Các sao Việt làm mẹ đơn thân đón Tết như thế nào?

Dân trí Trong làng nghệ có rất nhiều ca sĩ, diễn viên... vì hoàn cảnh mà phải làm mẹ đơn thân. Cuộc sống thường ngày của họ phải chịu khá nhiều thiệt thòi và ngày Tết đôi lúc cũng không được trọn vẹn. Vì lẽ đó mà các bà mẹ đơn thân mang khá nhiều tâm sự.

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh kể rằng, vì nhà chỉ có một mẹ, một con nên vào dịp lễ - tết chị thường đưa con gái về Quảng Ninh ăn Tết với ông bà ngoại. “Ở quê mọi người tình cảm lắm nên cứ hễ rảnh rỗi là lại muốn về. Bố mẹ tôi bây giờ cũng già yếu rồi nên tôi lại càng muốn về thường xuyên”, Ngọc Anh nói.

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh và con gái.
Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh và con gái.

Nữ ca sĩ cho biết, kể từ khi bắt đầu cuộc sống đơn thân, Tết của hai mẹ con vẫn vui như vậy. Thậm chí, sau li hôn, Tết còn vui hơn vì chị không còn cảm thấy nặng nề.

“Tết đầu tiên sau khi li hôn, tôi vô cùng thoải mái vì thoát gông cùm. Tôi luôn cám ơn vì đã được tự do. Tôi còn nhớ, vào thời điểm đó, tôi đi diễn tới đêm 30 Tết. Sau đó, cả gia đình ăn Tết xong thì đi nước ngoài chơi rồi về nhà với bố mẹ rất vui”, Ngọc Anh nhớ lại.

Ngọc Anh cho biết, chưa bao giờ bên nội ngỏ ý muốn đón con gái về ăn Tết nên từ khi chia tay, chị cũng chưa cho con gái về lần nào. Tuy nhiên, nếu bố của con có ý định muốn đón con về ăn Tết cùng ông bà nội và họ hàng bên đó thì chị cũng không gây khó khăn.

Vào dịp Tết, sau đêm giao thừa cả nhà sẽ cùng đi lễ chùa rồi sáng mồng 1 sẽ đi chơi nhà người thân, họ hàng... Vì nhà có nhiều trẻ con nên con trong nhà luôn rộn rã tiếng cười và niềm vui lúc nào cũng kéo dài ra hết tận ngày mồng.

Thanh Trúc và con trai Sumo.
Thanh Trúc và con trai Sumo.

Diễn viên Thanh Trúc tâm sự, năm nay là năm thứ 2 mẹ con cô đón Tết nhưng chưa bao giờ cô cảm thấy cho con được một cái Tết trọn vẹn.

“Tôi còn nhớ, Tết năm ngoái, cả hai mẹ con em đang phải ở một nơi rất xa Sài Gòn vì lúc đó là lúc em chưa công khai câu chuyện của mình và đang bị đe doạ. Nên những ngày Tết năm ngoái trôi qua nặng nề lắm. Thời điểm đó, hai mẹ con cũng chỉ ở trong khách sạn an ninh thôi vì lúc đó một mình tôi không dám bế con đi ra ngoài”, Thanh Trúc kể.

Với Thanh Trúc, Tết năm ngoái quả thật kinh khủng đối vì lúc đó, tinh thần cô không ổn định, vừa hoang mang, vừa lo sợ và đau buồn vì thương con chịu nhiều thiệt thòi.

“Tôi còn nhớ đêm giao thừa tôi nằm ôm con khóc mà không biết ngày mai sẽ như thế nào. Nên những ngày đó trôi qua rất buồn và cũng không còn tha thiết gì tết nữa.

Tết năm nay, tôi dành thời gian cuối năm để trang trí nhà cửa, nấu ăn... Cố gắng cho con cảm nhận được không khí tết truyền thống. Vì con nay đã lớn, đã bắt đầu cảm nhận và ý thức được nên em cũng cố gắng cho con một cái tết trọn vẹn nhất có thể.

Tết năm nay Thanh Trúc cố gắng bù đắp cho con để con có cái Tết trọn vẹn.
Tết năm nay Thanh Trúc cố gắng bù đắp cho con để con có cái Tết trọn vẹn.

Tôi đã dành trọn thời gian ở bên con trai để chơi với con và dạy con học. Tết thì hai mẹ con cũng ở Sài Gòn và đi loanh quanh chúc tết người quen. Tôi cũng dự định sẽ đưa con đi chợ hoa xuân và đưa con đi chơi ở các trung tâm mua sắm”, Thanh Trúc trải lòng thêm.

Nghệ sĩ Trà My dù không hẳn là một bà mẹ đơn thân nhưng nhiều năm qua cũng chỉ có một mẹ một con trong những ngày Tết. Kể từ khi nghệ sĩ Quản Trọng Bính - chồng chị qua đời vì căn bệnh ung thư, Tết đối với mẹ con chị cũng có phần thâm trầm và lặng lẽ hơn.

Trà My tâm sự, từ ngày chồng đi xa, chị đâm ra sợ giao thừa bởi cái thời khắc linh thiêng, chuyển giao năm cũ đón năm mới ấy luôn khiến chị cảm nhận đến tận cùng nỗi cô đơn.

Nghệ sĩ Trà My nhiều năm qua sợ phút giây giao thừa.
Nghệ sĩ Trà My nhiều năm qua sợ phút giây giao thừa.

“Nói thật là từ lúc anh ấy mất đến nay tôi sợ nhất là thời khắc giao thừa. Lúc bấy giờ, hai mẹ con toàn ngồi trên phòng thờ, tôi tụng kinh niệm Phật để cho khuây khoả đi. Nếu để tĩnh lặng gì đó tôi lại sướt mướt, lại khóc. Tính tôi thì hay khóc mà cháu Phúc lại rất sợ mẹ khóc, sợ mẹ nghĩ ngợi linh tinh. Những năm anh mất đi, phút giao thừa là phút giây trống vắng nhất”, Trà My nói.

Theo Trà My, 4 năm qua, cứ đều như vắt chanh, vào dịp trong Tết mẹ con chị lại về Thái Bình thắp hương mời anh về Hà Nội đón Tết với mẹ con chị. Những ngày Tết, nhất là thời khắc giao thừa, cả hai mẹ con không hề bước chân ra khỏi nhà bởi chị sợ anh buồn. Trong sâu thẳm trái tim mình, Trà My vẫn nghĩ chồng luôn ở bên hai mẹ con. Vì lẽ đó mà cứ đến đêm 30 Tết hai mẹ con chỉ quanh quẩn bên ban thờ để có cảm giác cả nhà bên nhau.

“Năm đầu tiên anh ấy mất, ai cũng nghĩ nhà tôi rất buồn nên đêm 30 đều đến với hai mẹ con. Cả chị Minh Vượng cũng thế. Mồng 1 Tết phi xe xuống thăm hai mẹ con bảo: “Tôi nghĩ mẹ con cô buồn nên tôi đến sớm hoá ra nhà cô lại vui hơn nhà tôi”. Bắt đầu từ năm thứ 2 chỉ có hai mẹ đón giao thừa với nhau. Tôi sợ buồn nên thường kéo bạn bè đến nhà chơi nhưng người ta cũng chỉ đến được vào ngày mồng 2, mồng 3 Tết. Cứ thế, 4 năm qua, tôi chẳng thể nhớ được mình đã giấu con trai khóc bao nhiêu lần vì nhớ anh”, Trà My nghẹn ngào kể.

Trà My cùng con trai đón tết bên mẹ đẻ.
Trà My cùng con trai đón tết bên mẹ đẻ.

Bây giờ, chị vừa làm mẹ, vừa làm cha và phải tự mình lo hết mọi thứ. May mắn là cậu con trai Quản Trọng Phúc đã 17 tuổi nên cũng đã ý thức hơn trong việc đỡ đần mẹ. Cậu bé đã ra dáng một người “trụ cột” trong gia đình khi tự dọn dẹp nhà cửa, lau dọn ban thờ, bài trí cây cảnh trong nhà để đón Tết.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
“Hoa mắt” với thiết kế quần jeans… nhiều cạp
“Hoa mắt” với thiết kế quần jeans… nhiều cạp

(Dân trí) - Một thương hiệu thời trang vừa tung ra mẫu quần jeans kỳ lạ khiến người đối diện, hay thậm chí chính người mặc, cũng bị hoa mắt, chóng mặt với tận… ba chiếc cạp.

Thứ tư, 21/02/2018 - 06:00

Xuân mới trên quê hương Nguyễn Du
Xuân mới trên quê hương Nguyễn Du

(Dân trí) - Trong dòng chảy văn học Việt Nam có một Đại thi hào không những làm rạng danh cho cả dòng họ, quê hương, đất nước mà còn khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ tài năng của ông, đó là Danh nhân văn hóa thế giới - Nguyễn Du.

Thứ tư, 21/02/2018 - 05:00

Tưng bừng khai lễ chiến thắng Đèo Nhông - Dương Liễu
Tưng bừng khai lễ chiến thắng Đèo Nhông - Dương Liễu

(Dân trí) - Ngày 20/2 (mùng 5 Tết Mậu Tuất), đông đảo quần chúng nhân dân tập trung về khu Di tích lịch sử chiến thắng Đèo Nhông - Dương Liễu (huyện Phù Mỹ, Bình Định) dự lễ kỷ niệm 53 năm (1965-2018) chiến thắng Đèo Nhông - Dương Liễu.

Thứ tư, 21/02/2018 - 05:00

Liệu Trương Bá Chi có còn yêu Tạ Đình Phong?
Liệu Trương Bá Chi có còn yêu Tạ Đình Phong?

(Dân trí) - Đã 4 năm kể từ khi Tạ Đình Phong đến với Vương Phi, các trang tin giải trí xoay quanh giới sao Hoa ngữ tiếp tục đặt câu hỏi: Tại sao Đình Phong vẫn chưa chính thức tổ chức một hôn lễ với Vương Phi? Tại sao Bá Chi vẫn cứ mãi đi về lẻ bóng?

Thứ ba, 20/02/2018 - 05:24

Sôi nổi lễ hội đua thuyền truyền thống đầu năm mới tại Đắk Lắk
Sôi nổi lễ hội đua thuyền truyền thống đầu năm mới tại Đắk Lắk

(Dân trí) - Đã thành thông lệ, hằng năm cứ vào mùng 4 Tết tại Hồ Sen (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đắk Lắk phối hợp với UBND huyện Krông Ana tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống.

Thứ ba, 20/02/2018 - 05:20

Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành Nhà Hồ
Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành Nhà Hồ

(Dân trí) - Trải qua bao nhiêu thời gian, chuyện về đôi rồng đá mất đầu ở Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) - Di sản văn hóa thế giới cho đến nay vẫn luôn là một bí ẩn chưa có lời giải.

Thứ ba, 20/02/2018 - 05:18

Cách “trở lại mặt đất” sau kỳ nghỉ lễ dài ngày
Cách “trở lại mặt đất” sau kỳ nghỉ lễ dài ngày

(Dân trí) - Sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ dài ngày với nhiều niềm vui, tiệc tùng và sự nghỉ ngơi thoải mái, thực tế cuộc sống với vòng quay thường nhật của trách nhiệm công việc và đời sống gia đình bắt đầu quay trở lại khiến nhiều người cảm thấy “oải”.

Thứ ba, 20/02/2018 - 05:17

Thú vị những màn đu tiên đầu xuân mới
Thú vị những màn đu tiên đầu xuân mới

(Dân trí) - Vào ngày mùng 2 Tết ở xã Điền Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ hội đu tiên đầy thú vị và hứng khởi cầu cho mưa thuận gió hòa trong năm mới.

Thứ ba, 20/02/2018 - 09:00

Tuột áo trên sân băng, nữ vận động viên nén nước mắt biểu diễn
Tuột áo trên sân băng, nữ vận động viên nén nước mắt biểu diễn

(Dân trí) - Nữ vận động viên trượt băng người Pháp đang tranh tài tại Olympic Mùa đông đã vừa gặp phải sự cố trang phục nghiêm trọng, khi chiếc áo của cô bất ngờ bị bật cúc trong lúc biểu diễn, nhưng vượt lên trên sự xấu hổ, ngại ngùng, cô gái đã nén nước mắt biểu diễn tiếp.

Thứ ba, 20/02/2018 - 08:09

Đảo Lý Sơn: Tưng bừng lễ hội đua thuyền tứ linh
Đảo Lý Sơn: Tưng bừng lễ hội đua thuyền tứ linh

(Dân trí) - Cứ đến mùng 4 Tết Nguyên đán, nhân dân đảo Lý Sơn lại tổ chức lễ tri ân các vị thần đã phù hộ cho dân làng bình an, sóng yên biển lặng. Đồng thời, tổ chức hội đua thuyền tứ linh để tưởng nhớ các vị tiền hiền đã có công khai khẩn, xây dựng cuộc sống lâu dài trên đảo.

Thứ ba, 20/02/2018 - 06:00

Những hình ảnh hài hước nhất của thời trang đầu năm 2018
Những hình ảnh hài hước nhất của thời trang đầu năm 2018

(Dân trí) - Mỗi khi một tuần lễ thời trang diễn ra, công chúng lại được dịp “cười đau ruột” với những ý tưởng thiết kế hài hước… không hiểu từ đâu ra.

Thứ ba, 20/02/2018 - 06:00

Kỷ niệm 229 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa
Kỷ niệm 229 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

(Dân trí) - Chiều 19/2 (nhằm ngày mùng 4 Tết Mậu Tuất), tại Bảo tàng Quang Trung ở làng Kiên Mỹ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn (Bình Định), trên quê hương người anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, tỉnh Bình Định đã trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm 229 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789 - 2018).

Thứ hai, 19/02/2018 - 11:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Đầu năm rôm rả bình chuyện “Táo Quân”
Đầu năm rôm rả bình chuyện “Táo Quân”

(Dân trí) - Những ý kiến khen chê, những bình luận ngoài lề, những câu chuyện hậu trường của Táo Quân đã trở thành điểm nhấn của đời sống văn hóa, suốt từ cuối năm cũ sang tới đầu năm mới.

Thứ hai, 19/02/2018 - 11:13

Chuyện tình kỳ lạ của nữ nhà văn và người đàn ông… vô gia cư
Chuyện tình kỳ lạ của nữ nhà văn và người đàn ông… vô gia cư

(Dân trí) - Câu chuyện tình yêu giữa một nữ nhà văn và một người đàn ông vô gia cư mới đây đã thu hút sự chú ý, bởi những điều tưởng như “chỉ có trong tiểu thuyết”.

Thứ hai, 19/02/2018 - 11:13

8 nghệ sĩ nổi danh Châu Á sinh năm Tuất
8 nghệ sĩ nổi danh Châu Á sinh năm Tuất

(Dân trí) - Dưới đây là những nghệ sĩ Châu Á nổi tiếng, tất cả họ đều sinh vào năm Tuất - một tuổi được cho là khá “đẹp”.

Thứ hai, 19/02/2018 - 06:00

“Cái khổ” của… người mẫu
“Cái khổ” của… người mẫu

(Dân trí) - Người mẫu là nghề của sự hào nhoáng, bóng bẩy, nhưng đằng sau một bức hình quyến rũ có thể là một khoảnh khắc chẳng lấy gì làm… “sang chảnh”. Đó là “cái khổ” ít được biết tới của nghề này.

Thứ hai, 19/02/2018 - 06:00

Nghệ sĩ Hà Nội kể về những điều kiêng cữ của Tết phố cổ
Nghệ sĩ Hà Nội kể về những điều kiêng cữ của Tết phố cổ

(Dân trí) - Phố cổ Hà Nội được xem là nơi duy trì đậm đặc nhất những nét văn hoá truyền thống của xứ kinh kỳ. Nơi đây, vào mỗi dịp Tết vẫn còn giữ được những nét kiêng cử rất riêng và thế hệ này nối tiếp thế hệ kia giữ gìn những nếp văn hoá đó.

Chủ nhật, 18/02/2018 - 03:07

Tại sao Jennifer Aniston không nên quay lại với Brad Pitt?
Tại sao Jennifer Aniston không nên quay lại với Brad Pitt?

(Dân trí) - Việc nữ diễn viên Jennifer Aniston vừa chia tay người chồng thứ hai, khiến công chúng thích thú với ý tưởng rằng cô có thể sẽ quay lại với người chồng đầu - tài tử Brad Pitt. Dù vậy, giới chuyên gia nhận định đây là một “ý tưởng tồi”, tại sao?

Chủ nhật, 18/02/2018 - 03:05

Nửa đêm đi chợ đình hái lộc, cầu duyên
Nửa đêm đi chợ đình hái lộc, cầu duyên

(Dân trí) - Chợ Bích La chỉ họp mỗi năm một lần vào đêm 2 Tết Nguyên đán, để giới thiệu những mặt hàng nông sản của địa phương, chợ còn mang ý nghĩa của ngày hội truyền thống để cầu may dịp đầu năm mới.

Chủ nhật, 18/02/2018 - 11:00

Mỹ Dung bị chồng nhắc nhở vì… quá yêu con!
Mỹ Dung bị chồng nhắc nhở vì… quá yêu con!

(Dân trí) - “Thời gian đầu, khi các con còn nhỏ, tôi dành 100% quỹ thời gian cho con. Tôi nghĩ bà mẹ nào cũng yêu con nhưng có lẽ tôi là người yêu con hơi quá”, ca sĩ Mỹ Dung chia sẻ.

Chủ nhật, 18/02/2018 - 10:00

“Bảo thủ và hiếu thắng là “đặc sản” của phụ nữ tuổi Nhâm Tuất”
“Bảo thủ và hiếu thắng là “đặc sản” của phụ nữ tuổi Nhâm Tuất”

(Dân trí) - NSƯT Phạm Phương Thảo trải lòng về cuộc đời và tính cách của phụ nữ tuổi Nhâm Tuất. Chị cho rằng, bản thân chị có hai thứ đặc sản là bảo thủ và hiếu thắng.

Chủ nhật, 18/02/2018 - 10:00

Vì sao di sản Hát Xoan Việt Nam trở thành đại diện của nhân loại?
Vì sao di sản Hát Xoan Việt Nam trở thành đại diện của nhân loại?

(Dân trí) - Với hồ sơ Hát Xoan, Bộ Ngoại giao thông qua Ban Thư ký Uỷ ban Quốc gia UNESCO đã vận động thành công để UNESCO chấp nhận chuyển một di sản từ Danh sách Bảo vệ khẩn cấp sang Danh sách Đại diện của Nhân loại. Đây là điều chưa có tiền lệ vì theo qui định của UNESCO.

Chủ nhật, 18/02/2018 - 09:00

Quảng Bình: Người Khùa cầu may mắn đầu năm với tục buộc chỉ cổ tay
Quảng Bình: Người Khùa cầu may mắn đầu năm với tục buộc chỉ cổ tay

(Dân trí) - Mỗi năm một lần, cứ vào những ngày đầu năm mới, các gia đình người Khùa tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) lại tổ chức nghi lễ “buộc chỉ cổ tay”. Người Khùa tâm niệm, sợi dây chỉ buộc vào cổ tay sẽ mang lại sức khỏe và may mắn cho họ.

Chủ nhật, 18/02/2018 - 08:03

Chân dung những chú chó xuất hiện trong siêu phẩm hội họa
Chân dung những chú chó xuất hiện trong siêu phẩm hội họa

(Dân trí) - Người bạn bốn chân thân thiết nhất của con người cũng đồng thời có thể trở thành “nàng thơ” trong sáng tác của các họa sĩ, nhà điêu khắc.

Chủ nhật, 18/02/2018 - 08:00