Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ bỏ phần thi bikini?

Dân trí Ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) cho biết, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ lấy ý kiến về việc có nên bỏ phần bikini tại cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam.
>>Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?

Trước thông tin cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2019 sẽ bỏ phần thi bikini, ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) cho biết đây là yếu tố tích cực, phù hợp với bối cảnh văn hóa và nhận thức xã hội của nước Mỹ hiện tại để tập trung vào tìm kiếm các vẻ đẹp khác của thí sinh như trí tuệ, tâm hồn.

“Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ thấy phần thi bikini cho tới thời điểm này không cần thiết nữa. Họ muốn hướng cuộc thi vào việc đánh giá trí tuệ của thí sinh. Đó cũng là một yếu tố tích cực”, ông Lê Minh Tuấn nói.

Cơ quan quản lý đang lấy ý kiến về việc bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước.
Cơ quan quản lý đang lấy ý kiến về việc bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước.

Theo ông Lê Minh Tuấn, hầu hết các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam đều có phần thi bikini. Đây cũng là phần thi truyền thống của các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới. Theo các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam thì chưa có quy định nào hạn chế thi bikini mà do Ban tổ chức các cuộc thi tùy vào tiêu chí, thể lệ của từng cuộc thi để có quy định cụ thể.

Tuy nhiên, ngay từ thời điểm lên kế hoạch xây dựng dự thảo nghị định quy định quản lý hoạt động nghệ thuật biểu diễn (trong đó có hoạt động tổ chức các cuộc thi sắc đẹp) mới thay thế cho các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành (Nghị định 79 và Nghị định 15 sửa đổi bổ sung một số điều cho Nghị định 79), thì Ban soạn thảo đã tính toán, đưa vào dự thảo quy định bỏ phần thi bikini mà thay thế bằng một trang phục phù hợp khác.

Ông Lê Minh Tuấn tiết lộ, tại Hội nghị vào ngày 22/6 tới đây tại Huế, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng sẽ lấy ý kiến về việc có nên đổi phần thi trang phục bikini bằng phần thi trang phục khác, ví dụ như trang phục thể thao.

“Không chỉ cuộc thi Hoa hậu Mỹ tới nay mới quyết định bỏ phần thi áo tắm mà trong vài năm trở lại đây, nhiều cuộc thi hoa hậu trên thế giới đã có quy định này. Quan sát, theo dõi những xu hướng mới trên thế giới nên chúng tôi đưa những điểm mới này vào dự thảo để lấy ý kiến, làm sao cho hiệu quả quản lý đạt tốt nhất”, ông Lê Minh Tuấn giải thích.

Về việc có nên thay thế phần thi bikini bằng phần thi khác hay không, ông Lê Minh Tuấn chia sẻ thêm: “Chúng tôi sẽ xem phản hồi từ dư luận, từ các đối tượng chịu tác động thế nào. Nếu có sự đồng thuận cao từ cơ quan quản lý, từ các tổ chức, cá nhân và quy định mới có khả năng giúp đạt hiệu quả quản lý tốt, không ảnh hưởng tới chất lượng các cuộc thi thì sẽ thể chế vào văn bản pháp luật”.

Phần thi áo tắm tại Miss America trước đây.
Phần thi áo tắm tại Miss America trước đây.

Theo quan điểm cá nhân, ông Lê Minh Tuấn cho rằng, trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về quản lý hoạt động thi sắc đẹp đều xác định tiêu chí chấm chọn và trao danh hiệu cho thí sinh cần đề cao vẻ đẹp về trí tuệ, văn hóa, nhân cách của thí sinh lên trước, sau đó mới là tiêu chí về vẻ đẹp hình thể.

Trước đó, ngày 5/6, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss America) tuyên bố bỏ phần thi bikini.

Cựu Hoa hậu Mỹ Gretchen Carlson và cũng là Chủ tịch mới của Tổ chức Hoa hậu Mỹ nói: “Tôi đã trò chuyện với rất nhiều cô gái trẻ và họ rất hay nói với tôi rằng họ muốn tham gia cuộc thi nhưng không muốn sải bước trên sân khấu trong bộ đồ bikini. Tôi hiểu điều đó”. Và chúng tôi sẽ không chấm điểm bạn chỉ dựa trên diện mạo bên ngoài của bạn. Chúng tôi đang tiến về phía trước và thay đổi để phù hợp với những tiêu chí văn hóa hiện nay”.

Theo New York Times, cuộc thi Hoa hậu Mỹ Miss America mới đây đã quyết định loại bỏ phần thi áo tắm với mục đích giúp cuộc thi này có bước tiến mới giữa bối cảnh đời sống văn hóa đương đại, khi nữ quyền ngày càng được tôn trọng và phong trào tẩy chay nạn quấy rối đối với phụ nữ đang lên cao trong nhiều lĩnh vực ở nhiều quốc gia.

Lần đầu tiên trong gần một thế kỷ diễn ra cuộc thi, các thí sinh của Miss America sẽ không còn khoe vẻ đẹp hình thể “rõ mồn một” trên sân khấu trong phần thi áo tắm nữa. Quy định này sẽ được áp dụng từ tháng 9 năm nay, thông tin đã vừa được ban tổ chức đưa ra hồi đầu tuần này…

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Lộ diện hoa hậu thứ 3 ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018
Lộ diện hoa hậu thứ 3 ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

(Dân trí) - Tại buổi Sơ khảo phía Nam Hoa hậu Việt Nam 2018, hoa hậu thứ 3 trong Hội đồng Ban giám khảo (BGK) đã lộ diện chính là Hoa hậu Hà Kiều Anh.

Chủ nhật, 10/06/2018 - 12:15

Tại sao hai con người làm nên những điều đẹp đẽ lựa chọn ra đi?
Tại sao hai con người làm nên những điều đẹp đẽ lựa chọn ra đi?

(Dân trí) - Kate Spade là người bạn thân của phụ nữ, thiết kế của bà khiến phụ nữ hạnh phúc. Anthony Bourdain là người bạn đường lý tưởng, khơi dậy niềm đam mê khám phá trong chúng ta. Họ ra đi, theo cách bi kịch, để lại nỗi buồn trong hàng triệu người yêu mến.

Chủ nhật, 10/06/2018 - 07:33

Người đẹp đầu tiên của 007 qua đời ở tuổi 90
Người đẹp đầu tiên của 007 qua đời ở tuổi 90

(Dân trí) - Eunice Gayson, “Bond Girl” đầu tiên trong loạt phim làm về Điệp viên 007, đã vừa qua đời ở tuổi 90.

Chủ nhật, 10/06/2018 - 07:11

Xem lại những thước phim đẹp của ẩm thực gia Anthony Bourdain tại Hà Nội
Xem lại những thước phim đẹp của ẩm thực gia Anthony Bourdain tại Hà Nội

(Dân trí) - Ẩm thực gia Anthony Bourdain được người Việt Nam biết đến với biệt danh “người ăn bún chả cùng ông Obama”. Giờ đây, khi lời chia tay phải nói… Yêu mến, tạm biệt Anthony! Hãy cùng xem lại những thước phim đẹp của ông ghi hình tại Hà Nội năm 2016.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 11:09

Trước khi tự sát, đầu bếp Anthony Bourdain mua bức “Bầu trời sụp đổ”
Trước khi tự sát, đầu bếp Anthony Bourdain mua bức “Bầu trời sụp đổ”

(Dân trí) - Ngay trước khi qua đời, Bourdain mua về một bức tranh có cái tên buồn bã, u ám, báo điềm gở - “Bầu trời sụp đổ, tôi đang học cách sống với nó”.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 10:39

Bất ngờ với hình ảnh nữ ca sĩ Kelly Clarkson giảm... 18kg
Bất ngờ với hình ảnh nữ ca sĩ Kelly Clarkson giảm... 18kg

(Dân trí) - Mới đây, người ta thấy Kelly Clarkson giảm cân thấy rõ, dù trước đây cô khẳng định rằng việc giảm cân từng khiến cô khổ sở vô cùng. Liệu có phải "bé bự" của showbiz Mỹ đã thay đổi suy nghĩ?

Thứ bảy, 09/06/2018 - 07:45

Người Mỹ bàng hoàng vì sự ra đi bi kịch của Kate Spade, Anthony Bourdain
Người Mỹ bàng hoàng vì sự ra đi bi kịch của Kate Spade, Anthony Bourdain

(Dân trí) - Một người là nhà thiết kế danh tiếng, một người là chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, họ đều được mặc định trong mắt công chúng là những con người ưu tú, đáng ngưỡng mộ, vậy nhưng chỉ trong một tuần, họ cùng đưa ra một quyết định bi kịch: Quyên sinh!

Thứ bảy, 09/06/2018 - 07:34

“Thi hoa hậu không cần thiết phải bỏ thi bikini”
“Thi hoa hậu không cần thiết phải bỏ thi bikini”

(Dân trí) - “Không phải bỏ thi bikini là tôn vinh được văn hóa, trí tuệ của các người đẹp, hoa hậu”, nhà thơ Dương Xuân Nam - “Cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam” và một số NTK, chuyên gia catwalk, Á hậu… không đồng tình với việc bỏ phần thi bikini.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 06:00

Sức hút của “Cây sáo thần”
Sức hút của “Cây sáo thần”

(Dân trí) - Câu chuyện xoay quanh những mặt đối lập và thống nhất giữa cái thiện và cái ác, giữa thử thách khắc nghiệt của ý chí và sự hoang dại quyến rũ của đam mê. Có hơi hướng cổ tích nhưng “Cây sáo thần” ẩn chứa những thông điệp nhân bản, sâu sắc, không dành riêng cho dân tộc, cá nhân hay xã hội nào.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 02:00

Tu bổ, chống xuống cấp di tích sân bay Tà Cơn
Tu bổ, chống xuống cấp di tích sân bay Tà Cơn

(Dân trí) - Nhằm phục vụ tốt hơn cho du khách đến tham quan tại di tích sân bay Tà Cơn (huyện Hướng Hóa), tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt phương án tu bổ một số hạng mục trong di tích.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 01:00

"Người ăn bún chả với ông Obama" Anthony Bourdain tự sát ở tuổi 61
"Người ăn bún chả với ông Obama" Anthony Bourdain tự sát ở tuổi 61

(Dân trí) - Ông Anthony Bourdain - cựu bếp trưởng - chuyên gia ẩm thực - nhân vật nổi tiếng trên các chương trình truyền hình về du lịch - khám phá của Mỹ đã vừa qua đời ở tuổi 61. Tại Việt Nam, ông được biết đến nhiều nhất với biệt danh - “người ăn bún chả cùng ông Obama”.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:37

NSƯT Đức Khuê: "Tôi không nghĩ đưa bố mẹ vào trại dưỡng lão là “bất hiếu”
NSƯT Đức Khuê: "Tôi không nghĩ đưa bố mẹ vào trại dưỡng lão là “bất hiếu”

(Dân trí) - Đó là quan điểm của NSƯT Đức Khuê về việc con cái vì điều kiện mà không thể chăm sóc bố mẹ già, phải gửi gắm các cụ vào trại dưỡng lão.,

Thứ sáu, 08/06/2018 - 06:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Hoa hậu Bùi Bích Phương làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018
Hoa hậu Bùi Bích Phương làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

(Dân trí) - BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa công bố thành viên giám khảo tiếp theo là Hoa hậu Bùi Bích Phương. Bùi Bích Phương là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên, chị đồng thời là người ngồi ghế giám khảo nhiều lần nhất.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 11:33

NSƯT Hồng Liên: “Tôi dựa vào câu hát mà thoát nỗi cô đơn, buồn tủi…”
NSƯT Hồng Liên: “Tôi dựa vào câu hát mà thoát nỗi cô đơn, buồn tủi…”

(Dân trí) - “Có một câu nói tôi thấy rất thấm thía: “Dựa vào câu hát mà sống, mà thoát nỗi cô đơn, buồn tủi”. Những năm tháng trước đây khi chỉ có một mẹ một con, cuộc sống đúng là buồn tẻ và cô đơn lắm”, NSƯT Hồng Liên tâm sự.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 11:00

“Kiều nữ chiêu trò” Kim Kardashian được khen ngợi là “thiên tài ở Hollywood”
“Kiều nữ chiêu trò” Kim Kardashian được khen ngợi là “thiên tài ở Hollywood”

(Dân trí) - Jessica Chastain đại diện cho nhóm phụ nữ tài năng, trí tuệ, bản lĩnh ở Hollywood. Kim Kardashian đại diện cho nhóm… thích khoe thân, lắm chiêu trò, luôn "nổi như cồn”. Mới đây, Chastain đã lên tiếng khen ngợi Kim là… “thiên tài”.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 09:50

Dàn mẫu chỉ cao 1m50 trở lên tự tin catwalk sau… 1 ngày học tạo dáng
Dàn mẫu chỉ cao 1m50 trở lên tự tin catwalk sau… 1 ngày học tạo dáng

(Dân trí) - Đã qua rồi cái thời mà áo dài chỉ là hình ảnh ngưỡng vọng trên sân khấu biểu diễn thời trang hay những cuộc thi Hoa hậu. Xuất hiện trên sàn diễn thời trang mới đây không phải dàn chân dài đình đám mà chính là những doanh nhân, những người phụ nữ mang nét đẹp thuần Việt.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 09:00

Góc nhìn của “người đàn ông duy mỹ” chỉ chụp hình... phụ nữ đẹp
Góc nhìn của “người đàn ông duy mỹ” chỉ chụp hình... phụ nữ đẹp

(Dân trí) - Chỉ chụp “những phụ nữ xinh đẹp làm những điều đẹp đẽ ở những địa điểm đẹp”, đó là tuyên ngôn trong nghề của một nhiếp ảnh gia “duy mỹ”.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:24

Tiết mục nóng bỏng cuồng nhiệt của cặp đôi "ông bà" khiến người xem phát sốt
Tiết mục nóng bỏng cuồng nhiệt của cặp đôi "ông bà" khiến người xem phát sốt

(Dân trí) - Chúng ta hình dung về tình yêu tuổi xế bóng như thế nào? Tình yêu, sự gắn bó, đồng hành bên nhau ở tuổi già có nhất thiết phải là sự trầm lắng, lặng lẽ?

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:20

Phương Oanh: "Vai diễn mới khiến tôi hao tâm tổn sức nhiều"
Phương Oanh: "Vai diễn mới khiến tôi hao tâm tổn sức nhiều"

(Dân trí) - Nữ diễn viên Phương Oanh quen mặt với khán giả truyền hình qua nhiều phim: Ngược chiều nước mắt, Lặng yên dưới vực sâu... Nữ diễn viên này cho biết vai diễn mới của cô trong “Quỳnh búp bê” đã khiến cô “hao tâm tổn huyết”, đòi hỏi tôi phải hy sinh rất nhiều về sức khỏe, thời gian...

Thứ năm, 07/06/2018 - 03:00

Trấn Thành xót xa đôi vợ chồng già nửa đời vẫn sống trên chiếc ghe ọp ẹp
Trấn Thành xót xa đôi vợ chồng già nửa đời vẫn sống trên chiếc ghe ọp ẹp

(Dân trí) - “Hát mãi ước mơ” tập cuối của mùa 2 sẽ mang đến một câu chuyện đầy nước mắt về gia cảnh của đôi vợ chồng già hơn nửa đời người vẫn lênh đênh trên chiếc ghe ọp ẹp.

Thứ năm, 07/06/2018 - 02:54

Tranh phong cảnh đầu tay của Van Gogh có giá 189 tỷ đồng
Tranh phong cảnh đầu tay của Van Gogh có giá 189 tỷ đồng

(Dân trí) - Một bức tranh phong cảnh được danh họa người Hà Lan Vincent Van Gogh thực hiện trong thời kỳ cầm cọ vẽ đã vừa được bán ra tại một cuộc đấu giá ở Paris (Pháp) hồi đầu tuần này với giá 7,07 triệu euro (189 tỷ đồng).

Thứ năm, 07/06/2018 - 11:00

Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn?
Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn?

(Dân trí) - Trong tất cả các tiết mục, Quốc Cơ luôn là người đứng dưới làm bệ đỡ cho Quốc Nghiệp phía trên. Vì sao anh em họ không bao giờ hoán đổi vị trí cho nhau?

Thứ năm, 07/06/2018 - 10:15

Hai anh em nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn trên sân khấu
Hai anh em nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn trên sân khấu

(Dân trí) - Hai anh em nghệ sĩ xiếc nhào lộn thăng bằng ngoạn mục, khi họ đang biểu diễn, đã gặp phải một tai nạn trên sân khấu.

Thứ năm, 07/06/2018 - 08:01

Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?
Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?

(Dân trí) - Việc bỏ phần thi áo tắm tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ Miss America đang khiến công chúng nhiều nước quan tâm, bởi sau đây, dự báo sẽ có nhiều biến động ở các cuộc thi nhan sắc khác.

Thứ năm, 07/06/2018 - 07:55