Ca sĩ Ái Thanh: “Anh Tú là người sống hết lòng vì bạn, là con người tử tế”

Dân trí “Thấy điều gì không hay là Tú gặp riêng góp ý ngay, rất thẳng thắn nên chính vì thấy thái độ rất chân tình của Tú nên không chỉ mình tôi mà nhiều bạn bè được Tú khuyên và phê bình, góp ý… ai cũng yêu chứ không giận”, ca sĩ Ái Thanh nói.

Ca sĩ Ái Thanh (em gái của ca sĩ Ái Vân) là một người bạn rất thân thiết với vợ chồng nghệ sĩ Anh Tú. Khi còn hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam, chị với nghệ sĩ Anh Tú đã có rất nhiều kỷ niệm và khi sang nước ngoài định cư cả hai vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.

Trong cảm xúc hỗn độn khi nghe tin bạn thân của mình mãi mãi ra đi mà bản thân lại ở nước ngoài không thể về viếng bạn (ca sĩ Ái Thanh hiện đang định cư tại Đức), ca sĩ Ái Thanh đã khóc rất nhiều. Buổi trò chuyện vì thế mà cứ ngắt quãng nhiều lần vì cảm xúc quá đong đầy, chất chứa…

Bức ảnh kỷ niệm cùng nghệ sĩ Anh Tú, nghệ sĩ Trung Đức... mà ca sĩ Ái Thanh (quần áo hồng) vẫn luôn lưu giữ bên mình.
Bức ảnh kỷ niệm cùng nghệ sĩ Anh Tú, nghệ sĩ Trung Đức... mà ca sĩ Ái Thanh (quần áo hồng) vẫn luôn lưu giữ bên mình.

Là bạn thân của vợ chồng NSND Anh Tú, chị cảm thấy thế nào trước sự ra đi của người bạn thân khi đang tuổi sung sức và chín nhất về nghề?

Cảm xúc thế nào ư? Đã là người bạn thân khi nghe tin bạn mình đi thì trong lòng tôi cũng đâu xót như mất mát một người ruột thịt vậy.

Suốt thời gian kể từ khi Tú nhập viện đến lúc Tú trút hơi thở cuối cùng, không ngày nào tôi với Mai - vợ Tú không liên lạc với nhau nên tôi nắm tin tức khá sát.

Ba tuần trước khi Tú vẫn tỉnh táo thì Mai còn mở video để tôi nói chuyện với Tú vì tôi ở bên Đức không về được. Tú còn khuyên tôi nên giữ gìn sức khỏe. Cách đây 2 ngày, tôi vẫn còn được nhìn mặt Tú mặc dù đã hôn mê. Nhưng đêm qua, tự nhiên lòng dạ thấy bất an và lo lắng, cứ nghĩ về Tú miên man, sau đó khoảng 4h sáng (tức 10h sáng Việt Nam) tôi mới ngủ thiếp đi đến 9h sáng dậy túm ngay điện thoại thì một loạt tin nhắn từ Lan Hương, Minh Hằng... và rất nhiều người thân ở Việt nhắn tin báo Tú đi rồi!. Tôi chỉ biết òa khóc sau khi nhận được tin nhắn.

Tình bạn của chị với vợ chồng NSND Anh Tú bắt đầu như thế nào?

Tôi chơi thân với Tú ngay từ những ngày đầu vào Nhà hát Tuổi trẻ nên khi Tú lấy vợ thì đương nhiên chơi thân với cả vợ lẫn chồng. Điều thú vị nữa là cách đây 14 năm khi em của Tú ở Đức gọi báo cho mình là “Chị Mai đã sinh con trai nặng 3,8kg”, mình mừng quá (lúc đó mình cũng có bầu 6 tháng) thế là “đua” theo bạn hôm sau mình cũng đi đẻ. Vậy là hai cu hơn nhau có một ngày, các cháu cũng vừa có sinh nhật trong tháng 12.

Mẹ con ca sĩ Ái Thanh với con trai của nghệ sĩ Anh Tú (áo phong xanh) lúc mẹ con chị về Việt Nam năm 2016.
Mẹ con ca sĩ Ái Thanh với con trai của nghệ sĩ Anh Tú (áo phong xanh) lúc mẹ con chị về Việt Nam năm 2016.

Với tư cách là người bạn thân lẫn đồng nghiệp từng có một thời gian hoạt động nghệ thuật chung tại Nhà hát Tuổi tẻ, chị thấy NSND Anh Tú là người như thế nào?

Tú rất hiền, không bon chen, chỉ mê nghề và đặc biệt Tú rất trọng tình cảm, rất chân thành và trách nhiệm với bạn. Thực ra, nếu để khen thì “nghỉ phép” khen cũng không hết. Mọi người cứ đọc những gì Minh Hằng, Lan Hương, Đức Hải… là những người bạn cũng thân với Tú và hoạt động nghệ thuật cùng Tú lâu năm hơn viết thì rõ.

Kỷ niệm nào giữa chị và NSND Anh Tú mà chị luôn nhớ và nhắc lại mỗi khi bạn bè gặp nhau?

Ôi trời! Kỷ niệm thì nhiều vô kể nhưng có một cử chỉ của Tú mà tôi nhớ mãi là hồi đoàn Nhà hát Tuổi trẻ đi diễn ở Phan Thiết (Bình Thuận) thì chỗ ở ngay gần biển, lúc đó tôi đang có nhiều chuyện buồn. Diễn xong, tôi lặng lẽ ra biển ngồi một mình, khoảng 15 phút sau thấy một bóng đi rất nhẹ rồi ngồi bên cạnh tôi (lúc đó an ninh yên ổn lắm chứ không sợ như bây giờ) và ôm vai tôi nói “Thanh về ngủ đi, con gái ngồi đêm một mình ở bãi biển không hay đâu… Nào, đưa tay đây Tú kéo đứng lên rồi về đoàn nào”. Đấy, bạn ấy biết mình buồn nên cứ lặng lẽ theo.

Trong số các vai diễn của NSND Anh Tú, chị thích nhất là vai diễn nào?

Thực ra, Tú diễn vai nào cũng hay, cũng đạt… Nếu thích ở Tú thì tôi thích giọng nói của Tú, một giọng không lẫn vào đâu được. Tú có chất giọng rất ấm áp, dày dặn và vang sáng. Nhà hát Tuổi trẻ có chú Đức Trung và Anh Tú là hai người có giọng ấm nhất, hay nhất.

Những lần bạn bè gặp gỡ, NSND Anh Tú thường tâm sự với chị những gì?

Thực ra mỗi lần về Việt Nam tôi đều phải thăm rất nhiều người vì gia đình đông nên gặp Tú chỉ đi ăn với nhau, kể những chuyện vui và nếu có thời gian thì Tú đưa về thăm bố mẹ Tú. À mà phải nói thêm, Tú có tính rất hay là chỉ kể cho bạn những chuyện vui thôi chả bao giờ thấy than thở buồn phiền gì đâu.

Nghệ sĩ Anh Tú, Minh Hằng, Lê Khanh, Lan Hương, Đức Hải, Chí Trung, Ái Thanh, Ngọc Huyền... từng là nhóm bạn thân.
Nghệ sĩ Anh Tú, Minh Hằng, Lê Khanh, Lan Hương, Đức Hải, Chí Trung, Ái Thanh, Ngọc Huyền... từng là nhóm bạn thân.

Điều gì ở NSND Anh Tú mà chị cảm thấy trân trọng và ngưỡng mộ nhất?

Đó là sự chân tình. Tú là người sống hết lòng vì bạn, phải nói là con người tử tế. Ví dụ, thấy điều gì không hay là Tú gặp riêng góp ý ngay, rất thẳng thắn nên chính vì thấy thái độ rất chân tình của Tú nên không chỉ mình tôi mà nhiều bạn bè được Tú khuyên và phê bình, góp ý… ai cũng yêu chứ không giận.

Nếu để nói về sự quý trọng và ngưỡng mộ thì ngoài Bắc có Anh Tú, trong Nam có nghệ sĩ Thành Lộc. Hai người đó rất có khí chất, trung thực, thẳng thắn, dám làm, dám chịu và sống rất có lòng với bạn bè, đồng nghiệp. Là hai con người đầy tài năng mà không kiêu ngạo.

Tôi với Tú như ruột thịt chứ không dừng ở chữ “bạn bè” nữa. Cả nhà tôi chơi thân với Tú. Em của Tú hồi mới sang Đức cũng ở với tôi mấy năm liền.

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

Ảnh: NVCC

MỚI NHẤT
Quỹ Leonardo DiCaprio làm từ thiện… 100 triệu USD
Quỹ Leonardo DiCaprio làm từ thiện… 100 triệu USD

(Dân trí) - Quỹ từ thiện do tài tử Leonardo DiCaprio thành lập đã vừa gây quỹ vượt mức 100 triệu USD để hỗ trợ các tổ chức hoạt động vì môi trường, chống lại biến đổi khí hậu.

Chủ nhật, 23/12/2018 - 07:08

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi bật khóc trên sân khấu khi nhắc đến bố mẹ
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi bật khóc trên sân khấu khi nhắc đến bố mẹ

(Dân trí) - Ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã không thể kìm được nước mắt khi chia sẻ với khán giả, ba mẹ anh đã không thể đến xem liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát của con trai...

Thứ bảy, 22/12/2018 - 07:57

Chính thức phát sóng bộ phim đặc biệt về Việt Nam trên kênh Discovery
Chính thức phát sóng bộ phim đặc biệt về Việt Nam trên kênh Discovery

(Dân trí) - Mới đây tại Hà Nội, Kênh truyền hình Discovery khu vực Châu Á- Thái Bình Dương (Discovery Networks Asia-Pacific) đã tổ chức họp báo ra mắt bộ phim tài liệu mang tên “Vietnam: Connecting East Africa” - Cách người Việt Nam thay đổi viễn thông tại Đông Phi.

Thứ bảy, 22/12/2018 - 02:37

Nghệ sĩ tiếc thương ngôi sao “tài hoa bạc mệnh” Anh Tú
Nghệ sĩ tiếc thương ngôi sao “tài hoa bạc mệnh” Anh Tú

(Dân trí) - Những ngày qua, tràn ngập trên trang cá nhân của người thân, bạn bè, đồng nghiệp, học trò và khán giả mến mộ của NSND Anh Tú là những lời chia sẻ xúc động.

Thứ bảy, 22/12/2018 - 10:18

Tài tử Châu Nhuận Phát: Từ cay đắng tới thành công và triết lý sống “đắt giá”
Tài tử Châu Nhuận Phát: Từ cay đắng tới thành công và triết lý sống “đắt giá”

(Dân trí) - Châu Nhuận Phát đúc kết một điều rằng: “Điều khó khăn nhất trong cuộc sống không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền, mà là làm thế nào để giữ được sự giản dị và bình tâm trong suốt cuộc đời để sống tự do tự tại”.

Thứ bảy, 22/12/2018 - 06:19

Keanu Reeves thích thú vai diễn Người Sói
Keanu Reeves thích thú vai diễn Người Sói

(Dân trí) - Sau khi nam diễn viên gắn liền với vai Người Sói trên màn bạc - Hugh Jackman - từ giã vai diễn trứ danh gắn bó suốt 17 năm, tài tử Keanu Reeves liền công khai chia sẻ rằng anh "rất thích" được đảm nhận vai diễn này.

Thứ bảy, 22/12/2018 - 06:18

Tang lễ NSND Anh Tú sẽ diễn ra vào 9h30 sáng 24/12
Tang lễ NSND Anh Tú sẽ diễn ra vào 9h30 sáng 24/12

(Dân trí) - Sáng nay, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch họp với Nhà hát kịch Việt Nam và gia đình để thống nhất ấn định thời gian cử hành tang lễ cho NSND Anh Tú.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 04:05

Thái Thùy Linh: “Hình ảnh gần đây của tôi khiến nhiều người sốc”
Thái Thùy Linh: “Hình ảnh gần đây của tôi khiến nhiều người sốc”

(Dân trí) - Nữ ca sĩ “Như loài thú hoang” chia sẻ, người ta đã quá quen với giọng hát Thái Thùy Linh “hét ra lửa” với vẻ bề ngoài bụi bặm, có phần nam tính với áo da, boot đinh, tóc tém... vì thế khi nhìn thấy hình ảnh gần đây của chị, không ít người nghi ngờ, thậm chí bị sốc...

Thứ sáu, 21/12/2018 - 03:07

Khóc cười với… “hồn ma” trong đêm Giáng sinh (kỳ 4)
Khóc cười với… “hồn ma” trong đêm Giáng sinh (kỳ 4)

(Dân trí) - Vì quá yêu tiền mà nhân vật Scrooge của “Giáng sinh yêu thương” không còn cảm giác yêu thương bất kỳ ai, luôn cau có chửi mắng người khác. Nhưng rồi cuộc đời Scrooge bắt đầu có những thay đổi không ngờ. Tại nhà, Scrooge bắt gặp hồn ma của Jacob Marley - đối tác kinh doanh đã chết của mình.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 03:00

NSND Hoàng Dũng: “Ngày xưa, cứ mỗi lần tôi đói khổ, Anh Tú lại cho tiền”
NSND Hoàng Dũng: “Ngày xưa, cứ mỗi lần tôi đói khổ, Anh Tú lại cho tiền”

(Dân trí) - “Mỗi lần đến nhà chơi thấy trong túi tôi không còn xu nào là cậu ấy lại đưa cho tôi một ít tiền. Tú là người sống rất thơm thảo và hay quan tâm đến những người xung quanh.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 01:11

“Tạo hoá thật bất công khi để người đầu bạc phải tiễn người đầu xanh”
“Tạo hoá thật bất công khi để người đầu bạc phải tiễn người đầu xanh”

(Dân trí) - “Ai mà ngờ hôm nay, người luống bạc tóc như tôi lại phải xót xa đưa tiễn người còn đang đầu xanh tuổi trẻ như NSND Anh Tú. Tạo hoá thật bất công”, nghệ sĩ Trương Nhuận xót xa thốt lên.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 08:43

Báo chí Philippines “mải miết” tìm hiểu về… H’hen Niê
Báo chí Philippines “mải miết” tìm hiểu về… H’hen Niê

(Dân trí) - Báo chí Philippines - quê hương của Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - những ngày qua đã không ngừng tìm hiểu thông tin về H’hen Niê và dành những lời “có cánh” để nói về người đẹp Việt Nam.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 07:23

ĐÁNG QUAN TÂM
Boney M - “một thời để nhớ, một thời để thương”
Boney M - “một thời để nhớ, một thời để thương”

(Dân trí) - Sau hơn 4 thập kỷ, những ca khúc gắn liền với Boney M vẫn vang lên ở nhiều nơi tại Việt Nam, vẫn không hề lạc điệu, dù những nhạc phẩm ấy khiến người nghe hoài niệm. Boney M là ban nhạc sở hữu những bài hát “không tuổi” trong ký ức người Việt.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 07:00

NSƯT Hồng Liên, Trà My mang âm nhạc đến với bệnh nhân ung thư
NSƯT Hồng Liên, Trà My mang âm nhạc đến với bệnh nhân ung thư

(Dân trí) - Nhằm giúp các bệnh nhân ung thư dịu bớt đau đớn, NSƯT Hồng Liên, NSƯT Tiến Quang, Trà My, Xuân Nghĩa, MC Thảo Vân, ca sĩ Hồ Quang Tám… đã chung tay tổ chức chương trình âm nhạc “Ru lại tình gần”.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 06:00

15 Nhà thiết kế Việt Nam cùng dàn người mẫu đình đám mừng 125 năm Đà Lạt
15 Nhà thiết kế Việt Nam cùng dàn người mẫu đình đám mừng 125 năm Đà Lạt

(Dân trí) - 10 đơn vị dệt lụa và 15 Nhà thiết kế Việt Nam từ mọi miền đất nước cùng 40 nữ sinh Đà Lạt, 50 người mẫu từ Hà Nội, TP.HCM sẽ hội tụ ở Đà Lạt để chào mừng 125 năm Đà Lạt bằng những bộ sưu tập mới nhất trên chất liệu của lụa Bảo Lộc và thổ cẩm của người K’Ho, Châu Mạ.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 05:00

Nhiều nghệ sĩ biểu diễn chào mừng kỷ niệm ngày lễ lớn
Nhiều nghệ sĩ biểu diễn chào mừng kỷ niệm ngày lễ lớn

(Dân trí) - Đó là chương trình nghệ thuật đặc biệt “Niềm tin Việt Nam - Sức mạnh Việt Nam” diễn ra vào ngày 21/12/2018 chào mừng 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018), mừng Xuân mới 2019, hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ (1969 - 2019).

Thứ sáu, 21/12/2018 - 02:00

Nghệ sĩ bàng hoàng trước sự ra đi của NSND Anh Tú
Nghệ sĩ bàng hoàng trước sự ra đi của NSND Anh Tú

(Dân trí) - NSƯT Đức Hải, NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Minh Vượng… cảm thấy bàng hoàng, đau đớn và thương tiếc khi hay tin NSND Anh Tú qua đời.

Thứ năm, 20/12/2018 - 03:54

Top 3 Người mẫu Quý bà được đề cử dự thi nhan sắc quốc tế
Top 3 Người mẫu Quý bà được đề cử dự thi nhan sắc quốc tế

(Dân trí) - Theo đó, Quán quân Trần Thị Hiền được đề cử dự thi Hoa hậu Quý bà Toàn thế giới; Á quân 1 Phạm Thị Hải Yến được đề cử dự thi Hoa hậu Quý bà Quốc tế và Á quân 2 Nguyễn Thị Khuyên được đề cử dự thi Hoa hậu Quý bà Toàn cầu.

Thứ năm, 20/12/2018 - 03:40

Những vai diễn để đời của NSND Anh Tú trên màn ảnh và sân khấu
Những vai diễn để đời của NSND Anh Tú trên màn ảnh và sân khấu

(Dân trí) - Trong gần 40 năm hoạt động nghệ thuật, NSND Anh Tú đã để lại rất nhiều vai diễn ấn tượng cả trên sân khấu và màn ảnh. Nam nghệ sĩ là người luôn cháy hết mình với "thánh đường" sân khấu nhưng cũng không quên truyền lửa cho thế hệ tiếp nối.

Thứ năm, 20/12/2018 - 03:05

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56
NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56

(Dân trí) - Thông tin từ NSƯT Minh Hằng cho biết, NSND Anh Tú đã qua đời lúc 12h15 phút ngày 20/12 tại Bệnh viện nhiệt đới Trung Ương cơ sở Đông Anh sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tiểu đường biến chứng.

Thứ năm, 20/12/2018 - 01:59

Thông tin mới nhất về việc Hãng Phim truyện Việt Nam sáp nhập VOV
Thông tin mới nhất về việc Hãng Phim truyện Việt Nam sáp nhập VOV

(Dân trí) - PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cho biết, trong thời gian qua, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam đã ngồi họp với đại diện Bộ VHTT&DL hai lần.

Thứ năm, 20/12/2018 - 01:00

NSND Lê Hùng dựng lại “Thị Nở và Chí Phèo” để lay động lương tri
NSND Lê Hùng dựng lại “Thị Nở và Chí Phèo” để lay động lương tri

(Dân trí) - Chiều 19/12 tại Hà Nội, Sân khấu Lệ Ngọc đã khởi công vở kịch “Thị Nở và Chí Phèo”. Đây là vở diễn dựa theo tác phẩm Chí Phèo của cố nhà văn Nam Cao. Những yếu tố mới được đạo diễn, NSND Lê Hùng đưa vào tác phẩm hứa hẹn chạm đến trái tim khán giả.

Thứ năm, 20/12/2018 - 10:32

10 “quả trứng vàng” của điện ảnh năm 2018
10 “quả trứng vàng” của điện ảnh năm 2018

(Dân trí) - Dưới đây là 10 “quả trứng vàng” của nền công nghiệp làm phim trong năm 2018, đó có thể là những lý do từng khiến bạn dù bận thế nào cũng phải ra rạp xem phim “cho bằng được”.

Thứ năm, 20/12/2018 - 07:11

“Phù thủy” James Wan: “Người đàn ông Châu Á” thách thức thời vận
“Phù thủy” James Wan: “Người đàn ông Châu Á” thách thức thời vận

(Dân trí) - “Mọi việc bắt đầu từ chỗ bạn hãy dám tìm tới những người có thể trao cho mình cơ hội, và sau đó, hãy dám nhận lãnh cơ hội”, James Wan - “phù thủy” của dòng phim kinh dị, người đàn ông gốc Á 41 tuổi, đang đứng trước những thách thức và thời vận của đời mình.

Thứ năm, 20/12/2018 - 07:07