khoảnh khắc ôm Bình An vào lòng. Không ai biết được đời ta sẽ kéo dài đến ngày nào nên hãy trân quý từng ngày được sống, hãy dành thời gian để yêu thương nhau nhiều hơn thay cho phán xét, nghi kị, ganh đua.

Hôm 21/6, chúng tôi trở lại viện K để thăm Liên. Thật vui khi em đã có thể ngồi thẳng, ánh mắt tinh anh, nói to, tròn, rõ. Liên thao thao kể bao nhiêu chuyện gom góp từ khi bắt đầu điều trị tới giờ. Có lẽ ngày Liên được nghỉ một quãng, trở về thăm nhà sẽ không còn xa nữa...

Cảm hứng và động lực của người làm báo đã được truyền đi, nhận lại theo cách như vậy đấy. Chân tình luôn nhận lại chân tình, từ chính nhân vật mình thương, từ những người cùng chung vai, sát cánh. Để những khi gặp khó khăn, khi thấy bế tắc, khi nản chí luôn có thứ để tha thiết nghĩ về. Khi miệt mài xuyên đêm chăm chút từng khuôn hình, từng đoạn tiếng cùng đồng đội thì có thứ để thấy được động viên “hãy làm tốt nhất có thể xem nào”.

Hà Tùng Long

Chia sẻ
In bài viết này

MỚI NHẤT

Nghịch lý nhà sách bị làm lậu, làm giả thua kiện kẻ in lậu
Nghịch lý nhà sách bị làm lậu, làm giả thua kiện kẻ in lậu

(Dân trí) - “Nếu hôm nay chúng tôi mang tất cả các sách in lậu, sách làm giả mà chúng tôi thu giữ được trong nhiều năm qua đến đây, thì cả hội trường này sẽ cao lên 2 mét đầy sách in lậu, sách giả mà các anh chị không thể có chỗ để ghế ngồi”, ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc First News thông tin.

Thứ ba, 25/06/2019 - 09:22

“Ghen tị” với không gian sống tuyệt hảo của nữ diễn viên “Thiên thần bóng tối”
“Ghen tị” với không gian sống tuyệt hảo của nữ diễn viên “Thiên thần bóng tối”

(Dân trí) - Nữ diễn viên Jessica Alba nổi tiếng là người phụ nữ thành đạt, viên mãn ở Hollywood. Ngoài sự nghiệp diễn xuất, cô còn là nữ doanh nhân tài ba, có một gia đình hạnh phúc và ba con nhỏ xinh xắn. Mới đây, gia đình cô đã chuyển vào sống trong ngôi nhà mới rất... “đáng ghen tị”.

Thứ ba, 25/06/2019 - 07:28

Choáng với biệt tài trang điểm gây ảo giác của “nữ thần make-up”
Choáng với biệt tài trang điểm gây ảo giác của “nữ thần make-up”

(Dân trí) - Chuyên gia trang điểm người Hàn Quốc - cô Dain Yoon - có biệt tài tạo ra ảo giác trên gương mặt chỉ bằng nghệ thuật “make-up”.

Thứ ba, 25/06/2019 - 06:38

Russell Crowe từng chi 700 triệu đồng trong lúc say xỉn vì… Leonardo DiCaprio
Russell Crowe từng chi 700 triệu đồng trong lúc say xỉn vì… Leonardo DiCaprio

(Dân trí) - Nam diễn viên “Võ sĩ giác đấu” Russell Crowe (55 tuổi) mới đây đã tiết lộ rằng ông từng vì say xỉn mà chi ra 30.000 USD (gần 700 triệu đồng) để mua một chiếc sọ khủng long từ nam diễn viên “Titanic” Leonardo Dicaprio (44 tuổi). Nhưng sự việc như thế lại hóa… “lời to”.

Thứ ba, 25/06/2019 - 06:29

Tạm dừng phát sóng phần liên quan Chủ tịch Asanzo trong Shark Tank mùa 3
Tạm dừng phát sóng phần liên quan Chủ tịch Asanzo trong Shark Tank mùa 3

Đài truyền hình Việt Nam tạm thời sẽ dừng phát sóng các phần có liên quan tới Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình Shark Tank mùa 3.

Thứ hai, 24/06/2019 - 04:34

Hoa hậu Giáng My: “Đàn ông không vì ngoại tình mà về bỏ vợ”
Hoa hậu Giáng My: “Đàn ông không vì ngoại tình mà về bỏ vợ”

(Dân trí) - “Nếu người phụ nữ ngoại tình, phần lớn sẽ bỏ chồng luôn. Nhưng người đàn ông thì khác. Họ có thể ngoại tình, có vài ba cô bồ nhưng không bao giờ muốn bỏ vợ. Họ chỉ muốn có thêm thôi”, Hoa hậu Đền Hùng trải lòng.

Thứ hai, 24/06/2019 - 03:19

Quỳnh Nga bị chỉ trích khi “chen chân” vào cuộc hôn nhân Vũ -Thư phim “Về nhà đi con”
Quỳnh Nga bị chỉ trích khi “chen chân” vào cuộc hôn nhân Vũ -Thư phim “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Quỳnh Nga tiết lộ, cô đang có một cảm xúc khá phức tạp, vừa hồi hộp không biết khán giả sẽ đón nhận vai diễn của mình ra sao, vừa sẵn sàng tư thế nhận “gạch đá” của dư luận khi làm “con giáp thứ 13” như nhiều người cay nghiệt.

Thứ hai, 24/06/2019 - 02:59

Tại sao khán giả phương Tây bị chinh phục bởi nhóm nhạc Hàn Quốc BTS?
Tại sao khán giả phương Tây bị chinh phục bởi nhóm nhạc Hàn Quốc BTS?

(Dân trí) - Sự thành công mà nhóm nhạc nam BTS đang có được đối với thị trường nhạc trẻ phương Tây đã khiến ngay cả báo chí phương Tây cũng phải tìm cách phân tích lý giải thành công của nhóm nhạc này, để xem bí mật thành công của họ nằm ở đâu.

Thứ hai, 24/06/2019 - 01:46

Vợ chồng Beckham thay đổi thế nào sau 20 năm gắn bó trong hôn nhân?
Vợ chồng Beckham thay đổi thế nào sau 20 năm gắn bó trong hôn nhân?

(Dân trí) - Cựu danh thủ David Beckham và nhà thiết kế thời trang Victoria Beckham đã thay đổi rất nhiều trong cuộc hôn nhân tính đến nay đã tròn 20 năm gắn bó. Trong cuộc hôn nhân rất được quan tâm này, hai người đã không biết bao lần bị đồn đang bên bờ vực tan vỡ.

Thứ hai, 24/06/2019 - 10:12

Điều không thể chỉ cần thêm một ít thời gian (kỳ 3)
Điều không thể chỉ cần thêm một ít thời gian (kỳ 3)

(Dân trí) - Tôi giật bắn mình tỉnh giấc bởi tiếng kim loại bị nghiền nát và tiếng những mảnh kính vỡ. Mọi thứ lại đột ngột chìm vào im lặng, cũng nhanh như lúc nó xảy ra. Khi mở mắt ra, tôi thấy mọi thứ xung quanh đều tối sầm lại...

Thứ hai, 24/06/2019 - 08:30

Vẻ đẹp nóng bỏng mặn mà của minh tinh Tây Ban Nha Penélope Cruz
Vẻ đẹp nóng bỏng mặn mà của minh tinh Tây Ban Nha Penélope Cruz

(Dân trí) - Nhan sắc nóng bỏng người Tây Ban Nha - Penélope Cruz (45 tuổi) - đã duy trì được vẻ đẹp diện mạo đáng nể bất chấp thời gian, tuổi tác. Cô cho thấy rằng mình thậm chí còn đẹp gợi cảm, mặn mà hơn qua thời gian.

Thứ hai, 24/06/2019 - 06:15

Chuyện tình yêu - hôn nhân trong giới nghệ sĩ
Chuyện tình yêu - hôn nhân trong giới nghệ sĩ

(Dân trí) - Trong tuần qua, nam diễn viên Việt Anh đã lên tiếng chia sẻ về việc hôn nhân tan vỡ lần thứ hai; MC - nhà báo Trác Thúy Miêu tiết lộ chuyện tình với người chồng kém 8 tuổi mà theo cô khởi phát của tình yêu giữa họ lại là vì... một điều khác, không phải tình yêu nam nữ.

Thứ hai, 24/06/2019 - 06:14

ĐÁNG QUAN TÂM

Những khoảnh khắc có thật của “Vua sư tử” trong thế giới tự nhiên
Những khoảnh khắc có thật của “Vua sư tử” trong thế giới tự nhiên

(Dân trí) - Những bức ảnh dưới đây cho thấy những khoảnh khắc như bước ra từ bộ phim “Vua sư tử”. Hình ảnh của sư tử cha Mufasa và sư tử con Simba như được thấy lại trong hình ảnh chụp cha con sư tử ở vườn quốc gia Masai Mara, Kenya.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 09:49

Bà Tân “vê lốc” lần đầu lên truyền hình sau khi lập kỉ lục Guiness Việt Nam
Bà Tân “vê lốc” lần đầu lên truyền hình sau khi lập kỉ lục Guiness Việt Nam

(Dân trí) - Kênh youtube đạt 2,2 triệu người theo dõi sau 2 tháng ra mắt, hiện mức thu nhập của bà Tân gần 100 triệu đồng mỗi tháng. Người phụ nữ nông thôn cao 1m1, nặng 32kg được cả nước biết đến lần đầu xuất hiện trong gameshow truyền hình...

Chủ nhật, 23/06/2019 - 09:48

Clip: Hài hước nghe hải cẩu hát “Twinkle, Twinkle Little Star”
Clip: Hài hước nghe hải cẩu hát “Twinkle, Twinkle Little Star”

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã vừa giới thiệu một đoạn video clip ghi lại giọng hát của loài hải cẩu. Nghe hải cẩu hát, bạn sẽ không khỏi bật cười.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 07:32

Bật cười với chiêu thức chống nóng khi xuống đường
Bật cười với chiêu thức chống nóng khi xuống đường

(Dân trí) - Một đoạn clip hài hước đã được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên mang cả... phòng tắm xuống đường giữa tiết trời nắng nóng.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 07:31

Một số bức ảnh lần đầu công bố về phim trường “Hàm cá mập”
Một số bức ảnh lần đầu công bố về phim trường “Hàm cá mập”

(Dân trí) - Những bức ảnh thú vị dưới đây được chụp từ năm 1974 trên phim trường bộ phim kinh điển của đạo diễn Steven Spielberg - “Jaws” (Hàm cá mập - 1975).

Thứ bảy, 22/06/2019 - 03:41

Những lần fan khiến thần tượng... “hoảng hồn”
Những lần fan khiến thần tượng... “hoảng hồn”

(Dân trí) - Các ngôi sao được ái mộ là bởi họ có những fan hâm mộ cuồng nhiệt. Nhưng đôi khi, fan trở nên quá khích và có những hành động khiến thần tượng... “hoảng hồn”.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 11:22

Những cảnh hậu trường mới tiết lộ của phim “Tuyệt đỉnh Kungfu”
Những cảnh hậu trường mới tiết lộ của phim “Tuyệt đỉnh Kungfu”

(Dân trí) - Cùng theo dõi những cảnh quay hậu trường ít biết trong tác phẩm kinh điển “Tuyệt đỉnh Kungfu” của diễn viên hài Châu Tinh Trì, để hiểu được những thước phim ghi dấu trong lòng người hâm mộ đã thực hiện như thế nào - khi kỹ xảo điện ảnh còn chưa phát triển!

Thứ bảy, 22/06/2019 - 11:22

Người mẹ suýt khóc vì em bé làm rơi tác phẩm trị giá hơn 1 tỷ đồng
Người mẹ suýt khóc vì em bé làm rơi tác phẩm trị giá hơn 1 tỷ đồng

(Dân trí) - Một bé gái 3 tuổi đã làm rơi bức tượng khắc họa một chú ruồi có trị giá tương đương 1,3 tỷ đồng. Sự việc đã khiến cho người mẹ của em bé lo lắng đến suýt khóc.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 07:19

Cảm động bức ảnh chú chó kiên nhẫn ngồi chờ bên giường bệnh người chủ quá cố
Cảm động bức ảnh chú chó kiên nhẫn ngồi chờ bên giường bệnh người chủ quá cố

(Dân trí) - Bức ảnh dưới đây ghi lại hình ảnh một chú chó kiên nhẫn ngồi chờ người chủ quay trở về giường bệnh, chú chó không hề biết rằng người chủ đã qua đời.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 07:14

Kim Kardashian xuất hiện trên ba phiên bản trang bìa Vogue Nhật Bản
Kim Kardashian xuất hiện trên ba phiên bản trang bìa Vogue Nhật Bản

(Dân trí) - Ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kim Kardashian vừa xuất hiện trên ba phiên bản trang bìa của tạp chí Vogue (Nhật Bản).

Thứ bảy, 22/06/2019 - 06:18

Trác Thúy Miêu tiết lộ “gây sốc” về cuộc hôn nhân với người kém 8 tuổi
Trác Thúy Miêu tiết lộ “gây sốc” về cuộc hôn nhân với người kém 8 tuổi

(Dân trí) - “Tôi nghĩ anh chàng cù lần phương xa đó, phải lòng tôi và cưới tôi làm vợ. Anh yêu tôi không phải vì tôi đẹp đẽ gì, lại già hơn 8 tuổi. Có lẽ anh là một trong những người bị tôi thuyết phục bởi tình yêu quá lớn tôi dành cho... điều khác”, nữ MC kiêm nhà báo trải lòng.

Thứ sáu, 21/06/2019 - 02:44

Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ hoảng sợ vì bị băng nhóm lạ mặt liên tiếp tấn công
Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ hoảng sợ vì bị băng nhóm lạ mặt liên tiếp tấn công

(Dân trí) - Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ - cô Ushoshi Sengupta (30 tuổi) - đã bị đeo bám và tấn công bởi một băng nhóm gồm những người đàn ông lạ mặt, khi cô đang di chuyển trên xe taxi ở thành phố Kolkata, Ấn Độ.

Thứ sáu, 21/06/2019 - 09:43