Cởi, vì “ai cũng có quà”?

Nguyễn Huy Thiệp, khi viết truyện ngắn “Đời thế mà vui” hẳn không… vui bằng lúc này. Giá kể, giờ mà ông viết thêm phần 2, hẳn có thêm nhiều tư liệu phải biết. Mà chả cần phải đi thực tế đâu xa.


Cởi, vì “ai cũng có quà”?
 
Đọc những thông tin Du lịch đặc sắc trên chuyên trang Du lịch
Trước còn trông chờ vào báo chí, giờ thì lại còn trên cả tiện: FB, thậm chí, truyền hình, mà không khéo ra đường cũng có. Vì những gì showbiz dạy công chúng, đến nay đã bắt đầu “bói quả”. “Anh không đòi quà” chi chít phiên bản (thậm chí còn có phiên bản trẻ em) chẳng phải là một vụ mùa “bội thu” sao?

Thừa thắng xông lên, showbiz lại tiếp tục… dạy. Hôi bia thì đã là gì, “hôi clip” mới là đáng nể! Và chẳng biết có “ngoéo tay nhau” trước không mà liền lúc, hai chàng ca sĩ cùng họ (Quách Thành Danh, Quách Tuấn Du – tên rõ là oách!) cùng tranh nhận mình là “nhân vật trong clip ngủ nude” nọ.

Thế mới biết, không chỉ truyện của Thiệp… lỗi mốt, mà ngay cả ca khúc của Trần Long Ẩn cũng khó mà đuổi kịp thời đại: “Cũng đành xin làm người hát rong, chỉ mong đời không chê trách” ư? Khôn ra, thì phải là ngược lại nhé: “Cũng đành xin làm người… bán thân, chỉ mong đời… chê trách”.

Bởi lẽ, có được “đời chê trách” thì mới “đòi quà” được vậy: Tên tuổi được hâm nóng (vì trước mắt là sẽ được có cớ lên báo giải trình, hay trang cá nhân nhân đó cũng được truy cập nhiều hơn), và sau nữa, là cát sê (biết đâu) sẽ được đẩy lên, rồi một ngày không xa, biết đâu còn được làm người đại diện của một hot game nào đó… “Cởi”, vì thế, cũng là một cách để được… mặc thêm chiếc áo rộng thùng thình, miễn sao không phải “cạp đất mà ăn”, là được!

Còn nếu như không cởi? Vì… khí hậu miền Bắc đang quá lạnh, như đêm diễn tối 21.12 vừa qua tại Hải Phòng của Yanbi và Mr.T? À, thì lại có một cách khác: Văng tục theo nhạc chế, miễn sao mua được nụ cười của fans. Hoặc, còn một cách “dễ như ăn kẹo” là… quỳ lạy giám khảo VN Idol mùa mới (cũng đang có nhu cầu hâm nóng) như thí sinh Quân Kun (cái tên rõ khéo chọn, lại còn thêm bộ quần áo cũng hợp quá cơ: kẻ sọc từ đầu đến chân, hệt … áo tù).

Cởi áo nhân cách dễ thế, chả trách, trái đất nóng lên cũng phải!

“Đời thế mà vui”!

Theo Bình Đà
Lao động
MỚI NHẤT
“Tứ đại mỹ nhân” của làng giải trí Triều Tiên
“Tứ đại mỹ nhân” của làng giải trí Triều Tiên

(Dân trí) - Họ là bốn nữ nghệ sĩ sở hữu nhan sắc và tài năng ấn tượng nhất trong làng giải trí Triều Tiên, được người dân cả nước yêu mến, ngưỡng mộ...

Thứ bảy, 28/12/2013 - 10:10

Bi kịch cuộc đời của “nữ thần sắc đẹp Mỹ”
Bi kịch cuộc đời của “nữ thần sắc đẹp Mỹ”

(Dân trí) - Khi đi quanh thành phố New York, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của Audrey Munson- "nữ thần sắc đẹp Mỹ". Hình ảnh của Audrey có mặt ở khắp mọi nơi, trên những công trình tượng đài tại thành phố Manhattan, Mỹ từ nhiều thế kỷ qua.

Thứ bảy, 28/12/2013 - 09:30

Thời trang cao cấp Việt khẳng định ở đêm Haute Couture
Thời trang cao cấp Việt khẳng định ở đêm Haute Couture

(Dân trí) - Là điểm nhấn trong Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2014, đêm trình diễn các BST thuộc Haute Couture (thời trang cao cấp) khẳng định bước phát triển mới của thời trang Việt Nam trước xu thế chung của thế giới.

Thứ bảy, 28/12/2013 - 09:04

Thần đồng Văn học Nga với người khiếm thị Việt Nam
Thần đồng Văn học Nga với người khiếm thị Việt Nam

(Dân trí) - Sáng ngày 27/12, tại khách sạn Continental, đã diễn ra buổi gặp mặt và giao lưu giữa thần đồng văn học Nga Mikhail Samarsky và các phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí của Việt Nam.

Thứ bảy, 28/12/2013 - 02:05

Duyên dáng Việt Nam: Nghệ thuật Việt qua con mắt Việt Kiều
Duyên dáng Việt Nam: Nghệ thuật Việt qua con mắt Việt Kiều

(Dân trí)- Năm nay, Duyên dáng Việt Nam sẽ có những ngôi sao Việt kiều nổi tiếng tham gia, đó là biên đạo múa người Pháp gốc Việt- Linh Rateau, là Tuấn Andrew Nguyễn, một nghệ sĩ nghệ thuật đương đại được đào tạo tại trường ĐH danh tiếng Califonia Institute of the Art...

Thứ bảy, 28/12/2013 - 01:30

Sở VHTT và DL Hà Nội cấp phép cho chương trình có ca sỹ hát thô tục
Sở VHTT và DL Hà Nội cấp phép cho chương trình có ca sỹ hát thô tục

(Dân trí) - Hai ca sĩ Yanbi và Mr.T vừa có những buổi biểu diễn gây sốc tại Hải Phòng với những bài hát chế chứa nhiều ca từ thô tục. Đây là chương trình do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hà Nội cấp phép biểu diễn.

Thứ sáu, 27/12/2013 - 02:30

Vì sao “nàng Lâm Đại Ngọc” được Triều Tiên đặc biệt yêu thích?
Vì sao “nàng Lâm Đại Ngọc” được Triều Tiên đặc biệt yêu thích?

(Dân trí) - Nàng Lâm Đại Ngọc và câu chuyện “Hồng Lâu Mộng” rất được yêu thích ở Triều Tiên. Nữ diễn viên vào vai Lâm Đại Ngọc sau này đã trở thành cô gái nổi tiếng nhất làng giải trí Triều Tiên.

Thứ sáu, 27/12/2013 - 02:30

Rộ mốt “cởi đồ”: Văn hóa đã xuống cấp đến mức chạm đáy
Rộ mốt “cởi đồ”: Văn hóa đã xuống cấp đến mức chạm đáy

“Cởi đồ” từ chỗ tiến một bước dài từ bãi tắm, phòng ngủ… lên sân khấu, báo mạng, báo in và thậm chí, cả báo hình (sóng truyền hình quốc gia hẳn hoi). Thì giờ, lại thêm một bước ngoạn mục từ showbiz ra đến đời thường - như một trào lưu không cưỡng nổi.

Thứ sáu, 27/12/2013 - 01:31

Những nữ hoàng sắc đẹp có ảnh hưởng lớn nhất nước Mỹ
Những nữ hoàng sắc đẹp có ảnh hưởng lớn nhất nước Mỹ

(Dân trí)- Họ là những nữ hoàng sắc đẹp có sức ảnh hưởng rất lớn ở Mỹ trong những năm qua. Họ đã và đang góp phần vào công cuộc thay đổi thế giới.

Thứ sáu, 27/12/2013 - 11:31

Rạp Việt Nam đã nhập những "bộ phim dở nhất năm 2013"
Rạp Việt Nam đã nhập những "bộ phim dở nhất năm 2013"

(Dân trí)- Hãy cùng xem những bộ phim bị chê bai nhiều nhất trong năm 2013. Trong đó, có những bộ phim từng được các rạp Việt Nam nhập về và quảng cáo là... bom tấn.

Thứ sáu, 27/12/2013 - 11:31

Trình diễn vở chèo về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Trình diễn vở chèo về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Tối 25/12, tại Nhà hát lớn Hà Nội diễn ra vở chèo "Sáng trong như ngọc một con người", tái hiện sự nghiệp của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Thứ sáu, 27/12/2013 - 10:32

Vải lanh của dân tộc H'Mông sẽ trở thành chất liệu cao cấp
Vải lanh của dân tộc H'Mông sẽ trở thành chất liệu cao cấp

(Dân trí)- Theo nhà thiết kế (NTK) Minh Hạnh, những chất liệu truyền thống của Việt Nam như lanh, đũi, họa tiết thêu tay... chính là những chất liệu của thời trang cao cấp giúp Việt Nam cạnh tranh với thế giới.

Thứ sáu, 27/12/2013 - 03:21

ĐÁNG QUAN TÂM
Hai người đàn bà đẹp được nhắc đến nhiều nhất ở châu Á năm 2013
Hai người đàn bà đẹp được nhắc đến nhiều nhất ở châu Á năm 2013

(Dân trí) - Hai đệ nhất phu nhân, hai người phụ nữ đẹp, hai nữ nghệ sỹ, hai biểu tượng thời trang... ở hai quốc gia Châu Á. Họ cùng được báo chí thế giới nhắc đến nhiều nhất trong năm 2013. Họ là ai?

Thứ năm, 26/12/2013 - 12:21

“Tèo em” lại “xào nấu” ý tưởng phim Mỹ?
“Tèo em” lại “xào nấu” ý tưởng phim Mỹ?

(Dân trí)- Không khó để nhận ra những nét “tương đồng” giữa bộ phim “Tèo em” của đạo diễn Charlie Nguyễn sản xuất năm 2013 và bộ phim hài “Due date” của Mỹ sản xuất năm 2010.

Thứ năm, 26/12/2013 - 10:30

Bộ ảnh “tình yêu vượt thời gian” của cặp vợ chồng già
Bộ ảnh “tình yêu vượt thời gian” của cặp vợ chồng già

(Dân trí)– Câu chuyện tình của cặp vợ chồng già cứ thế được kể ra mà không cần phải giải thích hay miêu tả. Bộ ảnh làm nổi bật lên niềm tin, hi vọng, nỗi sợ hãi cũng như sự lạc lõng ở giây phút cuối đời.

Thứ năm, 26/12/2013 - 10:05

Những nhân vật nữ “khó nhằn” của đạo diễn Lưu Huỳnh
Những nhân vật nữ “khó nhằn” của đạo diễn Lưu Huỳnh

(Dân trí)- Lưu Huỳnh từng làm nên một “cô Dần” cho Trương Ngọc Ánh trong “Áo lụa Hà Đông”. Lưu Huỳnh cũng làm nên một cô Lụa xinh đẹp, nhiều bi kịch cho Đinh Y Nhung trong “Lấy chồng người ta”. Bắt tay vào phim mới, Lưu Huỳnh sẽ có một ngọc nữ mới…

Thứ năm, 26/12/2013 - 10:02

Người phương Tây làm gì để cầu may mắn trong năm mới?
Người phương Tây làm gì để cầu may mắn trong năm mới?

(Dân trí) - Không chỉ người phương Đông mà ngay cả người phương Tây cũng có nhiều quy tắc cần “tuân thủ” trong dịp đầu năm mới để cả năm sau đó, họ sẽ nhận được nhiều may mắn, tránh được những đen đủi.

Thứ năm, 26/12/2013 - 09:37

Đêm tôn vinh Áo dài
Đêm tôn vinh Áo dài

(Dân trí) - Một đêm diễn nhằm tôn vinh áo dài truyền thống và quyên góp tiền cho quỹ từ thiện sẽ diễn ra vào tối nay, 26/12 tại TP HCM. Năm 2013, Áo dài luôn được các NTK yêu thích và tôn vinh trong các sự kiện thời trang của mình.

Thứ năm, 26/12/2013 - 06:07

Gặp lại Xuân Bắc, Kim Oanh của “Sóng ở đáy sông”
Gặp lại Xuân Bắc, Kim Oanh của “Sóng ở đáy sông”

13 năm kể từ khi bộ phim "Sóng ở đáy sông" bắt đầu phát sóng, dàn diễn viên trong phim ngày ấy giờ có nhiều đổi khác. Đã có những vinh quang và cả cay đắng đi kèm để các diễn viên trụ được với nghề.

Thứ tư, 25/12/2013 - 02:47

Nhìn lại một năm đầy biến động và nhiều trò lố ở Hollywood
Nhìn lại một năm đầy biến động và nhiều trò lố ở Hollywood

(Dân trí) - Năm 2013 - được xem là năm nhiều biến động, đầy rẫy scandal và những trò lố lăng gây sốc ở Hollywood. Hãy cùng nhìn lại...

Thứ tư, 25/12/2013 - 11:13

Câu chuyện về phóng viên ảnh 17 tuổi tử nạn gây sốc với thế giới
Câu chuyện về phóng viên ảnh 17 tuổi tử nạn gây sốc với thế giới

(Dân trí) - Một phóng viên ảnh chiến trường 17 tuổi vừa tử nạn khi đang đưa tin về cuộc xung đột diễn ra tại đất nước Syria. Câu chuyện này lập tức được tất cả các tờ báo lớn đưa tin, và trở thành câu chuyện gây sốc với thế giới.

Thứ tư, 25/12/2013 - 09:47

Giọng hát Việt nhí lọt Top 10 sự kiện âm nhạc 2013
Giọng hát Việt nhí lọt Top 10 sự kiện âm nhạc 2013

(Dân trí) - Với ý nghĩa khích lệ tình yêu âm nhạc qua niềm đam mê ca hát ở trẻ em, thu hút sự quan tâm chú ý của công chúng- Giọng hát Việt nhí lọt Top 10 sự kiện âm nhạc nổi bật 2013 do Hội Nhạc sỹ Việt Nam bình chọn.

Thứ tư, 25/12/2013 - 09:38

Quán quân Ngôi sao thiết kế Việt Nam giới thiệu BST tại Fashion week
Quán quân Ngôi sao thiết kế Việt Nam giới thiệu BST tại Fashion week

(Dân trí) -Vừa giành giải quán quân cuộc thi “Ngôi sao thiết kế”, NTK trẻ Quang Nhật cùng hai Á quân Tăng Thành Công, Hà Duy và bốn NTK Vũ Việt Hà, Ngọc Hân, Quang Huy, Minh Hạnh giới thiệu bộ sưu tập trong đêm thứ 3 của Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2014.

Thứ tư, 25/12/2013 - 04:32

Những bức tranh vẽ đại dương đẹp đến khó tin
Những bức tranh vẽ đại dương đẹp đến khó tin

(Dân trí) - Antoine Renault là một họa sĩ nổi tiếng với những tác phẩm có đề tài về đại dương. Các tác phẩm của ông đẹp đến mức có thể khiến người xem như đang hòa mình vào biển cả.

Thứ tư, 25/12/2013 - 02:06