Cuốn sách cũ đáng giá cả gia tài

Dân trí Người mua cuốn sách khi ấy còn là một cô bé nữ sinh. 21 năm sau, cô bé nữ sinh năm xưa nhờ chăm đọc sách, nay đã sở hữu một gia tài nhỏ.

Cuốn tiểu thuyết vừa được đem đấu giá thành công là cuốn “Harry Potter và Hòn đá Phù thủy” (1997) - tập tiểu thuyết đầu tiên trong loạt tiểu thuyết “Harry Potter”. Cuốn sách hiếm này còn nằm trong lượt sách xuất bản đầu tiên để thăm dò thị trường độc giả, với chỉ 500 cuốn được tung ra.

Sau khi chủ nhân cuốn sách quyết định đây là thời điểm để đem rao bán đấu giá một kỷ niệm từng gắn bó với tuổi thơ của mình, cô đã liền thu về được 56.250 bảng (hơn 1,7 tỷ đồng). Cuốn sách này đã được người phụ nữ mua từ khi còn là một nữ sinh.

Trong cuốn sách vẫn còn chứa những lỗi sai chính tả vì đánh máy, nhưng sau đó, các lỗi chính tả đã được sửa chữa hoàn thiện trong các lần tái bản về sau.

Người mua cuốn sách, khi còn là một cô bé nữ sinh, đã dừng tại tiệm sách ở nhà ga thị trấn Harrogate (Anh) năm 11 tuổi, chọn mua cuốn tiểu thuyết lạ lẫm mới ra mắt - “Harry Potter và Hòn đá Phù thủy”. Giờ đây, khi cuốn sách được đem rao bán đấu giá, một nhà sưu tập tư nhân người Mỹ đã trả mức giá lên tới 56.250 bảng để sở hữu bằng được cuốn sách hiếm này.

Vậy là 21 năm sau, cô bé nữ sinh năm xưa nhờ chăm đọc sách, nay đã sở hữu một gia tài nhỏ. Khi ấy, tên tác giả cuốn sách còn được đề là Joanne Rowling thay vì J.K. Rowling như các lần xuất bản về sau.

Những cuốn “Harry Potter và Hòn đá Phù thủy” (1997) nằm trong lượt xuất bản đầu tiên rất quý hiếm, và chỉ có 500 cuốn từng được tung ra thị trường.
Những cuốn “Harry Potter và Hòn đá Phù thủy” (1997) nằm trong lượt xuất bản đầu tiên rất quý hiếm, và chỉ có 500 cuốn từng được tung ra thị trường.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Và trên sân bóng, đâu chỉ có thắng thua...
Và trên sân bóng, đâu chỉ có thắng thua...

(Dân trí) - Thay vì tiến lại cùng hò reo hạnh phúc mừng chiến thắng với các cầu thủ của đội mình, một huấn luyện viên đã chạy lại an ủi cầu thủ đá hỏng penalty của đội đối phương, khi thấy anh này bật khóc.

Thứ sáu, 06/07/2018 - 03:00

Sở Văn hoá TP.HCM có được phép cấp phép triển lãm nội tạng và cơ thể người?
Sở Văn hoá TP.HCM có được phép cấp phép triển lãm nội tạng và cơ thể người?

(Dân trí) - Tại sao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm từ chối cấp phép cho đơn vị tổ chức triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” mà Sở Văn hoá - Thể thao TP.HCM lại cấp phép? Liệu việc cấp phép này có nằm trong quy định của pháp luật?

Thứ năm, 05/07/2018 - 03:27

Những hình ảnh ám ảnh trong triển lãm nội tạng, cơ thể người ở TPHCM
Những hình ảnh ám ảnh trong triển lãm nội tạng, cơ thể người ở TPHCM

(Dân trí) - Triển lãm "Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người" đang diễn ra tại TPHCM, đã gây nên tranh cãi khi trưng bày 137 mẫu vật cơ thể người thật, (gồm 11 bộ mẫu vật toàn thân và 126 bộ mẫu vật là các bộ phận trên cơ thể người) đã được nhựa hóa bởi công nghệ Plastination trong bảo tồn giác người.

Thứ năm, 05/07/2018 - 02:16

Có gì đặc biệt trong Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V?
Có gì đặc biệt trong Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V?

(Dân trí) - Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V sẽ được tổ chức từ ngày 27/10 đến 31/10/2018 tại Hà Nội với 1200 đại biểu - khách mời, trong đó 200 khách mời quốc tế.

Thứ năm, 05/07/2018 - 02:00

Quy tắc kỳ lạ để giữ gìn hạnh phúc của "thiên nga Úc" Nicole Kidman
Quy tắc kỳ lạ để giữ gìn hạnh phúc của "thiên nga Úc" Nicole Kidman

(Dân trí) - Nữ minh tinh Nicole Kidman mới đây đã tiết lộ một quy tắc kỳ lạ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình với người chồng - nam ca sĩ Keith Urban.

Thứ năm, 05/07/2018 - 10:00

Triển lãm nội tạng và cơ thể người ở TP.HCM: Có dấu hiệu vi phạm pháp luật?
Triển lãm nội tạng và cơ thể người ở TP.HCM: Có dấu hiệu vi phạm pháp luật?

(Dân trí) - TS. Vũ Thế Long - người đã có nhiều năm nghiên cứu về cơ thể học và hình thái học cho rằng, triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” ở TP.HCM là một sự bẩn thỉu về tư duy, bẩn thỉu về đạo đức… và có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Thứ năm, 05/07/2018 - 09:03

Tại sao chiếc túi xách "second-hand" có giá gần 5 tỷ đồng?
Tại sao chiếc túi xách "second-hand" có giá gần 5 tỷ đồng?

(Dân trí) - Mới đây, một chiếc túi xách cũ đã vừa được đem ra bán đấu giá và đạt mức giá 162.500 bảng (tương đương hơn 4,8 tỷ đồng). Điều này thực sự gây sửng sốt với nhiều người bởi một chiếc túi "second-hand" có gì mà quý giá đến vậy?

Thứ năm, 05/07/2018 - 07:55

Bình gốm để đựng gậy suốt 40 năm bỗng tăng giá 550 lần
Bình gốm để đựng gậy suốt 40 năm bỗng tăng giá 550 lần

(Dân trí) - Chiếc bình gốm sứt miệng vốn được dùng để đựng ô, đựng gậy, đặt ngoài hiên nhà, dãi dầu mưa nắng suốt 40 năm, nay bỗng được bán ra với giá gây sững sờ cho chính gia chủ. Chiếc bình đã tăng giá… 550 lần so với giá trị tính toán ban đầu.

Thứ năm, 05/07/2018 - 07:54

Yêu cầu báo cáo về triển lãm nội tạng và cơ thể người gây phản ứng ở TP.HCM
Yêu cầu báo cáo về triển lãm nội tạng và cơ thể người gây phản ứng ở TP.HCM

(Dân trí) - Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm vừa ký công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đề nghị báo cáo quá trình cấp giấy phép và tổ chức triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người”.

Thứ năm, 05/07/2018 - 06:00

Triển lãm nội tạng và cơ thể người ở TP.HCM: Vừa phi nhân tính, vừa phản nghệ thuật
Triển lãm nội tạng và cơ thể người ở TP.HCM: Vừa phi nhân tính, vừa phản nghệ thuật

(Dân trí) - Triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” (Mystery of Human Body) kéo dài từ 21/6 đến 31/12 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đang gây tranh cãi mạnh mẽ trong giới mỹ thuật lẫn người dân.

Thứ tư, 04/07/2018 - 04:17

Hài hước thiết kế quần jeans ống dài... 3m
Hài hước thiết kế quần jeans ống dài... 3m

(Dân trí) - Những chiếc quần jeans có ống dài 3m trông không khác gì một thiết kế bước ra từ phim hoạt hình hay phim kinh dị.

Thứ tư, 04/07/2018 - 02:23

NSƯT Minh Vương: “Thiếu công bằng khi 3 lần đánh trượt tôi khỏi danh hiệu NSND”
NSƯT Minh Vương: “Thiếu công bằng khi 3 lần đánh trượt tôi khỏi danh hiệu NSND”

(Dân trí) - "Thật tâm mà nói, tôi rất buồn vì sự đóng góp và cống hiến của tôi đối với nghệ thuật cải lương đã bị xem nhẹ. Tôi thấy người ta không công bằng với tôi khi đánh trượt tôi lần này", NSƯT Minh Vương bày tỏ.

Thứ tư, 04/07/2018 - 02:22

ĐÁNG QUAN TÂM
“Quốc Cơ có những chấn thương, hoảng loạn tâm lý không phải ai cũng biết”
“Quốc Cơ có những chấn thương, hoảng loạn tâm lý không phải ai cũng biết”

(Dân trí) - Bà xã Quốc Cơ nghẹn ngào chia sẻ rằng, sau một hành trình dài gắn bó với nghiệp xiếc, bản thân Quốc Cơ cũng có những chấn thương và hoảng loạn tâm lý mà không phải ai cũng biết.

Thứ tư, 04/07/2018 - 10:28

Tại sao ngôi sao thường tạo dáng theo kiểu "đau đầu" khi chụp ảnh?
Tại sao ngôi sao thường tạo dáng theo kiểu "đau đầu" khi chụp ảnh?

(Dân trí) - Bạn có bao giờ nhận thấy khi chụp ảnh, nhiều ngôi sao tạo dáng theo kiểu... "đau đầu"? Động tác thường thấy nhất là họ để tay ở vùng thái dương, mặt có biểu cảm lạnh lùng, xa xăm, thậm chí hơi mệt mỏi.

Thứ tư, 04/07/2018 - 08:25

Sau dáng chơi đàn tuyệt đẹp của nghệ sĩ vĩ cầm là những vết sẹo khó tin
Sau dáng chơi đàn tuyệt đẹp của nghệ sĩ vĩ cầm là những vết sẹo khó tin

(Dân trí) - Có nhiều người trong chúng ta hẳn đã từng cảm thán trước vẻ đẹp của dáng điệu người nghệ sĩ vĩ cầm khi chơi đàn. Nhưng đằng sau dáng điệu đẹp đẽ đầy nghệ thuật ấy, là những vết sẹo in hằn cùng với thời gian, là vết chai lì, vùng da sậm màu ở cổ, ở vai.

Thứ tư, 04/07/2018 - 08:23

NSND Bạch Tuyết tái xuất màn ảnh rộng sau 45 năm vắng bóng
NSND Bạch Tuyết tái xuất màn ảnh rộng sau 45 năm vắng bóng

(Dân trí) - Tuy chỉ nhận lời tham gia vai khách mời nhưng cái gật đầu của NSND Bạch Tuyết cho dự án điện ảnh ở tuổi ngoài tuổi 70 đã khiến cho nhiều người bất ngờ.

Thứ ba, 03/07/2018 - 04:01

Nắng nóng và câu chuyện "bi hài" của một lễ cưới
Nắng nóng và câu chuyện "bi hài" của một lễ cưới

(Dân trí) - Những ngày này, ở tại Vương quốc Anh, nhiệt độ cũng đang lên mức kỷ lục, đời sống người dân đảo lộn vì nắng nóng. Những câu chuyện bi hài trong đời sống thường nhật bắt đầu xuất hiện và trở thành câu chuyện vui "giải nhiệt" ngày hè.

Thứ ba, 03/07/2018 - 01:42

Nhiều người mẫu Việt thiếu chuyên nghiệp vì mang tư tưởng “sao lớn”?
Nhiều người mẫu Việt thiếu chuyên nghiệp vì mang tư tưởng “sao lớn”?

(Dân trí) - Những sự việc lùm liên quan đến chuyện thiếu chuyên nghiệp của người mẫu hoặc nhà tổ chức chương trình thời gian gần đây đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của NTK Việt Hùng, việc người mẫu thiếu chuyên nghiệp một phần là do mang tư tưởng "sao lớn".

Thứ ba, 03/07/2018 - 01:41

"A lô Lèn Hà": Câu chuyện xúc động về người lính thông tin
"A lô Lèn Hà": Câu chuyện xúc động về người lính thông tin

(Dân trí) - Tối 2/7, tại xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Tiếng nói Việt Nam và Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc đã tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt nhằm tri ân các cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh tại hang Lèn Hà.

Thứ ba, 03/07/2018 - 11:00

Tìm thấy tranh quý bên dưới biển hiệu cũ kỹ
Tìm thấy tranh quý bên dưới biển hiệu cũ kỹ

(Dân trí) - Một bức tranh phong cảnh được thực hiện bởi vị danh họa đã vừa được phát hiện nằm ẩn bên dưới một tấm biển hiệu.

Thứ ba, 03/07/2018 - 11:00

NSND Hồng Vân: “Đến con gái còn ghét tôi vì không chịu nổi vai bà mẹ cay nghiệt”
NSND Hồng Vân: “Đến con gái còn ghét tôi vì không chịu nổi vai bà mẹ cay nghiệt”

(Dân trí) - NSND Hồng Vân chia sẻ, con gái út của chị khi xem phim “Gạo nếp gạo tẻ” đã ghét mẹ ra mặt vì vai bà Mai quá cay nghiệt với con gái. Chị buộc lòng phải giải thích để con hiểu đó là vai diễn chứ không phải mẹ ngoài đời.

Thứ ba, 03/07/2018 - 09:41

Thí sinh “hoang mang” vì nhầm lẫn thông tin về “Romeo và Juliet”
Thí sinh “hoang mang” vì nhầm lẫn thông tin về “Romeo và Juliet”

(Dân trí) - Một câu hỏi xoay quanh tác phẩm văn học “Romeo và Juliet” đã bị nhầm lẫn về thông tin, khiến việc trả lời chính xác trở thành… “nhiệm vụ bất khả thi”.

Thứ ba, 03/07/2018 - 08:00

"Người Nhện" leo 4 tầng nhà giải cứu em bé chính thức trở thành nhân viên cứu hộ
"Người Nhện" leo 4 tầng nhà giải cứu em bé chính thức trở thành nhân viên cứu hộ

(Dân trí) - Người thanh niên nhập cư gốc Mali - Mamoudou Gassama - đã được báo chí quốc tế nhắc tới hồi tháng 5 vừa qua khi leo 4 tầng nhà bằng tay không, giải cứu một em bé đang treo mình lơ lửng ngoài ban công.

Thứ ba, 03/07/2018 - 06:15

Diva quốc tế đang biểu diễn thì phải... trèo thang
Diva quốc tế đang biểu diễn thì phải... trèo thang

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Beyonce mới đây đã vừa gặp sự cố kỹ thuật trên sân khấu khiến cô phải nhờ tới một chiếc thang để có thể "đáp" xuống mặt sàn.

Thứ ba, 03/07/2018 - 06:14