Cô gái trúng xổ số năm 16 tuổi than phiền vì gặp may quá sớm

Dân trí Người trẻ tuổi nhất từng trúng giải xổ số tại Anh - cô Callie Rogers - nhận được 1,8 triệu bảng (tương đương hơn 50 tỷ đồng) năm 16 tuổi. Dù vậy, Callie (hiện 32 tuổi) chia sẻ rằng việc sở hữu số tiền quá lớn khi còn ít tuổi đã khiến cô gặp nhiều tiêu cực trong cuộc sống.

Cô gái trúng xổ số năm 16 tuổi than phiền vì gặp may quá sớm

 Callie tiết lộ rằng cô từng thường xuyên rơi vào trạng thái suy sụp tâm lý và luôn có những người xấu muốn kết bạn với cô để trục lợi.

Cô Callie Rogers đến từ thị trấn Workington, hạt Cumbria, Anh đã chia sẻ với tờ The Mirror (Anh) rằng cô mong có quy định mới về giới hạn tuổi tác đối với người mua xổ số, rằng độ tuổi này nên được nâng lên mức tối thiểu 18 tuổi, thay vì 16 tuổi như hiện nay tại Anh.

Bởi từ câu chuyện của bản thân, Callie tin rằng tuổi 16 sở hữu số tiền lớn chỉ đem lại những điều phiền lụy. Callie đã phung phí số tiền đáng lẽ có thể làm thay đổi cuộc đời mình, cô không ngừng mua tặng những món quà xa xỉ cho gia đình và bạn bè, tìm tới phẫu thuật thẩm mỹ...

Giờ đây đã là mẹ của ba người con, cuộc sống “sang chảnh” của Callie đã không còn nữa, bởi số tiền trúng số năm xưa đã hết, nhưng chính trong cuộc sống hiện tại, Callie lại cảm thấy mình hạnh phúc hơn bao giờ hết. Thu nhập hiện tại của cô vào khoảng 12.000 bảng/năm (tương đương gần 340 triệu đồng) đến từ công việc chăm sóc người bệnh già yếu.

Cô gái trúng xổ số năm 16 tuổi than phiền vì gặp may quá sớm - 1

Cô Callie Rogers ở thời điểm trúng xổ số năm 16 tuổi

Ở tuổi 16, khi trúng giải xổ số, Callie đã không biết cách để chi tiêu hợp lý số tiền lớn mà mình vừa có được: “Chỉ qua một đêm, tôi từ một đứa trẻ vô tư bỗng trở thành một người lớn có tiền. Những năm tháng sau đó, tôi vẫn tiếp tục bị tác động. Ngay cả khi tôi đi phỏng vấn xin việc, tôi vẫn nghĩ về việc mình đã trúng một số tiền lớn.

“Tôi cũng bị bất an, lo lắng mỗi khi làm quen những con người mới. Suy nghĩ của tôi không ngừng xoay quanh việc gia đình bạn trai nghĩ gì về tôi, bạn bè mới đánh giá thế nào về tôi. Tôi cũng bị phân biệt đối xử chỉ bởi tôi đã từng trúng số và có tiền”.

Cô Callie tin rằng trong thời kỳ còn nắm giữ số tiền lớn đó, cô đã có nhiều người bạn giả tạo, họ lợi dụng sự ngây thơ non nớt của cô để hỏi vay tiền, để gợi ý về những món quà và không bao giờ có chuyện đền đáp lại lòng tốt của cô.

“Những người mà tôi coi là bạn khi đó từng hỏi vay tiền tôi với lý do thiếu tiền mua xe, mua nhà, tôi đương nhiên sẵn sàng giúp. Tôi khi ấy là một cô gái mềm mỏng và ngây thơ. Giờ đây tôi mới nhận ra thực sự họ là những người như thế nào. Tôi đã bị lợi dụng bởi tôi còn quá trẻ và xung quanh tôi khi ấy có không ít những mối quan hệ giả tạo”.

Ở thời điểm trúng số, cô Callie đang sống với cha mẹ nuôi ở thị trấn Cockermouth, hạt Cumbria, Anh; cô có mức thu nhập 3,6 bảng/giờ đến từ công việc làm nhân viên tính tiền tại siêu thị (tương đương 100.000 đồng/giờ). Chỉ trong vòng vài tuần sau khi trúng số, cô đã bước vào một cuộc tình với một người đàn ông, người này sau đó có với cô hai người con.

Họ ngay lập tức chuyển vào sống trong một căn hộ đẹp có giá 180.000 bảng (tương đương 5 tỷ đồng). Nhưng chỉ 5 năm sau, khi số tiền mà cô từng có dần cạn kiệt, mối quan hệ của họ cũng đi tới hồi kết. Ở thời điểm tiêu cực nhất, Callie đã từng tự tử, nhưng may mắn cô đã đi qua được thời kỳ đen tối ấy.

Cô gái trúng xổ số năm 16 tuổi than phiền vì gặp may quá sớm - 2

Cô Callie Rogers hiện tại

Khi không kiểm soát được cuộc sống của mình, đã có lúc các con của cô phải sống trong sự bảo trợ của các tổ chức xã hội, chỉ đến khi cô chứng minh được rằng mình có khả năng chăm sóc các con ổn thỏa, những đứa trẻ mới được trở về với mẹ. Đã có lúc vì thiếu tự tin, Callie tiêu tốn nhiều tiền cho phẫu thuật thẩm mỹ.

Trước câu chuyện mà Callie chia sẻ với báo chí, đại diện phía trao giải xổ số đã cho hay: “Callie đã nhận được sự hỗ trợ không ngừng từ chúng tôi trong nhiều năm, nhưng quả thực cô ấy không nghe theo những tư vấn hữu ích của chúng tôi để giúp đảm bảo sự độc lập tài chính về lâu dài.

“Dù vậy, chúng tôi cũng hỗ trợ cô rất nhiều để cô có cách đối thoại phù hợp nhất với truyền thông và công chúng, cách để xử lý thỏa đáng những sự quan tâm hiếu kỳ dành cho mình. Cho tới bây giờ, chúng tôi vẫn sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ Callie nếu cô có điều gì cần giúp đỡ”.

Bích Ngọc

Theo The Mirror

MỚI NHẤT
Xôn xao tranh luận xung quanh chuyện nữ diễn viên tự nhận mình là “người thứ ba”
Xôn xao tranh luận xung quanh chuyện nữ diễn viên tự nhận mình là “người thứ ba”

(Dân trí) - Nữ diễn viên Kiều Thanh đã có những phát ngôn gây tranh cãi khi tự nhận mình là “người thứ ba”. Xung quanh câu chuyện này, phía quản lý văn hóa nói gì, dư luận có phản ứng thế nào? Đó là câu chuyện “nóng” tiêu điểm của tuần qua.

Thứ hai, 05/08/2019 - 07:14

Bật cười với vũ điệu tambourine của “chàng béo”
Bật cười với vũ điệu tambourine của “chàng béo”

(Dân trí) - Điều người ta tìm thấy trong tiết mục của Gonzo là sự hài hước mới lạ và độc đáo. Chỉ là một vũ điệu với món nhạc cụ tambourine, nhưng Gonzo có thể tạo nên một phần trình diễn mang phong cách cá tính riêng.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 12:11

Trúng số độc đắc không mang lại cho bạn giàu có (kỳ 2)
Trúng số độc đắc không mang lại cho bạn giàu có (kỳ 2)

(Dân trí) - Bạn khó có thể có được một cuộc sống dư dả nếu cứ mãi suy nghĩ hoặc phàn nàn về sự túng thiếu của mình. Đó chỉ là những suy nghĩ lãng phí thời gian và không thể mang đến cho bạn sự sung túc hơn.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 08:30

“Biệt thự đắt giá nhất thế giới” vừa bị sụt giá... gần 4.000 tỷ đồng
“Biệt thự đắt giá nhất thế giới” vừa bị sụt giá... gần 4.000 tỷ đồng

(Dân trí) - Biệt thự Villa Les Cèdres có diện tích gần 1.700m2 nằm ở miền nam nước Pháp. Căn biệt thự này có 14 phòng ngủ, nằm trên tổng diện tích đất lên tới hơn 140.000m2. Hồi năm 2016, mức giá rao bán là 350 triệu euro, nhưng mới đây, mức giá bán chính thức chỉ đạt 200 triệu euro.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 08:28

Nam thanh niên tử vong vì mất máu khi tham gia lễ hội bò tót
Nam thanh niên tử vong vì mất máu khi tham gia lễ hội bò tót

(Dân trí) - Một nam thanh niên 26 tuổi đã tử vong vì mất máu sau khi bị bò húc vào đùi tại lễ hội bò tót tổ chức thường niên ở thị trấn El Pinos, thành phố Alicante, Tây Ban Nha.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 08:27

Sửng sốt nhìn ngắm Angelina Jolie đẹp như nữ thần trong clip mới
Sửng sốt nhìn ngắm Angelina Jolie đẹp như nữ thần trong clip mới

(Dân trí) - Nữ diễn viên Angelina Jolie đẹp gợi cảm hút hồn trong clip quảng cáo nước hoa vừa mới được tung ra. Ở tuổi 44, sau khi trải qua đổ vỡ hôn nhân, Angelina đã dần lấy lại cảm hứng trong công việc, gần đây cô cũng xuất hiện khỏe khoắn, đầy đặn và gợi cảm hơn.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 06:18

Hoa hậu có hai bằng Đại học, IQ 146, trở thành bác sĩ ngay sau đăng quang
Hoa hậu có hai bằng Đại học, IQ 146, trở thành bác sĩ ngay sau đăng quang

(Dân trí) - Bhasha Mukherjee là nhan sắc đang gây choáng ngợp tại xứ sở sương mù bởi người đẹp vừa đăng quang Hoa hậu ở tuổi 23 có thành tích học tập và sự nghiệp... quá “khủng”.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 11:24

Rùng mình xem hát opera theo cách... mạo hiểm nhất từng thấy
Rùng mình xem hát opera theo cách... mạo hiểm nhất từng thấy

(Dân trí) - Trong khi Nick vẫn hát opera bằng tiếng Ý và Lindsay vẫn thi thoảng đệm đàn violin cho anh, thì đồng thời, họ thực hiện những chiêu trò nguy hiểm đến rùng mình, đưa lại kịch tính và cả sự hài hước.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 09:33

Sức hấp dẫn của chàng trai 18 tuổi chơi ghita “cực ngầu”
Sức hấp dẫn của chàng trai 18 tuổi chơi ghita “cực ngầu”

(Dân trí) - Anh chàng người Ba Lan - Marcin Patrzalek (18 tuổi) - trình diễn một bản nhạc flamenco chơi bằng ghita, khiến tất cả người xem phải sửng sốt và phấn khích vì ngón đàn “quá ngầu”.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 06:07

Từ giờ thi Hoa hậu không còn chuẩn “90-60-90” nữa?
Từ giờ thi Hoa hậu không còn chuẩn “90-60-90” nữa?

(Dân trí) - Các cuộc thi Hoa hậu vốn đã quen thuộc với những số đo chuẩn mực, nhưng giờ đây, có thể những số đo ấy sẽ không còn trở thành tiêu chí quan trọng nữa.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 06:06

Kỳ lạ người phụ nữ dành tình yêu cho chuột và quyết dạy chuột làm xiếc
Kỳ lạ người phụ nữ dành tình yêu cho chuột và quyết dạy chuột làm xiếc

(Dân trí) - Tình yêu mà người phụ nữ này dành cho những chú chuột có thể khiến nhiều người phải sửng sốt, cô tìm thấy ở chúng sự thông minh, đáng yêu và biến chúng trở thành những nghệ sĩ biểu diễn tài ba.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 03:07

Hồ Lệ Thu tiết lộ về "bồ mới" sau 3 cuộc hôn nhân nhiều bi kịch
Hồ Lệ Thu tiết lộ về "bồ mới" sau 3 cuộc hôn nhân nhiều bi kịch

(Dân trí) - “Thu có 3 đời chồng thì cứ bảo 3 đời chồng là xong. Bây giờ, nếu nói không có bồ thì cũng kỳ. Từng có 3 ông chồng, giờ mười mấy năm ở một mình thì ai tin, đúng không? Tôi cũng có bồ”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 12:59

ĐÁNG QUAN TÂM
Choáng ngợp trước thể lực dẻo dai của ông cụ 84 tuổi
Choáng ngợp trước thể lực dẻo dai của ông cụ 84 tuổi

(Dân trí) - Xuất hiện trên sân khấu với diện mạo gợi nhắc tới ông cụ Carl trong bộ phim hoạt hình “Up” (Vút bay - 2009), ông cụ Leon đã đưa lại hết bất ngờ này đến sửng sốt khác, bởi dù sở hữu vẻ ngoài bé nhỏ, trầm lắng nhưng kỳ thực ông có sức khỏe dẻo dai cùng sự hài hước dí dỏm.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 09:43

“Về nhà đi con”: Khi tình yêu chớm nở cũng là lúc đong đầy nước mắt
“Về nhà đi con”: Khi tình yêu chớm nở cũng là lúc đong đầy nước mắt

(Dân trí) - Ở tập 78 phát sóng tối 1/8, khi Vũ nhận ra mình có tình yêu thực sự với Thư cũng là lúc phải nghẹn trào nước mắt vì buộc ký vào đơn ly hôn. Khán giả cũng không kìm được nước mắt vì xót xa cho nghịch cảnh trái ngang.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 09:35

Ban Bí thư tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học
Ban Bí thư tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học

Những tác phẩm được tặng thưởng và hỗ trợ hàng năm là các công trình, bài viết lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật có chất lượng tốt được các nhà xuất bản, các báo, đài, tạp chí công bố hàng năm.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 09:03

Vì sao tạm dừng các chương trình nghệ thuật đỉnh cao tại Nhà hát Lớn?
Vì sao tạm dừng các chương trình nghệ thuật đỉnh cao tại Nhà hát Lớn?

(Dân trí) - Tại cuộc họp báo thường kỳ quý II-2019 vừa diễn ra, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VH,TT&DL đã lý giải vì sao các chương trình nghệ thuật đỉnh cao tạm dừng biểu diễn tại Nhà hát Lớn.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 06:39

Chàng trai gốc Việt gây sửng sốt với cộng đồng mạng vì có mẹ trẻ như... chị gái
Chàng trai gốc Việt gây sửng sốt với cộng đồng mạng vì có mẹ trẻ như... chị gái

(Dân trí) - Một chàng trai gốc Việt có tên Jonathan Nguyen, hiện đang sinh sống ở thành phố Los Angeles (Mỹ), đã gây sửng sốt với cư dân mạng khi đăng tải những bức ảnh chụp với người mẹ của mình. Hầu hết mọi người đều tưởng đó là... chị gái, thậm chí là... bạn gái của cậu.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 06:37

Ấn tượng tác phẩm mỹ thuật của hoạ sĩ quốc tế ở Đà Nẵng
Ấn tượng tác phẩm mỹ thuật của hoạ sĩ quốc tế ở Đà Nẵng

(Dân trí) - Hơn 50 tác phẩm mỹ thuật đa dạng về chất liệu và thể loại của các hoạ sĩ quốc tế đến từ 15 quốc gia đang được triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 05:50

Kiều Thanh có bị thu hồi danh hiệu NSƯT sau phát ngôn tự hào “là người thứ ba”?
Kiều Thanh có bị thu hồi danh hiệu NSƯT sau phát ngôn tự hào “là người thứ ba”?

(Dân trí) - Xoay quanh ồn ào NSƯT Kiều Thanh, nữ diễn viên gây ấn tượng với vai “Trà ca ve” trong phim “Phía trước là bầu trời” tự hào nhận mình “là người thứ ba” gây bức xúc dư luận, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thái Bình đã chính thức lên tiếng.

Thứ năm, 01/08/2019 - 01:45

Người đàn ông nhường ghế để giải cứu cô gái bị quay lén dưới váy
Người đàn ông nhường ghế để giải cứu cô gái bị quay lén dưới váy

(Dân trí) - Một hành khách nam tốt bụng đã đứng lên nhường ghế của mình cho một cô gái mặc váy đứng trên một chuyến tàu. Trước đó, lợi dụng tình thế này, một người đàn ông khác ngồi gần cô gái đã lấy điện thoại ra để quay lén dưới váy cô gái.

Thứ năm, 01/08/2019 - 11:42

Đừng để một từ nhỏ bé như stress gây áp lực lớn lên bạn (kỳ 1)
Đừng để một từ nhỏ bé như stress gây áp lực lớn lên bạn (kỳ 1)

(Dân trí) - Không ai có được tình yêu nếu chưa biết cách yêu thương và tin vào sức mạnh bản thân mình. Hãy là chính bạn và toả sáng theo cách riêng, chắc chắn người khác sẽ yêu mến bạn theo đúng cách bạn mong muốn.

Thứ năm, 01/08/2019 - 07:49

Tài tử “Aquaman” điềm nhiên đón nhận mọi khen chê ở tuổi 40
Tài tử “Aquaman” điềm nhiên đón nhận mọi khen chê ở tuổi 40

(Dân trí) - Bị chê bai vì để mất thân hình lý tưởng trong phim “Aquaman”, nam diễn viên Jason Momoa khẳng định anh không lấy đó làm phiền lòng.

Thứ năm, 01/08/2019 - 07:32

“Đã mắt” với màn vũ đạo ánh sáng ngoạn mục
“Đã mắt” với màn vũ đạo ánh sáng ngoạn mục

(Dân trí) - Không chỉ có vũ đạo, màn nhảy múa này còn bao gồm những trình diễn ánh sáng ngoạn mục, đưa lại một bữa tiệc thị giác đầy phấn khích và sự choáng ngợp.

Thứ năm, 01/08/2019 - 07:30

Clip: Cú vồ của sư tử khiến cậu bé… bật cười
Clip: Cú vồ của sư tử khiến cậu bé… bật cười

(Dân trí) - Cảnh tượng được ghi lại tại công viên Audubon nằm ở thành phố New Orleans, bang Louisiana, Mỹ. Một cậu bé đã rất điềm tĩnh khi chứng kiến một con sư tử định tấn công mình.

Thứ năm, 01/08/2019 - 07:29