Cụ bà gần 80 tuổi leo dừa nhanh thoăn thoắt khiến nhiều người kinh ngạc

Dân trí Tuy tóc đã bạc, da đồi mồi nhưng cụ bà Hai Đầm vẫn khiến chàng thanh niên chịu thua khi trổ tài leo dừa lợi hại. Thời trẻ bà leo chục cây một ngày không biết mệt, thậm chí có thể đi từ cây này qua cây khác không khác gì như đi trên mặt đất...

Bất ngờ với màn leo dừa nhanh không địch thủ của cụ bà miền Tây 77 tuổi

Xuất hiện trong tập 2 “Mãi mãi thanh xuân” mùa 2 vừa phát sóng tối ngày 17/7, cụ bà với vóc người nhỏ bé, 77 tuổi, quê Trà Vinh đã khiến các nghệ sĩ và khán giả khâm phục trước tài leo dừa nhanh và sự dẻo dai của mình.

Bà Hai Đầm tên thật là Nguyễn Thị Đầm, 77 tuổi đến từ Trà Vinh. Bà bẻ dừa khi mới 15 tuổi và đến nay đã hơn 60 năm trong nghề. Thời còn trẻ bà leo chục cây một ngày mà không biết mệt, thậm chí có thể đi từ cây này qua cây khác không khác gì như đi trên mặt đất.

Nhưng nay bà đã lớn tuổi, vì sức khỏe cũng vì an toàn nên bà không còn leo nữa. Hiện mỗi ngày bà ở nhà chuốt cọng dừa kiếm thêm thu nhập, mỗi tháng cũng được 40 đến 50 nghìn đồng.

Cụ bà gần 80 tuổi leo dừa nhanh thoăn thoắt khiến nhiều người kinh ngạc - 1

Cụ bà gần 80 tuổi khiến khán giả ngưỡng mộ vì tài leo dừa nhanh thoăn thoắt của mình. 

“Hồi đầu tôi mới leo thì hơi chập chững vì chưa rành. Đến khi leo được một tháng thì tôi leo cũng như… đi dưới mặt đất. Tôi thích leo dừa lắm. Ngày nào không leo là cảm thấy không được. Giờ buồn lắm, thấy cây dừa muốn leo mà người ta không cho leo”, cụ Hai Đầm chia sẻ.

Bước lên sân khấu, cụ bà bé nhỏ với gương mặt đậm nét thời gian khiến khán giả truyền hình yêu mến ngay với nụ cười móm mém hiền hậu. Với nét chân thật của người miền Tây, cụ Hai Đầm cho biết, hiện tuổi đã cao nhưng thỉnh thoảng bà vẫn leo dừa cho đỡ nhớ.

Bà chia sẻ mình đang sống với người con trai út, anh cũng đã thuộc hàng tứ tuần nhưng vẫn chưa lập gia đình. Bà kể: “Trời ơi, nó 46 tuổi rồi đó. Nó không chịu cưới vợ. Nó ở vậy, kêu: “Má có già thì con lo cho má””

Qua lời chia sẻ của bà Hai Đầm, NSƯT Kim Tử Long vô cùng ngưỡng mộ người con trai hiếu thảo ấy, anh nguyện hi sinh hạnh phúc cả đời để mãi ở bên, chăm sóc cho bà. 

Tuy tóc đã bạc, da đồi mồi nhưng trong bà luôn tỏa ra một năng lượng tích cực, đầy lạc quan. Chính vì yêu sự mộc mạc, giản dị ấy của bà,  người dân miền Tây chính hiệu, ca sĩ Ngô Kiến Huy đã dành tặng bà số tiền 10 triệu đồng.

Cụ bà gần 80 tuổi leo dừa nhanh thoăn thoắt khiến nhiều người kinh ngạc - 2
Cụ bà gần 80 tuổi leo dừa nhanh thoăn thoắt khiến nhiều người kinh ngạc - 3

Khó có thể tin cụ bà ở cái tuổi gần 80 leo dừa "vô địch" như thế này. (Ảnh cắt từ clip)

Ngoài cụ bà trèo dừa lợi hại khiến các nghệ sĩ “mắt tròn mắt dẹt”, võ sư 60 tuổi múa quyền cước chỉ bằng một chân cũng khiến khán giả vô cùng nể phục. Ít ai biết rằng, chú Tạ Anh Dũng chính là “võ sư một chân” lừng lẫy của phái Kim Kê nổi tiếng với tuyệt kĩ Song Cự. Hiện tại, chú là võ sư và huấn luyện viên của Trung tâm Thể Dục Thể Thao Quận 5.

Chú Dũng từng trải qua một quãng thời gian khó khăn tưởng chừng như mất hết tất cả. Chú Tạ Anh Dũng theo ba học võ từ năm 4 tuổi, lúc ấy chú chưa biết đấm đá chỉ biết múa quyền. Sau này chú chọn môn Taekwondo và theo học đến đai đen. Một thời gian sau, chú nghỉ học võ, bắt đầu lao vào kiếm sống bằng đủ nghề từ làm củi đến đánh cá. Và vào năm 20 tuổi chú không may gặp tai nạn khi đi đánh cá…

“Nói không buồn, không tuyệt vọng thì không đúng. Nhưng tôi đã ngồi và suy nghĩ: sao mình lại thua chính mình? Biết con đường mình đi đầy chông gai nhưng đạp gai, nhổ gai ra đứng dậy đi tiếp…”, chú bộc bạch. Và chú vực dậy bản thân và tìm lại với võ thuật, gia nhập môn phái Kim Kê vào năm 28 tuổi.

Nghị lực phi thường của "võ sĩ một chân"
Cụ bà gần 80 tuổi leo dừa nhanh thoăn thoắt khiến nhiều người kinh ngạc - 4

Võ sư 60 tuổi múa quyền cước chỉ bằng một chân cũng khiến khán giả vô cùng nể phục.

Hơn 55 gắn bó với võ thuật, chú Tạ Anh Dũng không những biết nhiều loại võ, biết sử dụng hơn 10 loại binh khí, chú còn từng đạt giải marathon quốc tế. Chú là người Việt Nam đầu tiên chạy marathon bằng 1 chân trong suốt khoảng thời gian từ năm 1990 đến năm 2002. Đam mê võ thuật, yêu thích thể thao, hơn thế nữa chú còn tự tay gầy dựng nên ươc mơ thành lập võ đường của mình.

Đối với cuộc sống này, chú “không cầu kì, không cao sang” chỉ tâm nguyện gầy dựng lại cơ đồ võ thuật, truyền bá tinh hoa của bộ môn này cho học trò của mình.

Ngoài cụ bà Hai Đầm và võ sư Tạ Anh Dũng, chương trình tuần này còn có sự tham gia của chú Lê Văn Tiết (80 tuổi) - một cựu tuyển thủ bóng bàn quốc gia. Chú từng được báo chí quốc tế bấy giờ gọi là “Kỳ quan bóng bàn thế giới”. Và nhân vật còn lại là cô Nguyễn Thị Nguyệt (64 tuổi) - một Youtuber dạy nấu ăn. Kênh Youtube “Nhật kí của bà” của cô Nguyệt đạt hơn 40 nghìn lượt đăng kí...

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
“Về nhà đi con”: Khánh Linh tiết lộ hậu trường cảnh đánh ghen... thay bạn
“Về nhà đi con”: Khánh Linh tiết lộ hậu trường cảnh đánh ghen... thay bạn

(Dân trí) - Tập 68 phát sóng tối qua (18/7) có lẽ là tập khiến nhiều người hả hê nhất vì cuối cùng cũng đã có người dạy cho “tiểu tam” Nhã một bài học về việc chen chân vào hôn nhân của người khác, dù đó chỉ là hôn nhân trên giấy tờ.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 04:27

Tiễn đưa nhà thơ Phan Vũ về nơi an nghỉ cuối cùng
Tiễn đưa nhà thơ Phan Vũ về nơi an nghỉ cuối cùng

(Dân trí) - Sáng ngày 19/7, tại Nhà tang lễ TPHCM, các văn nghệ sĩ, đồng nghiệp và người thân đã đến tiễn đưa nhà thơ Phan Vũ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 12:05

NSND Tự Long chia sẻ áp lực khi tham gia "Cung đường huyền thoại"
NSND Tự Long chia sẻ áp lực khi tham gia "Cung đường huyền thoại"

(Dân trí) - Trong chương trình, NSND Tự Long sẽ tham gia với tư cách là diễn viên kịch nói và đạo diễn tiểu phẩm sân khấu. Nam danh hài cho biết, anh cảm thấy áp lực không nhỏ khi chương trình được diễn ra tại Quảng trường Nghĩa trang đường 9 Khe Sanh, Quảng Trị.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 11:32

Anh Vũ nói gì về việc Dũng đến với Thư, đối đầu với Vũ trong tập cuối “Về nhà đi con”?
Anh Vũ nói gì về việc Dũng đến với Thư, đối đầu với Vũ trong tập cuối “Về nhà đi con”?

(Dân trí) - Những tập gần đây, Dũng được rất nhiều khán giả yêu mến bởi dám thẳng thắn góp ý với Vũ về những sai trái của mình và luôn sẵn sàng chăm sóc mẹ con Thư khi bị chồng bàng quan. Không ít khán giả còn hô hào “đẩy thuyền” cho cặp Dũng – Thư đến với nhau.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 09:45

Choáng ngợp với màn trưng trổ thể lực của bốn cha con
Choáng ngợp với màn trưng trổ thể lực của bốn cha con

(Dân trí) - Người cha đã lớn tuổi cùng bước lên sân khấu trình diễn với các con, ông để cho ba người con đang tuổi thanh niên với vóc người vạm vỡ cùng một lúc “chồng tháp” trên người mình, đồng nghĩa với việc, một mình ông chịu đựng sức nặng của cả ba người con.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 06:59

Gặp gỡ người đàn ông 40 năm không gội đầu, không cắt tóc
Gặp gỡ người đàn ông 40 năm không gội đầu, không cắt tóc

(Dân trí) - Người đàn ông Ấn Độ này đã không gội đầu trong 40 năm qua, ông nuôi một mái tóc dài khoảng 1,8m và rất trân trọng mái tóc mà mình có được, ông coi đó là món quà của tạo hóa ban cho.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 06:53

Hình tượng Hoàng đế Quang Trung được chọn làm biểu trưng của Bình Định
Hình tượng Hoàng đế Quang Trung được chọn làm biểu trưng của Bình Định

(Dân trí) - Tác phẩm về hình tượng Hoàng đế Quang Trung cưỡi ngựa màu trắng oai vệ, trên nền đỏ được chọn làm biểu trưng của tỉnh Bình Định. Tác phẩm này đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác biểu trưng của tỉnh này, nhận phần thưởng 100 triệu đồng.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 06:50

Khởi dựng vở kịch hát viết về hòn Vọng Phu và nàng Tô Thị
Khởi dựng vở kịch hát viết về hòn Vọng Phu và nàng Tô Thị

(Dân trí) - Sáng nay (18/7), Đài Tiếng nói Việt Nam đã họp báo công bổ khởi dựng vở kịch hát “Ngàn năm mây trắng”. Vở kịch là công trình kỷ niệm 74 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam và 70 năm thành lập Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 06:04

Bí mật của những trò ảo thuật
Bí mật của những trò ảo thuật

(Dân trí) - Làm sao để một que diêm đã cháy rụi tóe lửa trở lại, làm sao để đồng xu từ bên ngoài rơi vào trong chiếc chai đóng kín mà không hề mở nắp... Tất cả những ngón ảo thuật đó đều không khó, chỉ cần bạn nắm được bí mật.

Thứ năm, 18/07/2019 - 09:49

Biên đạo múa Hữu Trị đột ngột qua đời
Biên đạo múa Hữu Trị đột ngột qua đời

(Dân trí) - Thông tin biên đạo múa của Hòa Minzy, Hoài Lâm... tại "Gương mặt thân quen" bất ngờ qua đời do ngã từ tầng 13 của một chưng cư khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng.

Thứ năm, 18/07/2019 - 03:21

Việt Nam trong 50 góc nhìn đẹp nhất thế giới
Việt Nam trong 50 góc nhìn đẹp nhất thế giới

(Dân trí) - Hành tinh của chúng ta sở hữu rất nhiều kỳ quan kỳ diệu. Mỗi vùng đất trên thế giới đều có những điều đặc biệt để khám phá. Dưới đây là 50 góc nhìn ngoạn mục nhất thế giới do tờ tin tức Insider (Mỹ) bình chọn.

Thứ năm, 18/07/2019 - 02:42

Sau 45 năm, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ - Chí Tâm trở lại sân khấu với vở “Lan và Điệp”
Sau 45 năm, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ - Chí Tâm trở lại sân khấu với vở “Lan và Điệp”

(Dân trí) - NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Chí Tâm là 2 nghệ sĩ đầu tiên thể hiện vai Lan và vai Điệp vào năm 1974. Đến nay sau 45 năm, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ đồng ý diễn lại trên sân khấu, điều này khiến cho giới mộ điệu cải lương cảm thấy bất ngờ và háo hức.

Thứ năm, 18/07/2019 - 10:41

ĐÁNG QUAN TÂM
Giữ nguyên lăng mộ vợ vua Tự Đức bị san ủi tại vị trí cũ
Giữ nguyên lăng mộ vợ vua Tự Đức bị san ủi tại vị trí cũ

(Dân trí) - Ngày 18/7 theo tin từ Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết qua buổi chủ trì cuộc gặp giữa Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc tộc và đại diện Công ty TNHH MTV TM Chuỗi Giá Trị - chủ đầu tư dự án Bãi đỗ xe tham quan lăng vua Tự Đức - Đồng Khánh đã có thống nhất cuối cùng về lăng mộ vợ vua Tự Đức.

Thứ năm, 18/07/2019 - 06:58

Những ngôi sao showbiz có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên Internet
Những ngôi sao showbiz có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên Internet

(Dân trí) - Tạp chí Time (Mỹ) đã vừa công bố danh sách 25 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên Internet, trong đó, có những nghệ sĩ, những ngôi sao showbiz như Ariana Grande, BTS, Cardi B. Cùng tìm hiểu tại sao họ có tầm ảnh hưởng lớn đến vậy...

Thứ năm, 18/07/2019 - 06:14

Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại
Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại

(Dân trí) - Một nghệ sĩ đã hình dung những họa sĩ nổi tiếng, những nhân vật trong siêu phẩm hội họa như những con người đương đại. Nếu nàng Mona Lisa đi chơi với “cô gái đeo khuyên ngọc trai” thì hai người đẹp ấy sẽ gây ấn tượng như thế nào?

Thứ năm, 18/07/2019 - 06:14

Nhà thơ Phan Vũ - Nhà thơ không tuổi, rồi cũng trở về nơi cát bụi
Nhà thơ Phan Vũ - Nhà thơ không tuổi, rồi cũng trở về nơi cát bụi

(Dân trí) - "Nhà thơ không tuổi, rồi cũng trở về nơi cát bụi, nhưng những niềm vui của ông cùng những tác phẩm văn chương sẽ mãi còn trong lòng bạn đọc. Cũng như ông đã từng sống rất nhẹ nhõm với chấp nhận mọi điều giản đơn, thì sự ra đi của ông cũng nhẹ nhàng trong cõi mới", nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang chia sẻ về nhà thơ Phan Vũ.

Thứ tư, 17/07/2019 - 09:15

“Hoa mắt chóng mặt” với phục trang gây “ảo giác” của ngôi sao
“Hoa mắt chóng mặt” với phục trang gây “ảo giác” của ngôi sao

(Dân trí) - Những bộ phục trang dưới đây có khả năng gây ảo giác nếu chỉ thoáng nhìn qua.

Thứ tư, 17/07/2019 - 03:22

Suốt 18 tháng, chú chó trung thành chờ chủ ở nơi xảy ra tai nạn
Suốt 18 tháng, chú chó trung thành chờ chủ ở nơi xảy ra tai nạn

(Dân trí) - Một chú chó trung thành vẫn quanh quẩn ở nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến người chủ qua đời trong suốt 18 tháng qua. Câu chuyện về chú chó trung thành đã khiến người dân Hy Lạp cảm động và được báo chí bản địa đưa tin.

Thứ tư, 17/07/2019 - 03:20

Trao giải "Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019"
Trao giải "Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019"

(Dân trí) - Với tác phẩm “Cuội già”, Nguyễn Hải Trường (Học viện Múa Việt Nam) đã vượt qua 13 thí sinh để giành giải Nhất cuộc thi "Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019".

Thứ tư, 17/07/2019 - 03:19

Phú Quang hé lộ “uẩn khúc” sau bài hát nổi tiếng “Em ơi, Hà Nội phố”
Phú Quang hé lộ “uẩn khúc” sau bài hát nổi tiếng “Em ơi, Hà Nội phố”

(Dân trí) - Nghe tin nhà thơ Phan Vũ mất, nhạc sĩ Phú Quang thở dài: “Tôi buồn lắm!” Vị nhạc sĩ cũng chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị, cả “uẩn khúc” xoay quanh ca khúc đầu tiên, “Em ơi, Hà Nội phố” đưa tên tuổi của Phú Quang đến với đông đảo công chúng…

Thứ tư, 17/07/2019 - 01:52

“Về nhà đi con”: Xuất hiện nhiều tình tiết mới khiến người xem ngỡ ngàng
“Về nhà đi con”: Xuất hiện nhiều tình tiết mới khiến người xem ngỡ ngàng

(Dân trí) - Những tình tiết mới sắp xuất hiện trong “Về nhà đi con” đang khiến khán giả “đứng ngồi không yên” bởi đầy những bất ngờ và thú vị. Điều quan trọng là những tình tiết này phù hợp với sự mong đợi của phần đa khán giả.

Thứ tư, 17/07/2019 - 11:11

Vĩnh biệt nhà thơ Phan Vũ - tác giả của “Em ơi, Hà Nội phố”
Vĩnh biệt nhà thơ Phan Vũ - tác giả của “Em ơi, Hà Nội phố”

(Dân trí) - Theo thông tin từ bà Diễm Chi- vợ nhà thơ Phan Vũ, chồng bà đã qua đời vào sáng 17/7 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Thứ tư, 17/07/2019 - 10:00

6 cuốn sách định hướng nghề nghiệp - Đi tìm con người bạn muốn trở thành
6 cuốn sách định hướng nghề nghiệp - Đi tìm con người bạn muốn trở thành

(Dân trí) - "Mình sẽ làm nghề gì?", "Mình muốn trở thành ai?", "Mình cần chuẩn bị gì để thành công?" Đây là những câu hỏi ai cũng có trong đầu, nhưng hầu như, cũng không bạn trẻ nào tự tin với câu trả lời của mình.

Thứ tư, 17/07/2019 - 09:49

Choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên
Choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên

(Dân trí) - Các thợ lặn đã sửng sốt khi bắt gặp một chú sứa biển khổng lồ, đoạn clip được ghi lại đã gây choáng ngợp.

Thứ tư, 17/07/2019 - 07:26