Đại sứ Italia xúc động trong khoảnh khắc nói lời tạm biệt Việt Nam

Dân trí Trong đêm hoà nhạc đặc biệt kỷ niệm 72 năm quốc khánh Italia và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia, bà Cecila Piccioni - Đại sứ Italia xúc động bật khóc khi sắp phải rời xa đất nước mà bà coi như ngôi nhà thứ 2 khi kết thúc nhiệm kỳ.

Phát biểu khai mạc đêm hoà nhạc “Gioacchino Rossini Gala Concert” tối 4/6 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, bà Cecila Piccioni vui mừng trước tình cảm mà người dân Việt Nam đã dành cho đất nước Italia và cá nhân Đại sứ. Đại sứ khẳng định năm 2018 là năm quan trọng với mối quan hệ song phương giữa hai nước, Đại sứ bày tỏ sự nuối tiếc khi năm nay là năm cuối cùng trong nhiệm kỳ của bà tại Việt Nam.

“Đây là lần cuối cùng tôi đón Quốc khánh Italia ở Việt Nam, nhưng giờ đây tôi đã coi đất nước của các bạn giống như nhà mình. Cảm ơn những người bạn Việt Nam trong những năm qua đã giúp tôi có được khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa tại đây”, nữ Đại sứ nghẹn ngào xúc động bày tỏ.

Đây là ngày Quốc khánh lần thứ 4 và cũng là lần cuối cùng của tôi tại Hà Nội, chí ít với cương vị Đại sứ Italia tại đây. Đây là một buổi tối đầy những cảm xúc sâu sắc mà tôi đang sẻ chia cùng các bạn. 3 năm vừa qua thật phi thường với quan hệ đối tác chiến lược của chúng ta cũng như cá nhân tôi, Đại sứ Cecila Piccioni xúc động nói.
"Đây là ngày Quốc khánh lần thứ 4 và cũng là lần cuối cùng của tôi tại Hà Nội, chí ít với cương vị Đại sứ Italia tại đây. Đây là một buổi tối đầy những cảm xúc sâu sắc mà tôi đang sẻ chia cùng các bạn. 3 năm vừa qua thật phi thường với quan hệ đối tác chiến lược của chúng ta cũng như cá nhân tôi", Đại sứ Cecila Piccioni xúc động nói.

Bà Cecila Piccioni xúc động đón Quốc khánh Italia lần cuối cùng ở Việt Nam trong cương vị Đại sứ Italia

Ông Phạm Sanh Châu, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề UNESCO đã phát biểu cảm ơn những đóng góp của Đại sứ Cecila Piccioni trong nỗ lực kết nối và tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Italia và Việt Nam. Ông bày tỏ niềm xúc động trước những chia sẻ của nữ Đại sứ, những tình cảm tốt đẹp mà bà dành cho đất nước, nhân dân Việt Nam và gửi lời chúc tốt đẹp tới bà.

Ông Phạm Sanh Châu gửi lời cảm ơn sâu sắc với những đóng góp của Đại sứ Cecila Piccioni trong quan hệ ngoại giao hai nước.
Ông Phạm Sanh Châu gửi lời cảm ơn sâu sắc với những đóng góp của Đại sứ Cecila Piccioni trong quan hệ ngoại giao hai nước.

“Gioacchino Rossini Gala Concert” là đêm hoà nhạc kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 72 của nước Cộng hòa Italia và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Italia - Việt Nam. Chương trình do Đại sứ quán Italia kết hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức.

Đêm hoà nhạc đặc biệt đã diễn ra với thơ ca và âm nhạc của thiên tài Gioacchino Rossini, mang đến cho khán giả những trích đoạn kinh điển của vở opera nổi tiếng nhất - “Người thợ cạo thành Seville”. Tác phẩm viết dựa trên vở hài kịch cùng tên của Pierre Beaumarchais, với 400 trang tổng phổ.

Ngoài ra, công chúng cũng được thưởng thức một số các nhạc phẩm khác của Rossini, những giai điệu vượt thời gian, nhờ vào tính duy biệt trong các ngôn từ và giai điệu của ông.

Ông Carlo Magni, nhạc trưởng trong buổi hòa nhạc “Gioacchino Rosini Gala Concert” gửi lời cảm ơn đặc biệt dành cho Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam đã phối hợp và tạo điều kiện tổ chức buổi hòa nhạc và các nhà tài trợ, bảo trợ nghệ thuật đã có những đóng góp đáng kể để sự kiện lần này được trở thành hiện thực.

Giới thiệu về âm nhạc của Gioacchino Rossini, ông cho rằng, buổi hòa nhạc đặc biệt là dịp công chúng Việt Nam hiểu biết hơn về văn hóa, con người và đất nước Italia.

“Với âm nhạc của Gioacchino Rossini, ngày Quốc khánh lần thứ 72 của đất nước Italia mang đậm tinh thần dân tộc. Mặc dù đã rời xa chúng ta 150 năm, nhưng âm nhạc của ông sẽ mãi là niềm tự hào trong tiến trình phát triển nền âm nhạc của đất nước Italia.”

Đại sứ Italy tại Việt Nam Cecilia Piccioni cho rằng, thông qua hòa nhạc mang tên “Gioacchino Rossini Gala Concert”, Đại sứ quán muốn dành những điều đặc biệt nhất mà di sản văn hóa Italia đã sản sinh ra để dành tặng Việt Nam.

"Chúng tôi muốn đưa mọi người đến gần hơn với đất nước chúng tôi cũng giống như những show diễn thời trang năm 2016 và buổi triển lãm “Rafaello Opera Omnia” năm 2017. Ngoài ra, trong buổi hòa nhạc năm nay, các nghệ sỹ opera tài năng dưới sự chỉ huy của một nhạc trưởng người Italia và một nhạc trưởng Pháp làm việc tại Việt Nam trong nhiều năm. Chúng tôi muốn dành những điều đặc biệt nhất mà di sản văn hóa Italia đã sản sinh ra để dành tặng Việt Nam”, Đại sứ nói.

Các nghệ sỹ của Hiệp hội hòa nhạc Romana (Roman Concert Association), bà Paola Cacciatori (giọng nữ cao), ông Francesco Tuppo (giọng tenor) và ông Alllan Rizzetti (giọng trung), cùng với nhạc trưởng Carlo Magni và nghệ sỹ piano Fabio Silvestro đã cùng trình diễn với dàn nhạc giao hưởng Mặt trời, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài năng Oliver Ochanine.

Một số hình ảnh trong đêm hoà nhạc “Gioacchino Rossini Gala Concert”

Đêm hoà nhạc đặc biệt đã diễn ra với thơ ca và âm nhạc của thiên tài Gioacchino Rossini.
Đêm hoà nhạc đặc biệt đã diễn ra với thơ ca và âm nhạc của thiên tài Gioacchino Rossini.
Đại sứ Italia xúc động trong khoảnh khắc nói lời tạm biệt Việt Nam - 4
Đại sứ Italia xúc động trong khoảnh khắc nói lời tạm biệt Việt Nam - 5
Đại sứ Italia xúc động trong khoảnh khắc nói lời tạm biệt Việt Nam - 6
Đại sứ Italia xúc động trong khoảnh khắc nói lời tạm biệt Việt Nam - 7
Đại sứ Italia xúc động trong khoảnh khắc nói lời tạm biệt Việt Nam - 8
Vợ chồng diễn viên Minh Tiệp là khách mời tham dự hoà nhạc.
Vợ chồng diễn viên Minh Tiệp là khách mời tham dự hoà nhạc.

Phương Nhung
Ảnh, Video: Toàn Vũ

MỚI NHẤT
Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”
Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”

(Dân trí) - “Đôi khi cũng cảm thấy tủi thân vì bạn bè xung quanh mình, ai cũng có gia đình hạnh phúc. Thỉnh thoảng cũng chạnh lòng một chút. Nhưng tôi nghĩ rằng, cuộc sống mỗi người một hoàn cảnh. Một khi cuộc sống đã đẩy mình vào hoàn cảnh như thế thì phải chấp nhận thôi”, Thu Quỳnh chia sẻ.

Thứ tư, 06/06/2018 - 09:26

“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè
“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè

(Dân trí) - Mới đây, nữ ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc của mùa Giáng sinh - năm mới - diva Mariah Carey đã gây sửng sốt khi tiết lộ rằng cô trang trí cây thông Giáng sinh quanh năm trong nhà.

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:43

Backstreet Boys lần đầu lên tiếng lý giải ca khúc khó hiểu nhất
Backstreet Boys lần đầu lên tiếng lý giải ca khúc khó hiểu nhất

(Dân trí) - Bản hit “I Want It That Way” của nhóm nhạc nam Backstreet Boys đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người nghe trên khắp thế giới, giai điệu của ca khúc này đã trở thành quen thuộc, dù vậy về phần lời hát, không ít người tự nhủ… “chẳng hiểu gì”, vì quá rắc rối, trúc chắc.

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:41

Rap chiến, Game hay, Nhạc sống cùng VTVcab tại Telefilm 2018
Rap chiến, Game hay, Nhạc sống cùng VTVcab tại Telefilm 2018

(Dân trí) - Hai ngày đặc biệt (7-8/6) tại Telefilm 2018 với hàng loạt sự đổ bộ của những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Việt Nam. Hà Lê, người đem lại những trận Rap chiến sôi động, Hoàng Viruss với những màn đụng độ game tóe lửa, Á hậu Huyền My với những “hotboy-hotgirl có giọng ca trời phú” bùng nổ với giải vô địch Karaoke tại gian hàng VTVcab (TP.HCM).

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:00

Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp
Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định tặng bằng khen cho anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vì thành tích xuất sắc trong Chung kết Britain's Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh 2018.

Thứ ba, 05/06/2018 - 09:36

Tự truyện Công Vinh gây tranh cãi: “Cây ngay không sợ chết đứng”?
Tự truyện Công Vinh gây tranh cãi: “Cây ngay không sợ chết đứng”?

(Dân trí) - Với những ồn ào xoay quanh nội dung cuốn tự truyện của cầu thủ Công Vinh, nhà tâm lý Trịnh Hòa Bình cho rằng, không ai có thể cấm người viết tự truyện nói ra sự thật. Còn nếu những ai cảm thấy mình bị đặt điều, vu khống thì có quyền… kiện lại tác giả.

Thứ ba, 05/06/2018 - 03:57

Vân Dung khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vào vai giang hồ phố núi
Vân Dung khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vào vai giang hồ phố núi

(Dân trí) - Hình ảnh “bà trùm” Quắm diện bộ rằn ri, mặt đầy tàn nhang, mắt to mắt nhỏ… bước ra từ ngôi nhà ngói khiến nhiều người xem bất ngờ. Tiết lộ thân phận nữ quái Quắm, cầm đầu băng đảng đảng nữ giang hồ phố núi, tinh thông võ nghệ và đặc biệt là chưa từng ngán ai, kể cả ông trùm.

Thứ ba, 05/06/2018 - 02:57

Có bao nhiêu người dân Anh bình chọn cho Quốc Nghiệp - Quốc Cơ?
Có bao nhiêu người dân Anh bình chọn cho Quốc Nghiệp - Quốc Cơ?

(Dân trí) - Tỷ lệ bình chọn trong đêm chung kết của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh quốc "Britain's Got Talent" vừa được báo chí Anh thông tin tới công chúng.

Thứ ba, 05/06/2018 - 11:23

Diễn viên Minh Tiệp: “Nhiều khi tôi cảm thấy mình đàn bà hơn cả vợ”
Diễn viên Minh Tiệp: “Nhiều khi tôi cảm thấy mình đàn bà hơn cả vợ”

(Dân trí) - “Tuy vợ tôi kém tôi 13 tuổi nhưng bạn ấy chín chắn và hơi đàn ông tính. Để nói ra thì đôi lúc bạn ấy tính đàn ông hơn tôi. Đôi lúc tôi cảm thấy mình đàn bà hơn vợ…”, diễn viên Minh Tiệp hài hước chia sẻ.

Thứ ba, 05/06/2018 - 11:19

Phương Oanh phải uống thuốc giảm đau để đóng cảnh bị bạo hành
Phương Oanh phải uống thuốc giảm đau để đóng cảnh bị bạo hành

(Dân trí) - Đi sâu vào khai thác đề tài về bi kịch và góc khuất của những cô gái làng chơi trong “động quỷ”, VFC vừa cho ra mắt phim “Quỳnh búp bê” sẽ phát sóng vào 20h45 trên VTV, bắt đầu từ 15/6.

Thứ ba, 05/06/2018 - 10:11

Tình huống nhạy cảm khi MC đưa mic cho thí sinh... không nói được
Tình huống nhạy cảm khi MC đưa mic cho thí sinh... không nói được

(Dân trí) - Tại đêm thi chung kết của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh quốc "Britain's Got Talent", MC Dec Donnelly đã có chút bối rối khi đưa mic cho thí sinh giành ngôi vị quán quân - Lost Voice Guy, để chờ anh này trả lời câu hỏi, dù thí sinh này… không nói được.

Thứ ba, 05/06/2018 - 06:22

Chiêm ngưỡng cú nhảy 7.600m đi vào lịch sử điện ảnh của Tom Cruise
Chiêm ngưỡng cú nhảy 7.600m đi vào lịch sử điện ảnh của Tom Cruise

(Dân trí) - Liệu đây đã phải pha hành động mạo hiểm nhất trong cuộc đời diễn viên của Tom Cruise? Ở tuổi 55, Cruise chứng tỏ rằng "gừng càng già càng cay", anh vẫn không ngừng thách thức những giới hạn của cơ thể khi đóng phim hành động.

Thứ ba, 05/06/2018 - 06:19

ĐÁNG QUAN TÂM
Khán giả quốc tế tiếc nuối khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không lọt Top 3
Khán giả quốc tế tiếc nuối khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không lọt Top 3

(Dân trí) - Khán giả quốc tế đã thất vọng khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không lọt vào top 3, không giành được chiến thắng cao nhất đêm chung kết Tìm kiếm tài năng Anh quốc; họ đã cầu nguyện cho bước chân sinh tử của anh em "hoàng tử xiếc" Việt Nam, thậm chí rất nhiều người thừa nhận rằng trong đầu họ đã hiện ra tiên liệu xấu về một bước hụt chí mạng.

Thứ hai, 04/06/2018 - 03:06

Xem lại khoảnh khắc ấn tượng đêm chung kết của anh em xiếc Quốc Cơ
Xem lại khoảnh khắc ấn tượng đêm chung kết của anh em xiếc Quốc Cơ

(Dân trí) - Hai anh em xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã để lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong mắt khán giả thế giới khi thực hiện cú nhảy "sinh tử" trong đêm chung kết “Britain’s Got Talent 2018”.

Thứ hai, 04/06/2018 - 01:52

637 hồ sơ được đề nghị xét tặng Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú
637 hồ sơ được đề nghị xét tặng Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL đang lấy ý kiến danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể lần thứ II.

Thứ hai, 04/06/2018 - 11:00

Báo Anh đánh giá tiết mục của anh em Quốc Nghiệp là ngoạn mục nhất!
Báo Anh đánh giá tiết mục của anh em Quốc Nghiệp là ngoạn mục nhất!

(Dân trí) - Trong đêm chung kết "Britain's Got Talent", có 11 tiết mục thì tới 8 tiết mục ca hát, một tiết mục tấu hài, một tiết mục vũ đạo. Tiết mục xiếc thăng bằng của Giang Brothers được nhiều tờ tin tức của Anh đánh giá là khác lạ, ấn tượng và ngoạn mục nhất.

Thứ hai, 04/06/2018 - 10:57

Khâm phục màn diễn “thót tim” của anh em Quốc Cơ tại đêm chung kết
Khâm phục màn diễn “thót tim” của anh em Quốc Cơ tại đêm chung kết

(Dân trí) - “Sáu ngày chúng tôi có mặt tại nước Anh để tham dự các vòng thi là sáu ngày chúng tôi cảm thấy nặng nề nhất trong cuộc đời...”, Quốc Cơ trải lòng ngay sau đêm chung kết Tìm kiếm tài năng Anh Quốc.

Thứ hai, 04/06/2018 - 10:36

Đạo diễn "Phim Châu Á xuất sắc nhất" quay phim với kinh phí thấp kỷ lục
Đạo diễn "Phim Châu Á xuất sắc nhất" quay phim với kinh phí thấp kỷ lục

(Dân trí) - Bộ phim điện ảnh “Thành phố ngủ gật” (Drowsy City) của đạo diễn Lương Đình Dũng đã chính thức hoàn thành phần ghi hình trong tháng 5 và đầu tháng 6 vừa qua.

Thứ hai, 04/06/2018 - 10:00

Johnny Depp hốc hác, xanh xao đến mức khó nhận ra
Johnny Depp hốc hác, xanh xao đến mức khó nhận ra

(Dân trí) - Những bức ảnh mới nhất của tài tử Johnny Depp đã khiến nhiều người hâm mộ lo lắng, bởi trông anh hốc hác, xanh xao khác thường.

Thứ hai, 04/06/2018 - 07:02

Lùm xùm tự truyện Công Vinh, khép lại vụ BTV truyền hình bị tố bạo hành
Lùm xùm tự truyện Công Vinh, khép lại vụ BTV truyền hình bị tố bạo hành

(Dân trí) - Điểm tin văn hóa tuần qua, đáng chú ý có việc tự truyện của cựu cầu thủ Công Vinh vừa ra mắt đã gây tranh cãi; sau khi BTV Minh Tiệp bị em vợ tố bạo hành, nay sự việc đã được thu xếp đi đến "êm thấm"...

Thứ hai, 04/06/2018 - 07:00

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tỏa sáng trong đêm chung kết “Britain’s Got Talent”
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tỏa sáng trong đêm chung kết “Britain’s Got Talent”

(Dân trí) - Vượt qua vòng loại vào tới bán kết, từ bán kết tiến ngoạn mục vào chung kết “Britain’s Got Talent”, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã làm nức lòng người hâm mộ ở quê nhà. Hãy cùng theo dõi tiết mục đêm chung kết của anh em Cơ - Nghiệp.

Thứ hai, 04/06/2018 - 06:57

Diệu Hoa: “Chồng “phải lòng” ngay khi nhìn thấy tôi trên sân khấu Hoa hậu”
Diệu Hoa: “Chồng “phải lòng” ngay khi nhìn thấy tôi trên sân khấu Hoa hậu”

(Dân trí) - "Năm 1992, anh cùng một số người bạn đến xem đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam, lần đầu tiên nhìn thấy tôi lên sân khấu phát biểu, anh ấy đã “phải lòng” tôi luôn", Hoa hậu Diệu Hoa chia sẻ.

Chủ nhật, 03/06/2018 - 12:45

Quốc Nghiệp bị chấn thương ngay trước chung kết Tìm kiếm Tài năng Anh quốc
Quốc Nghiệp bị chấn thương ngay trước chung kết Tìm kiếm Tài năng Anh quốc

(Dân trí) - Nghệ sĩ Quốc Cơ cho biết, trong lúc hai anh em đang luyện tập tiết mục chống đầu giữ thăng bằng có bịt bắt, Quốc Nghiệp bị ngã dẫn đến chấn thương.

Chủ nhật, 03/06/2018 - 12:39

Kinh ngạc những bộ móng tay dài cả “chục phân”
Kinh ngạc những bộ móng tay dài cả “chục phân”

(Dân trí) - Nuôi một bộ móng dài và đẹp không chỉ khó khăn, bất tiện, đòi hỏi người nuôi móng phải thực sự “đam mê”, mà họ còn phải chấp nhận đối diện với những câu hỏi thiếu tế nhị từ những người xung quanh.

Chủ nhật, 03/06/2018 - 07:22